XIN TƯ VẤN!

  • Thread starter maubanhmi
  • Ngày gửi
chào cả nhà!
Em đang có dự định trồng rau theo mô hình hữu cơ. Dự án của em là trồng rau trong nhà kính dạng vòm và sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt để tưới. Phân mình bón lót là phân ủ và bón thúc bằng phân hữu cơ dạng lỏng qua hệ thống tưới. Sâu bệnh thì phòng trừ bằng hệ thống nhà vòm và trồng cây xua đuổi. Dự án là vậy nhưng cũng có nhiều vấn đề em còn thiếu kiến thức và kinh nghiệm. VẬY KÍNH MONG MỌI NGƯỜI AI CÓ KINH NGHIỆM, KIẾN THỨC XIN CHIA SẺ, CHỈ GIÁO CHO EM. EM XIN CẢM ƠN!
 


mình nghĩ là bạn nên chia sẻ cụ thể hơn nữa để các lão nông có thể dễ dàng góp ý cho bạn.
 
mình đang nghiên cứu cây sả, vừa thu đc thân lá, vừa xua đuổi đc côn trùng ( trước mắt là ruồi muỗi) nhưng đang phân vân vì cây này mọc tốt um tùm, rườm rà ko biết nên trồng kiểu từng bụi nhỏ hay trồng thành từng hàng nữa.

nhưng nếu bạn trồng rau trong nhà kính thì côn trùng đc hạn chế rất nhiều, vấn đề nảy sinh là tăng nấm bệnh do nhà kính có độ ẩm và nhiệt độ cao hơn ngoài trời.ôi bạn maubanhmi bằng tuổi mình đấy. nếu dự án cửa bạn đang làm ở Hà Nội thì mình chạy tới tham quan liền. đọc các bài viết của bạn hình như bạn muốn làm nhà kính đường hầm kiểu israel phải ko? theo mình biết thì kiểu nhà này để trồng những thấp dạng bò như bí, dưa ấy. kiểu nhà này rất tiết tiết kiệm vật liệu xây dựng ( đặc biệt là khung dàn ), hệ thống tưới hợp lý nhất là tưới nhỏ giọt.

theo mình quan sát thì nhược điểm của nó là nó dạng vòm nên những cây trồng sát mép vòm thì mình muốn chăm sóc hay thu hoạch thì phải cúi xuống chứ ko đứng thẳng người đc :D
 
Cảm ơn ý kiến của bạn Bình Nước! mình cũng nghĩ tới xả và một vài cây rau thơm, cây gia vị để trồng xen kẽ. Vì mục đích trồng của mình là cây phụ trợ nên bạn có nghĩ mình có thể trồng trong bao tải, trồng thành từng khóm nhỏ. Về nhà hầm thì mình đang gặp khó về nhiệt độ. Không biết có thể trồng nếu nhiệt độ trong nhà hầm cao không. Mình mới dự định chứ chưa xây dựng nên tiếc là không mời bạn tới tham quan được. Mình quê ở Đan Phượng, Hà Nội nên nếu xây dựng được mô hình mình sẽ mời bạn.
 


Back
Top