Xin ý kiến về nuôi gà ta sinh sản

Hiện nay tôi đang nuôi 300 con gà mái sinh sản ( gà ta thả vườn). vấn đề là hiện nay sản lượng trứng quá thấp, mỗi ngày chỉ đạt khoảng 20 trứng/ngày. khẩu phần thức ăn của gà như sau: lượng thức ăn khoảng 150gr/con/ngày gồm :70% cám gạo ( 5000/kg) + 20% cám bắp + 10% bột cá ( mua đầu cá và cá cơm vụn ngoài chợ về phơi khô và xay thành bột) ngoài ra còn cho ăn thêm rau xanh hằng ngày. thường xuyên bổ sung b-complex và terra egg. thời điểm cao nhất cũng chỉ đạt 50 trứng/ ngày.
Xin hỏi ý kiến các bác nông dân có kinh nghiệm về gà khẩu phần thức ăn như vậy đã hợp lý chưa? riêng gà thịt thì khi tôi pha trộn thức ăn như vậy thấy gà lớn khá nhanh, giảm được khá nhiều chi phi so với cho ăn cám công nghiệp mà chất lượng thịt lại chắc và thơm ngon hơn.
Nhân đây tôi muốn mua 2000 con gà con để nuôi và tuyển lựa gà mái mới, tôi ở BMT - daklak. các bác trong diễn đàn có gà ta chất lượng thì liên hệ nhé.
 


theo em nên cho an thêm vôi sò, tốt nhất là vỏ sò đã hầm rôi. Anh mua khoảng 20 kg bỏ vào trong chuồng nơi khô ráo cho gà tự ăn theo nhu cầu.
 
20/300 tỉ lệ đẻ trứng chưa đến 1/10. Đây là tỉ lệ khó tin thiệt đó.

Đầu tiên anh có chắc chắn 300 đó đã đến tuổi sinh đẻ chưa.
Anh nói là gà thả vườn thì gà đẻ kiểu gì? anh làm chuồng cho đẻ hay nó tự tìm chỗ làm ổ và đẻ. Nếu thả vườn thì có thể nó chui rúc vào chỗ nào đó đẻ mà anh không biết. Hoặc gà đẻ bị con khác sơi mất trứng mà anh không biết.
Với số lương 300 con và cho ăn như thế mình nghĩ cũng khá đầy đủ chất . Liệu anh có thể làm chuồng nuôi nhốt và làm đáy nghiêng để lấy trứng theo kiểu công nghiệp được không? Với 300 con mà cho ăn cá chiếm 10% bột cá . Đẻ kém thì một ngày cũng phải được trên dưới 100 trứng là ít.

Cá anh mua về có thể dùng máy nghiền nhỏ sau đó trộn với cám,ngô để tạo mùi tanh kích thích gà ăn nhiều sẽ tốt hơn là đã qua sấy khô. Khi sấy khô thể tích và chất lượng cá cũng giảm nhiều so với con tươi . Nhà mình nuôi có vài con gà thôi mà nó đẻ ăn không hết ... Năm nay lứa gà đó cũng gần hai năm rồi chuẩn bị thay . Chỉ có 5 chú thôi mà ngày cũng được 2 trứng . Có ngày 3 . Hiếm hiếm được 4
 
bác ơi coi chừng gà của bác bị nâng rồi đó bác tỉ lệ 20/300 thật sự là quá ít nếu gà đã đến tuổi đẻ trứng, có giống gà người ta thường gọi là gà Long An cũng là giống thả vườn nhưng đẻ rất kém gà tỉ lệ mở cao, lúc trước cháu nuôi đúng loại gà này và cuối cùng phải bán hết 50 con gà mái dầu vì bị nâng 8 tháng chưa đẻ..
 
gà bị nâng thì chỉ có bán đi hoặc thịt nó mà thôi bởi vì lớp mỡ bao buồng trứng quá dày khiến cho trứng không phát triển được, muốn cho gà ko bị nâng thì chú ý đến khẩu phần ăn của gà hậu bị, nên cho gà hậu bị ăn lúa cám gạo và ít thức ăn công nghiệp thôi, mình cũng có từng ấy kinh nghiệm về nuôi gà đẻ thôi, mình cũng rất thích nghề nuôi gà đẻ, mong các bác vào truyền đạt thêm kinh nghiệm cho anh em chăn nuôi gà...
 


Back
Top