Xử lý cam rụng quả

  • Thread starter binhtb1981
  • Ngày gửi
Hiện nay nhà tôi có hơn 2ha cam và đang bị hiện tượng rụng quả do bị khô cuống.
Bac nào có phương pháp giảm thiểu hiện tương này và nền dung loại thuốc j cho hợp lý xin tư vấn dùng
Thanks!
 


Chào anh!

Đối với cây có múi vào mùa mưa rất hay rụng ( vì nhà mình trồng quýt đường cũng hay bị thế). Để khắc phục thì xem cam bác có bị thiếu kali hay không, nếu thiếu thì bổ sung cùng các vi lượng nhé!

Nguyên nhân thứ 2 do mưa nhiều, đất quá ẩm dẫn đến cây hấp thu nhiều Etylen từ đất, xuất hiện ở cuống trái nhiều Etylen làm cây rụng trái. Để khắc phục hiện tượng này không khó, đó là bác phun NAA 20 ppm, tác dụng hạn chế cây hấp thụ Etylen từ đất , đồng thời kết hợp GA3 5 ppm sẽ ngăn rụng quả và giúp trái to, bóng đẹp nữa! Nếu quan tâm xin gọi để được tư vấn!
 
Chân thành cảm ơn Bac. nếu có điều kiện bác ra ha nội em mời bác bưa rươu và làm qoen dc chứ!
 
Cảm ơn bác, có dịp ra HN sẽ ới bác nhé! Chúng tôi có nhiều bạn bè ngoài HN lắm vì hay gửi thuốc tăng trưởng và phân bón ra ngoài ấy. Rất vui được quen thêm 1 ngưòi bạn mới!
 
người ta dùng NAA và GA3 để hạn chế hiện tượng hấp thu etylen gây rụng quả và giúp quả bóng đẹp, to quả nhưng không ai dùng NAA đến tỷ lệ 20 ppm tối đa chỉ 10 ppm thôi. hai loại chất kích thích sinh trưởng này có thể mua tại các cửa hàng bán hoá chất.
Hiện tượng rụng trái, khô cành còn do thiếu canxi gây hình thành vùng rụng tại cuống sớm nên bổ sung canxi, canxi có trong các phân bón vi lượng. mua phân bón vi lượng về sử dụng nhé
hiện tượng rụng quả không có liên quan gì đến thiếu Kali, thiếu kali thì chóp lá sẽ vàng, khô. chất lượng trái sẽ giảm khi thiếu Kali.
Chúc bạn hiểu đúng về hiện tượng rụng quả cam để xử lý hiệu quả. có thể liên hệ qua email masterquockhanh@gmail.com
 
chân thành cảm ơn sự gop ý của bạn
 



Back
Top