Các chuỗi nhà hàng Mỹ tìm đến Trung Quốc để tăng trưởng doanh số

  • Thread starter ute203
  • Ngày gửi
baongoaihoi – Các chuỗi nhà hàng lớn nhất ở Mỹ đang tăng cường phát triển ở Trung Quốc trong bối cảnh hai nền kinh tế hàng đầu thế giới đang mắc kẹt trong một cuộc chiến tranh thương mại kéo dài hơn 1 năm qua.
Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục trong tình trạng căng thẳng sau khi tổng thống Mỹ – Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế 10% đối với 300 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc. Động thái của ông Trump được đưa ra ngay sau khi cuộc gặp gỡ giữa phái đoàn đàm phán của 2 nước tại Trung Quốc không đạt được những kết quả như kỳ vọng.
Những ảnh hưởng của cuộc chiến thương mai kéo dài hơn 1 năm qua đã phần nào ảnh hưởng tới nền kinh tế của Trung Quốc khi tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã đạt mức thấp nhất trong vòng 27 năm – ở mức 6,2% – trong một báo cáo được công bố trước đó. Tuy nhiên, những chuỗi cửa hàng ăn nhanh lại là những người được hưởng lợi từ sự suy thoái kinh tế này.
58kfc.jpg
” Việc suy thoái kinh tế khiến người tiêu dùng sẽ phải tìm kiếm các lựa chọn rẻ hơn” – theo Aaron Allen, chủ sở hữu tư vấn nhà hàng toàn cầu Aaron Allen & Associates.” Và nền kinh tế dịch vụ thực phẩm của Trung Quốc – có nghĩa là người tiêu dùng sử dụng các thực phẩm bên ngoài cửa hàng tạp hóa – vẫn đang tăng lên”.
” Ngay cả khi tăng trưởng chậm lại, với dân số 1,4 tỷ người, Trung Quốc là một thị trường hấp dẫn cho các chuỗi nhà hàng đang tìm kiếm nguồn khách hàng mới. Khi bạn nhìn vào tiềm năng đó, việc các thương hiệu Mỹ mở rộng thị trường ở Trung Quốc là điều hoàn toàn hợp lý ” – ông Allen Allen nói trong một cuộc phỏng vấn.
Tuy nhiên, các nhà hàng có thể cảm thấy khó chịu do những ảnh hường từ cuộc chiến thương mại.Thuế trả đũa mà Trung Quốc đánh vào hàng hóa Mỹ có thể dẫn đến chi phí thực phẩm cao hơn và những căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể khiến một số hàng hóa của Mỹ bị mắc kẹt tại các cảng Trung Quốc.
Theo CNBC-Báo ngoại hối
 


Nguồn bài viết
  1. Copy từ báo có giấy phép kèm quan điểm cá nhân


Back
Top