Câu lạc bộ Khởi nghiệp nông nghiệp: Chắp cánh những thương hiệu "trẻ"

  • Thread starter truongminhthinh2
  • Ngày gửi
T

truongminhthinh2

Guest
(GLO)- Chỉ sau 1 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp nông nghiệp Gia Lai đã thu hút ngày càng nhiều hội viên. Tại đây, các hội viên đã được học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, có cơ hội tìm kiếm đối tác và ngày càng phát triển lớn mạnh.
Tay thoăn thoắt chỉnh sửa lại những giỏ trái cây đang trưng bày tại lễ tổng kết 1 năm hoạt động của CLB Khởi nghiệp nông nghiệp Gia Lai, chị Nguyễn Thị Hương-chủ cửa hàng trái cây sạch Hương Béo (76 Lý Tự Trọng, TP. Pleiku) hào hứng cho biết: Chị là một trong những hội viên đầu tiên của CLB. Cách đây gần 3 năm, thấy sầu riêng và bơ là các loại trái cây đang được người tiêu dùng Phố núi ưa chuộng, tận dụng lợi thế có vườn sầu riêng và bơ khá lớn của bố mẹ ở Đak Lak nên chị Hương thực hiện ý tưởng mở cửa hàng trái cây sạch tại Gia Lai. Tuy nhiên, cửa hàng của chị khi ấy cũng chỉ buôn bán nhỏ lẻ. Sau khi được mời tham gia trưng bày sản phẩm tại hội nghị thành lập CLB, nhận thấy đây là nơi có thể học hỏi kinh nghiệm về kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp, chị đăng ký gia nhập và chính thức trở thành hội viên.
Nói về những lợi ích khi tham gia CLB, chị Hương phấn khởi: “Nếu chỉ là hộ kinh doanh nhỏ lẻ thì rất khó tiếp cận các lớp học về quản trị doanh nghiệp hay các đợt tập huấn liên quan đến ngành nghề. Chưa kể, muốn học thì phải bỏ tiền ra, trong khi tham gia CLB thì chúng tôi được học miễn phí. Ngoài ra, khi trở thành hội viên của CLB, chúng tôi còn được làm quen với các thành viên khác, từ đó học hỏi kinh nghiệm và có thể liên kết với nhau, trở thành đối tác của nhau”.
Ngày 2-4-2018, CLB Khởi nghiệp nông nghiệp Gia Lai chính thức được thành lập với trên 150 hội viên. Chỉ sau 1 năm hoạt động, số hội viên của CLB đã tăng lên trên 200 hội viên chính thức và 2.900 hội viên không chính thức chuyên sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Anh Nguyễn Văn Thanh-Phó Chủ nhiệm CLB-cho biết: “Câu lạc bộ luôn đồng hành cùng các thành viên trong nhiều hoạt động như: hỗ trợ về công tác làm thương hiệu, bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa, kết nối cung-cầu, giới thiệu sản phẩm... Đặc biệt, một số thành viên CLB đã có sản phẩm được chứng nhận sản xuất hữu cơ theo chuẩn châu Âu, trở thành điển hình toàn quốc như: Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang, Công ty TNHH một thành viên Phương Di Gia Lai... Nhiều sản phẩm đã trở thành tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên như: gạo Ba Chăm, hồ tiêu Lệ Chí...”. Cũng theo anh Thanh, CLB đã tổ chức thành công hàng chục hoạt động kết nối giao thương, hợp tác cung-cầu, đưa các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp tỉnh nhà ra thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, CLB còn tổ chức cho hội viên tham quan, tìm hiểu các mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại TP. Hồ Chí Minh; tham gia hoạt động xúc tiến đầu tư với TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng và các tỉnh: Phú Yên, Bình Định...
Ông Trần Văn Trong-Chủ nhiệm CLB-chia sẻ: “Câu lạc bộ cũng rất chú trọng đến vấn đề nâng cao năng lực quản lý, điều hành doanh nghiệp bằng việc thông tin và kết nối để hơn 60 doanh nghiệp hội viên tham dự 2 khóa đào tạo giám đốc điều hành (CEO) do Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức; 40 thành viên tham gia lớp “Nâng cao năng lực quản lý” do Sở Công thương tổ chức vào tháng 7-2018. Chúng tôi cũng mời các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia uy tín tham gia truyền đạt kinh nghiệm, kỹ năng khởi nghiệp. Đồng thời, Ban Quản trị CLB luôn cập nhật các thông tin về chính sách hỗ trợ khởi nghiệp cũng như giải đáp những vướng mắc, khó khăn, đề xuất giải pháp phát triển ý tưởng khởi nghiệp của hội viên”.
Những hoạt động trên của CLB Khởi nghiệp nông nghiệp Gia Lai đã tạo dựng được uy tín và sự tin cậy. Anh Đặng Đình Giáp-chủ thương hiệu trái cây sạch Mười Giáp (thị trấn Đak Đoa) cho hay: “Tôi thực sự mong muốn sẽ trở thành hội viên của CLB. Đó là lý do tôi đem sản phẩm ổi, lê đến trưng bày tại lễ kỷ niệm 1 năm thành lập CLB để giới thiệu, đồng thời tìm kiếm đối tác”.

Xen thêm tại Tin tức
 


Nguồn bài viết
Copy (sao chép=Bị Xóa)


Back
Top