Các AE giúp đỡ , gà bị ủ rủ xệ cánh , có con diều có hơi ko ăn , trưa thì gà chạy nhảy về chiều lại

  • Thread starter Lê đại lộc
  • Ngày gửi
Các AE giúp đỡ , gà bị ủ rủ xệ cánh , có con diều có hơi ko ăn , trưa thì gà chạy nhảy về chiều lại ủ rủ và sáng ra có đi vài con . Mong ae trong hội giúp đỡ .
 


Gà anh mấy tuần tuổi rồi, anh để ý chi tiết tí, ví dụ như biểu hiện của nó có tách đàn hông, phân, lông, màu sắc mào, tích , chân, da, mập hay ốm, có giảm đẻ hông, nói chung là những dấu hiệu khác thường...có thể cho biết thêm để dễ chuẩn đoán bệnh hơn.
anh quan sát lông, phân, có chảy nước mắt hay nước mũi không, nếu mà diều căn phòng mà anh cầm ngược con gà xuống thấy có nước nhờn chảy ra là gà có thể đã bị bệnh Newcastle(Gà rù)
Bệnh Gà rù:
Kém ăn bỏ ăn, lông xù, sã cánh ỉa chảy phân xanh, phân vàng, mào thâm. Chảy nước mắt nước mũi. Diều càng phồng nước và thức ăn, khi dốc ngược gà xuống dưới thấy có nước chả ra.
Cách phòng: Khi cá thể gà đầu tiên có dấu hiệu mắc bệnh nhanh chóng đưa vaccin Lasota vào cho toàn đàn gà kể cả đàn gà vừa mới được làm vaccin. Sau đó tiến hành vệ sinh khử trùng chuồng trại máng ăn, máng uống, môi trường xung quanh. Bổ sung thuốc bổ và chất điện giải nâng cao sức đề kháng cho con vật. Sử dụng kháng sinh phổ rộng tránh nhiễm trùng kế phát. Sau khi hết liệu trình sử dụng kháng sinh thì cho con vật uống thuốc giả độc gan thận nâng cao hiệu quả chăn nuôi.
 
Đàn gà của e cũng bị như vây. A đã làm thế nào để đàn gà khoẻ mạnh lại ạ. Mong đk chia sẽ
 


Back
Top