Bán Cà Cuống nguyên con trong tự nhiên chất lượng cao tại Hà Nội

Giá trị đặc biệt của con Cà Cuống trong đời sống và ẩm thực đặc sản
A1 Cà Cuống tháng 10 số 1.jpg
Theo sử sách thì từ 200 năm trước Công nguyên, Cà Cuống đã được xếp vào loại sơn hào hải vị của người Việt để cống nạp cho Trung Hoa với tên gọi con sâu quế.


A1 Cà Cuống tháng 10 số 8.jpg
Ở châu Á, Cà Cuống thường được dùng toàn cơ thể làm thức ăn, từ Ấn Độ, Thái Lan, Myanma qua Trung Hoa, Singapore, Indonesia. Người Trung Quốc ăn Cà Cuống theo kiểu luộc thêm một chút muối ở Quảng Châu, hoặc xào trong dầu mè ở Bắc Kinh. Ở Singapore, fwai fa shim im là một món Cà Cuống được ưa chuộng. Người Thái Lan gọi Cà Cuống là mangda. Họ trộn nhuyễn toàn cơ thể, có khi vứt bỏ mắt, cánh và những bộ phận xơ cứng, với hành, kiệu, ớt, đường, thêm vào nước chanh, nước mắm thành một thứ bột nhão gọi là nam prik mangda để ăn với cơm hay rau.


A1 Cà Cuống tháng 10 số 7.jpg
Tại miền Bắc Việt Nam, Cà Cuống được loại chân, cánh, đuôi phụ rồi hấp cách thủy trong một cái chõ hay nướng trên lò than để ăn. Cũng có khi người chế biến để nguyên con đem thái nhỏ rồi xào mỡ để ăn ngay hay ướp muối để tích trữ. Cà Cuống cái không có bọng tinh dầu thơm nên thường người ta chỉ ăn trứng; hoặc rang, chiên lẫn cà cuống cái với cà cuống đực thành món chiên cà cuống.
Bọng tinh dầu ở gáy Cà Cuống đực, thoang thoảng mùi hương quế rất khó tả, là gia vị quý giá được pha chế vào
A1 Cà Cuống tháng 10 số 6.jpg
nước mắm, không thể thiếu trong các món ăn truyền thống như bún chả, bún thang, chả cá, bánh cuốn, và chính nó làm cho các món ăn nói trên có hương vị nổi tiếng của nghệ thuật ẩm thực Hà Nội truyền thống.
Nếu có ít Cà Cuống, thường người ta thường hấp hoặc nướng chín Cà Cuống để tinh dầu lan tỏa toàn thân. Sau đó băm nhỏ hoặc để nguyên con và cho vào lọ nước mắm ngon, khi sử dụng thì lấy ra vài giọt để gia vào một số món ăn; pha vào nước mắm dùng cho bún chả, bánh cuốn; chế vào nước dùng của bún thang; và pha vào mắm tôm khi ăn chả cá. Cũng không hiếm khi nước mắm Cà Cuống được gia thêm vào giò lụa, nhân bánh chưng.
A1 Cà Cuống tháng 10 số 5.jpg
Tinh dầu Cà Cuống là một chất lỏng trong vắt, chứa chất thơm được xác định là một hexanol acetat và được sử dụng như thịt và trứng.Trên thực nghiệm y học, tinh dầu Cà Cuống được dùng với liều thấp theo giọt như một chất kích thích thần kinh, gây hưng phấn và tăng cường nhẹ khả năng sinh dục.
Trong mắt những khách du lịch phương tây, Hà Nội nổi tiếng không chỉ vì cảnh quan đẹp và còn là vì nền văn hóa ẩm thực độc đáo của vùng đất này.


A1 Cà Cuống tháng 10 số 4.jpg
Những món ăn truyền thống ở đây đặc biệt sẽ rất thơm ngon khi được các chuyên gia nấu ăn cho vào một loài gia vị có giá trị đặc biệt. Bạn sẽ khám phá ra một gia vị có tên gọi là “ Cà Cuống”. Đây là gia vị rất quan trong trong các các món ăn bún chả, bánh cuốn hấp cuộn bằng bột gạo, bún thang..
A1 Cà Cuống tháng 10 số 3.jpg
Cà Cuống có thói quên sống trong các ao hồ, sông, suối. Nó có thể bơi lội, bay và đặc biệt là rất nhạy cảm với ánh sang. Ngày nay do lạm dụng thuốc trừ sâu nên Cà Cuồng xuất hiện rất ít ở Việt Nam và nó được tìm kiếm với giá khá cao ở Trung Quốc, Thái Lan và Campuchia . Tại Trung Quốc và Thái Lan người ta chiên con vật này trong dầu mè hoặc đun sôi và thưởng thức với muối, trong khi tại Việt Nam thưởng thức một cách rất đặc biệt – Bằng cách sử dụng tinh chất của con Cà Cuống. Nó sẽ tạo nên một mùi thơm rất mạnh mẽ khi bạn chỉ cần thêm một giọt hương Cà Cuống vào bún Thang, bún Chả hay bánh Cuốn.


A1 Cà Cuống tháng 10 số 2.jpg
Địa chỉ uy tín hàng đầu truyền thống nhiều năm tại Hà Nội chuyên cung cấp : Tinh dầu Cà Cuống , Cà Cuống nguyên con đánh bắt ngoài tự nhiên và các sản phẩm chế biến từ Cà Cuống : Ở số 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội, Cà Cuống với chất lượng tinh dầu tự nhiên cao nhất ,nước mắm ngon ngâm Cà Cuống nguyên con và nước mắm ngâm Cà cuống cắt nhỏ thành miếng cho hương thơm của Cà cuống tự nhiên và thịt Cà Cuống hòa tan đều vào gia vị nước mắm chấm dùng kết hợp với rất nhiều món ngon ,đặc trưng Hà Nội – Một đặc sản mang hương vị truyền thống Việt Nam từ lâu đời dùng được tất cả 365 ngày trong năm.


A1 Cà Cuống tháng 10 số 11.jpg
Địa chỉ bán lọ tinh dầu Cà Cuống ,Cà Cuống nguyên con tự nhiên chất lượng và nước mắm ngâm Cà Cuống đặc biệt cùng các sản phẩm khác từ Cà Cuống: Số nhà 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ,cạnh cầu Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội . Điện thoại liên hệ cung cấp Cà Cuống Hà Nội đường Khương Đình ,quận Thanh Xuân ,Hà Nội : 0904380420
 


Địa chỉ
Số 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
Số điện thoại
0904380420


Back
Top