Thảo luận Hỏi cach' trồng nấm mối

  • Thread starter hung12345
  • Ngày gửi
chào các bác
em tìm hiểu thì nấm mối có giá bán rất cao và đang khan hiếm hàng
và loại nấm này chỉ moc tự nhiên
em cũng tìm trên mạng mà ko thấy nguồn nào chỉ cach trồng hay là ko trồng đc nhỉ
tại đang mùa mưa hôm qua sang vườn thấy chỗ tổ mối có 2 cây nấm bự nên về tìm hiểu thử
thì ra là nấm mối
bác nào có nguồn huớng dẫn trồng loại này hoặc đã có kinh nghiệm trồng thì chỉ giúp e với ak
thanks !!
 


Mình muốn mua về trồng thữ 10 phôi, bạn xó bán k?
0947180261. Kb zalo trao đổi
»
Alate-Close-Up-view-92496338.jpg

Nấm mối có liên hệ với mối đất
termite_4.jpg

Chứ không có liên hệ với mối gỗ, mối hôi​

Nấm mối thứ nhất là loại nấm cộng sinh với tổ mối, trong tổ phải còn loài mối đất hoạt động, và cơ chế để cho ra nấm thế nào thì theo như đã biết chưa ai trồng được phôi thành quả thể, ngoại trừ khi lên mạng vô vài trang của Trung Quốc thấy chụp hình ảnh họ trồng được nhưng chưa biết hư thực ra sao hết, và việc nuôi được phôi nấm hay chưa cũng chưa ai xác thực, một vài người nói ở đâu đó nuôi được phôi, vậy có chắc chắn đó chính là phôi của nấm mối hay không, vì các bạn chưa thấy được quá trình nó chuyển thành cây nấm thì sao biết đó là phôi của nấm mối được? Thứ hai thì đa số đều biết nấm không phải thực vật, nhưng được phân loại rất đa dạng, và nấm mối thuộc loại nấm rễ, nghĩa là khi nhổ cây nấm thì sẽ thấy luôn cái phần rễ dài ngoằng của cây nấm và rễ này nếu đào lên thì thấy nó ăn thông vào tổ mối luôn, chứ trong những hình trên không thấy rễ nấm đâu. Tôi cũng vài lần gặp nấm mối rồi, nên đoán đây không phải nấm mối.
termitomyces-72.jpg

TermitomycesMicr.jpg

Termitomyces+titanicus.jpg
Hình minh họa nấm mối trên mạng
Thứ ba thì thông cảm tôi phải nhắc lại, ai mà trồng được nấm này, thì quý như vàng và cái công thức tôi khuyên nên giữ lấy tới khi xuống mồ, chứ cái xứ này từ ngoài đời lên tới mạng ảo cũng trộm cắp hoành hành, tới lúc bị chúng lấy bí quyết đừng hỏi vì sao :D
Bạn đã đưa ra những Thông tin mà ai củng biết và có những thông tin thì như là người k biết gì. Và đang cố tỏ ra là người ích kỉ - lạc hậu .
 




Back
Top