Bạn có muốn làm chủ chính mình?

  • Thread starter mkvvietnam
  • Ngày gửi
Status
Không còn mở để tiếp tục thảo luận
M

mkvvietnam

Guest
Năm 2011 đã chứng kiến rất nhiều biến động và khủng hoảng kinh tế trên khắp thế giới. Việt nam cũng không phải là 1 ngoại lệ và cũng đã bộc lộ những vấn đề lớn liên quan đến bất động sản, chứng khoán, xây dựng, công nghiệp ...và cũng được dự đoán là sẽ tiếp tục rất rất khó khăn trong năm 2012 sắp tới. Tuy nhiên, vẫn có những điểm sáng đối nghịch trong bức tranh u ám đó chính là ngành nông nghiệp, khi đang được hưởng lợi lớn từ ...cuộc khủng hoảng trên. Chưa bao giờ báo chí tốn nhiều giấy mực nói đến heo, gà, tôm, cá, lúa gạo, cao su, tiêu, điều...đến thế. Chuyện giá thịt heo đã là chủ đề chính ở Quốc hội của cả một số nước kể cả nước lớn như China. Giá nông sản thực phẩm, sản phẩm cây công nghiệp ...tăng như phi mã góp phần làm cho LẠM PHÁT trở thành Quốc nạn ở nhiều nước trong đó có cả Việt nam ta. Và nhờ đó mà các Bác Hai Lúa nhà ta đã có một năm gặt hái mỹ mãn và chắc chắn sẽ có một cái tết 2012 cực kỳ vui vẻ, mãn nguyện.

Thế giới đã vừa kỷ niệm một sự kiện lớn không biết là vui hay buồn khi đón chào công dân thứ ...........7 tỷ! Người càng thêm đông thì đất càng thêm chật. Cái ăn cái mặc lại trở lại thành nỗi lo của phần lớn thế giới.

Vô tình nhận biết được tầm quan trọng đó, Việt Nam ta vừa qua lại tự hào tuyên bố : may quá nước ta vẫn là một nước nông nghiệp với 70% Hai Lúa. Thủ tướng đã quán triệt ngay khi tuyên bố sẽ đầu tư phát triển mạnh công nghiệp hóa Nông thôn trong năm 2012, Thể hiện Quyết tâm xây dựng nông thôn mới, hiện đại...mà ở đó Hai lúa sẽ chạy xe Mecedez đi thăm lúa, heo, gà, cá....Cụ thể hơn Ngân hàng NN-PTNT tuyệt đối cấm bén mảng cho vay phi nông nghiệp, 80% tiền phải dành cho phát triển nông thôn mới.

Đây thực sự là một cơ hội lớn cho ai muốn và dám làm ...Hai lúa hiện đại.

Mình lập topic này dành cho các bác " muốn làm Hai Lúa" với khát vọng làm giàu chân chính. Bác nào có ý tưởng kinh doanh, sản xuất liên quan đến lịnh vực chăn nuôi, thú y, trồng trọt...thì cùng chia sẻ, nếu ..."máu" " có ý tưởng" và "dám nghĩ dám làm" thì có thể sẽ gặp nhau để cụ thể hóa nó thành ...sự giàu có.

Vậy thì tại sao các bạn cứ phải vất vả đi tìm việc, mà không vắt óc nghĩ và tạo ra việc cho chính mình.

Có ý tường hay email đến cho mình nhé : email: mkvvietnam@gmail.com

Mình ở TP.HCM.
:welcome::welcome: welcome tất cả các ý tưởng độc , lạ và khả thi! Còn nếu bình thường thì cũng welcome!
 


Ý bạn là thế nào? bên bạn là ngân hàng tài trợ vốn cho ý tưởng, quỹ đầu tư hay công ty đầu tư, hay chỉ đơn thuần là đi kiếm ý tưởng thôi?
 
Không biết ý rõ ràng của bác chủ topic như thế nào nữa?
Bác đang có tiền và muốn đầu tư vào những dự án nông nghiệp khả thi(theo đánh giá của bác) hay sao? Bác nói rõ ràng 1 chút cho mọi người cùng hiểu chút
 
Nông Nghiệp No.1

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư
btn_a+.gif
btn_a.gif
btn_a-.gif
Kiểu đọc sách Thứ 2, 05/12/2011, 11:25

[h=2]Không nên đầu tư dè sẻn cho tam nông[/h]



Phóng viên Báo NTNN đã phỏng vấn chuyên gia kinh tế, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Minh Nhị một số vấn đề liên quan đến nội dung trên.
Tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIII vừa qua, lần đầu tiên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định: “Nông nghiệp, nông thôn có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng” và Chính phủ sẽ có những giải pháp đầu tư xứng đáng cho lĩnh vực này.
Không chỉ là đảm bảo an ninh lương thực
Thưa ông, trước đây chúng ta thường hay chỉ nhắc đến khái niệm nông nghiệp, nông thôn có vị trí chiến lược quan trọng. Vậy, ông bình luận thế nào về thông điệp của Thủ tướng khi cho rằng, nông nghiệp, nông thôn giờ đây là một lĩnh vực có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng?
- Trải qua 30 năm đổi mới, đến bây giờ chúng ta đã có câu trả lời chính xác nhất về những đóng góp của nông nghiệp, nông thôn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội nước nhà. Việt Nam là đất nước nông nghiệp nhưng đã có những giai đoạn trong chủ trương và chính sách chúng ta lại quá tập trung đầu tư cho công nghiệp, dịch vụ như là một liệu pháp kích thích sự phát triển của nền kinh tế.

Chúng ta vẫn thường nghĩ nông nghiệp là lĩnh vực phụ, không cần đầu tư nhiều vẫn có thể cung cấp đủ lương thực cho đất nước.
Tuy nhiên, từ 2 đợt khủng hoảng, một là năm 1997 và lần 2 vào năm 2009, chúng ta mới đánh giá đúng về những đóng góp của ngành này, nhất là về kim ngạch xuất khẩu, tỷ trọng đóng góp vào nền kinh tế.

Đặc biệt, thời khủng hoảng, nông thôn chính là nơi đón doanh nghiệp, người thất nghiệp ở thành phố chạy về, rồi giải quyết việc làm cho họ. Rõ ràng là nông nghiệp không những có thể làm giàu, mà còn là lĩnh vực đảm bảo ổn định xã hội.
Một điểm nữa cần nói thêm, Việt Nam ta là nước có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng, là mục tiêu cho nhiều thế lực thù địch phá hoại. Vấn đề bảo vệ Tổ quốc không chỉ là bảo vệ ở biên giới, vùng biển mà ổn định vùng nông thôn phải đặt ra một cách thực sự nghiêm túc. Ông cha ta nói rồi, phi nông thì bất ổn, khu vực này mà ổn định thì đất nước ổn định.
Vậy thì việc ổn định dân cư vùng nông thôn là tối quan trọng. Nếu làm tốt, một mặt chúng ta sẽ hạn chế tình trạng bỏ nông thôn ra phố, mặt khác cũng chính là ổn định tư tưởng của người dân nông thôn để đảm bảo an ninh quốc phòng vững chắc.

Tôi nghĩ, từ những quan điểm như vậy nên người đứng đầu Chính phủ đã truyền tải thông điệp rất có ý nghĩa trong bối cảnh có nhiều biến động như hiện nay.
Cần đầu tư theo chiều sâu
Với cách đặt vấn đề như vậy của Thủ tướng, rõ ràng chúng ta phải có những ứng xử mới với ngành này?
- Đúng. Trước đây, chúng ta phát triển nông nghiệp chủ yếu theo nghĩa là lấy số đông người lao động để cùng sản xuất ra một lượng hàng hoá nhất định; sản xuất theo lối quảng canh, manh mún. Sản xuất kiểu đó quả thật rất lạc hậu nhưng bằng kinh nghiệm, chúng ta vẫn tạo ra nhiều kỳ tích làm thế giới bất ngờ.

Như gạo, từ chỗ là đất nước thiếu ăn, chúng ta đã chiếm vị trí số 2 về xuất khẩu của thế giới. Rồi con cá tra, basa; cà phê; điều... chúng ta cũng đã vươn được lên vị trí thứ nhất...
Nền nông nghiệp hiện nay đã được thừa hưởng một nền tảng vững chắc như vậy thì bây giờ nếu có quan điểm, ứng xử mới chắc chắn ngành này sẽ tiến lên, không chừng còn làm bệ đỡ cho cả nền kinh tế.
Cách ứng xử thì theo tôi là đánh giá đúng sự đóng góp của nông nghiệp, rồi nông nghiệp đóng góp cho đất nước bao nhiêu thì phải đầu tư lại cho nó bấy nhiêu. Chúng ta không thể đầu tư dè sẻn cho nông nghiệp, nông thôn như hiện nay.
Thưa ông, về đầu tư, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định sẽ tăng mạnh đầu tư ngân sách nhà nước đảm bảo 5 năm sau cao gấp 2 lần năm trước? Như vậy, chúng ta có thể an tâm về nguồn lực tài chính cho khu vực này?
- Quan điểm như thế là rất đúng. Nhưng mà tôi nghĩ kể cả có đầu tư về vốn, chúng ta cũng cần phải thay đổi về quan điểm. Từ trước đến nay, chúng ta nói đến vốn cho nông nghiệp là nghĩ ngay đến vốn để đầu tư hệ thống thuỷ lợi, kênh mương, giống má.
Nhưng việc này mới chỉ giải quyết được phần ngọn. Vấn đề cốt lõi nhất là chúng ta phải tăng đầu tư cho giáo dục, cho dạy nghề, tạo thêm nguồn chất xám phục vụ cho phát triển nông nghiệp.
Trước đây, chúng ta sản xuất thô, quảng canh, nay phải đầu tư để tạo ra những sản phẩm có giá trị cao, đáp ứng được yêu cầu xuất khẩu, hội nhập. Chúng ta phải đầu tư để làm sao những người nông dân biết nuôi cá, trồng lúa, rau theo tiêu chuẩn GAP, GlobalGAP, tóm lại là biết làm sản phẩm cao cấp. Một nền nông nghiệp có hạ tầng tốt nhưng trình độ khoa học công nghệ, tay nghề kém thì đó vẫn là nền nông nghiệp kém phát triển.
Đừng xé lẻ nền nông nghiệp
Trong bài phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đưa ra một loạt các giải pháp, chính sách cho phát triển nông nghiệp, nông thôn như giải pháp. Nếu được chọn, ông sẽ chọn giải pháp nào để đột phá?
- Tôi nghĩ phải đột phá từ việc quản lý ở cấp vĩ mô. Chính phủ phải giao trách nhiệm rõ ràng cho Bộ trưởng Bộ NNPTNN. Bộ trưởng phải chịu trách nhiệm từ A đến Z, không thể chịu trách nhiệm chung chung như hiện nay.
Tôi lấy ví dụ như trong lĩnh vực giao thông, chúng ta cũng khẳng định giao cho Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng toàn quyền quyết định những lĩnh vực trong ngành mình phụ trách, nhưng thực tế có được như thế đâu. Ùn tắc giao thông đúng là trách nhiệm của Bộ trưởng GTVT, nhưng quy hoạch đường sá ở địa phương thì UBND các địa phương, thành phố đó quyết định.
Hoặc khi xây dựng nhà cao tầng, chung cư thì phần quy hoạch về đường sá địa phương thích thế nào là làm thế ấy. Gặp phải “ông” địa phương có tư duy nhiệm kỳ, không am hiểu về giao thông thì Bộ trưởng GTVT có 3 đầu 6 tay cũng không giải quyết được ùn tắc.
Tương tự như vậy, trong kế hoạch giữ 3,8 triệu ha đất lúa, chúng ta cũng để lãnh đạo tỉnh, huyện có quyền chuyển đổi mục địch sử dụng đất lúa thì làm sao Bộ trưởng NNPTNT dám khẳng định giữ được từng ấy diện tích theo Nghị quyết của Quốc hội đề ra? Chúng ta giao 3 bộ quản lý một bữa ăn nghe có vẻ chặt chẽ, nhưng thực chất rất lỏng lẻo, rất đau xót cho những bất cập trong quản lý nhà nước.
Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục quan tâm tăng đầu tư từ ngân sách và trái phiếu chính phủ cho nông nghiệp, nông thôn. Chính phủ sẽ trình Quốc hội Kế hoạch đầu tư phát triển 3 năm (2013 - 2015), nếu kế hoạch này được thông qua thì sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (2009 - 2013), tổng vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu chính phủ bố trí cho nông nghiệp, nông thôn đạt khoảng 500 nghìn tỷ đồng, gấp 2,76 lần so với 5 năm (2004 - 2008), vượt mục tiêu Nghị quyết Trung ương 7 đề ra.
Thực tế là khi 3 bộ quản lý một bữa ăn, thời gian qua, chúng ta đã thấy các bộ trưởng đã vướng chân nhau, đổ thừa như thế nào rồi. Và quan trọng nhất là họ không thể phát huy được quyền của mình. Vậy thì phải giải quyết bất cập này.

Bộ trưởng NNPTNT khi đã quy hoạch việc trồng cây gì, nuôi con gì thì các địa phương cứ thế tuân thủ, thực hiện; địa phương nào vi phạm, Bộ trưởng có quyền bắt phạt, khiển trách, Thủ tướng cũng phải tôn trọng.
Chúng ta giao quyền thì kèm theo đó là giao trách nhiệm. Bộ trưởng NNPTNT yêu cầu địa phương trồng cây, con gì thì Bộ trưởng đó phải lo đầu ra chứ không thể đổ cho Bộ Công Thương, lãnh đạo địa phương lo đầu ra; rồi khi chất lượng sản phẩm yếu kém cũng không thể đổ cho Bộ Y tế.
Thưa ông, việc Bộ quy hoạch một đường, tỉnh làm một nẻo là tình trạng xảy ra thường xuyên trong lĩnh vực nông nghiệp. Thời ông làm Chủ tịch tỉnh, nhiều khi ông cũng “xé rào” và đâu có làm theo quy hoạch chung?
- Có người hỏi tôi, chúng ta có lợi thế về phát triển nông nghiệp sao không đẩy mạnh nền nông nghiệp công nghệ cao? Đúng. Nông nghiệp công nghệ cao là xu thế tất yếu của các nước, Việt Nam trước sau cũng phải thực hiện theo lộ trình đó.

Nhưng vào thời điểm này khoan hãy nghĩ đến vấn đề đó, mà hãy làm tốt, giải quyết tốt những vấn đề đang tồn tại của nền nông nghiệp, đó là những tồn tại về đất đai, sản phẩm chất lượng kém...
Tình trạng manh mún, nhỏ lẻ này chính là gốc rễ của việc cát cứ theo địa phương. Nếu đất đã manh mún, nhỏ lẻ mà anh không xé rào, không có những sáng kiến thì làm sao mà phát triển được.

Nhưng, đó là câu chuỵện của nhiều năm trước, còn giờ nếu địa phương nào cũng được lấy đất để làm cảng, làm hàng không, mỗi tỉnh trồng một cây, nuôi một con thì làm sao phát triển nông nghiệp hàng hoá được. Đừng xé lẻ nền nông nghiệp của chúng ta như thế.
Thời của tôi, nói thật là tôi đã lách luật, có người nói tôi chơi nổi nên cũng có một số thành tựu nhất định về nông nghiệp. Tuy nhiên, bây giờ đất nước đang hội nhập, chúng ta không thể đánh lẻ được, mọi sản phẩm hàng hoá đều phải tuân thủ theo một quy chuẩn chung. Nếu mạnh ai nấy làm, mỗi tỉnh một kiểu, nền nông nghiệp này sẽ rất khó phát triển lên.
Xin cảm ơn ông!
Theo Văn Hoài
Dân Việt
 
Last edited by a moderator:
Bác có tiền hay không có cả hai. Bác phải nói rõ ra chứ
 
"Bạn có muốn làm chủ chính mình" hay chỉ là mkvvietnam sẽ làm chủ chính ý tưởng của chính bạn????
Bác muốn tìm ý tưởng kinh doanh của người khác, thì bác phải học hỏi. Đàng này Bác lập ra cái topic có tên thật kêu... rồi chỉ copy các bài đăng trên báo vào cho tăng phần oai, giống như một đơn vị nghiên cứu phát triển chuyên ngành. Như vậy là không ổn
 
Bạn mở chủ đề mà chỉ có địa chỉ thư điện tử thôi sao thì ko khả thi lắm!
 

Gần chục vuông trên gần 20 ha đã sẵn sàng!

Bạn nào có kiến thức và kinh nghiệm nuôi tôm sú, đặc biệt ở vùng Cần Giờ, vui lòng liên hệ với mình, có thể có cơ hội làm việc chung...
cứ email chia sẻ thông tin, mình sẽ liên lạc điện thoại lại.

riêng về vốn không nhiều thì ít cũng ok

--------

"Bạn có muốn làm chủ chính mình" hay chỉ là mkvvietnam sẽ làm chủ chính ý tưởng của chính bạn????
Bác muốn tìm ý tưởng kinh doanh của người khác, thì bác phải học hỏi. Đàng này Bác lập ra cái topic có tên thật kêu... rồi chỉ copy các bài đăng trên báo vào cho tăng phần oai, giống như một đơn vị nghiên cứu phát triển chuyên ngành. Như vậy là không ổn

Đây là diễn đàn chung bạn ạ. Là nơi kết nối những ý tưởng, tâm hồn đồng điệu. có ng thix nuôi chó, mèo, gà, cá , tôm, hay cây này cây nọ...tôi thì khác thich biến nó thành tiền. Nếu bạn có ý tưởng hay và phù hợp còn tôi thì biến nó thành tiền thì sao không hợp tác. Hay bạn chỉ thix giữ bo bo cái ý tưởng của bạn để chứng tỏ bạn là người giỏi xuất chúng và bo bo giữ nó để mà gặm nhấm sự tự hào chỉ với riêng mình. Người bán được ý tưởng giá trị đó thành tiền bằng cách nào đó thì mới hay bạn ạ. Thấy bạn có vẻ có học nhưng xin lỗi k lịch sự lắm đấy. mới vào nhà người khác mà chỉ biết chỉ trích người ta thì cũng k hay đâu. Giỏi xuông hay Oai mà để mà làm gì hả bạn!

Agriviet.Com-20111210_017.jpg


--------

Cần Gần chục vuông thế này, mỗi vuông 1 mẫu (10 công) đã sẵn sàng...

Agriviet.Com-20111210_021.jpg


nếu bạn có khả năng (kinh nghiệm, tiền bạc, đam mê) và thuộc típ người "làm nhiều nói ít" thì chúng tôi đang cần bạn
 
Last edited by a moderator:
Gửi Mkvvietnam
- Chuyên mục này là “ Tuyển dụng, Tìm việc làm nông lâm”. Ban đầu, Bạn chỉ trích dẫn các bản tin nông nghiệp, rồi muốn mọi người gửi ý tưởng kinh doanh cho bạn, bạn cũng không nói rõ mình là công ty hay cá nhân, làm việc ở lĩnh vực nào, và nếu có ý tưởng kinh doanh chuyển cho bạn thì sao? Mặc dù tôi và các bạn ở diễn đàn đã đặt câu hỏi nhiều lần, để cùng rõ ràng vấn đề cho mọi người hiểu. Nhưng bạn cũng không trả lời. chỉ mỗi việc trích dẫn bản tin nông nghiệp lên diễn đàn. Như vậy chúng tôi sẽ hiểu và nhận định như thế nào?
- Ý tưởng kinh doanh không phải tự nhiên mà có, nó đúc kết từ đau thương trên đường lập nghiệp. Nhất là các ý tưởng kinh doanh tốt, khả thi. Như vậy nếu thành viên nào đó có ý tưởng muốn chia sẽ lên diễn đàn cho mọi người học hỏi, sẽ rất là hoan nghênh. Còn nếu bạn muốn được cùng chia sẽ ý tưởng kinh doanh đó, bạn phải cho họ biết rằng: sau khi Email ý tưởng cho bạn, họ sẽ chờ đợi gì ở bạn? và họ cũng chưa được biết bạn là ai…
- À,… bây giờ thì chúng tôi mới biết bạn có đất để mời hợp tác nuôi tôm.
Nếu bạn đã có ý mời mọi người hợp tác, và chúng tôi đã rõ về ý muốn của bạn, thì chúng tôi nói lời xin lỗi bạn về nhận định của mình. Và nếu bạn đã cùng sinh hoạt chung tại ngôi nhà Agriviet, thì chúng tôi cũng mong muốn bạn cùng làm cho môi trường của Agriviet trong sạch và có ích cho mọi người.
Để tránh làm rác thêm diễn đàn. Tôi đề nghị chúng ta chấm dứt tranh cãi tại đây.
 
Ông anh rể của mình hiện đang làm cho công ty thức ăn thủy sản và đang nuôi tôm tại bến tre không biết bác có vui lòng hợp tác không. Mình thì ở xa quá, không tham gia được
 
ghé thăm thư.

Xin chào!
Tôi vừa đọc comment của bạn thấy ấn tượng nên Reaply luôn.
Xin giới thiệu: Mình là Như Quỳnh - 24t. Mình cũng là Sv trường ĐH Nông nghiệp HN.
Hiện tại đang sống ở Nha Trang.
Nói chung là cũng có nhiều ý tưởng về kinh doah bên lĩnh vực nông nghiệp lắm. nhưng hạn chế là gì? Vốn, kinh nghiệm, người hợp tác, rồi chưa làm đã thất bại.
Nào là: Chăn nuôi lợn rừng, lợn Mường, gà rừng đặc sản.. vv, rồi rau sạch nữa, rồi hoa..
cung cấp cho các nhà hàng khách sạn tại TP Nha Trang. Rồi mở rộng đến các TP khác nữa.
Thấy đất đai để mở trang trại ở Lâm Đồng, Khánh Hoà cũng nhiều lắm, nếu thuê dài hạn thì giá rẻ. Thèm được là lắm rồi nhưng khó quá đi. chắc đầu óc mình chưa đủ khôn để làm thì phải.
Hey, nói chung nếu có 1 ai đó đàn anh, đàn chị đứng ra làm rồi mình cùng góp thì mới dám làm. Một mình thỳ chít luôn. Người nghèo mà, chỉ có 1 quả trứng nên vỡ đi là mất hết.
Chắc bạn cũng làm gì liên quan đến cây, con nên mới vào đây đúng ko?
Cho mình làm quen nha! nếu ko cho làm quen thì cũng đừng reply đanh đá thế ha.
hii.. chúc may mắn!
 
Xin Chao cac ban! Minh tên Hưng ở Quảng Ngãi, Mình đã tốt nghiệp cao đẳng 2008 ngành điện tử, và 2009-2011 là sv của trường đhbk tp hcm, vì thích làm giàu nên mình bỏ học giữa chừng, tháng 10/2011 mình bỏ học về quê nuôi gà (400 con) thật sự mình gặp rất nhiều khó khăn về kinh nghiệm, vốn, đầu ra, đk tự nhiên. Mong các bạn trên diễn đàn giúp đở mình. Có bạn nào ở Quảng Ngãi không, mình cùng hợp tác nhé!
 
bạn đang ở đâu nhỉ? mình đang có ý tưởng kinh doanh nếu ở gần có thể liên hệ mình cùng làm ăn,
nói thật mình đang máu với hai lúa heheh
nice to meet you:D:D
mobile: 01636989097
Thân!
 
Chào bạn mkvvietnam!
Tôi có một vài ý kiến như thế này!
- Bạn muốn hợp tác với một ai đó hay một tổ chức nào đó thì bạn phải tìm hiểu hoặc ít ra bạn phải có thông tin của họ.Thông tin càng rõ ràng,chính xác thì càng tăng niềm tin của người thật sự muốn hợp tác làm ăn.Với chỉ một nick diễn đàn với địa chỉ email thì bạn có dám tin tưởng không chứ chưa nói đến chuyện hợp tác làm ăn.Bản thân tôi,ngay cả chuyện hùn hạp làm ăn chung với người quen dù thân,nhưng khi làm chung thì lại xãy ta chuyện.Như vậy một người không quen biết,không có chút thông tin gì thì làm sao có ai dám đưa ra ý tưởng,không biết là thật ý hay chỉ là...!
- Bạn muốn làm hai lúa,nhưng tôi nghĩ người đã yêu nghề nông thì ai cũng có hướng đi,đầu tư,kinh doanh của mình.Bạn cứ nói tình hình chung của chổ này nơi kia làm gì vì nó đầy trên mạng,việc làm này của bạn làm cho người có ý muốn làm ăn họ chùn bước,cảm giác như bạn chỉ là một cá nhân và cách làm việc không chuyên nghiệp,bộc phát.Việc bạn khoanh vùng đầu tư,đối tượng vừa giúp bạn tận dụng được rất nhiều thứ và trên hết là sẽ được gặp những người có chung dự định giống bạn như chủ ý của topic.
 
Cần ý rtưởng KD

Bac này là người dể cau có. Bác nói lý thuyết tràng gian đại hải mà người ta hỏi mãi mục tiêu cụ thể của bác là gì mà bác mãi không trả lời, lại còn quay ra chỉ trích khách viếng thăm bất lịc sự là sao. Tự dưng post bài nói huyen thuyên mênh mông., người ta góp ý thì lại show hàng.
tóm lại bác có của mà chưa có ý tưởng, nên cần mua ý tưởng phải không? Hay vừa cần ý tưởng vừa cần người góp sức? Thế bác ở đâu? Cần hợp tác ngành thủy sản phải không? ao chuồng nhà bác đã từng nuôi chưa hay mới đào? Phải nói cho rõ để mọi người còn biết mà thảo luận. Quanh đi quẩn lại vẫcn chưa thấy cài gì rõ ràng cả thì hợp tác cái gì đây? Diễn đàn để chia sẻ và thảo luận, chưa rõ thì nói cho rõ, chưa cau có và bực dọc nhau làm gì. :) :2cat:

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đây là diễn đàn chung bạn ạ. Là nơi kết nối những ý tưởng, tâm hồn đồng điệu. có ng thix nuôi chó, mèo, gà, cá , tôm, hay cây này cây nọ...tôi thì khác thich biến nó thành tiền. Nếu bạn có ý tưởng hay và phù hợp còn tôi thì biến nó thành tiền thì sao không hợp tác. Hay bạn chỉ thix giữ bo bo cái ý tưởng của bạn để chứng tỏ bạn là người giỏi xuất chúng và bo bo giữ nó để mà gặm nhấm sự tự hào chỉ với riêng mình. Người bán được ý tưởng giá trị đó thành tiền bằng cách nào đó thì mới hay bạn ạ. Thấy bạn có vẻ có học nhưng xin lỗi k lịch sự lắm đấy. mới vào nhà người khác mà chỉ biết chỉ trích người ta thì cũng k hay đâu. Giỏi xuông hay Oai mà để mà làm gì hả bạn!

Agriviet.Com-20111210_017.jpg


--------

Cần Gần chục vuông thế này, mỗi vuông 1 mẫu (10 công) đã sẵn sàng...

Agriviet.Com-20111210_021.jpg


nếu bạn có khả năng (kinh nghiệm, tiền bạc, đam mê) và thuộc típ người "làm nhiều nói ít" thì chúng tôi đang cần bạn[/QUOTE]
 
mail cho bác cái ý tưởng kinh doanh thủy sản kết hợp, không biết bác nhận được chưa ạ???
 
Chào cả nhà

Mọi việc đã sáng tỏ. Bác này muốn hợp tác nuôi tôm ở cần giờ.
Còn mình thì đang làm phó gđ của công ty thuốc thú y ở tp.hcm.mình phụ trách về kinh doanh anh em nào có muốn tăng thêm thu nhập thì lien hệ làm cộng tác viên.
Và mình cũng có ý tưởng mở cửa hàng thuốc thú y ở bình chánh khu vực này mình khảo sát rồi chăn nuôi nhiều lắm mà có 1 tiệm thú y thôi, khách mua thốc phải sếp hàng chờ.ai muốn hợp tác thì lh :0914213600 hoặc email nongduocviet@gmail.com. Các bạn yên tâm kinh nghiệm và hàng hóa thì mình rất tốt mình cần 1 người chỉ đứng bán và quản lý cửa hàng .
Còn bác nào muốn đầu tư nuôi gà tại khu vực q12 thì hợp tác .có chuồng trại có mọi thứ rồi. Chỉ cần mua gà thả là song
than chào cả nhà
 
Mail cho bác ấy gần 1 tháng mà không thấy trả lời gì hết..... chán
 
Status
Không còn mở để tiếp tục thảo luận


Back
Top