Bán hàng Đa cấp với nông nghiệp,nông dân, những trò lố lừa bịp hay trò hề bẩn thỉu?

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã bắt đầu mở rộng các sản phẩm dành cho nông dân, Thời gian gần đây nhiều bác nông dân chúng ta dính vào bán hàng đa cấp với các sản phẩm vi sinh, sinh học, VST ... tình cờ Xem cái này haìzzzzz không chịu nổi, hội thảo gì mà khóc lóc, té xỉu, tùm lum.... cảm động chết đi được :2cat: Vậy mà bên dưới vỗ tây ầm trời



Bản chất của bán hàng đa cấp giống một trò chơi tham gia mạng lưới là chính các hoạt động bán hàng chỉ nhầm mục đích che mắt để có được cái danh là kinh doanh, về mặt luật thì không bị xem là phạm pháp.
Theo một số cư dân mạng, đây không chỉ là một màn diễn kịch mà là hài kịch. Nhân vật chính trong clip như một người đi khóc mướn, thậm chí những lời anh ta nói ra không có gì đáng phải xúc động đến phát khóc. "Thật là nhảm nhí! Người diễn thuyết nói chẳng đâu ra đâu vậy mà cả người nói, người nghe đều khóc rưng rức".

Ngoài chiêu lấy nước mắt để chinh phục lòng người, một số thủ lĩnh của công ty bán hàng đa cấp còn dùng những con số siêu lợi nhuận ảo để làm mờ mắt người nghe. Theo đó, chỉ cần bỏ ra 2-3 triệu đồng mua sản phẩm mẫu để được kết nạp làm thành viên của công tu bán hàng đa cấp. Từ số vốn khiêm tốn này các thành viên có thể kiếm được trăm triệu một tháng.



Nói chung , nhiều lần định ngứa miệng nói về cái kiểu kinh doanh dựa trên "sự khờ khạo" của những người " tham gia tiêu thụ" này mà nghĩ chưa cần thiết ,theo yêu cầu của 1 số người , Tiên làm 1 vài bài gọi là : KDDC - hay gọi cho đúng từ mỹ miều mà bọn này hay dùng là : Multi Level Marketing .

Khi bạn được thư mời tham gia các công ty này , người ta dùng từ là " hợp tác " hay gì gì đó, chứ chẳng bao giờ là " nhân viên" hay gì cả ..nói chung chỉ là ngôn ngữ đánh lận con đen thôi .


KHi đã "lỡ" tham gia vào, bạn sẽ bị shock vì khoản lợi nhuận mà bạn sẽ có và việc đầu tiên mà người ta lí giải cho bạn là :


- KHông phải quảng cáo + không phải phân phối + kho bãi +v.v.v và tiền chi phí này sẽ trả cho chính bạn , nên bạn yên tâm nhé tiền này là " hợp lý " và phần tiền này còn để " tiếp tục nâng cấp" dòng sản phẩm để sử dụng tiếp theo cho khách hàng .


khoan hãy nói về cái khác , ta nói về cái này trước :


1.chi phí quảng cáo + phân phối + kho bãi ...nói chung là "chi phí trung gian" : cái này trong KDDC là k cần thiết vì tự bạn làm hết rồi nên cái này tự bạn hưởng ...


2. giá sản phẩm = giá sản xuất + chi phí trung gian + lợi nhuận của nhà sản xuất...




Nhìn vào trình bày trên thì thấy rõ : giá sản xuất + lợi nhuận là có lẽ là không thể giấu đi được vì cái này bạn phải có công ty và bạn phải làm báo cáo thuế ..đại khái thế , có nghĩa là nó phải tuân theo đúng các nguyên tắc kế toán hay thuê hiện hành , vì đa phần nó sản xuất ở nước ngoài nên chi phí sản xuất thường cao hơn trong nước (a) + phân lợi nhuận (b)


(a) : ta nói vê cái (a) này nhé : 1 cty nào đó sản xuất 1 mặt hàng nào đó thì đều phải có ..1 nhà máy , có nghĩa là nó phải có 1 thời gian khấu hao nhà xưởng và máy móc khoảng 15 -25 năm và phải có 1 lượng sản xuất hàng tháng/ năm lầ bao nhiêu để huề vốn , để có lời, hay lỗ lã ...có nghĩa là càng nhiều sản phẩm bán được thì càng ..lời và càng nhiều sản phẩm bán được thì chi phí sản xuất và các chi phí trung gian..càng ít đi (I)


(b)lợi nhuận : theo tất cả các sách mà tui học về kinh tế thì người ta đều mặc dịnh 1 con số lợi nhuận là 15% khi tính toán (II)


Giờ, đầu bài ta đã có , ta đi vào công thức hoạt động của bọn KDDC nhé


vd : ta có 1 công thức hoạt động


18 % = 3% +5% +10 % . ( III)


đây chính là lợi nhuận của 1 trong 5 kiểu KDDC hiện nay ( ai đang làm trong mấy cái KDDC này chắc biết tui nói vể cái gì rồi )


ta có kế quả :


18 % ( III) : là chi phí quảng cáo + phân phối + kho bãi ...như đã nói ở trên .
15% (II) : là lợi nhuận


và ;


chi phí sản xuất = (18 +15 ) -100 = 67% .


nếu bạn chỉ học " cái gì đó " mà nhìn vào công thức này bạn sẽ thấy , để sx ra mấy mặt hàng mà bạn đi bán ,sổ sách các cty này phải gần giống..cty bia heneken hay sữa Vinamilk ...tại sao tui nói vậy ? nó có nghĩa là : sản xuất hàng tiêu dùng nhanh , có nghĩa số lượng sản phẩm sẽ quyết định sự thành bại của cty đó .


Còn trong trường hợp KDDC thì khác à nhe, 100 người bạn gặp, có thể sẽ có..2 người mua sản phẩm này ( 2% là tui tự tin lắm rồi đó ).điều này là ..bất hợp lý ..chắc bạn hiểu tui nói bất hợp lý chỗ nào rồi nhỉ ?


Mặt khác , vì bạn hưởng là mục (III) nên phần nhà sản xuất sẽ hưởng là :100 -18 = 82% (IV) .


(IV) vì là sản phẩm " không thông thường " nên nó sản xuất toànoở nước ngoài và khi nhập khẩu vào VN , chiếu theo biểu thuế nhập khẩu nó sẽ có khung thuế là : 38% - 250% giá ghi trên hoa đơn mua hàng ....


Nói thật , tới điểm này , tôi không còn phân tích được nữa..vì càng nói tui sẽ càng ..mắc cười .


Thôi, chỉ vậy thôi , bạn nào thích tui nói về cái gì, tui sẽ nói về cái đó và hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi bị " lừa" nhé .


Chúc các bạn bị lừa thật ngọt ngào
 


Last edited:
Hồi năm 2003 có 1 chị hay vào tiệm của tôi, chị ăn mặc nói năng lịch sự, chị cứ khen tôi đẹp trai nhạy bén có muốn làm thêm không ? công việc nhẹ nhàng nhưng thu nhập ok lắm, chị còn khoe bảng lương cho tôi xem, lúc đó khái niệm KDĐC còn mới lắm, tôi thấy tò mò cũng theo chị về cty, tơi đó tôi thấy có rất đông người trong 1 hội trường rộng, tôi được mời vào 1 phòng máy lạnh trong đó có 20 người lính mới như tôi, nghe nói thao thao 1 hồi anh MC nói: tóm lại là các anh chị chỉ cần 5 từ " mời người tới ngồi nghe " là anh chị có tiền, tôi về cứ nghỉ hòai sao họ lại làm được như vậy ? lôi kéo được nhiều người như vậy? không biết 20 người có ai tiếp tục hành trình không vì tôi trốn luôn hehe.
 
người diễn thuyết nói gì mà nói thật là mình ko hiểu gì ! một phần thấy nhăng nhít, 1 phần thấy xạo...
ai làm gì mặc ai, ta làm nông tiếp <_< <_< <_<
 
thật là bệnh hoạn. Miễn bàn luận với mấy em này rồi. Nhãm nhí hết sức
 
Hì hì, nhìn hết người nói và người nghe thấy giống như một cảnh lên đồng tập-thể.
Tui nghe không rõ, nhưng không hiểu đây có phải là nhái cách bán hàng Kim-tự-tháp của Amway hay không? Nếu phải, thì "sợi dây chuyền lường gạt" sẽ được kéo dài ra mãi, do sự thúc-đẩy của lòng tham kết-hợp với tà-ý, nên chấp-nhận tính không ngay thẳng, sẵn-sàng "móc túi" người tin-cậy mình.
 

Có tốt có xấu, nhưng công ty nào có bóng dáng người TQ thì thôi, chịu thua.
 
a vui lòng viết rỏ ràng dể hiểu hơn cho bà con và đặc biệt là bài viết đến sinh viên thì tốt quá ,nhiều em sv vì chịu khó kiếm tiền ăn học nhưng bị bọn chúng dụ dổ vào làm cho chúng,để rồi lừa phỉnh người thân quen của mình mà k biết, giá cả của sản phẩm chúng đưa ra trên mặt trăng,chất lượng chúng nó bảo tốt nhưng ai công nhận cho nó.
nếu các em sv đang định làm kddc thì tốt nhất lh với tôi tư vấn vài hình thức làm ăn trong kinh doanh cũng như nuôi trồng đàng hoàng chứ k nên đi lung tung phét lác...
tôi cũng bức xúc vì đứa em 1 thời đi theo chúng mua nhiều sản phẩm đắt tiền về xài,phải đứng mà ăn mì tôm vì bận rộn nhưng có kiếm dc gì đâu ngoài am hiểu thêm về hình thức kinh doanh kiểu này,và có thêm khả năng giới thiệu sản phẩm đó nửa:lol:
 
Lừa hết thành phố, giờ lại về tận nông thôn nữa. bọn này dã man thật
 
Tay chân của bọn bán hàng đa cấp này rất tinh ranh, chúng đi thuyết phục người khác. Thấy ai khôn lanh, có ý dè chừng, hỏi ngược lại vài câu là chúng rút lui ngay. Còn những con bò ngây ngô, nghe tin theo răm rắp thì chắc chắn sẽ dính đòn.
Diễn thuyết như một thằng hề, khóc lóc như cha mẹ nó chết vậy mà cũng có người tin theo, khóc theo...
 
Bọn bán hàng đa cấp giờ chỉ cần nhắc đến là mình muốn chửi luôn rồi
 
Doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã bắt đầu mở rộng các sản phẩm dành cho nông dân, Thời gian gần đây nhiều bác nông dân chúng ta dính vào bán hàng đa cấp với các sản phẩm vi sinh, sinh học, VST ... tình cờ Xem cái này haìzzzzz không chịu nổi, hội thảo gì mà khóc lóc, té xỉu, tùm lum.... cảm động chết đi được :2cat: Vậy mà bên dưới vỗ tây ầm trời



Bản chất của bán hàng đa cấp giống một trò chơi tham gia mạng lưới là chính các hoạt động bán hàng chỉ nhầm mục đích che mắt để có được cái danh là kinh doanh, về mặt luật thì không bị xem là phạm pháp.
 


Back
Top