Cách làm hệ thống tưới (Tài liệu dành cho nông dân)

CÁCH LÀM HỆ THỐNG TƯỚI

(TÀI LIỆU DÀNH CHO NÔNG DÂN)



Trong quá trình thiết kế, thi công hệ thống tưới nhiều năm qua; tôi nhận thấy có những người làm dịch vụ xây lắp hệ thống tưới nhưng không có chuyên môn của bộ môn này và thường dựa vào kinh nghiệm, ước lượng để làm hệ thống tưới.



Do làm theo kiểu áng chừng hoặc ước lượng, các bạn ấy “sợ thiếu nước” (không đủ tải) nên thường chọn đường kính ống lớn hơn thông số cần thiết. Làm như vậy thì hệ thống tưới cũng hoạt động được nhưng chúng ta chôn tiền vào hệ thống tưới vô ích; nếu tính trong cả nước thì con số lãng phí là không nhỏ. Cuối cùng, nông dân nghèo lại là người gánh chịu những khoảng lãng phí đó.



Thật ra, thiết kế hệ thống tưới là giải bài toán kinh tế - kỹ thuật; nó phải được tính toán trên cơ sở khoa học (Bộ môn thủy lực đường ống và bộ môn cấp - thoát nước) và cũng đòi hỏi kinh nghiệm nhất định; nhưng theo tôi, nó cũng không có gì cao siêu lắm; nếu tập huấn theo phương thức "cầm tay chỉ việc"



Với tiến bộ kỹ thuật hiện nay, bạn có thể lên bản vẽ, lập dự toán hệ thống tưới rất nhanh nhờ các phần mềm chuyên dùng và làm đúng bài bản; không thừa, không thiếu nhằm đạt đến hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí nhất.



Vì những lý do trên mà tôi có ý tưởng mở lớp tập huấn thiết kế hệ thống tưới qua mạng cho các bạn đang thiết kế, thi công hệ thống tưới nhưng chưa học qua chuyên môn trong lãnh vực này; hoặc các bạn có đam mê và muốn khởi nghiệp bằng dịch vụ thiết kế - thi công hệ thống tưới với mục tiêu cuối cùng là giúp tiết giảm cho nông dân những chi phí không cần thiết để “chôn” cùng hệ thống tưới. Làm ra một hệ thống tưới đúng bài bản và giá rẻ cũn giúp các bạn làm dịch vụ có khả năng cạnh tranh cao hơn.



1 - Phương thức:

- Tập huấn thiết kế hệ thống tưới qua mạng; cụ thể là tôi sẽ viết và đăng bài lên google Drive để các bạn tải về nghiên cứu, thực hành.

2 - Điều kiện:

- Phải có máy vi tính để bàn hoặc laptop, không cần cấu hình mạnh (không thể học qua điện thoại di động được, vì Smartphone chỉ cho phép mở xem bản vẽ AutoCAD;chứ không thể thực hiện các lệnh đủ mạnh để thực hành trên đó).

- Cài phần mềm Excell 2003 trở lên; cài phần mềm AutoCAD 2007 (Vì có những phần mềm đồng hành cùng AutoCAD -Autolisp chạy cùng AutoCAD 2007) và cũng để thống nhất và thuận lợi cho các học viên khi trao đổi, thảo luận.

- Bạn nào chưa biết gì về phần mềm AutoCAD thì nên bắt đầu học bằng cách tải giáo trình trên mạng hoặc mua sách từ nhà sách về học. Trong quá trình học, có gì khó khăn thì vào nhóm “Nông nghiệp công nghệ cao - giá thành thấp” để trao đổi.



Những kiến thức, kỹ năng trong tài liệu kèm theo là thành quả nghiên cứu hàng chục năm của tôi; nó giúp bạn tính toán tự động các thông số cần thiết trong nháy mắt và không bao giờ sai!
bo loc.jpg

Đây là tài liệu quý; kết tinh những tìm tòi, nghiên cứu của tôi hơn mười năm qua. Nó giúp bạn thiết kế hệ thống tưới bài bản và rất nhanh mà không có trường đại học nào; hay GSTS nào giảng dạy...
Bấm vào link tải tài liệu về nghiên cứu:



 


Last edited:
Nó đòi hỏ phải được tính toán trên cơ sở khoa học (Bộ môn thủy lực đường ống và bộ môn cấp - thoát nước) và cũng đòi hỏi kinh nghiệm nhất định; nhưng theo tôi, nó cũng không có gì cao siêu lắm; nếu tập huấn theo phương thức "cầm tay chỉ việc"
______________________________________________________
ĐẦU TƯ là gì ? Loại hình ĐẦU TƯ an toàn hiệu quả ? Các chiến lược ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN 2021 bạn cần biết !
 


Back
Top