Đặc sản cá linh non đầu mùa đắt hơn thịt bò

  • Thread starter starfoods
  • Ngày gửi
S

starfoods

Guest
Có kích cỡ tầm khoảng đầu đũa ăn cơm, ăn cả nguyên con, thịt ngọt, hương vị đậm đà, cá linh non được bán với giá từ 250.000 - 300.000 đồng/kg.

Cá linh là một loại thủy sản đặc trưng của mùa nước nổi, theo sông Mekong bắt đầu tràn về vùng đầu nguồn lũ ĐBSCL vào trung tuần tháng 7 Âm lịch hàng năm. Theo một số ngư dân chuyên đánh bắt cá linh mùa nước nổi thì năm nay cá linh về sớm hơn mọi năm. Những ngày qua, đặc sản này đã có tại các chợ vùng đầu nguồn lũ An Giang, được bán với giá từ 250.000 - 300.000 đồng/kg (trong khi đó giá thịt bò được bán dao động từ 220.000 - 245.000 đồng/kg).


Cá linh non bán tại chợ Tân Châu (An Giang).
Sở dĩ cá linh non đầu mùa có giá đắt đỏ, bởi sản lượng cá tự nhiên rất ít. Cá linh non có kích cỡ tầm khoảng đầu đũa ăn cơm, ăn cả nguyên con, thịt ngọt, hương vị đậm đà là món ăn đặc sản của người dân miền Tây chỉ có vào đầu những tháng nước nổi (từ tháng 7 đến tháng 8 Âm lịch). Nếu kéo dài qua tháng 9 Âm lịch thì cá linh đã "già", cá lớn lúc đó vào vụ nên cá rẻ, thịt ăn cũng ngon nhưng hương vị không bằng cá linh non.
Tấn Kiên (Dân Việt)
 




Back
Top