Đề xuất ưu đãi chưa từng có cho ngư dân

khucthuydu

ĐT/zalo/fb: 0948.101010
Đó là một trong những chính sách ưu đãi chưa từng có trong dự thảo đề nghị hỗ trợ ngư dân, được Bộ NN&PTNT soạn trong vòng 40 ngày, theo chỉ đạo của Thủ tướng. Dự kiến, văn bản này sẽ được bàn và thông qua tại cuộc họp Chính phủ hôm nay (28/5).
Theo dự thảo, ngư dân đóng mới, cải hoán, nâng cấp tàu khai thác hải sản, tàu dịch vụ hậu cần sẽ được sử dụng những tài sản trên để thế chấp vay vốn.

Theo đó, ngư dân tàu vỏ thép, vật liệu mới được vay 90% tổng giá trị con tàu trong 10 năm, vỏ gỗ là 70% (gồm cả ngư cụ, thiết bị trên tàu) trong 7 năm. Lãi suất 3%/năm và được ân hạn 1 năm. Chủ dự án là thành viên của tổ đội, hợp tác xã sản xuất trên biển; dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt và phù hợp với phát triển tàu, nghề khai thác ở địa phương.
Ngoài ra, các tàu đánh bắt xa bờ, sẽ được vay vốn lưu động tối thiểu 200 triệu đồng/năm; tàu dịch vụ hậu cần cho đánh bắt xa bờ tối thiểu 500 triệu đồng/năm. Tổ chức, cá nhân làm dịch vụ hậu cần, tiêu thụ hải sản (có hợp đồng tiêu thụ tối thiểu 1 năm) được vay tối thiểu 60% giá trị hợp đồng cung cấp. Những khoản vay này, sẽ áp dụng lãi suất tối thiểu cho vay ngắn hạn do Thống đốc NHNN quyết định trong từng thời kỳ. Cùng đó, ngư dân được hỗ trợ 70% kinh phí mua bảo hiểm thân tàu, 100% kinh phí mua bảo hiểm kết hợp con người cho thuyền viên trên tàu đánh bắt xa bờ, tàu dịch vụ hậu cần là thành viên của các tổ đội, hợp tác xã khai thác hải sản.
tau-ca_ZUFK.jpg.ashx

Dự thảo trên cũng đề xuất, với ngư dân bị chết, mất tích khi khai thác trên biển, được hỗ trợ tối thiểu 25 lần mức chuẩn trợ cấp, trợ giúp xã hội; cấp 15 kg gạo/tháng/người trong thời gian 3 tháng cho các đối tượng là con dưới 18 tuổi, người thân (vợ/chồng, bố, mẹ, ông, bà) trên 60 tuổi sống phụ thuộc… Tàu, thuyền được huy động hoặc tự nguyện tham gia cứu nạn người, tàu, thuyền bị rủi ro trên biển được hỗ trợ 100% chi phí nhiên liệu. Các tàu khai thác và tàu dịch vụ hậu cần cho đánh bắt xa bờ bị chìm, hư hỏng nặng, khi khôi phục sản xuất sẽ được cấp máy thông tin liên lạc, thiết bị đầu cuối và tất cả phao cứu sinh.

Các học viên, sinh viên học chuyên ngành khai thác hải sản sẽ được miễn học phí. Cấp học bổng hàng tháng mức (1.0) mức lương cơ sở cho học viên, sinh viên theo học ngành khai thác, nếu xếp học lực khá trở lên. Chính sách mới cũng hỗ trợ 100% học phí học nghề, và sinh hoạt phí 50 nghìn đồng/người/ngày cho người trực tiếp khai thác hải sản trong thời gian học nghề.
Dự thảo chính sách mới cho ngư dân, cũng đề xuất ưu tiên kinh phí đầu tư các hạng mục thiết yếu cảng cá, nơi neo đậu tránh trú bão.

Theo tienphong.vn
 


Như thế mới có ngư dân trên biển, còn không thì có thể vắng bóng... do nhiều khó khăn hiện nay
 
Hoan nghênh đề xuất này. Tình hình trên biển giờ phức tạp thế này, nhưng ngư dân vẫn không sợ hiểm nguy bám trụ biển. Có chính sách là hợp lí.
 
Ngư dân bây giờ thành chiến binh rồi,
Chính sách đãi ngộ như vậy vẫn chưa hợp lý nếu tính chung chung.
Nhiệm vụ Ngư dân làm ăn đóng thuế. Nhiệm vụ Chính phủ bảo vệ ngư trường .và ngư dân

Bây giờ ngư trường không còn an toàn nữa, chính ngư dân lại phải bám biển để phụ với chính phủ bảo vệ chủ quyền, vậy là họ đã thành chiến binh

Người lính làm nhiệm vụ có lãnh lương…ngư dân đóng thuế vào ngân sách để trả lương cho lính..chính phủ quản lí điều hành

Lí ra trong trường hợp này ngư dân có quyền rút vào bờ hoặc đánh cá nơi khác…phần còn lại là nhiệm vụ của người lính

nhưng ngư dân lại phải phụ với lính để bảo vệ đất nước… bảo vệ ngư trường. bảo vệ đại dương của VN, công cuả họ phải được tính làm 2 lần..
không thể chỉ đơn giản như cách tính trên
 
đáng buồn chứ có gì mà mừng??? chính họ phải đi tìm cái họ mất.nếu điều này đến với họ trong mùa biển bình yên thì mới mừng.
 
đáng buồn chứ có gì mà mừng??? chính họ phải đi tìm cái họ mất.nếu điều này đến với họ trong mùa biển bình yên thì mới mừng.
Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy (vinashin)
với hơn 4 tỷ USD thất thoát của Vinashin đã gấp 4 lần gói kích cầu của Chính phủ trong nỗ lực phục hồi kinh tế trong cơn khủng hoảng suy thoái năm 2008, gấp 3 lần tổng mức đầu tư cho chương trình xóa đói giảm nghèo cả nước.

http://vi.wikipedia.org/wiki/Tổng_công_ty_Công_nghiệp_Tàu_thủy

Số tiền đó , đủ để mua vài trái bom nguyên tử…hoặc 12 cái tàu ngầm Kilo
Thì liệu tq còn dám ăn hiếp mình không ?

Còn vinaline nữa cũng chắng kém gì..Tổng công ty hàng hải VN
Với “100 ngàn” tỉ đồng từ vốn ngân sách, là thuế của nhân dân đóng góp.. họ đã làm được gì ngoài thất thoát .

2 khoản tiền này cộng lại làm ngèo , kiệt quệ đất nước

Nếu lấy tiền đó để gia tăng cho quốc phòng. Thì liệu bây giờ mình có phải 1 cường quốc về vũ khí không…ai dám xâm lăng ?

Chính cái vô trách nhiệm của tham quan ( vậy mà bị kết án vẫn kêu oan rồi còn ngâm thơ nữa).. đã làm người đân cần cù đóng góp, rồi lại trở thành chiến binh, với vũ khí rất thô sơ : chiếc tàu đánh cá bằng gỗ

Mà đãi ngộ họ chỉ có như thế sao ?
 

Mỹ sẵn sàng liên minh với Việt Nam để đuổi Trung Quốc ra khỏi vùng biển của ta,
nhưng ta khăng khăng một mực không chịu liên minh với Mỹ, cứ kiên trì đường lối
hòa bình với Trung Quốc, không kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế.

Bù lại cho việc để Trung Quốc lấn tới chiếm trọn vùng biển, đảng thí dân chài
bằng mấy đồng xu thừa của Trung Quốc. Chẳng hiểu đảng suy tính ra sao nữa.
 


Back
Top