Bán gà cười ketawa

  • Thread starter ngocphuoctpt
  • Ngày gửi
N

ngocphuoctpt

Guest
Gà cười (ayam ketawa) là một giống gà đặc hữu tại vùng Sidrap tỉnh Rappang phía nam đảo Sulawesi. Đây là một vùng đất khá thích hợp cho việc chăn nuôi các loại gia cầm tuy nhiên người ta chưa thực sự tận dụng tối đa tiền năng của vùng đất này. Gà tại vùng Sidrap rất khác những con gà tại vùng khác bởi tiếng gấy rất độc và lạ của chúng. Hầu hết gà ở vùng này được gọi là gà “Gaga” nhưng vì tiếng gáy của chúng khá giống tiếng cười của người nên thường được gọi là gà cười hay “Ayam Ketawa” trong tiếng Indonesia.

Trong quá khứ giống gà này được coi là một biểu tượng quyền lực của gia đình hoàng gia “Buginese”. Hiện tại nó vẫn là biểu tượng của lòng dũng cảm, của địa vị xã hội và chủ nghĩa anh hùng

Đa phần gà cười có xuất xứ từ vùng Sidrap đảo Sulawesi nhưng tại đảo Sumatra cũng có giống gà có tiếng gáy giống tiếng cười của người. Đa phần dân chơi gà cười Indonesia vẫn chủ yếu biết đến gà cười có xuất xứ Nam Sulawesi.

Về lịch sử phát triển có thể coi con số “2000” là một cột mốc đáng nhớ bởi vì trước đó ngoài người dân vùng Nam đảo Sulawesi thì rất ít người biết đến gà cười có chăng chỉ là nhưng người thích sưu tầm và đam mê gia cầm thực sự mới sở hữu giống gà này. Gà cười chỉ thực sự được công chúng biết đến rộng rãi từ năm 2000 khi chính quyền địa phương của tỉnh Rappang mang một vài con gà cười đến Jakarta để tham dự triển lãm , sau đó tổng thống có ghé qua và rất thích thú với giống gà này. Ngay lập tức hình ảnh tổng thống bên cạnh những chú gà cười được làn truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới chơi gà lúc đó. Đây có thể coi là cột mốc lịch sử giúp quảng bá rộng rãi giống gà cười ra toàn quốc. Hiện tại hội thi gà cười của Tổng thống vẫn được tổ chức thường xuyên và được coi là một trong những chiếc Cup danh giá nhất trong làng gà cười Indonesia.

Sau cú hích truyền thông gà cười nhanh chóng được phổ biến cho mọi tầng lớp người chơi chứ không chỉ giới hạn ở những tầng lớp giàu có hay có địa vị xã hội cao nữa. Hiện nay có rất nhiều cuộc thi gà cười tổ chức khắp mọi miền trên đất nước Indonesia và nó trở thành một nét văn hóa khá độc đáo và tao nhã.

Hiện tại, giống gà cười đã về VN. AE muốn sở hữu giống gà có tiếng cười sảng khoái này thì liên lạc nha.

191 hà huy giáp p.thạnh lộc quận 12 tphcm

Sđt: 0926712799

http://gadepla.vn


JqIpZA.jpg

JqIpZA.jpg

R538Zc.jpg
 




Back
Top