KĨ THUẬT VẬN CHUYỂN GỖ VÀ LÀM THỦ TỤC XUẤT KHẨU GỖ

  • Thread starter Doortodoorviet2
  • Ngày gửi
Nhu cầu xuất khẩu gỗ cao su sẻ ngày càng nhiều, đi các thị trường như Trung Quốc và một số thị trường khác, một số doanh nghiệp không hiểu được quy trình về xuất khẩu gỗ và nhưng giấy tờ cần thiết để xuất khẩu được mặt hàng này, Door to Door Việt xin được làm rõ trong bài viết này mời quý vị theo dõi. Bài viết được chia ra hai phần một là các đặc tính vận chuyển, phần hai là thủ tục xuất khẩu gỗ.

Đặc tính gỗ trong vận chuyển

Gỗ mà một trong những mặt hàng thường được vận chuyển dưới dạng sơ chế (limber) như gỗ ván, các lóng gỗ vương hay dưới dạng tròn (log). Chúng có thể được chở trên tù thông thường, tàu chuyên dụng hoặc vận chuyễn gỗ bằng container cũng rất phổ biến. Dù cho dưới dạng nguyên cây hay đã sơ chế, hàng gỗ đều có những tính chất đặc trưng nhất định, trong quá trình vận chuyển Door to Door Việt đúc kết những tính chất cơ bản sau:

– Co khả năng hút, tỏa ẩm lớn, tùy theo tình trạng bảo quản trước khi đưa xuống tàu, đưa vào container mà hàm lượng ẩm của gỗ từ 20%-100%. Do đặc tính này mà sau khi xếp lên tàu, gỗ có thể hút thêm hoặc tỏa bớt ẩm làm thay đổi trọng lượng của chúng trong thời gian chuyến đí nhất là với gỗ tròn. Khi bị mất hơi nước nhiều, gỗ dễ bị cong vênh, nứt nẻ ảnh hưởng đến chất lượng của hàng, ngược lại khi no ẩm, gỗ là môi trường tốt cho nấm mốc sinh trưởng cũng là biến chất gỗ. Ngoài ra gỗ thường bị mối, sâu, mọt phá hoại.

– Một đặc điểm nổi bật của gỗ là tính cong vênh, do kích thước của gỗ nhiều khi không phù hợp với kích thước hầm tàu hoặc vào trong container đặc biệt là đối với gỗ tròn. Vì thế cách thường dùng là người ta sơ chế gỗ thành các hình vuông hoặc tương tự vuông để xếp khít vào container đặc biệt hơn là để lách luật.

Về việc chất xếp gỗ lên phương tiện vận chuyển, thì được chia ra hai hướng là xếp lên tàu rời hay lên container.

– Xếp lên tàu rời: Do đặc tính cồng kềnh nên gỗ chở trên tàu thường phải xếp thêm ở trên mặt boong, khối lượng hàng trên boong thường chiếm 30% tổng hàng trong hầm nêu cần chọn tàu chỉ có một tầng hầm, có kết cấu khỏe, cần cẩu có sức nâng lớn, có các cột chống cố định và các hố chôn cột trên boong cùng các kết cấu phù hợp khác để có thể chất xếp và chằng buộc gỗ cả ở trong hầm và trên boong.

– Xêp vào trong container: đối với gỗ được xếp trong container sẽ được sơ chế thành hình hộp vuông, đảm bao vuông cạnh, bên cạnh đóng gỗ được đóng vào cont thường được cắt gắn hơn xếp lên tàu rời.

LIÊN HỆ TƯ VẤN
Mobile (zalo): +8435 7212 834 or Tel: +8428 22 179 979
Email: sale02@doortodoorviet.com
 



Quảng cáo



Top