Mục-đích Họp mặt.

Các tổ-chức, đoàn-thể, hiệp-hội... thường có những buổi gặp nhau ngoài giờ làm việc để thư-giản và cũng để tăng-thêm tình thân của những người cùng chung 1 công việc, chung 1 xí-nghiệp... Diễn-đàn chúng ta cũng có nhu-cầu đó. Nhưng do bởi căn-bản kết-hợp của mọi thành-viên có khác, mà ý-nghĩa của các buổi họp mặt "ngoài lề" cũng có khác các đoàn-thể kể trên.

Diễn-đàn Agriviet khi chuẩn-bị cho 1 cuộc Họp Mặt luôn có những chương-trình trao đổi rất chi-tiết. Vậy mà khi tường-thuật lại cho các thành-viên không được may-mắn có mặt thì không hề thấy có các trao đổi chuyên-môn.

Chúng ta, sau khi tham-dự Họp Mặt trở về, nói sao với người nhà về những điều mới lạ, hay ho nhờ do họp mặt mà thu lượm được?

Biết rằng thời-gian là quý, nên cứ nói ngay từ phút đầu : Họp mặt là nhu-cầu giao-lưu. Cái lợi nằm trong sự quãng-giao mà cuộc họp mặt là một xúc-tác tốt. Và chúng ta chỉ cần có vậy.

Nhưng nếu không vậy. Nhưng nếu mục-đích không phải chỉ thuần vui chơi, thì nếu có thể, mỗi lần họp mặt nên có được thời-gian ít nhất là 2 ngày :
- Ngày thứ nhất : Chỉ thuần trao đổi. Không văn-nghệ, không xả-hơi, chỉ ăn trưa nhẹ và giải-lao.
- Buổi tối của ngày thứ nhất :
() Bà con nào bận công việc riêng, có thể ra về.
() Đãi ăn và văn-nghệ cho bà con có thể ở lại.
- Sáng ngày hôm sau. Trao đổi thêm các vấn-đề cần, theo nhu-cầu.

Tui tin người ở nhà cáng-đáng công việc, cho người phối-ngẫu mình đi phó hội, trao đổi những điều hữu-ích rồi mang bụng đói trở về thì sẽ thấy ngay được lòng thương yêu, tin-cậy 2 chiều.

Như các anh chị em biết, tui không có cách gì có thể tham-dự được bất cứ cuộc họp mặt nào của Diễn-đàn, nên ý-kiến nầy sẽ hoàn-toàn không sát thực-tế, do đó, xin xem như "Đại-diện cho người vắng mặt".
Thân.
 


Cám ơn anh Trung về những vấn đề mà anh quan tâm và góp ý cho những buổi họp mặt của thành viên Agriviet.

Trước hết cần nói về mục đích của những buổi họp mặt. Mục đích của chúng ta như đã nòi từ ban đầu là giao lưu.

Giao lưu có nghĩa là làm quen, nhiều thành viên biết nhau trên diễn đàn, nhưng ngoài cuộc sống thì chưa hề gặp nhau, chẳng hạn như anh Trung đây, mọi người rất muốn gặp anh, có thể chỉ là để được bắt tay anh, được nói chuyện với anh. Gần như đó là động lực chính của tất cả thành viên tham gia offline.

Diễn đàn agriviet đặc thù về nông nghiệp. Việc tạo nên một chương trình thảo luận là rất ý nghĩa và cần thiết, và thực tế rằng trong những lần offline hay họp mặt, tuy không tổ chức được chính thức chương trình thảo luận, nhưng anh em thành viên, tùy từng lãnh vực mà mình quan tâm cũng đã có những trao đổi, học hỏi rất thiết thực theo từng nhóm nhỏ của riêng mình.

Trong tương lai, em vẫn nghĩ rằng sẽ có những buổi nói chuyện theo từng chuyên đề với những chuyên gia hay người có nhiều thành công trong nông nghiệp với những thành viên quan tâm. Nhưng nếu kết hợp chương trình này với chương trình của những buổi offline là không dễ. Cái bất cập đầu tiên là thời gian và không gian.

+ Thời gian: Những buổi ofline chỉ có thể tổ chức trong ngày, thành viên từ mọi nơi về, có người gần thì đến sớm, còn người xa hay bận công việc thì đến trễ...nên thời gian còn lại thường rất ít.

+ Không gian: Lựa chọn vị trí phù hợp để tổ chức vừa có không gian hội nghị, vừa có không gian vui chơi, ăn uống, giao lưu giũa các nhóm thành viên với nhau cũng là vấn đề khó khăn.

Cuối cùng là chúng ta k nên có một khuôn khổ bó hẹp nào, tùy từng lúc, tùy từng thời điểm, địa điểm, tùy vào yêu cầu và tùy vào khả năng. Trong những lần offline chúng ta sẽ bố trí sắp xếp chương trình cụ thể và hợp lý theo đa số sự quan tâm của thành viên. Như lần offline vừa rồi, BTC cũng đã sắp xếp chương trình cụ thể cho những thảo luận, nhưng cuối cùng không thực hiện được cũng chỉ vì thời gian không cho phép.

Một lần nữa cán ơn anh Trung đã góp ý rất hay và thiết thực. Riêng em chỉ có một quan tâm duy nhất cho lần offline năm nay là sự góp mặt của anh và anh maquemau.

Chào anh Trung. Chúc anh nhiều sức khỏe.
 
Bác Trung lên lịch về VietNam đi.... bác về ngày nào Agriviet tổ chức offline vào đúng ngày đó hjhj ... ^^!
Tui mà trả lời câu nầy là... bị mắc nợ liền. Vậy im lặng là vàng. Hì hì...
Chẳng qua, tui có "kinh-nghiệm xướng máu" với những lần họp mặt. Ở bên tui đây, mọi người ở rải-rác, nên mỗi lần "gom bi" lại được thì cũng y-chang như mấy anh em Agriviet. Gặp được mặt nhau, vui quá là vui, nên "nước bọt" không tốn chút nào, mà chỉ tốn "nước bia"!... Rồi thì những lần gặp mặt sau càng thưa thớt, càng vắng! Hỏi ra thì mới biết :
- Mấy bả nói tụi mình kiếm chuyện ăn nhậu!
Mà mấy bả nói đâu có sai. (Ví-dụ) nói là gom lại tranh giải bóng-bàn. Ai đấu thì đấu, ai nhậu cứ nhậu! Vãn tuồng có người trên đường về bị cảnh-sát thổi rượu! Tụi tui cũng xẩu mình với mấy bả lắm :
- Hê! Không có giao-lưu, họp mặt gì hết! Mấy ông mất uy-tín với tụi nầy hết rùi.
Vậy đó, sau nầy đi nhậu thì cứ dắt mấy bả theo, bắt làm tài-xế. Độc-thân tại chỗ như tui thì cứ gọi tắc-xi...

Nói vậy chứ, dù có dốt tính tui cũng thấy : Khai-mạc 9-10 giờ, thì chưa gì đã thấy đói bụng. Vậy là kể như xong!
Bà con ở xa, đâu có thể tới sớm, về trễ? Họp mặt được là quý rồi. Chung quanh một cuộc họp mặt của Diễn-đàn, người không có dịp được dự (như tui) cũng "hăng" không thua gì người có mặt. Tại sao? - Có phải chăng không-khí sinh-hoạt của Diễn-đàn nầy đặc-biệt khác. Chúng ta thật sự muốn biết nhau qua tay bắt, mặt mừng. Mà ngay cả dù không gặp mặt, chúng ta cũng cảm thấy thân-quen với các bạn tham-dự, qua hình ảnh chuyển lại, một cách hết sức tự-nhiên. Điều đó có nghĩa chúng ta"đói bạn"! "Chúng ta", đây là những thành-viên Agriviet.

Vậy, Agriviet khi họp mặt, (ý của tui thôi) xin cứ chỉ thuần giao-lưu. Tận hưởng cái không-khí tình-cảm chúng ta đang có. Tổ-chức họp mặt, Ban Tổ-chức chỉ cần tập-chú vào việc tạo niềm thân-ái cho hết mọi tham-dự-viên là đủ. (Bao nhiêu đó cũng đủ "trầy vi, tróc vãy" rồi)!
Thân.
 


Back
Top