Mỹ ra quyết định cuối cùng về thuế chống bán phá giá cá tra lần 7

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
G

Guest

Guest



<b class="vl6">Nguồn tin:</b>


Hà Nội Mới, 30/06/2011


Ngày cập nhật trên web Việt Linh:


1/7/2011




Ngày 29-6, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, ngày 17-6-2011, trên Công báo Liên bang, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố quyết định cuối cùng của đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá (CBPG) lần 7 đối với sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh của Việt Nam vào thị trường Mỹ giai đoạn từ ngày 1-8-2009 đến 15-2-2010.

DOC đưa ra quyết định cuối cùng dựa trên xem xét những hồ sơ, bằng chứng, cũng như ý kiến đánh giá và bình luận của các bên liên quan đối với quyết định sơ bộ được DOC công bố ngày 25-1-2011. Trong quyết định cuối cùng này, DOC đã chọn Banglades là quốc gia thứ 3 thay thế để tính toán biên độ phá giá áp dụng cho cá tra Việt Nam.

Trước đó, DOC tăng mức thuế bán phá giá cá tra lên 130% bằng cách chọn Philippines làm nước thứ 3 thay thế Bangladesh để xem xét áp mức thuế CBPG cá tra Việt Nam.
Chí Đạo
 


Last edited:
Danh nghiệp tư nhân bột gòn Minh Thông
Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường tại TPHCM, Bình Dương và các tỉnh thành khác. Nay chúng tôi muốn quảng bá thương hiệu bột gòn đặc sản hơn 15 năm ở Đồng Tháp nên chúng tôi mở thêm chi nhánh nhằm phục vụ cho các anh em nuôi cá biết về bột gòn.
Thành phần và cách sử dụng: 100% lá cây gòn thiên nhiên không pha một chế với chất nào khác . là một loại chất kết dính thức ăn không thể thay thế với làm cho cá giảm bệnh và làm sạch hồ nuôi cá .
là một Danh nghiệp tư nhân lấy chất lượng làm đầu. Chúng tôi giao hàng tận nơi với mục tiêu khách hàng là thượng đế.
Địa chỉ 364/63/12 Thoại Ngọc Hầu P.Phú Thạnh Q.Tân Phú
Điện thoại: 0122 729 8479 (Gia Mãnh - chi nhánh Tp) hoặc 0926858485 (Minh Thông -

Giao tất cả các tỉnh thành phố trong nướphố trong nước ) .

Thiên nhiên là nguồn cung cấp vô cùng phong phú về tất cảcác mặt như nhiên liệu, thực phẩm, nguyên liệu của tất cả các ngành nghề, và là nguồn dược liệu vô cùng quý giá giúp cho con người có thể chống chọi được với bệnh tật để tồn tại và phá t triển. Có thể nói ngoài thiên tai và chiến tranh ra thì bệnh tật chính là nguyên nhân gây chết người tàn khốc nhất. Chính vì vậy từ rất xa xưa con người đã quan tâm đến những cây thuốc trong tự nhiên thông qua việc quan sát những động vật hoang dã. Ngày nay với sự phát triển của khoa học công nghệ, ngành hóa hợp chất tự nhiên đã đi sâu nghiên cứu và tìm thấy vô vàn những hợp chất ứng dụng chữa trị cho con người. Đặc biệt, các nước ở vùng nhiệt đới và ôn đới được thiên nhiên ưu đãi có thảm thực vật vô cùng phong phú và đa dạng, có nhiều loại dược liệu quý và hiếm. Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới, chính vì vậy có một thuận lợi lớn vềnguồn nguyên liệu nghiên cứu cho ngành hóa dược. Cho đến nay có thể nói rằng đa sốcác cây có hoạt tính đều đã được nghiên cứu để ứng dụng, ch ỉcòn lại rất ít giống loài chưa được nghiên cứu vì vậy mục đích của hóa hợp chất tự nhiên Việt Nam bây giờ là phải tìm kiếm những nguồn dược liệu mới, những cây chưa được nghiên cứu hay chỉ mới được nghiên cứu ởnước ngoài. Dựa trên mục tiêu đó, qua các thông tin cho thấy một loài cây rất gần gũi có nhiều ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày, đã có những nghiên cứu cây cùng loài ở một vài nước trên thế giới, nhưng ởViệt Nam ngoài một nghiên cứu về dược tính của cây thì chưa thấy có nghiên cứu về thành phần hóa học. Đó là cây gòn ta hay gòn gai có tên khoa học là Ceiba pentandra(L.) Gaertner. Theo các tài liệu cho thấy cây có khả năng chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt phần lớn các bộ phận của cây đều có ứng dụng trong cuộc sống: Vỏ, lá, cành nhỏ dùng làm nhang, bông dùng đểnhồi gối, mủ gòn có thể ăn được dùng trong món chè. Vỏ cây và rễ cây thường sử dụng trong các bài thuốc dân gian của nhiều nước. Gần đây ở miền nam Việt Nam có đề xuất dùng bông gòn làm phao vớt dầu tràn trên sông hay biển vì sợi bông thấm dầu rất tốt. Vì những khả năng ứng dụng của cây gòn như trình bày trên nên đề tài này được thực hiện nhằm nghiên cứu các thành phần hóa học của cây với mục tiêu hy vọng tìm thấy được những hợp chất có hoạt tính sinh học để làm thuốc chữa bệnh.
 
Mỹ gần như 'xóa' thuế chống bán phá giá tôm Việt Nam,thủy sản Việt Nam,

Kết quả xem xét cuối cùng thuế chống bán phá giá đối với tôm VN vừa được Bộ Thương mại Mỹ (DOC) công bố giảm còn gần bằng 0%.
Hiện nay, Minh Phu Corp có mức thuế chống phá giá là 0,43% (kết quả sơ bộ trước đó là 1,66%), Phuong Nam: 0,21% (kết quả sơ bộ: 5,6%), và Camimex chỉ còn 0,08%, thấp hơn rất nhiều so với kết quả sơ bộ trước đó 19,8%.


Đây là đợt xem xét hành chính cuối cùng tôm đông lạnh VN nhập khẩu vào Mỹ giai đoạn từ 1/2/2007 đến 31/1/2008.

Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản VN, ngày 8/9, DOC kết luận mức thuế chống bán phá giá đối với các công ty xuất khẩu tôm Việt Nam có một số thay đổi so với kết quả sơ bộ đã được cơ quan này công bố vào ngày 9/3. Theo đó, mức thuế chống bán phá giá đối với cả 3 bị đơn bắt buộc gồm Minh Phú Corp, Camimex và Phuong Nam đều giảm xuống mức gần bằng 0%.

Hiện nay, Minh Phu Corp có mức thuế chống phá giá là 0,43% (kết quả sơ bộ trước đó là 1,66%), Phuong Nam: 0,21% (kết quả sơ bộ: 5,6%), và Camimex chỉ còn 0,08%, thấp hơn rất nhiều so với kết quả sơ bộ trước đó 19,8%.

Từ năm 2003 đến nay, việc Mỹ áp dụng thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng tôm đông lạnh đã làm giảm lượng công ty tham gia vào thị trường này vì mức thuế bị áp quá cao. Riêng đối với các doanh nghiệp VN, mức thuế chống bán phá giá mặt hàng tôm đông lạnh có lúc lên đến gần 26%.

Trước đó 84 doanh nghiệp VN được Mỹ chọn xét thuế phá giá

Cùng với Việt Nam, còn có 50 công ty Brazil, 71 công ty của Êcuađo, 347 nhà xuất khẩu Ấn Độ, 145 doanh nghiệp của Thái Lan, và 163 công ty Trung Quốc.
xem thêm tại phương nam seafood
 


Back
Top