Trách nhiệm bảo tồn chó phú quốc con thuần chủng tại tphcm

Từ năm 2003 tôi may mắn đã được sở hữu một con chó phú quốc thuần chủng tại tphcm. Có thể là do con chó trong thời kỳ mới lớn nó quá tăng động mà người chủ cũ của nó không chịu nổi do nhà chật hẹp..tôi đã mua được nó qua một anh buôn chó ở Thuỵ Khuê.
batch_trang-trai-cho-9x-ha-thanh-6.jpg


Chừng 20 người thợ trong xưởng của tôi cho nó ăn và tắm cho nó khi rảnh rỗi nó ngủ cùng mấy con chó ta ở xưởng. Nhưng kỳ lạ thay cứ khi tôi về xưởng là nó nằm miết ở hiên hè trước phòng tôi.Tối nó đòi bằng được vào phòng nằm ngủ dưới chân giường và cũng có nghĩa là nó không quen biết ai trong xưởng thợ nữa ..cậu nào vớ vẩn lên gọi là nó chực như muốn cắn. Vậy mà hôm mới mua nó về tôi đã dẫn nó ra để vợ con tôi vuốt ve...nó vui vẻ mừng ..giờ nghĩ lại cũng thấy mình liều quá ..!

Nuôi chừng vài tháng thì tôi đã khẳng định nó là con chó phú quốc con tại tphcm tuyệt vời ...nó đã làm trưởng bầy với nhiều con còn to lớn hơn trong xưởng. Thật không may là nó đã bị câu trộm khi ở với tôi chừng 2 năm.
Sau đó thì tôi chỉ nuôi chó Phú quốc thuần chủng thôi...nhưng chưa con nào bằng được nó ...! Nhiều lần tôi cũng mua chó phú quốc 2 tháng tuổi tại tphcm nhưng đều ra đi hết, có lẽ đã hết duyên chăng.

Mãi tới năm 2009 thì phông trào nuôi chó phú quốc mới phát triển mạnh dần lên. Cũng triệt tiêu dần các cá thể PQ bị lai tạp để hướng tới thuần chủng hoá con chó phú quốc. Nơi xưởng nội thất tôi đặt vị trí ở Quốc oai tôi được coi là người đặt nền móng cho phong trào.

Bố ạ...! Một cuộc dt của con gái khi tôi đang ở hồ Đại lải
Chị bạn con muốn bố cho con Mic phối với con Jon của bố ..chị nhờ con hỏi bố giá phối là bao nhiêu..?
Ừ được mà ...!
Nhưng nhà con nói con chó cái lai Thái bố à
Ồ nếu vậy thì không được đâu...!
Nhưng anh chị để chó ở nhà con rồi
Wow..! Vậy thì bố hết đường rồi còn chi...!
Vâng..hi..hi..con thấy nó buồn cười lắm nhưng đuọc cái lành bố ạ...!
Rồi bố đành chấp nhận nhưng con đt cho anh chị đó mai vào gặp bố nhé ...!

Bình thường thì chú sẽ không cho phối đâu nhưng các cháu mới nuôi thôi thì cho nó đẻ để lấy kinh nghiệm chăm sóc thôi nha ...không được giữ lại làm giống sinh sản tiếp đâu nha ..!
Một con chó phú quốc đẹp giờ cũng tới 20triệu cả giấy tờ F2 đã cng cháu nuôi chừng 6 tháng là có một đàn con f3 rẻ cũng phải bán được 10triệu/ con đàn chừng 8 con trừ chi phí mọi kiểu cháu cũng được 50-60 triệu. Và một con bê con mua 20triệu theo thời giá lúc đó phải 3 năm sau con bê đó mới đẻ ra được một con bê con...vậy bài toán kinh tế ở đây đơn giản vậy đó các cháu ...! Và lần phối này chú không lấy tiền đâu nha...!

Chừng hơn một tuần sau thì con Mic mới phối xong nước 2. Hôm mang chó về vợ chồng cậu ấy cứ dúi vào tay 2triệu
Chú gọi cháu đến là để định hướng cho các cháu thôi. Đây là vấn đề sự thật chứ chú không nói khéo để lấy tiền của cháu đâu. Và nếu dư thừa cất đi khi nào có kinh nghiệm thì đầu tư một con bài bản mới sinh lời đúng chất cháu à ...!
Câu chuyện xảy ra cũng 5-6 năm rồi Nik của cô vợ là Zing zing đào còn anh chồng là Thanh bùi ở Quốc oai nhe mọi người.
Với quan điểm nâng cao sự hiểu biết vun đắp tình yêu thương với dòng chó đặc biệt này ...hy vọng chúng ta ngày càng hiểu và yêu chó Phú quốc nhe mọi người !
Thankyou...!

- Mọi người có thể đến trực tiếp trại chó phú quốc để tham khảo thêm thông tin về dòng chó này.
- Liên hệ trực tiếp facebook: www.facebook.com/banchophuquocthuanchungtphcm
- Hotline: 0979 755 453
 




Back
Top