Off-line lập Hội trồng gừng vào ngày 18/4/2015 tại Bắc Ninh!

  • Thread starter ngochung
  • Ngày gửi
tháng 8 năm ngoái là cao điểm lịch sử giá gừng ở 60k bán buôn đấy bác nhé.
cứ đều đều 20 là đời nở hoa rồi.
 


tháng 8 năm ngoái là cao điểm lịch sử giá gừng ở 60k bán buôn đấy bác nhé.
cứ đều đều 20 là đời nở hoa rồi.
UH, người nông dân phải đòi lại quyền định đoạt số phận của sản phẩm mình làm ra chứ cứ để lái dắt mũi mãi sao được nhỉ, hỗ trợ nhau cùng sống cho dòng chảy nó thông hơn thì ok ngay
 
quyền là do mình bác ạ. tự nông dân từ chối cái quyền đó đấy chứ. sao không phải là nông dân biết doanh nghiệp đang cần gấp hàng để phục vụ đơn hàng đã ký hay nhu cầu thị trường cao, hay sản xuất được với chi phí cạnh tranh hơn để ép doanh nghiệp, mày không mua giá cao lên thì tao bán cho thằng khác không bán cho mày nữa, tao bán giá này trăm thằng sẵn sàng mua hay tao không bán nữa...
tại lười tìm hiểu, lười làm, lười học
tại tham, thấy họ kiếm ăn được lao vào làm
... tại giời nữa ...
thời điểm này gừng đang 30 đầu tấn gừng đẹp sao không thấy ông nào gọi bán , gừng trong bếp nhà các bác ở đâu ra ?
bác @Biến rác thành đặc sản chuyên về nuôi bò chắc nắm được sản lượng thịt bò của thị trường việt nam, bác cho em xin một con số ?
rồi các bác lại quay về hỏi các bà xã xem chế biến 1kg thịt bò theo kiểu của các bà cần bao nhiêu gừng là ra một phần của đáp án. kho lạnh nào chứa nổi ?
cứ nhìn gừng trung quốc về hằng ngày mà thấy xót xa...
 
OK, vậy thì mình sẽ tính để không bán vào tầm tháng 10 âm lịch mà bán được lượng chia đều quanh năm,
Không phải là bán quanh năm bạn nhé. Bạn có đủ tri thức để "xuất xưởng" gừng vào tháng 6 - 7 al chăng? 1 tỷ/ 1 ha/ 1 vụ đấy! Nhưng không phải là năm 2016 bạn nhé.
Bạn là nhà sản xuất sản phẩm x, sao bạn không nắm bắt nhu cầu thị trường, mà bạn cứ làm theo thói quen và bản năng như thế?
 
tìm hiểu, phân tích và nắm bắt nhu cầu thị trường là điều mà một nông dân phải làm và biết làm nếu muốn phát triển , bứt phá.
nếu chưa biết thì nên học và bắt đầu, cố gắng nhiều nhất ở mức có thể. mình cũng đang cố gắng học về điều này song song với học về nông nghiệp.
để kiếm được một tỷ/ha/vụ thì tất nhiên không phải ai cũng làm được nhưng cũng không phải là không thể. nếu đơn giản ai cũng làm được thì cũng không còn chỗ cho nông dân.
năng xuất còn một nửa nhưng giá gấp đôi và luôn ổn định thì tại sao lại không chọn, sao cứ phải mang mình ra đánh bạc ?
 
554f88f0d2d0d.jpg

Gừng lớn thế này rồi giờ em bón phân lân vào cho nó có đc ko ạ,mong các bác tư vấn giup em,
 
thế là ông không lo giống của tôi kém không lên được rồi nhé.
ông trồng kiểu này lúc chăm thì mỏi đấy. sao không đánh rạch lên, nhìn hình thì cây trồng hơi sâu.
trồng kiểu này bón hơi khó. với diện tích ít như thế thì mua lân Lâm thao bột về ngâm với nước vào một cái bể hay chum hoặc thùng nhựa lớn sau đó pha loãng với nước, theem chút đạm rồi tưới là ok thôi.
bác @Biến rác thành đặc sản cho ae xin tí hình ảnh gừng của bác xem có hơn không. cùng đợt giống nhưng của bác phân nhiều chắc cây đẹp hơn.
 

  1. Tôi cũng làm dạch nhưng mà đất cát chôi hết xuống ông à,sau tôi chồng vào bao thôi,gừng ông giống đẹp mà lại chồng đc nhiều nữa
Uh chồng hơi sâu nên có nơi vẫn chưa lên,
  • @dainguyen tôi đang tìm hiểu loại chanh tứ quý ấy ông à,ông xem đc không
 
cảm ơn lời khen. mà ông phải bù giá cho tôi đấy, tôi bán rẻ nửa so mới người khác mà mới được lại quả một chai mật ong, rẻ mạt quá...phải chục chai mới đúng .
đúng là nông dân "nửa mùa" được tạp huấn kỹ thuật, khuyến cáo trồng nông rất nhiều lần cuối cùng vẫn không làm...may không chết, nếu chết lại bảo "thằng này bán giống đểu cho bố".
nếu có dơm, dạ hay bèo phủ một lớp mỏng lên mặt luống thì tốt vì đất của ông là đất cát, mà trời dạo này nắng khiếp 6h chiều tôi mới bắt đầu ra khỏi nhà làm đến 21h sáng thì 4h đến 10h. nắng khiếp không chịu nổi ...
 
@dainguyen cam ơn ông bạn rất nhiều,tôi biết la ông rất tốt và nhiệt tình với tôi mà ông bạn,tôi cũng lấy bèo về che cho nó rồi trời này nắng to thế này nhìn mà thấy sót
 
chanh tứ quý thì tôi có thằng cha bạn làm giống giá siêu rẻ bằng nửa thị trường , thằng cha này chuyên làm rồi bán cho mấy ông buôn cây trường đại học nông nghiệp. cây giâm cành chứ không phải cây ghép.
 
nhưng theo tôi ông nên chanh ta hoặc không hạt thì hợp lý hơn vì chanh tứ thời thục tế năng suất rất thấp. giá thì bán thời điểm lệch mùa ngoài bắc cũng không cao bởi chanh miền nam họ đẩy ra giá cũng vẫn rẻ, nếu trồng rồi vào chậu, bán cây lẻ cho dân xung quanh trồng theo kiểu mỗi nhà một cây thì được...nhưng cũng không ổn lắm vì mất nhiều thời gian.
@dainguyen nay ko phải làm gì à,công việc đào ao hồ xong rồi chứ hả
việc thì nhiều nhưng nắng chết mẹ, lười 6h mới ra khỏi nhà làm đến khoảng 8h tối là ổn, có hôm đến 10h. sáng làm sớm,nghỉ sớm trừ khi có việc đột xuất, sự cố...làm nông dân sướng thế đấy...
 
Uh thế thoi cũng đc khi nào có thời gian làm 100 cây về có dịp họp chợ mang ra bán khéo kiếm đấy hjhjjj
Ông làm thì làm nhưng giữ gìn sức khỏe đấy nhé.
 
100. cây thì nghỉ cho khỏe. trồng khoảng 1000 cây 500chanh thường, 500 tứ thời cây cách cây 50cm cứ một cây thường, một cây tứ thời, sau một năm bán 500 cây tứ thời đi là ok. giá 1 cây có 8000đ thôi bố trẻ ah.
 
ông vào trang gocnhinalan.com đang có mấy bài về nông nghiệp hay đấy. làm cò con, nhiều thứ mệt lắm .
nhiều thời gian rảnh thì làm nhiều thêm, học thêm tí tiếng anh nữa, nhiều bài , trang hay toàn tiếng anh thôi. lĩnh lương tháng thành ra ỳ người, âm lịch đấy.
 
thế là ông không lo giống của tôi kém không lên được rồi nhé.
ông trồng kiểu này lúc chăm thì mỏi đấy. sao không đánh rạch lên, nhìn hình thì cây trồng hơi sâu.
trồng kiểu này bón hơi khó. với diện tích ít như thế thì mua lân Lâm thao bột về ngâm với nước vào một cái bể hay chum hoặc thùng nhựa lớn sau đó pha loãng với nước, theem chút đạm rồi tưới là ok thôi.
bác @Biến rác thành đặc sản cho ae xin tí hình ảnh gừng của bác xem có hơn không. cùng đợt giống nhưng của bác phân nhiều chắc cây đẹp hơn.
Anh để 1 tháng sau mới trồng, giờ mới lên được hơn gang tay nhưng chắc nửa tháng nữa sẽ vượt chỗ hình vừa đưa. Hôm qua anh có làm hợp đồng sơ bộ với mấy chú XK gừng và đang lên kế hoạch triển khai trông nhiều gừng trâu. Đợi bên bao tiêu ra tiêu chuẩn và giá bao tiêu anh sẽ liên hệ chú Đại lấy giống nhé. Mai báo giá sơ cho anh.
 


Back
Top