Thảo luận Cùng chia sẽ kinh nghiệm nuôi lươn không bùn!

  • Thread starter luon_bh
  • Ngày gửi
Thân chào ACE trên diễn đàn,
Như mọi người cũng biết hiện nay nền nông nghiệp của chúng ta vẫn còn đang khá...lạc hậu so với những nước khác trên thế giới, chính vì vậy mà cuộc sống của nông dân VN khá bấp bênh. Bà con mình vốn quen với phương pháp làm nông nghiệp truyền thống, kiến thức và việc áp dụng khoa học kỹ thuật còn rất hạn chế vì vậy hiệu quả chưa cao.
Việc trồng cây gì? nuôi con gì? để đạt hiệu quả kinh tế cao vẫn là một trong những vấn đề nan giải mà vẫn chưa có đáp án! Chính vì vậy tôi mong rằng ACE trên diễn đàn cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm cho nhau để giúp nhau cùng phát triển kinh tế bằng con đường nông nghiệp.
Chủ đề mà hôm nay tôi muốn cùng với ACE chia sẻ đó là KỸ THUẬT NUÔI LƯƠN KHÔNG BÙN. Việc phát triển nuôi lươn không bùn hiện nay được cho là mô hình khá hiệu quả cho những vùng có diện tích nhỏ hẹp như thành thị, với một diện tích khoảng vài chục m2 vẫn có thể phát triển kinh tế được. Tuy nhiên để việc nuôi đạt được hiệu quả như mong đợi lại là một chuyện không hề đơn giản, nó đòi hỏi người nuôi phải có kiến thức cơ bản về kỹ thuật nuôi cũng như phải có quyết tâm cao mới thành công. Quyết tâm thì tôi tin chắc là ai trong số ACE trên diễn đàn đều có thừa, nhưng kiến thức và kinh nghiệm thì chắc chắn là còn thiếu rất nhiều. Chính vì vậy tôi rất mong ACE nào trên diễn đàn nếu nắm vững về kỹ thuật nuôi thì có thể chia sẻ cho mọi người cùng giúp nhau phát triển.
Về nuôi lươn không bùn thì tôi tạm chia làm 2 chủ đề chính đó là NGUỒN GIỐNG và KỸ THUẬT NUÔI.
1. NGUỒN GIỐNG: Hiện nay đa phần bà con khi nuôi lươn đều đi mua nguồn giống từ các trại lươn giống, tuy nhiên thực tế cho thấy nguồn giống họ cung cấp cho bà con không được tốt, họ thường trà trộn lươn còi đẹt vào bán giống nên khi mang về bà con nuôi thường không lớn dẫn đến thua lỗ(trại SC). Vì vậy việc tự tạo con giống cho chính mình là điều rất quan trọng, vùa có được con giống tốt, giá thành lại giảm thì chắc chắn là bà con mình sẽ nuôi có lời. Kỹ thuật thuần dưỡng lươn tự nhiên là một kỹ thuật không dễ, chính vì vậy rất mong ACE trên diễn đàn nếu ai có kinh nghiệm thuần lươn thực tế đạt hiệu quả cao thì giúp tôi cũng như mọi người kỹ thuật này được không( thời điểm nào trong năm là thuần lươn đồng đạt hiệu quả nhất?,....).
2. KỸ THUẬT NUÔI: Bên cạnh nguồn giống tốt thì kỹ thuật nuôi cũng là một yếu tố rất quan trọng, để mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất thì yêu cầu nuôi làm sao cho lươn lớn nhanh nhất để giảm thời gian nuôi. Về kỹ thuật nuôi thì tôi cũng có một số kinh nghiệm thực tế tôi đã làm thấy đạt hiệu quả và đã take note lại. ACE nào cần tài liệu thì có thể inbox tôi sẽ chia sẻ, tuy nhiên tôi cũng rất mong ACE trên diễn đàn đóng góp và chia sẻ kinh nghiệm để cung nhau phát triển.
P/S: Tôi biết rằng để có được những đúc kết kinh nghiệm THUẦN LƯƠN và KỸ THUẬT NUÔI, ACE cũng đã bỏ ra không ít thời gian, công sức. Trong đó cũng không ít lần thất bại để có được những kinh nghiệm này. Bây giờ mà chia sẻ...suông như vậy cũng thật "bất công" cho ACE, tuy nhiên nếu ACE nào có lòng tốt và tâm thì xin ACE hãy giúp mọi người. Những tấm lòng đó sẽ luôn được mọi người ghi tạc!
Chân thành cảm ơn ACE đã bỏ chút thời gian để đọc những tâm sự của tôi. Cầu chúc ACE luôn có sức khỏe và thành công, chúc cho Agriviet ngày càng phát triển và đồng hành với bà con nông dân.
Chào thân ái,
 


Thanks bạn !
Bạn cho mình xin địa chỉ được không, nếu tiện thì mình ghé qua tham quan thử.
hiện nay, trai của mình đang nuôi lươn ở nha trang khanh hòa.
 


Thân chào ACE trên diễn đàn !
Mình đang nuôi lươn trong vĩ tre, kích thước khoảng 20con/kg, có khoảng 10% lươn trong hồ trên thân có nhiều vệt trắng giống các vết xướt (một số ít thì có các vết thâm tím) trong đó một vài con bị nhiều khắp thân , khi sờ vào thân lươn cảm thấy như lươn bị mất nhớt. Ace nào có kinh nghiệm cho mình hỏi là lươn bị trầy xướt hay mắc bệnh gì và cách khắc phục ?
chào bạn mình là lính mới và lươn của mình cũng bị như thế,mình tìm hiểu thì do chúng bị lạnh rồi chen nhau cuộn lại cọ vào vỉ tre mất nhớt,mình khắc phục băng cách hạ mực nước trong hồ còn 15cm và thả lục bình vào sau 15 ngày thì chúng có nhớt trở lại .bạn tham khảo phương án này xem chúc bạn thành công
 
Ok !
- muà lạnh anh em dùng cây kê lên cao hơn vĩ 3cm,sau đó dùng chiếu trãi lên trên mặt vĩ,nơi nào cho ăn thì ta khoét lỗ để bỏ mồi vào,trời lạnh ta nên giảm mồi vì Lươn ăn ít và khó tiêu hóa.
- Xung quanh hồ nuôi nên che chắn để giảm bớt lạnh hoặc có thể dùng thiết bị điện năng > nhiệt năng để giảm lạnh.
 
mình có cái máy nghiền thức ăn mới mua nhưg giờ ko có thời gian nuôi lươn nưa nên anh em nào ở gần có nhu cầu mjnh bán rẻ cho, mình ở Thái Hòa, Nghệ an,0982816483
chú hoàng bỏ nghề à.thế đợt mua giống của thầy VAN TRUNG bị tới hết ko có rút được vốn ứ.
 
Cản thẩn khi nuôi lươn không bùn, kể cả nuôi có đất bùn cũng phải lưu ý.
Thức ăn của lươn là cá, tôm tép cua ốc, trùn dế, cám .. v.. v.. n Nếu có những thức ăn đó sao không nuôi khác, cùng ăn thức ăn đó. Có lẻ thử mạo hiểm nuôi thử con lươn xem vận mạng thế nào à .
 
hiiii
Cản thẩn khi nuôi lươn không bùn, kể cả nuôi có đất bùn cũng phải lưu ý.
Thức ăn của lươn là cá, tôm tép cua ốc, trùn dế, cám .. v.. v.. n Nếu có những thức ăn đó sao không nuôi khác, cùng ăn thức ăn đó. Có lẻ thử mạo hiểm nuôi thử con lươn xem vận mạng thế nào à .
những ươi luôn loinuan cáo bác xuân vũ ơi
 

bẩm các cụ tình hình là các cháu của nhà em đã vượt qua được mùa đông một cách ngoạn mục an toàn tuyệt đối còn của các cụ thì thế nào ạ
 
bạn đặt jong ở trại nào ?? tìm hiểu kỹ càng rồi hãy lấy nhé.
bạn nên làm một bể lắng, bơm nc sông vào bể lắng trươc khi sử dụng, dùng một số loại thuốc dc thủy sản cho phép để làm sạch nguồn nc (diệt tảo và vi khuẩn độc).

Bac cho em hoi chut.co the dung loại thuốc nào va liều lượng thế nào khi xu ly 1m3 nuoc sông duoc ko ah.thanks Bac nhỉu ah
 
Tính không nói ra, mà thấy mầy ace,cứ như con thiêu thân, mình là 1 bằng chứng sống đây nè.Lúc đầu cũng y như các bạn, luôn bảo vệ quan điễm của mình nhào vào, ai khuyên nhủ gì cũng không nghe, rốt cuộc ôm 1 cục nợ chà bá, lại còn mang tiếng ngu nữa chứ?Tôi chỉ vài bằng chứng để các bạn thấy nha: 1 ngàn người nuôi có mấy ai thành công, tại sao người bán giống nhiều hơn người nuôi?
Tại sao người bán giống lúc nào cũng bán được còn người nuôi thì cứ lên mạng tham khảo cách nuôi, hỏi người này người kia, cách làm sao cho như thế này thế nọ vv.và vv...........
1 bài toán đơn giản: Tại vì người nuôi lươn thịt thì nuôi trong 1 tg dài, trong tg đó bao nhiêu thứ xảy ra không ai lường trước được, còn người bán giống thì chỉ dưỡng con lươn ăn cho khỏe( không biết người nuôi như thế nào. cái này ace nào đã nuôi sẽ bị 100%_) trong 1 tg nuôi có người bán giống nào dám đứng ra bão lãnh chết con nào đền con đó không, đ1o là lý do tại sao và tại sao, khi anh lây ít thì người bán sẽ chu đáo cho bạn từng ly từng tí, nhưng khi đã ok rồi bạn hào hứng lấy nhiều thì lúc đó, cục nợ chắc chắn sẽ nằm trong tay ....hihi.và không có cách nào gỡ lại được,1 bài học các bạn nên nhớ nuôi công nghiệp chứ không phải nuôi chơi cho vui nhe, cả ngàn con trong 1 hồ( tạm như vậy, chứ thẬt ra hơn), bạn có dám chắc 1000 con đó nó có ăn dủ không, con ăn con không nhe, con nào mạnh thì ăn nhiều mau lớn con nào yếu thì tự các bạn hiểu nhé( cái này là mình nói là lươn lựa chọn kỹ càng đó)con lớn ra lớn nhỏ ra nhỏ, còn trong tg mới nuôi chưa lụa thì con nào lớn thì còn ok chứ con nhỏ 100% là đèo, lỗ ở chổ nào, đống đèo đó, chua còn vấn đề thức ăn( mình nuôi thử 100% trùn quế nha)còn không lớn đều nhau, trong 6 tháng mà tỉ lệ 200kg giống ban đầu lên được 450 kg??????????? torng khi người bán giông nói nó cũng cho ăn trùn và thực phẫm cá xay trong 1 tuần 90kg lên 100kg???????? trong tg nuôi mình và thằng bán giống như hình với bóng, mà vẫn không có 1 lời giải thích, chỉ có 1 câu như vậy nè: anh nuôi làm sao đ1o chứ em nuôi 1 tuần 90 lên 100kg,lúc đ1o mình tin sái cổ và còn giới thiệu vài mối cho tay đó, vì mình quan niệm phải thử vài 3 lần thì mới tiến hành làm lớn, nhưng 1tg qua mình cãm thấy bất ổn, nên đành rút quân chấp nhận, các bạn đừng nói mình con giống xấu nhé, và nói thẵng ra con giống tốt hay xấu là do người bán nói thôi, torng tg nuôi mình có biết rất nhiều tay nuôi trước mình và cũng có hỏi thăm cách nuôi, nhưng chỉ nhận được cái lác đầu vô điều kiện.Còn 1 điều này các ace nên nhớ dùm mình nhé: KHI BẠN THẤY LƯƠN BẠN NUÔI ĐẠT TRỌNG LƯỢNG ĐỂ XUẤT THÌ BẠN SẼ CÃM THẤY NHƯ BẠN RỚT XUỐNG VỰC THẴM KHI BẠN GỌI CHO THẰNG BÁN GIỐNG, NẾU NÓ THÂU LƯƠN THỊT.
1 bài toán đơn giãn để nuôi biết có lời hay không nha: 100 kg giống bạn phải nuôi 600 hay 700 kg thịt bạn mới gọi là có lời nhé, còn 500 kg thì bạn chỉ có ngồi mà cười như thằng khùng thôi.( cái này là tôi nói là các bạn nuôi không bị chết nha)
Còn nhiều nhiều lắm nhưng chỉ đôi lời cho các bạn nào đã và chuẩn bị nuôi nên nghiên cứu kỹ.
các bạn cứ xem hồi lúc trước mình nuôi mình tham gia rất nhiều diễn đàn các bạn có thể tham khảo lại nhửng bài viết của mình, so sánh xem có giống tình trạng của các bạn bây giờ không nha
 
Mình cũng đang nuôi lươn, lần đầu mình nuôi lươn tự nhiên được thuần hóa (mua của 1 trại lươn ở Hóc môn, tp hcm) sau 6 tháng nuôi thì kết quả ko như người bán giống quảng cáo, mình rút ra thất bại là vì con giống yếu, ko rõ nguồn gốc (có thể bị chích điện) nên nuôi hoài mà ko lớn, chết lắc nhắc, thêm nữa là do mình chưa có kinh nghiệm chăm sóc!
Từ khi mình được ông chú ở An Giang cung cấp con giống (nhân giống theo phương pháp bán nhân tạo) thì mình thấy con giống phát triển rất tốt, lớn đều và ít hao hụt. Chỉ có nhược điểm là thời gian nuôi lâu (vì con giống rất nhỏ).
Mình rất vui được trao đổi kinh nghiệm với các bạn để nâng cao kĩ thuật nuôi lươn!
Liên hệ 0938 214 439 (Tài) để cùng trao đổi kinh nghiệm!
 
chào bạn!!
mình cũng đã nuôi lươn được gần 3 năm tãi khánh hòa. hiện tượng lươn " đi rong vào 4 góc hồ" chủ yếu xuất hiện vào mùa có nhiệt độ thấp. đó là hiện tượng bình thường của lươn " tìm chỗ trú đông" nếu không xử lý kịp thời thì sẽ bỏ ăn và hao hụt. theo kinh nghiệm của riêng minh :
bc1: không cho ăn và rút bớt nước còn khoảng 10 -15cm
bc2: cho thêm các bó dây nilong vào bể và cung cấp nhiệt cho hồ lươn bằng đèn dây tóc.
còn về bệnh nấm thủy mi thì do giá thể nuôi của bạn chưa trơn láng nện tạo ra trầy xước kết hôp với nhiệt độ nước lanh sẽ dễ dàng phát sinh nâm thủy mi. bạn phải tách riệng những con bệnh ra và dùng muôi nồng nộ 3 -5% ngâm trong 5-10phut. lập lại khoảng 3 lần thì sẽ khỏi.
Thân chào bạn

chào bạn
theo kinh nghiệm của minh thi bệnh này xuất hiện theo mua kết hợp với tình trạng nuôi với mật độ quá cao dẫn đến bệnh này. các bước trị như sau:
bạn tiến hành song song 2 quá trình: trị ngoại và nội
phần ngoại: dùng muối va oxytetrecyline hòa vào tạt khắp ao sau đó 1h sau sả hết nước thay nước mới.
phần nội: bạn tìm thuốc có nhóm thuốc sufar cho ăn theo hướng dẫn của bao bì trong 5- 7ngay.
thân chao




hj ! Bạn ở đâu tại Khánh Hòa ? có thể cho mình sdt để có chi mình tới thăm quan đc ko ? Mong được học hỏi....
 
Bạn có thể cho số đt để trao đổi, học hỏi lẫn nhau ko?
Số đt của mình là 0938 214 439
 
mình ở an giang nhưng mình hông mua lươn ở trại giống nên mình hông biết.mình đọc trên topic thấy trại sc rồi,thanhk


cho mình hỏi tí:
-về cách sổ giun và cho ăn biobaby thì cứ 7 ngày thì mình làm 1 lần phải hông và áp dụng luôn trong suốt quá trình nuôi
-bột tạo màu vàng cho lươn mua bao nhiêu tiền
-nếu mình cho ăn 2 lần trong ngày thì phân thức ăn ra làm sao cho ăn như thế nào
-nếu cho ăn theo phương thức trên thì sau bao lâu mình xuất bán được và cho luôn giá của bạn bán lươn hồi lúc giờ nuôi,lời được khoảng bao nhiêu tiền 1 hồ nha.thank
Chào bạn !
Mình chỉ mới nuôi lươn được 2 ngày. Hy vọng anh LƯƠN_BH 9 là người có trại giống ở Thanh Bình, và mình cũng xin phép coppy kinh nghiệm của a ấy pass cho bạn : dùng 4 bao đất sét đặt 4 góc bể tạo vàng cho lươn.
Nhớ báo kết quả kiểm nghiệm cho mình nhé. Chúc bạn thành công !
 
Chào ban ban cho minh hỏi là trai giống lươn ỡ thanh bình tên gì hả ban mình củng ỏ dông tháp dang dự dịnh nuôn thử
 
HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT CHĂM SÓC LƯƠN
1. Povidine(mua ở nhà thuốc Tây): sử dụng 3ml/m³.
a. Hòa với nước tưới đều trên mặt hồ(sau khi đã thay nước sạch)trong liên tục 6 ngày đầu kể từ ngày thả lươn giống.
b. Sau đó khử trùng định kỳ cứ 10 ngày 1 lần(trong 1 ngày).

2. Thuốc tăng trọng bổ sung:
a. Vitamin C(mua ở thuốc thủy sản): 2 muỗng café/1kg thức ăn.
b. Men tiêu hóa(mua ở thuốc thủy sản): 2 muỗng café/1kg thức ăn.
c. Rovimix 2030(thuốc tăng trọng): 4muỗng café/1kg thức ăn.
d. Bột tạo màu cho lươn: 1muỗng café/1kg thức ăn.
e. Bột sữa heo con(mua ở thuốc thú y): 5 muỗng café/1kg thức ăn.
f. Bột đạm(mua ở thuốc thú y): 2 muỗng café/1kg thức ăn.

3. Qui trình thả giống và chăm sóc ban đầu:
a. Khi mang lươn từ trại giống về xả bớt nước trong thùng đựng lươn giống ra (khoảng 50%), sau đó lấy nước của hồ nuôi lươn bù vào lượng nước đã xả bỏ trong thùng. Tiếp đó để trong khoảng 15 phút rồi mới thả lươn vào hồ nuôi để tránh trường hợp lươn bị thay đổi môi trường nước đột ngột→lươn bị sốc→chết.
· Lưu ý: Khi thả lươn vào hồ nên mang nguyên cả bội đựng lươn bỏ vào trong hồ và đổ lươn ra, tránh trường hợp bắt từng con bằng tay thả vào→lươn có thể trầy xước, mất nhớt→chết.
b. Trong 3 ngày đầu không cho ăn vì lươn mới thả chưa quen với môi trường nên lươn hầu như không ăn, nếu cho thức ăn vào rất dễ làm ô nhiễm nguồn nước→làm cho những vết trầy xước trong quá trình vận chuyển bị nhiễm trùng, lở loét→chết.
c. Thay nước và sát trùng bằng dd Povidine trong 6 ngày liên tục.
d. Đến ngày thứ 4 sẽ cho lươn ăn 100% trùn quế để bổ sung chất dinh dưỡng cho lươn. Lượng trùn cho ăn bằng 1% tổng trọng lượng lươn và cho ăn trùn quế trong 5 ngày liên tục.
e. Từ ngày thứ 6 trở đi cho lươn ăn cá tạp, ruột cá, đầu cá, phế phẩm động vật,….+trùn quế(càng nhiều càng tốt vì trùn cung cấp rất nhiều dinh dưỡng→lươn lớn nhanh).
f. Sau khi nuôi 1 tháng thì tiến hành tách lươn lớn và lươn nhỏ riêng để dễ chăm sóc. Đồng thời cũng tránh trường hợp lươn lớn sẽ ăn lươn nhỏ.

4. Chế độ và liều lượng ăn:
a. Trong 1 tháng đầu ăn theo mục 2a,2b,2c,2d.
b. Từ 1 tháng tới 3.5 tháng ăn theo mục 2a,2b,2c,2e,2d,2f.
c. Sau 3.5 tháng cho ăn theo mục 2a,2b,2c,2d cho toàn bộ.
d. Cho ăn ngày 2 lần:
· Sáng ăn 06h→ 08h thay nước.
· Chiều ăn 18h→20h thay nước.
· Lượng thức ăn tùy thuộc vào tình hình thực tế(khoảng 2%→4% tổng trọng lượng lươn), cho ăn và theo dõi nếu thừa thức ăn thì bữa sau giảm, còn thiếu thì bữa sau tăng.
· Lưu ý: Khi thay nước xả khoảng 70%→80% lượng nước trong hồ, sau đó bơm nước mới vào, vừa bơm vửa xả cho nước hồ sạch. Tuyệt đối không xả cạn nước trong hồ→lươn khô da→tụt nhớt→chết.

5. Cách sổ giun sán cho lươn: sau khi thả giống được 10 ngày thì tiến hành sổ giun sán cho lươn theo các bước sau:
a. Bước 1: sử dụng 1 viên Fugacar(cà nhuyễn-pha nước) trộn vào 2kg thức ăn cho ăn liên tục 3 ngày.
b. Bước 2: sau 3 ngày sổ giun sán thì sử dụng 4 muỗng café men tiêu hóa em bé(Biobaby) trộn với 1kg thức ăn cho ăn liên tục 3 ngày.
c. 7 ngày sau tiếp tục sổ giun sán lần 2(làm lại bước 1+bước 2).

Trên đây là phương pháp nuôi của tôi, xin chia sẻ để mọi người tham khảo và góp ý. Trên diễn đàn ACE nào nắm vững về kỹ thuật thuần dưỡng lươn xin chia sẻ để mọi người cùng học hỏi. Thanks all!
Cho minh hỏi thuốc tạo màu cho lươn là loại nào vậy bạn mình tìm mua ma khó tìm wá bạn tư vấn dùm với
Hi bạn,
Theo mình nhận thấy thức ăn như vậy là quá ổn rùi, hằng ngày bạn còn có trùn cho ăn bổ sung như vậy là rất tốt. Lươn đã thả 3 tuần rồi đúng ra là chúng ăn rất mạnh vì đã quen với môi trường nuôi nuôi của bạn rồi, đằng này ăn kém như vậy thì mình thấy hơi lạ. Mình nghĩ nguyên nhân chính là do nguồn giống không tốt rồi, nếu nguồn giống của bạn lấy trại SC thì thật sự ko thể nào...cứu nổi. Trên chỗ mình cũng có mấy người lấy giống của SC, nuôi 2 tháng mà vẫn chết đều đều và ăn ít như lươn của bạn. Họ cũng nhờ mình tư vấn nhưng mình...potay vì sang nhìn thấy lũ lươn đó thấy nổi da gà(còi đẹt, đầu to mình bé, thân dài như...rắn,...). Mình có nói thẳng với họ là lươn này càng nuôi lâu càng...lỗ nhiều! Họ nói mong sao cho chúng...chết hết sớm cho rùi, chứ ko lẽ giờ mua bao nhiêu tiền giờ lại mang cho...gà ăn thì ko đạnh!
Ban ơi cho minh hỏi cái minh cũng mới nuôi 20kg giống mình nuôi được 3 tháng rồi mà sau thấy lươn det nhìu wá còn lươn lớn cũng k có nhiu nó ăn thì rất nhièu ngày khoảng 1,3kg cá mà k thấy lớn bạn tư vấn giúp mình với mình cũng chỉ mới nuôi thôi nên cũng chưa hiểu về con này lắm
 
em mới nuôi lươn không bùn được 3 tháng, mỗi tháng em bắt giống nhân tạo 2000 con(3000k/1 con), hiện tại đàn lươn phát triển khá tốt, lúc đầu mua về em cho ăn trùn quế nữa tháng là chuyển qua thịt ếch(10k/thịt ếch), thấy lươn ăn khá ổn, hiện tại lứa đầu tiên em bắt từ 700 con/1kg bây giờ lên khoảng 80 con/1kg(em cân thử) không biết tốc độ như vậy ổn không, lứa đầu tiên hiện tại cho ăn 2 lần/1 ngày(1 lần 1,5 kg thức ăn), không biết như vậy là đủ chưa mong các anh nuôi trước chia sẽ kinh nghiệm để nghề nuôi lươn ngày càng phổ biến, em ở cái bè tiền giang(sdt 0913977459) tổng đàn lươn của em hiện tại 6000 con (3 cỡ).
- con giống : lươn bán nhân tạo (3000 vnd/1con)
- thức ăn : thịt ếch + vitamin C + khoáng vi lượng + men tiêu hóa
- nguồn nước : nước sông đã qua lắng lọc + máy bơm kháng khuẩn kangraro
- sáng thay nước + ngâm muối--> cho ăn-->thay nước
- chiều cho ăn-->thay nước,định kỳ tạt iotdine 15 ngày.
 
em mới nuôi lươn không bùn được 3 tháng, mỗi tháng em bắt giống nhân tạo 2000 con(3000k/1 con), hiện tại đàn lươn phát triển khá tốt, lúc đầu mua về em cho ăn trùn quế nữa tháng là chuyển qua thịt ếch(10k/thịt ếch), thấy lươn ăn khá ổn, hiện tại lứa đầu tiên em bắt từ 700 con/1kg bây giờ lên khoảng 80 con/1kg(em cân thử) không biết tốc độ như vậy ổn không, lứa đầu tiên hiện tại cho ăn 2 lần/1 ngày(1 lần 1,5 kg thức ăn), không biết như vậy là đủ chưa mong các anh nuôi trước chia sẽ kinh nghiệm để nghề nuôi lươn ngày càng phổ biến, em ở cái bè tiền giang(sdt 0913977459) tổng đàn lươn của em hiện tại 6000 con (3 cỡ).
- con giống : lươn bán nhân tạo (3000 vnd/1con)
- thức ăn : thịt ếch + vitamin C + khoáng vi lượng + men tiêu hóa
- nguồn nước : nước sông đã qua lắng lọc + máy bơm kháng khuẩn kangraro
- sáng thay nước + ngâm muối--> cho ăn-->thay nước
- chiều cho ăn-->thay nước,định kỳ tạt iotdine 15 ngày.
Lươn lớn như vậy là ổn rồi. Cái quan trọng là đừng để hao hụt nhiều quá.
Mỗi ngày cho ăn nếu thấy dư 1 xíu (khoảng bằng nắm tay) là vừa.
Bạn chỉ cho ăn thịt ếch thôi, ko trộn với cám hả?
 
NUÔI LƯƠN KHÔNG BÙN Ở NGHỆ AN 01257411328!!!

hôm nay là 26,nên chắc là khuyên cũng muộn rồi.nước có Ph 8.0 rất mạo hiểm,vì nước biến động độ Ph nữa.và kỹ thuật kiểu đó cũng khác kiểu tôi làm.
dừng lại cũng không kịp,thôi chúc bạn may mắn và thành công.bạn đã quá mạo hiểm và liều lĩnh.liều ăn nhiều vậy.chỉ định khuyên bạn làm từ từ,từ ít tới nhiều.50kg là nhiều rồi đấy.
Vậy nước giếng khoan PH 7.0 thì co tốt không ah
Mình cũng đang nuôi lươn, lần đầu mình nuôi lươn tự nhiên được thuần hóa (mua của 1 trại lươn ở Hóc môn, tp hcm) sau 6 tháng nuôi thì kết quả ko như người bán giống quảng cáo, mình rút ra thất bại là vì con giống yếu, ko rõ nguồn gốc (có thể bị chích điện) nên nuôi hoài mà ko lớn, chết lắc nhắc, thêm nữa là do mình chưa có kinh nghiệm chăm sóc!
Từ khi mình được ông chú ở An Giang cung cấp con giống (nhân giống theo phương pháp bán nhân tạo) thì mình thấy con giống phát triển rất tốt, lớn đều và ít hao hụt. Chỉ có nhược điểm là thời gian nuôi lâu (vì con giống rất nhỏ).
Mình rất vui được trao đổi kinh nghiệm với các bạn để nâng cao kĩ thuật nuôi lươn!
Liên hệ 0938 214 439 (Tài) để cùng trao đổi kinh nghiệm!
Cho minh xin dia chi con giống o an giang được không bạn
 


Back
Top