Xin giúp đỡ tư vấn khởi nghiệp từ nuôi lợn

  • Thread starter uh_anhdoiem
  • Ngày gửi
Cháu 24 tuổi ở Thái Nguyên, là một kỹ sư cơ khí mới ra truờng hồi tháng 4 năm nay nhưng đã đi làm được gần được một năm trên Hòa Bình.Tuy được các anh chị, bố mẹ động viên cố theo nghề đã học nhưng cháu vẫn nuôi mộng làm giàu từ nông nghiệp. Giờ cháu quyết định về quê làm trang trại chăn nuôi lợn. Phần vì xin việc khó, phần không thấy yêu nghề. Vậy mong các bác, chú, anh, chị tư vấn giúp cháu một số vấn đề được không ạ.
- Diện tích đất vườn nhà cháu khoảng: 3600 m² trong đó có 300 m² diện tích đất ở và 360 m² diện tích đất ao. Cháu định bước đầu xây dựng chuồng trại với 20 heo nái và khoảng 50 lợn thịt. Cháu có một số thắc mắc như thế này:
+ Số vốn đầu tiên để xây dựng chuồng trại, giống 10 nái sơ bộ là bao nhiêu ? Có thể giúp cháu, cho cháu xin sơ đồ một trang trại cỡ nhỏ để cháu tham khảo không ạ?
+ Xử lý nước thải cho từng đó vật nuôi như thế nào để tối ưu. Vì hiện tại cháu có tìm hiểu sơ qua một số trang trại nhưng rất ô nhiễm, như vậy sẽ không thể phát triển lâu dài được.
Cháu còn thiếu kinh nghiệm, hiểu biết, còn có lưu ý gì khi bắt đầu không ạ?
Mong các chú, bác, anh chị tư vấn giúp. Cháu cảm ơn nhiều.
 


Last edited by a moderator:
Uh. T muốn nói với những bạn muốn khởi nghiệp ý. Nhiều khi ko lường trc được là fai đầu tư khá nhiều kèm theo rủi ro mà lại k có kinh nghiệm thì nên tìm hiểu thật kỹ đã. Còn nếu làm gì cũng sợ thì chỉ có ngồi ko ko fai làm gì thui. Cũng ko it người thành tỷ phú nhờ chăn nuôi mà
Dung la nhu vay do, minh o day co nhieu xa nuoi heo may nam tro lai day gat hai duoc nhieu lam. Nam duoc ky thuat thi la mau chot o thanh cong roi ban.
 


Chăn nuôi ko hề đơn giản. Lúc giá cao thấy ngta nuôi 20 con mà lãi đc mấy chục triệu sao mà cảm thấy thèm thế chỉ muốn lao vào nuôi. Mình bán cám đầu tư 4 tháng trời mấy chục triệu mà cũng chỉ lãi đc tầm hơn 2 ttriệu thôi. Nhưng đến thời điểm này thời tiết thay đổi làm heo gà chết nhiều giá cả lại xuống thấp thực sự rất đau lòng. Công sức bỏ ra mấy tháng trời khi đàn heo sắp đến ngày bán lăn ra chết ngta trả cho 200 nghìn 1 con là may ko thì fai đem chôn bỏ. Buồn vô cùng. Chăn nuôi cũng như đánh bạc vậy. Luôn cần đến sự may mắn cho nên các bác mới bắt đầu nên cẩn thận từng chút một vì có khi ko làm giàu mà lại fai mang nợ vì chăn nuôi. Chúc các bác thành công
Làm việc gì cũng có may mắn có rủi ro. Việc gì cũng cần kĩ năng và kinh nghiệm. Nếu cứ đợi may mắn thì sao mà thành công. Bạn nói chăn nuôi như đánh bạc là suy nghĩ tiêu cực rồi, đấy là 1 nghề chân chính và cần học hỏi rất nhiều chứ k phải ai ai nuôi cũng được. Thấy người ta nuôi và thấy cách mà người ta chăm sóc, sử lí cũng như thời điểm giá heo lên xuống trong năm là rất khác.
Tui ví dụ : vào thời điểm dịch bệnh hoặc thời điểm giá heo con cao chạy đi bắt heo con thì lỗ, 1 là hao hụt hoặc lãi ít, chưa kể giá heo sụt sau 3 tháng là trớt luôn. Và mua heo những nơi uy tín.
Giá cả lúc nào cũng có lên có xuống cái này là mãi mãi k thay đổi được, còn lời hay lỗ là có thể thay đổi
 
không những cần kỹ thuật mà còn phải có đầu óc cộng một chút may mắn nữa các bạn ạ
 
Có làm chuồn đẻ k ? Nếu bắt 20 con nái thì phải bán heo con mới xoay nổi tiền. 20 con heo cp là 7-8tr/1c rồi. Tiền giao heo 1c 100k, tiền vaccin, tiền cám, tiền điện, tiền sinh hoạt, tiền ốm đau bệnh tật. Mua heo đực thì bèo lắm cũng 15-20tr/1c thì mới xài được, tức là heo đã lấy tinh rồi. Mua heo tơ về chưa chắc đã lấy được tinh mà xài rồi mất mẹ tiền luôn ^_^. Vài chia sẽ vui cho bạn
Em lam 8chuồng lơn de roi +ba chuồng cai sữa .cam chac em cho an đầu tu
Xin các ah các chi tư vấn giúp em
Lợn nái siêu nuôi tận dụng dc không a .nếu dc em cần những nguồn thức ăn la gi a
 


Back
Top