Thảo luận Cách tính lượng thức cho tôm thẻ ăn

  • Thread starter vietchemhn
  • Ngày gửi
Việc quản lý thức ăn trong nuôi tôm thẻ chân trắng là việc cực kỳ quan trọng bởi thức ăn chiếm chi phí rất lớn trong cả vụ chăn nuôi. Bài viết dưới đây sẽ cho bà con cái nhìn cụ thể hơn về vấn đề này.
cach-cho-tom-the-chan-trang-ăn-2.jpg


Tôm thẻ chân trắng ăn gì?
Mặc dù tôm thẻ là loài ăn tạp nhưng những thức ăn từ xác động vật chúng lại rất thích. Vấn đề này cần được người nuôi đặc biệt chú ý để đảm bảo sự phát trưởng, sinh triển của tôm.
Các loại thức ăn cho tôm thẻ chân trắng
Như đã nói ở trên, quản lý thức ăn là rất quan trọng giúp giảm chi phí vụ nuôi cũng như giảm lượng thức ăn thừa tồn đọng trong ao. Việc nuôi tôm thẻ trong nhà kính bắt buộc người nuôi phải áp dụng đúng kỹ thuật khi cho tôm thẻ ăn
Thức ăn cho tôm thẻ có 3 loại chính như sau:
- Thức ăn công nghiệp dạng viên
- Thức ăn tự nhiên: động vật phù du, hữu cơ,..
- Thức ăn tự chế biến từ ốc, cá tạp, phụ phẩm nông nghiệp
Xem thêm: kinh nghiệm nuôi tôm thẻ chân trắng
Khi mới cấp nước vào ao nuôi, lúc này nguồn nước ít thức ăn tự nhiên nên người nuôi cần chủ động cho ăn thức ăn công nghiệp. Nguồn thức ăn ở dạng tự nhiên, tươi sống rất dễ làm ô nhiễm nguồn nước nên bà con cần chú ý. Ngoài ra cần bổ sung thêm khoáng chất, vitamin C vào thức ăn để tăng cường sức đề kháng cho tôm.

Hướng dẫn cách cho tôm thẻ chân trắng ăn đúng kỹ thuật
Cho ăn theo từng giai đoạn

Khi tôm được khoảng 1 tuần, cần cho ăn thức ăn ở dạng bột min, hòa với nước rồi tạt đều xuống ao. Chú ý nên tắt quạt nước khi cho ăn
Sau khoảng hơn 10 ngày thả giống vẫn tiếp tục cho tôm thức ăn nhỏ để tôm làm quen dần. Kiểm tra lượng thức ăn còn lại trong sàng ăn để điều chỉnh tăng giảm lượng thức ăn. Sau nửa tháng trộn thêm men vi sinh vào thức ăn để tăng cường dưỡng chất, tăng sức đề kháng cho tôm
Lượng thức ăn: tăng đều lượng thức ăn theo thời gian thả nuôi
Số lần cho ăn: có thể cho ăn từ 5 đến 6 bữa trong ngày sau khoảng 1 tháng thì giảm xuống 4 bữa. Lượng thức ăn tùy thuộc vào các điều kiện ao nuôi để điều chỉnh.
Nhìn chung bà con phải đảm bảo thức ăn cho tôm đủ dinh dưỡng, khoáng chất giúp tôm tiêu hóa và phát triển tốt. Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bà con phần nào trong việc cho tôm thẻ chân trắng ăn đúng kỹ thuật.
Nguồn: Nuoi tom an toan
 




Back
Top