Hai tháng sống trong sợ hãi của nữ sinh bị đánh hội đồng

M

motnua

Guest
#34
Chủ đề đi quá xa à? xa như thế nào? nó vẫn quẩn quanh vấn đề đó chứ? Mà ông học tới lớp 9 hay không là chuyện của ông, sao lại nói rằng tôi nên nhớ, nên nhớ để làm gì nhỉ?

Tôi chỉ muốn học hỏi để hiểu rõ hơn thôi, tôi biết ông rành về vấn đề này mà.

Tôi cũng muốn biết xem ông được dạy kỹ từ gia đình và nhà trường như thế nào và tư đánh giá dùm mình có giáo dục như thế nào mà thôi, qua đó tôi mới có sự đánh giá và so sánh với mấy đứa nhỏ kia.
Tôi chỉ mới học đến lớp 9 trừ - nghĩa là trình độ hiểu biết của tôi rất thấp kém , hoàn toàn không thể trả lời những câu hỏi của bác đưa ra . Chỉ có câu hỏi cuối là tôi có thể nhưng lại hết lời để nói .
qua đó tôi mới có sự đánh giá và so sánh với mấy đứa nhỏ kia.
Bác muốn lấy tôi ra để làm thước đo hay làm gì ?
Điều một đứa trẻ cần không phải là so sánh hay đánh giá hoặc nhận định ...
Điều mà đứa trẻ thật sự cần là gì ? Bác nguyenhungdung có biết không ?
So sánh hay đánh giá thì để làm gì ? Có giúp đỡ hay đưa ra được phương pháp giáo dục chung cho cả 7 đứa đó được hay không ?
Đánh giá và so sánh rồi thì nguyenhungdung có thể đưa ra những phương pháp giáo dục ''toàn diện '' và riêng biệt cho mỗi em được hay không ? Nếu được thì motnua xin cống hiến bí mật riêng tư đời mình cho bác tham khảo . OK ?
Trên đời này không thiếu những bật vĩ nhân có nhân cách cao vời , không ít hơn những quân tử có đạo đức cao bằng trời - Tại sao không lấy nó làm gương mà noi theo , chứ đâu cần thiết phải lấy tôi ra làm trò cười .

Cái gì cũng phải theo thứ tự từ thấp lên cao , từ đầu đến đuôi - Cái này văn hóa việt nam đã nhắc đến -ví dụ như : đến thưa về chào thì ta phải chào người có vị thứ lớn nhất trước tiên .
Nói tóm lại , chuyện mấy đứa nhỏ kia còn lâu mới đến lượt BQT lo .
@Thuy-canh còn trách cứ , lên án chứ chưa làm gì được ngoài câu nói '' đưa 1,2 cán bộ nghành giáo dục đi câu sấu ''
 

nguyenhungdung

Moderator
BQT WEBSITE
#35
@motnua : Có gì đâu mà căng thẳng motnua.

Tôi đâu dám lấy ông ra làm trò cười, bởi ông có bài phân tích sâu sắc, nên tôi muốn được hiểu thêm về vấn đề này, và trong tất cả sự so sánh, đánh giá thì sự đút kết từ bản thân mình là chính xác nhất.

Ông nói chính xác, tôi muốn lấy ông làm thước đo cho sự việc, vì có thể ông là một chuẩn mực chăng?

Nếu vậy theo ông điều mà đứa trẻ thật sự cần là gì vậy? không phải riêng tôi mà còn nhiều người khác nữa, nhằm có cái mà so sánh, đánh giá, rồi nhìn tổng thể về cách giáo dục thế hệ trẻ ngày nay, và để nhìn thấy rằng nền giáo dục hiện nay chỉ là một chính sách an sinh xã hội?

Nếu một đứa trẻ không biết lòng tự trọng là gì, thích nói dốc, hay xúc phạm xỉa xói người khác, bất kính vô lễ với người lớn tuổi, luôn hành động kiểu tiểu nhân thấp kém thì phải dạy nó như thế nào vậy motnua?
 
M

motnua

Guest
#36
Chủ đề đang đi quá xa !
Không ngờ bài trên ông nghi ngờ về chính sách giáo dục gia đình và xã hội của bản thân tôi .
tôi muốn lấy ông làm thước đo cho sự việc, vì có thể ông là một chuẩn mực chăng?
Còn bây giờ ông lại nghi ngờ về nhân cách và đạo đức của tôi ?
Xã hội không thể phát triển được nếu thiếu niềm tin hoặc lòng can đảm để đứng hai chân .
Nếu người lớn lại không biết con trẻ cần gì thì người lớn còn không bằng con trẻ , vì người đã lớn và trải qua cái thời non trẻ thì phải biết con trẻ cần gì chứ ?
Có một câu nói rất hay là '' giáo dục không phải là con đường cũng chẳng phải điểm đến , không có bánh lái cũng chẳng có bánh xe ''
Con người sinh ra không phải để được giáo dục hay tìm đến sự giáo dục mà đúng hơn con người sinh ra là để sống và phát triển .
Nói cách dể hiểu hơn là con trẻ cần thế giới để phát triển chứ không cần phương pháp hay hướng đi và bánh lái .
Người lớn chưa chưa giàu có một cách đúng nghĩa , chưa xem trọng nhân cách lại đề cao hư danh . Đạo đức người lớn chưa toàn diện chuẩn mực , chưa biết cho hơn nhận - Mỗi trẻ em có những tố chất và tiềm năng khác nhau , được sinh ra để sống và phát triển trong một thế giới được người lớn góp phần nhiều tạo nên - Không có trẻ nào giống trẻ nào và luôn cần nhiều hơn những du cầu khác nhau để cho bản thân phát triển .
Nhà trường dạy kiến thức phổ thông , rèn luyện chuẩn mực sống ( yêu thương , tương trợ ) , giữ gìn đạo đức học sinh ( tri ân , tôn kính thầy cô ...) Còn gì nữa không ? Còn nhưng không nhiều ...
Trên thực tế nhà trường như thế nào ? Làm được bao nhiêu % ? Trả lời là nếu có làm tốt 100 % thì cũng chỉ là an sinh...
Thế giới là muôn màu muôn mặt ... rất khó nói .
Còn câu hỏi cuối thì đơn giản thôi à . Hãy cho tôi thấy đứa trẻ đó rồi tôi sẽ nói cho biết nên dạy nó như thế nào . Nó còn bé thì còn dạy được chứ nó lớn thì hết dạy .
 

nguyenhungdung

Moderator
BQT WEBSITE
#37
Tôi không mê diễn thuyết đu đưa theo võng, lim dim nằm mơ thấy nhiều thứ.

Tôi làm gì có nghi ngờ về chính sách giáo dục gia đình xã hội? ông nhầm rồi đó. Còn nghi ngờ về đạo đức của ông thì tôi có. Chỉ cần ông trả lời ở câu cuối thôi là tôi đã mĩm cười và kết luận được ông là loại người nào trong 3 loại người mà tôi hình dung.

Thôi đóng topic này lại, hết việc cần hỏi.
 

Đối tác


BÀI VIẾT YÊU THÍCH