Thảo luận Mẹo phân biệt thịt heo sử dụng chât cấm trong chăn nuôi

  • Thread starter Hoàng Phong
  • Ngày gửi
Như đã biết, việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi heo đang trở nên bức thiết hơn bao giờ hết. Hằng ngày, người tiêu dùng phải đối mặt với rất nhiều loại thịt heo được chăn nuôi theo nhiều cách khác nhau trên thị trường.

Vì vậy, mình xin gửi đến các bạn một số mẹo để tránh mua nhầm thịt heo có sử dụng chất cấm. Giúp các bạn có thể phần nào phân biệt được thịt heo an toàn, nhầm bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như gia đình. Chúng ta có thể phân loại dựa trên các đặc điểm sau:

Mỡ Heo
Heo được chăn nuôi bằng chất cấm có lớp mỡ lỏng lẽo và mỏng. Dày chưa đến 1 cm. Trong khi heo được nuôi trong điều kiện thường sẽ có lớp mỡ vào khoảng 1.5 - 2 cm.

Màu Thịt

Thịt heo khi được chăn nuôi bằng chất cấm sẽ có màu đỏ khác thường, sáng bóng. Đôi khi còn có những quầng đỏ thẫm dưới da.

Độ đàn hồi
Độ đàn hồi của thịt sẽ rất kém. Chúng ta có thể dễ dàng kiểm tra bằng cách dùng tay ấn nhẹ vào thịt heo, nếu miếng thịt trở lại hình dáng ban đầu chậm nghĩa là thịt heo này đã được chăn nuôi bằng chất cấm.

Phần phân tách giữa lớp mỡ và thịt
Phần này hơi khó trong việc kiểm tra. Nếu như giữa lớp mỡ và thịt heo bị thưa hoặc rời rạc chính là heo đã được nuôi bằng chất cấm. Các bạn cũng có thể kiểm tra đơn giản hơn thông qua lớp dịch giữa lớp mỡ và thịt heo. Đừng bao giờ chọn khi giữa lớp mỡ và thịt heo có chất dịch nhầy màu vàng.

Qsye1a.jpg


Bạn nào biết thêm cách phân biệt nào khác chia sẽ thêm để mọi người cùng cảnh giác nhé.

Nguồn: fanpage VIETSTOCK (https://goo.gl/JqyD4V)
 




Back
Top