Thêm vùng chôm chôm được chứng nhận VietGAP

  • Thread starter huongoi100
  • Ngày gửi
Ngày 19-1, tổ hợp tác chôm chôm Tân Thới (Bến Tre) đã được cấp chứng nhận sản xuất phù hợp quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP).
Vùng chôm chôm VietGAP Tân Thới (xã Tân Thới, huyện Chợ Lách, Bến Tre) có diện tích 13,21ha với 26 hội viên, hằng năm cung ứng ra thị trường trên 330 tấn chôm chôm các loại.



Ông Trần Văn Lợt, tổ trưởng tổ hợp tác chôm chôm Tân Thới, cho biết để đạt được chứng nhận trên, các thành viên của tổ hợp tác đã phải mất ba năm thực hành sản xuất theo quy trình mới với sự giúp đỡ của trung ương Hội Làm vườn Việt Nam.

“Trước đây chôm chôm Tân Thới chỉ bán cho các thương lái tại địa phương với giá cả bấp bênh. Chúng tôi hi vọng với chứng nhận VietGAP này, sản phẩm chôm chôm Tân Thới sẽ có đầu ra ổn định và giá cả cao hơn” - ông Lợt cho biết.

Ngay trong ngày cấp chứng nhận, đại diện của Công ty Xuân Tiền (TP.HCM) đã có mặt để khảo sát vùng trồng chôm chôm VietGAP Tân Thới. Đại diện công ty này cho biết họ đang xuất khẩu thanh long và chôm chôm sang Mỹ, Canada và muốn mở rộng nguồn cung cấp trái cây tươi để xuất khẩu vào các thị trường này.

Ngoài VietGAP, nếu sản phẩm chôm chôm Tân Thới có chất lượng tốt và tuân thủ yêu cầu của nước nhập khẩu, công ty sẵn sàng hợp đồng mua hàng để xuất khẩu vào các thị trường khó tính.
TRẦN MẠNH( Nguồn: tuoitre.vn)
HVP- Đồng Hành Cùng Bà Con Nông Dân
 




Back
Top