Cần được tư vấn! - nuôi 100 con gà

Mình muốn nuôi ít gà thả vườn, quy mô khoản 100 con, và dự định nuôi trùn quế hoặc nuôi giòi để làm thức ăn bổ sung cho đàn gà. Xin hỏi ACE nên nuôi trùn hay nuôi giòi, nuôi con gì đơn giản hơn (vì mình chưa có kinh nghiệm)? Nếu được tư vấn luôn quy trình nuôi trùn hoặc giòi thì càng tuyệt vời hơn.
Thanks!
 


Chào các bác!
Em cũng định nuôi 100 con gà thả vườn giống bác dangtrungkiên , luôn tiện nhờ các bác chỉ giáo giúp : chọn giống nào, cách nuôi goi làm thức ăn....
Mail của em là:eek:oothanhhaooo@gmail.cọm
Cám ơn các bác nhiều!:rolleyes:
 


Bác nhìn lại bài viết của mình lại thử đi, vẫn che.
---------------
Được rồi, tôi sẽ gửi tài liệu cho bác
 
Last edited:
cám ơn bác nha!:(
Tôi xẽ tìm hiểu ,có gì cho bác hay sau. Mà bác có biết giá các loại gà giống là bao nhiêu không.Tôi ở Bạc Liêu cũng chưa biết mua gà ở đâu cho tiện..:confused:
Nhờ các bác chỉ giúp!
 
Nuôi gà thả vườn số lượng ít thế này tốt nhất bạn nên nuôi mối làm thức ăn đi, đảm bảo kinh tế rẻ ,không hao tốn thời gian chất lượng và số lượng.Mối là lội con trùng dễ nuôi ,không tốn tiền mua mối chỉ dùng các loại sát thải,rươm rạ,bã mía...Gà ăn mối phòng được nhiều loại bệnh không mất đồng tiền thuốc.Nhưng với điều kiện khu vực nuôi mối phải cách xa nhà cữa công trình bằng gỗ.Còn nuôi giòi và giun mất thời gian nhiều.......
 
nuôi trùng hay vòi gì thì mình thấy kinh tế cũng không bằng nuôi theo kĩ thuật công nghiệp,nhưng khoãng 100con thì nuôi vậy được.sao bận không cho gà ăn lúa hay ăn bắp vậy ta,chất lượng thịt là oki nhất đó bạn,cần gì mình tư vấn giúp cho,giá cả đầu ra,kĩ thuật nuôi thuốc men.Chúc bạn thành công
 

nuôi trùng hay vòi gì thì mình thấy kinh tế cũng không bằng nuôi theo kĩ thuật công nghiệp,nhưng khoãng 100con thì nuôi vậy được.sao bận không cho gà ăn lúa hay ăn bắp vậy ta,chất lượng thịt là oki nhất đó bạn,cần gì mình tư vấn giúp cho,giá cả đầu ra,kĩ thuật nuôi thuốc men.Chúc bạn thành công
Như đầu topic mình đã nói là không chuyên về chăn nuôi, chỉ nuôi nghiệp dư, cho ăn thóc, bắp thì thường rồi, mục đích là tận dụng phân + phụ phẩm để nuôi gòi hoặc trùn quế để tăng khẩu phần cho gà thôi. Nhưng bạn nói cũng đúng nuôi ít thì nên nuôi như vậy khỏi phải tốn thời gian.
 
Sao bạn không tập trung vào gà thịt nuôi kinh tế chủ đạo lun,nếu nuôi giống như qquy trình mình sắp thực hiện,do trang trại mình đang xây lại nên tháng 7 mình sẽ nuôi gà lại,1000con mình có thể thu lãi khoãng trên 25tr vốn đầu tư khoãng 50tr/1000con.
Mình sẽ tư vấn hết kĩ thuật cho bạn,thuốc men,cách chữa bệnh,bao lun đầu ra cho bạn,con giống mình cũng cũng có cung cấp,nhưng nếu bạn thấy nơi nào cung cấp tốt hơn thì cứ liên hệ.
Mình giao lưu trên diễn đàn là trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau mà.hiiiiii(ah tết năm rùi mình đầu tư 6000con thì mình thu lãi trên 200tr thời gian trên dưới 4 tháng thui).chúc bạn thành công
 
Thấy các bác bàn luận sôn sao quá, em cũng muốn nuôi gà lắm, nhưng em chỉ có 200M2 vườn thôi thì nên nuôi bao nhiêu là đủ,bác nào biết giúp em với!!!!!!!!!!
 
nếu 200 m nuông mình nuôi mô hình công nghiệp thì dc 500con đó bạn
 
Cám ơn bác nhé!
Nuôi mô hình công nghiệp thì được 500 con vậy nuôi theo mô hình thả vườn thì được bao nhiêu con hả bác?
VÌ đất ít nên khó có thể nuôi công nghiệp được bác ạ!
 
nuôi 100 con thì thôi ra chợ mua về ăn luôn cho nhanh , thật là lãng phí thời gian

Nếu nuôi để cho qua đi thì giờ nhàn rỗi. thì 100 con cũng là nhiều. nhưng lợi nhuận sẽ chẳng có bao nhiêu. sẽ không bù được những vất vả ưu tư bạn đã bỏ ra
Nếu nuôi để thăm dò khả năng của mình trong lĩnh vực chăn nuôi...thì bạn thành công trên 100 con, không có ngĩa là bạn cũng sẽ thành công khi bạn nuôi 10 ngàn con... hai cái này khác nhau đấy
Chỉ có qui mô và vĩ mô..mới giúp bạn thâu được lợi nhuận cao thôi
Dù bạn chăn nuôi để giết thì giờ hay tìm lơi nhuận. bạn nên lưu ý tới trùng quế vì con trùng này là thực phẩm tốt cho gà..không những thế. phân trùng quế bạn còn bán được giá cao cho những người trồng cây. nhất là cây cảnh..
như vậy bạn sẽ có 2 cái lời

NuoiDe à ! FIRST9 viết đâu có sai đâu , chẳng qua là bạn ấy thẳng thắn quá..thôi

@dangtrungkien: Tôi đồng ý với Bình Minh là "bạn thành công trên 100 con, không có ngĩa là bạn cũng sẽ thành công khi bạn nuôi 10 ngàn con" nhưng bạn chớ nên nản lòng vì không một sản phẩm nào mới mà ai đó đùng một cái đi làm mass production ( sản xuất đại trà) cả. Con gà đối với bạn là sản phẩm mới ( vì coi như bạn sản xuất lần đầu) nên việc thử nghiệm ở mô hình nhỏ là điều hoàn toàn hợp lý, cũng giống như việc làm mẫu đó thôi muh. Nuôi 100 con thì chưa chắc đã có thể biết hết kinh nghiệm cho 1000 con vì quy mô lớn thì tính chất dịch bệnh hoặc việc quản lý thức ăn, công chăm sóc... nói chung là chi phí sẽ khác đi rất nhiều nhưng bạn sẽ có 1 thuận lợi là làm quen với đặc tính của con gà theo mô hình bạn đang thử nghiệm. Cái gì cũng phải đi từ thử nghiệm cả. Bạn đang đi đúng lộ trình đó, đừng hoang mang. Đầu tư cả trại lớn trong khi chưa có 1 tí kinh nghiệm gì về chăn nuôi mới chính là hiểm họa khôn lường.

Còn việc nuôi trùn hay giòi thì theo tui nghĩ bạn nên nuôi trùn vì dòi nếu không kiểm soát kỹ sẽ dễ mang những mầm bệnh. Hơn nữa nuôi giòi thì bạn xem video clip của bạn nuoide thì cũng thấy là đầu tư cơ sở vật chất cho việc nuôi giòi phức tạp hơn nuôi trùng. Giòi thì thị trường chăn nuôi VN ít thấy ai dùng nên bạn sẽ không linh động được trong việc giải quyết sản phẩm thừa. Nuôi trùn hợp lý hơn.

Chúc bạn thành công!
 
có bác nào gởi cho em cách nuôi giòi ko .Em đang quan tâm có bác nào giúp được em xin đa tạ nhiều coilabobu@yahoo.com .Cám ơn các bác nhiều lắm.
 
Các bác ơi e đang tập chăn nuôi, các bác có tài liệu về chăn nuôi gà, giòi hay trùn quế thì giúp e với. mail của e là n.hungdl@gmail.com. Chân thành cảm ơn các bác!
 


Back
Top