Kinh nghiệm kinh doanh và mở shop hoa tươi bạn cần biết

Với những bạn có niềm đam mê với hoa tươi thì chắc chắn rằng luôn có trong đầu mình một ý nghĩ là phải kinh doanh hoa tươi và tự mình làm chủ một shop hoa rồi đúng không nào? Mình cũng vậy, bản thân là một người rất thích hoa lavender, sau một thời gian dài đi làm công ty thì sau 6 năm đã quyết định nghĩ việc và bắt đầu mở shop hoa tươi kết hợp shop quà tặng. Cho đến nay thì cửa hàng của mình đã đạt được nhiều thành công to lớn. Và với bài viết hôm nay mình xin chia sẻ về những kinh nghiệm kinh doanh hoa tươi đến các anh chị bạn bè trên Agriviet - Diễn đàn nông nghiệp Việt Nam.

KINH NGHIỆM MỞ SHOP HOA TƯƠI


Thực ra rất nhiều bạn trước khi bắt tay vào kinh doanh đã bỏ qua bước xác định đối tượng khách hàng của mình. Và đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất. Bởi lẻ đây cũng là bước quan trọng nhất. Và mình sẽ dành nguyên một bài viết để nói rõ hơn về vấn đề này.

Xác định đối tượng khách hàng


Việc xác định chân dung khác hàng được lập đi lập lại trên rất nhiều trang web chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh. Tuy nhiên, những thông tin mang lại vô cùng mơ hồ. Đó chính là lý do khiến việc lập kế hoạch kinh doanh hoa tươi của nhiều người luôn có lỗ hỏng ngay từ bước đi đầu tiên. Vậy làm thế nào để xác định chân dung khách hàng cho cửa hàng hoa tươi? Bạn cần trả lời và xác định được các giá trị sau của khách hàng:

Kinh nghiệm kinh doanh tiếp cận khách hàng - mở shop hoa tươi


1. Độ tuổi khách hàng sẽ mua hoa của bạn

Việc xác định nhóm tuổi khách hàng giúp bạn hình dung được thu nhập, sở thích, thói quen của khách hàng. Những độ tuổi đang đi học thường sẽ có nhu cầu mua hoa ít hơn hoặc với sự lựa chọn có mức giá hợp lí hơn, hay những ai đang ở độ tuổi kết hôn, có người yêu sẽ sẵn sàng chi mạnh tay hơn để có thể làm vui lòng người họ yêu quý...

2. Vấn đề khó khăn/vấn đề cần được giải quyết của họ là gì?

Ví dụ: Có thể là khó tìm được điểm mua hoa chất lượng; không biết cách chọn hoa; không biết ý nghĩa hoa; cần mua hoa tặng cho các dịp lễ quan trọng thông dụng và kém thông dụng,…

3. Họ có thú vui, yêu thích hoạt động gì?

Ví dụ: Thích hoa cây cảnh; yêu thích các hoạt động ngoài trời; thích du lịch; tuýp người nội trợ; chăm lo gia đình, người yêu,…

4. Họ lấy thông tin, tiếp nhận thông tin như thế nào?

Ví dụ: Thường tham khảo thông tin trên website, instagram, Youtube,…

5. Điều gì đáp ứng được nhu cầu của họ?

Ví dụ: Thích mua được hoa tươi, bảo quản lâu nhất có thể; Được trải nghiệm sản phẩm; Được tư vấn tận tình, Được giao hàng cho người quen,...

- Tham khảo TPos
Sau khi xác định đối tượng của mình thì việc quan trọng tiếp theo bạn cần làm đó chính là tìm địa điểm mặt bằng để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng nhất. Không nhưng vậy việc kinh doanh online ngày nay cũng được rất nhiều người quan tâm. Vì vậy việc sở hữu cho mình một phần mềm quản lý bán hàng online chuyên nghiệp nhất cũng vô cùng quan trọng trong thời điểm hiện nay.

Ngoài ra hiện nay mô hình kinh doanh hoa tươi thường được kết hợp với kinh doanh cây cảnh văn phòng hoặc cây cảnh mini. Đây cũng là một trong những mô hình kết hợp mà các anh em agriviet có thể tham khảo.
 


Địa chỉ
Bình Dương
Số điện thoại
0392000000


Back
Top