Công nghiệp trồng trọt bao gồm các sản phẩm trái cây, rau quả và hoa.
Sản lượng trái cây toàn thế giới năm 2013 đạt khoảng 676.9 triệu tấn so với năm 2012 là 656.9 tấn, nền công nghiệp trái cây thế giới bao gồm sản xuất và thương mại các loại trái cây như chuối, trái cây bán nhiệt đới, trái cây họ cam quýt, các loại quả mềm, táo và các loại quả hạch.
Sản lượng rau quả thế giới bao gồm cả dưa hấu đạt khoảng 879.2 triệu tấn (năm 2013), Trung Quốc và Ấn độ là hai nước có sản lượng cao nhất, trong số các loại rau thì khoai tây là phổ biến nhất, các loại cây khác là khoai lang, cà chua, hành tayab và cải bắp.
Các nước sản xuất hàng đầu thế giới năm 2013 là Trung Quốc, Ấn Độ, Brasil, Mỹ và Indonesia. Trung Quốc và Ấn Độ cũng thuộc top 10 nước sản xuất rau nhiều nhất năm 2013.
Xuất khẩu trái cây thế giới ở mức 68.17 tỉ USD năm 2009, tăng lên 97.02 tỉ USD năm 2013. Trên thế giới, lượng trái cây nhập khẩu cũng tăng lên 105.26 tỉ USD năm 2013 từ 76.69 tỉ USD năm 2009. Ấn Độ là nước đứng thứ 10 nhập khẩu rau quả khoảng 2,305.34 triệu USD và đứng vị trí thứ 14 nhập khẩu trái cây với giá trị khoảng 2,162.31 triệu USD năm 2013. Năm 2011, diện tích sản xuất hoa trên thế giới đạt 400,000 hecta, Châu Á Thái bình dương chiếm khoảng 244,263 hecta, chiếm 60% tổng diện tích, Trung Quốc và Ấn Độ chiếm lĩnh thị trường này.
Lượng tiêu thụ hoa toàn cầu ước tính khoảng 40 – 60 tỷ USD năm 2011, các nước tiêu thụ hoa lớn nhất tập trung ở Tây Âu, Pháp, Mỹ, Đức, Anh và Thụy Sỹ, tiêu thụ khoảng 80% tổng sản lượng hoa thế giới, trong đó, 6 nước tiêu thụ hoa cắt cành lớn nhất điều đến từ thụ trường EU là Đức, Anh, Pháp, Ý, Hà Lan và Tây Ban Nha, hai thị trường quan trọng khác là Nhật và Mỹ chiếm 20% thị trường, gần đây thị trường Nga và Trung Đông cũng được xem là hai thị trường quan trọng.
Trong vài năm trở lại đây ngành công nghiệp hoa đã rất phát triển và nhu cầu cho các sản phẩm mới được mở rộng.
Toàn cầu hóa, tự do thương mại và sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng đang tạo ra cơ hội cho công nghiệp trồng trọt, đặc biệt là ở các vùng nhiệt đới và các vùng lân cận, do đó nhiều nông dân sản xuất có thể thay đổi sản phẩm của mình, đầu tư vào cây trồng có giá trị cao.
Agriviet
Nguồn: www.reportbuyer.com
Nguồn: www.reportbuyer.com