Hỏi đáp Nhưng lưu ý khi để cây cảnh phong thủy hút tiền của cho gia chủ

ngày nay, việc trồng cây phong thủy trong nhà được đa số mọi người ham thích, nhưng nếu trồng cây ko đúng cách lại tạo nên chức năng ngược.
các việc nên và không nên
Trồng cây cảnh trong nhà không những tạo thành phong cảnh sinh động cho các hội viên trong gia đình, điều hòa ko khí, loại trừ một vài chiếc độc tố không tốt cho sức khỏe của những hội viên mà còn có ý nghĩa phong thủy.
Bạn nên trồng cây tại cửa sổ hướng ra phía đông để cây hứng nắng sáng, tốt cho sự phát triển của cây. Trồng một số cây ngoài tòa nhà và đặt một vài số cây cảnh trong không gian phòng khách, phòng bếp, không gian phòng ngủ vừa để trang trí, vừa giúp cân bằng năng lượng sống cho ko gian ngôi nhà bạn. nhưng, bạn cần cân đối tổng số lượng hợp lý với không gian sống trong gia đình, vì việc trồng quá những cây tại căn nhà sẽ ko tốt cho hệ hô hấp của bạn do ban đêm cây thải ra những cacbonic, ko tốt cho hệ hô hấp.
Trước lúc trồng bất cứ cây gì, bạn nên xem xét về kĩ thuật chăm lo, kích tấc chậu cây sao cho phù hợp. Nên đặt cây phong thủy tại các vị trí trống trong tòa nhà giống cuối hành lang hay góc không gian phòng khách, phòng ăn... để vừa làm lên sự tương hợp về trang trí và không làm vướng vít tầm nhìn lại sự đi lại của mọi người.
cùng với đó, nếu trong gia đình bạn có trẻ em, tuyệt đối ko trồng những cây phong thủy chưa chất kịch độc có thể làm tổn hại đến sức khỏe của chúng như: Cây trúc đào, cây thầu Dầu, cây trạng nguyên, hoa anh thảo…
song song với đó, bạn không nên trồng cây có tán lớn, rậm rạp trước cửa căn hộ vì sẽ khiến khoảng không phía trước tối tăm, ngăn ánh sáng ngẫu nhiên vào cửa chính và khuất tầm nhìn của bạn. Điều này dẫn đến tinh thần và sức khỏe của gia đình bạn không tốt. Nếu đã trồng cây to trước cửa, hãy chú ý việc cắt tỉa tán lá để tạo ko gian thoáng đãng trước tòa nhà.
không nên chọn các dòng cây có lá dài nhọn trồng trong tòa nhà vì ý nghĩa phong thủy không thể tốt, dễ dẫn đến chủ nhà vướng vào nhiều chuyện tranh chấp, cãi nhau, đời sống không bình yên.
không nên chọn các cái cây có tính âm vì nếu chúng sống tốt thì tức thị trong tòa nhà bạn có âm khí, không thể sạch sẽ.
Nếu trồng cây tại trước cửa căn hộ, lối đi vào tòa nhà hay sân vườn, bạn không nên trồng một cây. hay là trồng cây theo cặp tương thích, tạo không gian cao nhã cho gia đình bạn, hoặc trồng số cây lẻ lớn hơn 1 cây giống như ba,5,7 để tạo phong thủy tốt vì theo quan niệm của người xưa, số lẻ biểu tượng cho tính dương, sự dư thừa nên người ta thường chuộng nhiều số lượng này.
các mẫu cây "hút" tiền của cho gia chủ
Cây Vạn Niên Thanh
Vạn niên thanh được trồng với ngụ ý giàu sụ tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mừng thọ là để chúc sống lâu.
Cây vạn niên thanh: Đây là dòng cây sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, mùa đông lá không héo úa nên được xem như là loài cây cát tường, dùng chuyên dùng. ứng dụng vạn niên thanh trong ngày lễ tết là ngụ ý giàu có tốt đẹp, với việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mừng thọ là để chúc vạn thọ vô cương. Bạn nên đặt cây bên cạnh cửa sổ gần bàn học hoặc kế bên phòng đọc sách, phòng khách hoặc văn phòng công tác.
Cây Kim Tiền
Cây kim tiền được đánh giá vô cùng cao trong phong thủy lúc mang đến tài phúc , thịnh vượng, sang giàu, sức khỏe cho chủ nhân.
Cây kim tiền: Cây Kim Phát Tài được phân tích có đông đảo nhiều yếu tố phong thủy: Cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim. Lá kim tiền có viền tròn, xanh , mọng đầy năng lượng sống mang tính âm phù hợp với cấu trúc hiện đại đều có chi tiết – tính dương nên giúp điều hòa, thăng bằng âm dương. thế nên kim tiền được nhận định rất là cao trong phong thủy khi mang tới tiền của , thịnh vượng, sung túc, sức khỏe cho chủ nhà. đặc trưng lúc kim tiền nở hoa chủ nhà càng đắc lộc.
Cây Thường Xuân
Cây thường xuân được ví giống như 1 máy lọc ko khí tự nhiên cho gia chủ
Cây thường xuân: Cây có tên khác là cây trường xuân, là mẫu cây dây leo được ví giống như “một máy lọc không khí tự nhiên”. Cây được mọi người trồng trong căn nhà, văn phòng có vai trò chức năng hấp thu những chất có hại như aldehyde formic, benzen, phenol… cùng với đó, cây này còn rất tốt cho phong thủy và giúp mang lại may mắn, an lành cho chủ nhà.
Bạn sẽ có khả năng trồng cây thường xuân tại chậu sứ, nhựa, bồn hoa hoặc chậu treo. Cây thường xuân sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi đang có nhiều ánh sáng trực tiếp. tuy nhiên không nên để cây thường xuân tại dưới nắng gắt quá lâu, cây sẽ bị vàng lá, yếu ớt.
Cây Lưỡi Hổ
Cây lưỡi hổ có chuyển biến rất tốt tới sức khỏe của con người
Lưỡi Hổ: Còn có tên call khác là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. Đây là mẫu cây cảnh được những gia đình chọn lựa để bố trí nhà cửa trong thời gian đầu năm mới, bởi chúng chẳng những có ý nghĩa về mặt phương cách mà còn thay đổi cự kỳ tốt tới sức khỏe của con người. trong đó, vai trò chức năng quy mô nhất của cây là giúp lọc sạch không khí. Cũng nhờ thế mạnh - vượt trội làm sạch này mà cây lưỡi hổ còn giảm bớt được hội chứng ngôi nhà cao tầng, hay còn gọi số là hội chứng ngôi nhà kín. song song với đó, cây lưỡi hổ còn đang có nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy.
ở một số nước phương Đông giống Trung Quốc, Nhật Bản, cây lưỡi hổ biểu trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, lưỡi hổ như một con dao sắc giúp giữ vững các hội viên trong gia đình khỏi nhiều điều xấu xa. tổng thể, cây lưỡi hổ có vai trò chức năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại các điều đen đủi, phù chú. Lá lưỡi hổ thường mọc thẳng biểu hiện sự bảo đảm, ý chí tiến lên.
trong khi đó cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa may mắn, giúp chủ nhà phát tài, phát lộc, dồi dào đồng tiền. vị trí địa lý tuyệt vời nhất để đặt cây lưỡi hổ hợp phong thủy trong văn phòng là nhiều vị trí giống Đông, Đông Nam.
Cây Thiết Mộc Lan Hay Cây Phát Tài
Cây thiết mộc lan mang tới cho chủ nhà may mắn, phát tài phát lộc
Cây thiết mộc lan: Cây thiết mộc lan hay còn gọi là "Cây Thiết Mộc Lan", không những làm đẹp cho môi trường sống xanh, cây thiết mộc lan còn cự kỳ tốt cho phong thủy, mang tới người chơi luôn được may mắn, phát tài phát lộc như tên gọi số của nó. song song với đó, cây thiết mộc lan còn giúp điều hòa và thanh lọc không khí, mang tới cho chủ nhân cảm nhận vô tư, êm dịu, tinh thần khả quan. Với nhiều chức năng tuyệt vời này, mà cái cây này được đa số mọi người thích thú làm phần thưởng trong dịp lễ Tết.
Cây thiết mộc lan sẽ có khả năng trồng được trên những chiếc đất trái ngược nhưng mà phải có được các yêu cầu cơ bản giống như thoát nước, không úng ngập, giàu mùn…
Cây Ngọc Bích Hay Thạch Bích
Cây ngọc bích có chức năng đem đến tài lộc, may mắn cho gia chủ
Cây ngọc bích: Đây còn có tên gọi là cây thường xanh. tính năng của loài cây này là dễ trồng, đặt một cái lá xuống đất ẩm là mọc thành cây. Trong ngũ hành ngọc bích được xếp vào hành kim, nên hướng thích hợp để đặt cây là hướng Tây và Tây Bắc, tránh đặt cây ngọc bích tại hướng Đông Nam để ko gây nên sự xung khắc với hành mộc của hướng này. nhiều ngôi nhà làm ăn tin rằng, cây ngọc bích có công năng đem lại tiền của, thế nên họ còn đặt cây bên quầy thu ngân, máy đếm tiền... hoặc bài trí cây ở lối đi nhằm kích hoạt năng lượng về tiền của, may mắn.
Cây ngọc bích không ưa nước, nên để cây cảnh trong nhà xanh mát, cường độ ánh sáng cao và nơi có nhiệt độ ban đêm thấp.
Cây phất dụ hay còn gọi là tre may mắn, tre phong thủy
Cây phất dụ: Cây phất dụ (hay còn gọi là tre may mắn, tre phong thủy) là một trong nhiều giải pháp phong thủy rộng rãi nhất dành tặng nhà cửa hoặc văn phòng. Phất dụ nên được đặt ở phía Đông hoặc Đông Nam căn hộ. Đây là khu vực lãnh thổ tiêu biểu cho Mộc và có ánh sáng thích hợp cho cây. Theo quan niệm, người ta cũng thường tậu phất dụ theo nhiều cành có con số tương đương như sau: 3 cành – cho sự hạnh phúc; 5 cành – cho sức khỏe; hai cành – cho tình duyên; tám cành – cho tài lộc; 9 cành – cho thời vận.
 




Back
Top