#LocalFood là mô hình mới và đang được nông dân Hàn Quốc hưởng ứng rất nhiệt tình. Với mô hình này, người nông dân ở địa phương có thể bày bán trực tiếp sản phẩm của mình đến khách hàng và chỉ phải trả một phần rất nhỏ chi phí duy trì siêu thị thông qua triết khấu giá bày bán.
Một bà cụ lưng còng với vài luống rau lá vừng hay một bác nông dân có nguyên một trang trại dưa hấu đều tự mang sản phẩm của mình đến siêu thị, đóng gói, dãn nhãn giá và để ra quầy. Cuối mỗi ngày sẽ nhận được tin nhắn qua điện thoại là hàng của mình đã bán được bao nhiêu và còn lại bao nhiêu.
Mô hình này là sự kết hợp giữa chính quyền và nông dân địa phương. Trong đó, nông dân sẽ được huấn luyện về cách thức vệ sinh sản phẩm trước khi mang đến siêu thị, cách đóng gói và bày bán sản phẩm.
Bước đầu của mô hình bán Local Food này đang rất thành công và chủ yếu là nhờ sự hỗ trợ của địa phương cũng như sụ tự giác của người nông dân. Sự thành công này khiến 3 bên được lợi:
- Chính quyền địa phương giải quyết được công ăn việc làm và đầu ra sản phẩm cho người nông dân.
- Người nông dân, dù làm ít hay nhiều vẫn thu được lợi nhuận tối đa trên sản phẩm bán ra.
- Người tiêu dùng mua được nông sản giá rẻ và sạch.
---------------
Thống kê về siêu thị Local Food của Gyeongju:
Siêu thị mới mở cửa ngày 8/7, với khoảng 262 đầu mục sản phẩm, sau 22 ngày khai trương đã có 14.353 khách mua hàng.
Một bà cụ lưng còng với vài luống rau lá vừng hay một bác nông dân có nguyên một trang trại dưa hấu đều tự mang sản phẩm của mình đến siêu thị, đóng gói, dãn nhãn giá và để ra quầy. Cuối mỗi ngày sẽ nhận được tin nhắn qua điện thoại là hàng của mình đã bán được bao nhiêu và còn lại bao nhiêu.
Mô hình này là sự kết hợp giữa chính quyền và nông dân địa phương. Trong đó, nông dân sẽ được huấn luyện về cách thức vệ sinh sản phẩm trước khi mang đến siêu thị, cách đóng gói và bày bán sản phẩm.
Bước đầu của mô hình bán Local Food này đang rất thành công và chủ yếu là nhờ sự hỗ trợ của địa phương cũng như sụ tự giác của người nông dân. Sự thành công này khiến 3 bên được lợi:
- Chính quyền địa phương giải quyết được công ăn việc làm và đầu ra sản phẩm cho người nông dân.
- Người nông dân, dù làm ít hay nhiều vẫn thu được lợi nhuận tối đa trên sản phẩm bán ra.
- Người tiêu dùng mua được nông sản giá rẻ và sạch.
---------------
Thống kê về siêu thị Local Food của Gyeongju:
Siêu thị mới mở cửa ngày 8/7, với khoảng 262 đầu mục sản phẩm, sau 22 ngày khai trương đã có 14.353 khách mua hàng.