Nuôi trăn làm kinh tế, tuy cũ nhưng vẫn hái ra tiền

Phong trào nuôi trăn đã có từ rất lâu gần 20 năm nay. em nhớ lúc ông Nội em còn sống, 1 cặp trăn trị giá 2 chỉ vàng 24k, quả thật là một cái giá khủng thời đó cho 1 con vật cảnh, thời gian đó ai bước vào nghề nuôi trăn sinh sản thi phất lên thấy rõ, còn ai là người mua thi chỉ có mất 1,9 chỉ vàng 24k thôi.

Nhưng 2 năm nay thì khác thưa bà con, người nuôi trăn sinh sản và người nuôi trăn thương phẩm đều ăn nên làm ra. giá trăn phải nói la đĩnh trong năm nay, hiện giờ thì trăn loại khổ da 5> 6 kg là 270 -> 300 nghìn 1kg, quả thật rất tốt cho bà con nuôi trăn thương phẩm.

Nếu so sánh giửa trăn và rắn hổ hèo thi theo mình nghĩ và hiện tại chứng minh, con trăn đã đứng vững trên 10 năm qua. Thị trường rộng lớn, hiện nay đã có đủ giấy phép xuất da sang châu âu rồi, bà con cũng biết đến những món hàng hiệu với giá 5000 -> 10000 đôla của châu âu bắt nguồn từ da trăn Việt Nam chúng ta không?

Nuôi trăn còn là để tận dụng tối đa con heo, con gà, con vịt... đáng thương đã nằm xuống vì dịch bệnh, nhưng dù nó ra đi như vậy cũng không hề lãng phí và gây ô nhiễm môi trường.

Thật đúng với lối sống của ông cha ta từ xưa tới nay và mai sau nữa: TIẾT KIỆM. GIẢN DỊ, SIÊNG NĂNG, CHỊU KHÓ, đặc biệt là trong cái khó ló cái khôn, không bao giờ lãng phí thứ gì.

Đây là vài lời em đúc kết được từ kinh nghiệm bản thân và những lớp người đi trước, nếu có gì chưa hợp lý xin bà con tận tình chỉ bảo.

Mọi trao đổi thảo luận về chăn nuôi trăn xin bà con post câu hỏi, em xin giải đáp mọi thắc mắc trong phạm vi hiểu biết của mình, từ kĩ thuật cho đến con giống, giá cả.

Xin bà con ủng hộ để nông dân VIỆT NAM sớm giàu, đất nước VIỆT NAM ngày càng MẠNH, có tiếng nói trong khu vực và thế giới.

Chân thành cảm ơn bà con.


Agriviet.Com-IMG_1282.JPG

Agriviet.Com-IMG_2108.JPG
 


Last edited by a moderator:
Nhờ Bạn Huy và AE có kinh nghiệm chỉ giúp: Trăn đã mang bầu và có triệu chứng co dựt thì khoảng thời gian bao nhiêu ngày nữa trăn sẽ đẻ (do tháng 12 và tháng 01 mới phủ nọc). Rất mong thông tin của AE, cảm ơn nhiều!
 


Nhờ Bạn Huy và AE có kinh nghiệm chỉ giúp: Trăn đã mang bầu và có triệu chứng co dựt thì khoảng thời gian bao nhiêu ngày nữa trăn sẽ đẻ (do tháng 12 và tháng 01 mới phủ nọc). Rất mong thông tin của AE, cảm ơn nhiều!
Trăn nái đã giựt thịt thì trong vòng 1 tuần trễ là 2 tuần sẽ đẻ còn lâu quá thì sẽ hư ,đẻ toàn trứng đá hoặc là trứng con con ấp chừng 1,2 tuần chuyển nấm mốc thúi hư ,hoặc là vài ngày đẻ 1 trứng cái đó là kẹt trứng ko móc trứng ra thì mùa sau con nái đó 100% đi đoàn tụ ông bà vì đợt trứng mới phát triển và số trứng sót lại sẽ ko thải ra được nó sẽ chết nếu ko can thiệp ngay từ lúc mới phát hiện
Mình chỉ hiểu bấy nhiu thôi đa số trăn giựt giựt bò lung tung trong chuồng là gần đẻ đó bạn ,còn con trăn lạ lạ của bạn còn vàng lại ngã hơi đỏ đó sao rồi ? có hình ảnh gì post lên ae chơi nha mình cũng khoái trăn lạ lắm
 
thế là xong...con trăn mắt đục, da đen nằm 1 chỗ, ổ trứng nằm 1 chỗ, ông chú kiu bán ổ trứng luôn rồi... bán có 120k/trứng, trứng đã khô võ hết rồi, ấp cả tháng rồi còn j hic mất toi cả chục triệu
 
Giá 120k thì người mua lãi 200%. Giá thế bèo quá.
Trăn mùa này hư te tua.giá trăn con năm nay lại ở nức cao
 
Năm nay không chỉ là con nái hư thôi ko trăn lứa hậu bị cũng die tơi bời hoa lá ,vì bà con ta cứ ham cho ăn nhiều => mập nâng ko chịu đực mà thành phần thức ăn lại dỏm nên đẻ toàn trứng đá trứng nhỏ độ vài bữa là hư ....nói chung trăn giờ có giá nên ai ai cũng ham nuôi đẻ toàn đốt cháy giai đoạn cho ăn nhiều ..v...v... Mà một khi con trăn đã nhiễmt bệnh hay sức đề kháng yếu thì ko biết cách rất khó lòng qua khỏi
Hiện tại trăn con ở cà mau đã có giá dao động 400-420k/con trăn tốt
 
ông chú gấp quá mà! mình nói tự cho ap thử ổng hok dám hj, ổng nói ai raanhx ngồi đập chuồng cho cái ổ rung rinh haizzz!
coi bộ trăn con năm nay giá nhức răng đây, chắc ko có vốn nuôi rồi hjhj
 
Năm nay không chỉ là con nái hư thôi ko trăn lứa hậu bị cũng die tơi bời hoa lá ,vì bà con ta cứ ham cho ăn nhiều => mập nâng ko chịu đực mà thành phần thức ăn lại dỏm nên đẻ toàn trứng đá trứng nhỏ độ vài bữa là hư ....nói chung trăn giờ có giá nên ai ai cũng ham nuôi đẻ toàn đốt cháy giai đoạn cho ăn nhiều ..v...v... Mà một khi con trăn đã nhiễmt bệnh hay sức đề kháng yếu thì ko biết cách rất khó lòng qua khỏi
Hiện tại trăn con ở cà mau đã có giá dao động 400-420k/con trăn tốt

Hổm mình có hỏi kinh nghiệm AE trên điễn đàn về còn trăn giựt khoảng bao lâu thì đẻ. Cảm ơn Bạn Randy cho thông tin.
-Hôm nay E nó đẻ rùi, mong rằng E nó đủ sức khỏe ấp nở. Năm nay te túa quá, đã thiệt 02 tăn ôm trứng và 3 tre8n hậu bị rùi, hixhix.
-Mấy con trăn đột biến hôm trước đã đoàn tụ ông bà hết 02 con vàng chanh (con cái 16kg, con đực 9kg). Còn con trăn màu khét đỏ còn sống nhưng rất nhỏ, do kén ăn và không tìm được mồi nhỏ, mấy lần cho ăn chuột hơi to đều không tiêu nỗi, 02 lần sau này chỉ cho ăn 02 cái d0u2i chuột thì tiêu được.
-Xin AE có kinh nghiệm tư vấn: Chuồng trăn đẻ đóng sàn bằng thẻ cây, độ hỡ khoảng 1 phân. Mình có phải lót gì cho trăn đẻ không. Có vài AE nói để trấu vào bao lưới và trãi ra trăn đẻ sẽ nở tốt hơn. Nhưng cũng có vào AE cho là làm như vậy sẽ bị nóng, tỷ lệ nở không tốt. Rất mong AE tư vấn giúp.
-Cà Mau đúng là cái nôi nuôi trăn, có trăn con sớm quá. Bạn Randy ơi, số trăn ở Cà Mau là vô mùa nở rộ chưa hay chỉ vài ổ sớm nhất mùa.
 

Lót bao trấu như vậy nhiệt độ sẽ ít dao động.tùy môi trường xung quanh chuồng quyết định.
Có thể lót thùng catong,bao bố. Nếu chuồng lót ván khít thì khỏi lót cũng dc, quan trọng là giữ kỹ tránh côn trùng là ok thôi
 
Chào bạn thichcaidep , chuồng trăn ở dưới mình lót ổ chắc cũng hơi khác mấy nơi khác do qua nhiều năm kinh nghiệm nên bà con dưới đây đều chọn cách này mình thấy khá hay
Do trăn đẻ đa số là bà con mình cho phối sớm để có trăn đầu mùa bán nên vào tháng 9,10al đã cho phối do đó trăn sẽ đẻ vào khoảng trước sau tết âm lịch tết ta mình vài bữa vì khí hậu vùng cà mau thời tiết giao mùa rất bất ổn như những ngày này ai mà có trăn đang ấp là vô cùng vất vả do nhiệt độ ban ngày quá cao trăn phải xả ổ bỏ ổ ,có con nóng quá bỏ ổ luôn vậy nên phải phối sớm vì nếu tết ta đẻ thì khoảng đầu tháng giữa tháng 4 dương lịch là nở tránh tình trạng bước gần tháng 5 nở tháng 6 nở toàn hứng mưa với nắng gắt nên trăn con khó nuôi ,vậy nên cần phối sớm=> đẻ sớm được giá => mà trăn con đầu mùa dễ nuôi mau lớn độ 7-8 tháng lọt vô trăn nhất 6kg lúc đó vô noel tết tây đa số được giá dễ bán
Thứ 2 lót ổ dưới cà mau mình mỗi người mỗi kiểu nhưng thông dụng nhất là lấy cái bao đựng lúa bao chỉ xanh độn giấy cạc tông vô 1 lớp là được nó hút ẩm giữ ẩm tốt và giữ nhiệt tốt ,tốt hơn là xài trấu
Do đó nếu trăn của bạn thichcaidep bây giờ mà đẻ thì khoảng 18-20 tháng 6dl là nở lúc đó nhiệt độ và thời tiết diễn biến khá phức tạp bạn nên chú ý giữ chuồng trại ấm
 
các bác cho em hỏi? có bác nào đã từng nhình thấy hay nuôi loại trăn ( nưa ) này chưa???
cutu.jpg
Python_curtus.jpg
 
gia trăn con cao wa ae nuôi trăn met nua rồi.trăn 6kg gia nhiu roi a.a randy cho em hò̉i trăn con ơ cm co nhìu chưa a
 
Con này lúc trc tôi cũng nuôi vài con nhưng sau cug bán. Giá cũng toits cho tran kiểng.
Giá nam nay cao lắm các bạn nên chuẩn bị tâm lý khi đầu tư.
Tran 6 310k giá cũng rất ổn định
 
cái này ko phải trăn nưa mà là trăn cộc bạn lên google gõ trăn cộc blood phyton là nó đó
Loại này ở indo gọi là trăn hoa giá cũng khá cao
e có mua con này 1 lần! ở campuchia gọi là con nưa á a. giờ e đang muốn tìm thêm con này để làm giống! ko biết trọng hội của mjh có ai nuôi sinh sản loại này ko a?
 
sao trăn trong ý giá cao thế nhỉ ,ngoài bắc lái mua có 150k/kg thui hic
 
chào các bác... bên e có nhu cầu thu mua trăn ổ. nếu bác nào có trăn ổ mới nở. thì lh e nhé: 01268731660
giá cả thương lượng nhé.
trăn đất, trăn gấm, trăn màu lạ... e cũng thu mua hết nhé...
 


Back
Top