trồng rừng mới

  • Thread starter gau truc
  • Ngày gửi
:mellow:mong anh chị em giúp đỡ: em mới nhận mấy chục ha đất rừng tại Lâm Đồng nhưng kinh nghiệm chưa có, em nhờ anh chị mách cho em nên trồng cây gì năng suất hiệu quả kinh tế
:D
 


Last edited by a moderator:
Đất của bác ở huyện nào? Những huyện co độ cao lớn như Lạc Dương, Đơn Dương... thì chỉ có Thông ba lá phù hợp hơn, còn các huyện vùng thấp thì có nhiều loài trồng rừng khác
 
trồng cây cẩm lai(gỗ nhóm 1) giá trị kinh tế cực cao alo em.e co giống đấy 0914738291
 
chào bạn!
Đúng như ban dlamhn nói, bạn nhận đất rừng thì bạn phải nói rõ đất của bạn ở huyện nào chứ.
Nếu trồng rừng đề đạt năng suất, hiện nay mình thấy:
1. Tại các huyện có độ cao lớn, khí hậu tương đối lạnh: người ta phần lớn trồng rừng thông 3 lá.
2. Tại các huyện có độ cao thấp hơn (bảo lâm, đạ tẻhh, đạ huoai...): người ta chủ yếu trồng keo lai.
Ngoài ra, một số huyện đang có dự án trồng hàng ngàn hecta cây gió bầu, nhưng không biết hiệu quả ra sao.
Nếu trồng rừng kinh tế mà trồng các loại cây gỗ tăng trưởng chậm như cẩm lai, sưa,... thì hiệu quả không cao. Những cây này phải mất mấy chục năm mới cho thu hoạch.
 
mấy chục ha mà trồng gỗ quý như sưa, trắc thì chi phí rất cao.
bạn nên trồng cây có chi phí thấp, thời gian thu hôi vốn nhanh, hiệu quả kinh tế cao như cây keo lai hom ( 3,5 - 4 năm là thu hoạch ) đang là cây thịnh hành đó bạn, bạn cũng có thể trồng 1 it, hoặc trồng xen môt số cây gỗ quý khác.
nếu ban có nhu cầu vê cây keo lai hom, cây gỗ quý,hoă cây trông khac bạn hãy lh với mình: 0984 990 576 dương ( Trảng Bom, Đồng Nai ).
 
Bạn phải xem là đất nơi bạn phù hợp với những loại cây trồng nào, đất được sử dụng bao nhiêu năm, khả năng nguồn vốn đầu tư, phương án quản lý sản xuất, nhu cầu cần thu hồi vốn nhanh hay chậm, dự báo thị trường (hơi bị khó) ... Tìm phương án khả thi để quyết định.
 
Các bác có thể trồng theo hình thức lấy ngắn nuôi dài. Những nơi đất thấp, các tỉnh phía Nam với độ cao nhỏ hơn 600m so với mặt biển là có thể trồng Keo lai. Trên diện tích đó, những chỗ đất xấu các bác có thể trồng Keo, còn đất tốt như ven khe, chân đồi có tầng đất dày ẩm các bác có thể trồng Keo hỗn giao với một số loài cây bản địa có giá trị với chu kỳ dài bán gỗ lớn (Sao, Dầu, Dáng hương, Cẩm Lai...), xung quanh hàng rào trồng Mây nếp, và trồng xen Gừng, Nghệ dưới tán... như vậy sẽ có đa dạng sản phẩm, hạn chế rủi ro. Tuy nhiên Keo thường sinh trưởng nhanh hơn lấn át cây bản địa nên các bác phải trồng với cự ly thưa và thường xuyên điều tiết tàn che bằng cách tỉa thưa cây Keo chèn ép bản địa hàng năm. Như vậy, sau 5-7 năm các bác có thể thu hoạch Keo và trồng lại, và nuôi tiếp cây bản địa đến 20-30 năm lúc đó sẽ có 1 khoản thu lớn.
Chúc các bác thành công!
 
muốn có hiệu quả kinh tế cao ban phải lập kế hoạch sử dụng bền vững đất rừng được giao. để làm được việc này bạn phải đánh giá được thực trạng đất hiên tại, vẽ sơ đồ hiện trạng, từ đó lập sơ đồ quy hoạch tổng thể, lập kế hoạch đầu tư,dự trù kinh phí đầu tư, kế hoạch sử dụng lao động sao cho năng suất đạt cao nhất, dự toán hiệu quả kinh tế từng loại cây trồng có thể mang lại và thời gian cho thu hoạch...(DA nâng cao năng lực trong quản lý rừng). cái các bác cần là phương pháp thôi còn kỹ thuật cụ thể cho từng loại cây thì các bác tìm đâu có khó.
 
Last edited by a moderator:
Bạn đã tiến hành như thế nào rồi?
Thiết nghĩ bạn đưa lên diễn đàn để những người khác có thể trao đổi, học hỏi tiếp.
Chúc thành công.
 
:mellow:mong anh chi em giup do: em moi nhan may chuc ha dat rung tai lam dong. nhung kinh nghiem chua co, em nho anh chi mach cho em, nen trong cay gi nang xuat, hieu qua kinh te:D
tôi khuyên bạn không nên chạy theo thị trường. tham khảo là tốt nhưng phải có chính kiến
 
Trồng Xà Cừ cũng tốt đó bạn
Dự kiến sau 12-15 năm trồng Xà Cừ có thể đạt 0,4 – 0,5m3/ cây, với giá cả hiện nay 4.500.000- 5.000.000đ/m3, bình quân trị giá 2,2 - 3 triệu đồng/cây.

Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt
 
:mellow:mong anh chị em giúp đỡ: em mới nhận mấy chục ha đất rừng tại Lâm Đồng nhưng kinh nghiệm chưa có, em nhờ anh chị mách cho em nên trồng cây gì năng suất hiệu quả kinh tế
:D
Bạn cần nói rõ hơn về đất của Bạn vừa nhận!
Điều kiện tự nhiên tại khu đất này, kết cấu đất, thời gian giao khoán...càng chi tiết càng tốt. Có như vậy mới có thể có những tư vấn để bạn xử dụng đất này như thế nào là hiệu quả kinh tế nhất!
 
có mấy chục ha trồng xoan đào là hay nhất, tuy mình làm cứu hộ nhưng có cái trang trại rộng 60 ha ở Hà Giang, mình trồng khoảng 20 ha xoan đáo, 10 ha cây gỗ quý như sưa, lim, pơmu, 10 ha trồng keo và bạch đàn, diện tích còn lại mình trồng các cây nhanh thu hoạch và cho gỗ tốt như mỡ, xà cừ, lát mêxico, hông và nghiến trắng làm kiểu này lấy ngắn nuôi dài, nhanh thu hồi vốn, đến lúc mấy cây gỗ quý cho thu hoạch là có đống tiền trong tay rồi đó.
theo mình bạn trồng được xoan đào vẫn là hay nhất. 1 ha mình trồng 1250 cây, sau 7 năm họ trả 1,2 triệu 1 cây, thì 1 ha sẽ có thu nhập tới 1,5 tỉ trong vòng 7 năm.
---------------
Trồng Xà Cừ cũng tốt đó bạn
Dự kiến sau 12-15 năm trồng Xà Cừ có thể đạt 0,4 – 0,5m3/ cây, với giá cả hiện nay 4.500.000- 5.000.000đ/m3, bình quân trị giá 2,2 - 3 triệu đồng/cây.

Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt

theo lý thuyết thì xà cừ sau 15 năm mới có giá 3 triệu
mình có 4 ha xà cừ với 2500 cây, trồng được 12 năm rồi, có người trả 6->8 triệu 1 cây đó
 
Last edited by a moderator:


Back
Top