Vắc xin cho virus IMN và Whitespot trong vòng sáu tháng đến một năm.

  • Thread starter 1-tran-liem
  • Ngày gửi
Status
Không còn mở để tiếp tục thảo luận
Dịch ra tiếng Việt bởi Google

Nguồn:

http://www.shrimpnews.com/FreeNewsF...es/2011Backissues/FreeNewsFebruary201104.html

Tôm Tin tức

Thứ Sáu 4 Tháng Hai, 2011

Lưu trữ
Miễn phí Giá Báo cáo
Control-F để tìm kiếm chỉ trang này
Control-G để tìm sự xuất hiện tiếp theo của tìm kiếm của bạn
Click vào đây để In trang này
Click vào đây để Gửi trang này cho một người bạn
Làm thế nào để gửi tin cho tôm Tin tức
Tất cả số tiền bằng đô la Mỹ

Cuối tuần Tuần hiện tại Tiếp theo Tuần
Vắc xin cho virus IMN và Whitespot
trong vòng sáu tháng đến một năm!

Vắc xin này có thể cứu các Nuôi tôm công nghiệp là một tỷ đô la một năm và dẫn đến Một Bước Big trong sản xuất tôm nuôi.

HarrisvaccinesJoelAndHank.jpg

Tiến sĩ Hank Harris , một giáo sư tại Khoa học động vật và thú y chẩn đoán và sản xuất Thú Y Khoa tại Iowa State University, đã được phát triển trên lợn vắc xin cho những năm cuối 30. Ông gần đây đã phát triển một vắc-xin để ngăn chặn lợn từ nhận được cuốn tiểu thuyết virus H1N1, bằng cách sử dụng một nền tảng hệ thống phân phối RNA. Năm 2000, ông bắt đầu làm việc về vắc xin tôm và đã ký một phát triển quốc tế, phân phối và thỏa thuận tiếp thị với một trong những lớn nhất của nông nghiệp liên doanh tôm châu Á hợp tác nghiên cứu về vắc xin cho virus hội chứng whitespot (WSSV) và nhiễm virus myonecrosis (IMNV) . Các loại vắc xin đã được phát triển. Các thách thức? Làm thế nào để có được chúng vào tôm.

Harris nói: "Hãy xem xét rằng một điển hình ao nuôi tôm sản xuất được thả với 500.000 hậu ấu trùng có kích thước của muỗi. Đó là loại khó khăn cho người nông dân để bơm mỗi động vật. Ngay bây giờ, chúng tôi đang xem xét việc cung cấp vắc-xin uống trong thức ăn thông qua một viên họ sẽ ăn, hoặc ngâm các hậu ấu trùng trong [các vắc] trong nước. Với sự giúp đỡ của các thỏa thuận mới, Harris cho rằng ông sẽ phải tìm ra một phương thức giao hàng và sẽ có một vaccine hiệu quả kinh tế để sử dụng trong sản xuất thương mại trong vòng sáu tháng đến một năm!

Joel Harris, Hank con trai và giám đốc tiếp thị tại Harrisvaccines, công ty Ames, Iowa, đó là giúp đỡ để phát triển vắc-xin, nói, "Bởi vì họ là vật không xương sống, họ có một hệ thống miễn dịch hoàn toàn khác nhau từ lợn và tất cả các vật nuôi khác có xương sống. Không xương sống, như tôm, nói chung người ta tin là không có khả năng miễn dịch mua, nhưng chúng tôi đã phát hiện ra các chiến lược để tạo ra một hiệu ứng tương tự ở tôm. "

Đối với sản xuất vắc xin lợn, Harrisvaccines sử dụng nền tảng công nghệ RNA, có thể được áp dụng cho nhiều loại bệnh trên nhiều loài, để tăng tốc độ quá trình sản xuất vắc xin. Gần đây, điều này mới, nhanh hơn phương pháp sản xuất vắc-xin đã được đưa vào sử dụng trong năm 2009 của dịch cúm lợn mới virus. nền tảng công nghệ của Công ty này cho phép nó có vắc xin sẵn sàng hai tháng sau khi ổ dịch. Hank Harris nói: "Điều thực sự gọn về công nghệ này? Bạn không thực sự cần virus sống. Chúng tôi chỉ cần gien từ virus gốc, có thể được thực hiện tổng hợp:. "Ảnh động xa hơn và mô tả của RNA Nền tảng công nghệ có thể được tìm thấy trên trang web của công ty tại http://www.harrisvaccines.com.

Trong khi kiểm tra một số các sự kiện cho câu chuyện này, tôi trò chuyện với Hank và Joel trên điện thoại và hỏi họ một vài câu hỏi:

Tôm Tin tức: Mặc dù bạn đang phát triển các loại vắc-xin cho một công ty duy nhất, bạn cuối cùng kế hoạch để làm cho họ có sẵn để nuôi tôm nông dân trên khắp thế giới.

Hank Harris: Vâng, đó là kế hoạch của chúng tôi, nhưng trước tiên chúng ta phải chăm sóc đối tác của chúng tôi.

Tôm Tin tức: Bạn có kế hoạch mở rộng nghiên cứu của bạn cho bất kỳ loại virus tôm khác không? Ví dụ, các virus Taura?

Hank Harris: Chúng tôi có rất nhiều việc phải làm trước khi chúng tôi chinh phục và IMN whitespot virus, do đó, chúng ta sẽ tập trung vào chúng cho bây giờ.

Tôm Tin tức: Ở giai đoạn sản xuất những gì bạn dự đoán tiến hành tiêm chủng?

Joel Harris: Nhiều khả năng nó sẽ được ở trại sản xuất giống, hoặc trong raceways trong giai đoạn vườn ươm.

Thông tin: Joel Harris, Harrisvaccines, Inc, 1102 Southern Hills Drive, Suite 101, Ames, Iowa 50010, USA (điện thoại 1-515-296-3930, email joel.sirrah @ gmail.com , web trang http://www harrisvaccines.com. ).

Thông tin: Hank Harris, Phòng 11, Kildee Hall, Iowa State University, Ames, Iowa 50011, USA (điện thoại 1-515-294-1664, email hank.sirrah @ gmail.com , trang web http://www.ans.iastate .edu / giảng viên / hharris ).

Nguồn:. 1 Media Newswire. Iowa State University dựa trên nghiên cứu dẫn tới Jumbo Tôm Hiệp định . 19 Tháng 1, 2011. 2. Iowa State University. Tin tức Dịch vụ. Dan Kuester (điện thoại 1-515-294-0704, email kuester@iastate.edu ). Iowa State University là nghiên cứu sản xuất vắc xin Sẵn sàng cho N1H1 Virus cúm ở lợn . 06 tháng 5 năm 2009. 3. Joel và Hank Harris. Điện thoại phỏng vấn của Bob Rosenberry, tôm Tin tức quốc tế, Ngày 01 Tháng 2 2011.

Vắc xin cho virus IMN và Whitespot trong vòng sáu tháng đến một năm.​

Đây là cảnh báo của Tám Lúa, xin đừng vội mừng, cho dù có thuốc "CHỦNG NGỪA" có thật sự đi nữa thì:

1) Nó có thật sự khả thi hay không trong nuôi trồng thuỷ sản so với nuôi trồng chăn nuôi.

2) Người nuôi có đảm bảo môi trường nước trong ao hay không? (Cân bằng hệ sinh thái).

Đó là 2 cái trở ngại hàng đầu cho người nuôi, tức là sự trở ngại cho thuốc chủng ngừa để được hiệu quả như chính dược liệu (thần dược) được công bố.

Từ đó Tám tôi đảm bảo, nó chỉ khả thi 1 phần nào đó, chứ không hẳn là 100%, nếu người nuôi trồng cứ tin tưởng sự tối ưu của nó mà lơ là trong vệ sinh, dọn dẹp ao thì đó là con dao 2 lưỡi.

Theo Tám Lúa, đó không phải là 1 tin đáng mừng mà là 1 tin đáng lo, lo ngại nhất là các vị Trí Thức khoa học chỉ "NỔ" 1 chiều để người kém trình độ tin và lơ là qui trình ao sạch tôm sạch.

Đó là 1 sự nguy hại khôn lường.

Tám Lúa từ trại giam
 


Last edited by a moderator:
Một bản dịch bó tay. Bản dịch theo cách của google. Không hiểu tác giả đưa lên đây bản dịch này để làm gì? để quảng cáo con men vi sinh? Đúng là trình độ của một chuyên gia tôm sú của Hoa Kỳ?
 
Một bản dịch bó tay. Bản dịch theo cách của google. Không hiểu tác giả đưa lên đây bản dịch này để làm gì? để quảng cáo con men vi sinh? Đúng là trình độ của một chuyên gia tôm sú của Hoa Kỳ?

..... Không hiểu tác giả đưa lên đây bản dịch này để làm gì? để quảng cáo con men vi sinh? .......

Dạ thưa bác, tôi chưa hiểu ngụ ý của bác "để quảng cáo", quảng cáo tốt hay quảng cáo xấu ...

Theo tôi thấy việc cảnh báo của bác Tám cho người nuôi trồng đừng có lơ là rồi không đánh men vi sinh rồi bị thiệt hại, đó là 1 khuyến cáo hay, đó là ý kiến của riêng tôi.
 
..... Không hiểu tác giả đưa lên đây bản dịch này để làm gì? để quảng cáo con men vi sinh? .......

Dạ thưa bác, tôi chưa hiểu ngụ ý của bác "để quảng cáo", quảng cáo tốt hay quảng cáo xấu ...

Theo tôi thấy việc cảnh báo của bác Tám cho người nuôi trồng đừng có lơ là rồi không đánh men vi sinh rồi bị thiệt hại, đó là 1 khuyến cáo hay, đó là ý kiến của riêng tôi.

Cái nào đụng đến bác tám là có ngannghia?

Tôi không đánh giá gì về con men vi sinh mà bác Tám hết lòng bênh vực. Tôi chỉ đánh giá về bản dịch của bác Tám. Là một người sống tại Mỹ mà dùng bản dịch như thế rồi đưa lên diễn đàn rồi tự cho là kiến thức để giúp bà con nông dân à?

Nên nhắc lại rằng không phải nhờ có bác Tám mà người nuôi tôm Việt Nam mới biết đến men vi sinh, kiến thức này đã được áp dụng từ lâu rồi, mà cũng chẳng phải do công của Tám Lúa.

Việc dùng men vi sinh sử lý đáy ao với việc dùng vắc xin để phòng chống dịch bệnh trong nuôi trong nuôi trồng thủy sản là 2 việc hoàn toàn khác nhau và cùng có một mục đích là tránh tối đa dịch bệnh.

Đừng có luôn luôn tự cho mình là hơn mọi người?

Trong chăn nuôi việc chế tạo và sử dụng văc xin là không cần thiết à? Hãy xem lại đi.

Không biết ngannghia và bác Tám có phải là bà con hay không và đã từng nuôi tôm chưa? Thành công vượt bậc như thế nào? Sao không chia sẻ với bà con nuôi tôm Việt Nam để học tập kinh nghiệm. Đó mới là thực tế, chứ nói nhiều làm gì?

Để xem kỳ này bác Tám về Việt Nam nuôi tôm như thế nào? Để còn tranh thủ học hỏi?
 
Last edited:
Status
Không còn mở để tiếp tục thảo luận


Back
Top