Bán Bột sắn dây Quê Kinh Môn giá 90K/kg- giao hàng tận nơi - o ngon o lấy tiền- hot -

  • Thread starter phunvland
  • Ngày gửi
Bán Bột sắn dây Quê Kinh Môn giá 90K/kg- giao hàng tận nơi - o ngon o lấy tiền- hot -
SẮN DÂY QUÊ KINH MÔN

các sản phẩm sắn dây quê

Hang Nguyen Chat

Sảng khoái tươi mát


Bột sắn dây Kinh Môn được sản xuất theo phương pháp gia truyền. Tinh bột sắn dây được làm 100% từ sắn dây ta, nguyên chất, rất thơm ngon, tinh khiết. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ dưỡng và tăng lực cho cơ thể




i23520_hop-nho.jpg


i23521_hop-to.jpg




http://upanh.vn/out.php/i23522_tui-den-trang.jpg
i23522_tui-den-trang.jpg


i23523_tui-mau.jpg



http://upanh.vn/out.php/i23518_buoc-1.jpg
i23518_buoc-1.jpg


i23519_ca-7889-c-bot.jpg



http://upanh.vn/out.php/i23524_coc-che.jpg
i23524_coc-che.jpg


MÁT LÀNH NGON TUYỆT!

Thành phần 100% sắn dây ta nguyên chất.

Chế biến theo phương pháp gia truyền, nguồn nước cực sạch, và không có hạt bụi nào.

Công dụng : Thanh nhiệt , giải độc , tăng lực .

Cách dùng : Pha chín (pha lạnh): trộn 3 thìa cà phê bột với 1 ít nước lạnh để tránh vón cục. Sau đó cho thêm 150 -200 ml nước nóng (lạnh) tùy ý, có thể cho thêm đường và hương vị (Chanh, bưởi) tùy theo khẩu vị.

Chống chỉ định: tuyệt đối không dùng sắn dây với mật ong.

Để nơi thoáng, tránh độ ẩm cao, và buộc thật kín tránh ẩm mốc.

Công ty TNHH Sắn Dây Kinh Môn :

Trụ sở : Hoành Sơn – Kinh Môn – Hải Dương.

Website: www.sandaykinhmon.com

ĐT: 0466842326 NSX: 10/2/2011.

DĐ: 0984465326/ 0938639933 HSD: 10/2/2012.

Cam kết về chất lượng sản phẩm. Hãy alo ngay cho chúng tôi giá chỉ

90Ngàn/Kg …….Giao hàng tận nơi - ---hot--------------​


http://www.lamchame.com/forum/showth...%E1%BB%81n-hot

---------------
ác dungj của bột sắn dây
Y học cổ truyền dùng cát căn dưới 2 dạng:

Nước sắc: Lấy 10g cát căn phiến sắc với 200ml nước còn 50ml, uống lúc nóng, làm 1 lần trong ngày, có thể phổi hợp với các vị thuốc khác theo công thức “Cát căn thang” gồm cát căn 8g, đại táo 5g, ma hoàng 5g, gừng sống 5g, quế chi 4g, bạch thược 4g, cam thảo 4g, sắc uống.

Rễ sắn dây làm thuốc, Sức khỏe, Re san day lam thuoc, tac dung cua re san day, re san day, bot san day, bot san, cat can phien
Bột sắn dây (nguồn ảnh: internet)

Thuốc bột: Cát căn phiến 10g, thục liền 5g, bạch chỉ 5g. Tất cả thái nhỏ, phơi khô, tán bột. Ngày uống 10g, chia làm 2 lần với nước ấm. Viện Dược liệu đã chế viên bạch địa căn gồm cát căn, bạch chỉ và địa liền để làm thuốc hạ sốt, giảm đau, mỗi viên có cát căn 0,12g, bạch chỉ 0,10g, địa liền 0,03g. Ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 2-3 viên.

Kinh nghiệm dân gian dùng bột sắn dây uống sống

Hoà bột vào nước đun sôi để nguội, thêm đường, khuấy đều. Về mùa hè những lúc lao động hoặc đi đường xa mệt nhọc uống nước bột sắn dây giúp bớt khát, đỡ mệt, chống được say nắng.

Có thể dùng bột sắn dây phối hợp với rau má cho thêm mát và công hiệu theo cách làm sau: Lấy 20g rau má, rửa sạch, giã nát thêm nước sôi để nguội vắt kiệt nước rồi hoà 10g bột sắn dây vào, thêm đường uống.

Hoặc nấu chín để ăn. Hoà bột sắn dây với đường trắng và nước rồi nấu như kiểu quấy bột. Bột sắn dây còn được dùng làm làm kết dính trong việc bào chế thuốc viên.
-----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

Chào bạn!
Bột sắn có tác dụng giải nhiệt, mùa nóng thế này ăn rất tốt.

Ở nhà mình thường làm một số món từ bột sắn như sau:
- Nấu chè đậu đen, đậu xanh hay chè bắp, thay vì cho bột năng, bột nếp thì bạn cho bột sắn vào, ăn sẽ mát hơn đấy.
- Cho 2 muỗng canh vun bột sắn, 3 muỗng đường (tùy bạn thích ngọt hay lạt mà cho lượng đường) vào xoong và đổ thêm khoảng nửa lít nước vào khuấy đều. Sau đó đặt lên bếp vừa đun vừa khuấy đến khi nào sôi thì cho thêm một chút vani cho thơm. Nhắc ra khỏi bếp thì múc ngay ra chén, để nguội bạn sẽ có món bột sắn tương tự như rau câu, để vào tủ lạnh ăn sẽ ngon hơn.

Mình có nghe bác sĩ nói quậy bột sắn sống uống liền không tốt vì bột sắn tạo một lớp màng trong bao tử sẽ gây cản trở cho việc tiêu hóa, vì thế bạn cần ăn bột sắn chín.

Chúc bạn có được món ăn ngon.
icon_posticon.gif
 


Last edited by a moderator:
Các món ăn được chế biến từ bột sắn dây

http://tubepquyetthang.com/b-t-s-n-d...4119ef781ce4bf

427_595_che%20ng%C3%B4%20c%E1%BB%91m%20sd.jpg



















Sắn dây – Thần dược mùa hè.

Download
Sắn dây có những bộ phận thường dùng: củ (còn gọi là cát căn), hoa (cát hoa), dây (cát căn đằng), bột từ củ sắn dây gọi là cát phấn… Sau đây là những bài thuốc trị bệnh từ loại cây này.
1. Cát căn: theo Đông y, củ sắn dây có vị ngọt, mát, tính bình, đi vào kinh tỳ, vị, phế, bàng quang, có tác dụng thanh nhiệt, giải cơ (chứng cổ gáy bị cứng do cảm nắng, huyết áp cao). Củ sắn cạo sạch vỏ ngoài, thái mỏng theo chiều dọc, phơi khô dùng làm thuốc trị cảm nắng, khô cổ khát nước, ban sởi không mọc được. Mỗi lần nấu từ 8-30 gr, có thể nướng vàng (hay sao vàng) rồi nấu nước uống. Củ sắn dây đem nướng vàng, rồi sắc hoặc tán bột dùng có tác dụng trị tiêu chảy khó tiêu. Ngoài ra, củ sắn dây tươi đem rửa sạch, luộc mềm, ăn sẽ tốt cho tỳ vị và mát cơ thể.
2. Cát hoa: dùng 20-40 gr hoa sắn dây (loại khô) đem nấu nước uống, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhất là giải rượu.
3. Cát căn đằng: dùng dây sắn đốt tồn tính (đốt chưa cháy hoàn toàn) rồi đem tán bột, uống với nước có tác dụng trị viêm họng, viêm thanh quản cấp tính.
4. Cát phấn: bột củ sắn dây đem pha với nước lọc, đường, chanh trị chứng cảm nắng đau đầu, khô mũi, tiểu vàng. Bột sắn dây còn trị được kiết lỵ do ăn nhiều thức ăn cay, nóng – bằng cách hòa bột với nước cho tan đều, thêm vào một ít đường, rồi bắc lên bếp, khuấy đều tay đến khi dung dịch này đặc lại là dùng được. Hoặc chế biến “chè bông cau” từ bột củ sắn dây, bằng cách: Đậu xanh đã cà vỡ đem ngâm trong nước cùng một ít muối trong 2 giờ. Nấu nồi nước sôi, cho đậu xanh vào nấu đến khi đậu thật mềm. Dùng bột sắn dây đã hòa tan trong nước lạnh cho từ từ vào nồi đậu xanh, vừa cho vào vừa khuấy đều tay, rồi cho đường, hương liệu vào. Chờ sôi lại khoảng 2 phút chè trong nồi chuyển từ trắng đục sang trong. Món chè này có tác dụng thanh nhiệt, bồi bổ cơ thể.
Trồng 1 gốc sắn dây, mỗi gốc chỉ mất khoảng 2m2 đất, 5kg phân NPK, 1 ít phân chuồng, vài kg kali nhưng thu được từ 55-60 kg củ sắn tươi, chế biến được 10 kg bột sắn khô. Mỗi kg bột sắn khô bán trên thị trường với giá từ 45.000-55.000 đồng. Cây sắn dây được trồng từ khoảng tháng giêng, tháng hai và thu hoạch vào tháng Chạp. Nó có ưu điểm là trồng để tận dụng đất trong vườn nhà, dễ trồng, có thể chống chọi được với thời tiết khô hạn và lạnh giá, lại không bị sâu bệnh phá hại.
5 – Một số ứng dụng cụ thể khác
- Chảy máu mũi suốt ngày không ngừng, tâm thần phiền muộn: Củ sắn dây tươi giã nát, vắt lấy nước cốt, uống mỗi lần một chén con.
- Rắn cắn: Giã lá sắn dây tươi vắt lấy nước uống, bã đắp lên nơi rắn cắn.
- Vết thương chảy nhiều máu: Dùng lá sắn dây tươi giã nát, đắp vào vết thương.
- Viêm ruột, đau bụng đi ngoài giống kiết lỵ, cồn cào, buồn bực, nôn ọe do uống nhầm các thứ thuốc nóng hoặc quá mãnh liệt: Dùng bột sắn dây quấy đường uống; hoặc dùng cát căn 30 g, rau má 20 g giã nát, chế thêm nước, vắt lấy nước cốt uống trong ngày.
- Trẻ sơ sinh miệng mím chặt, sùi bọt mép, không bú được: Lấy một đoạn dây sắn dây đốt thành than, nghiền mịn, dùng khoảng 3-5 g bột hòa với sữa mẹ, nhỏ vào miệng trẻ. Làm như vậy vài lần trẻ sẽ mở miệng và bú được.
- Ngực nóng, thổ huyết không ngừng: Củ sắn dây tươi giã nát, vắt lấy 500 ml uống.
-----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

03-29-2006, 06:51 AM
Em vừa có bạn từ Việt nam qua cho một bịch sắn dây. Em biết là sắn dây rất mát và có thể cho con ăn được. Thế có mẹ nào có món gì làm từ sắn dây cho con ăn không mách cho em với. Mẹ em có bày cho là quấy đường lên rồi cho sắn dây vào cho đặc rồi cho con ăn thôi. Có mẹ nào có cách khác không? Mà làm cho con ăn sáng nữa thì càng tốt. Cám ơn các mẹ nhiều nhiều :rock:
<hr> MeNina
03-29-2006, 09:12 AM

Đúng là sắn dây thì em mới chỉ biết có 2 cách, là pha ra uống, nhưng với trẻ con thì nên quấy đặc chín rồi ăn thội
Ah, còn một cách nữa là chị làm bánh chay, nước bánh chay làm băng bột sắn dây cho ít đỗ vào cũng ngon đấy chứ

<hr> MaiHanhHN
03-29-2006, 10:37 AM

Kiếm thêm ít hạt sen nấu chè vừa mát lại vừa bổ. Nghĩ đến lại thèm rôi :lol: :lol: :lol:

<hr> thuyph
03-29-2006, 03:47 PM

Nấu chè hoa cau cũng tuyệt ngon luôn

<hr> taomeo
03-29-2006, 07:02 PM

KHông nhất thiết trẻ con phải ăn chín đâu, em toàn dùng cái lò vi sóng cho món này không mấy công quấy, bẩn nồi xong lại mất công rửa nữa chứ. em toàn pha sẵn nước đường và bột nếm thấy ngọt vừa phải là OK cho vào lò, muốn ăn chín thì cho khoảng 30g-60g tùy vào mình hòa nước ấm hay nước lạnh, con nhà em thì toàn cho ăn giở sống giở chín cho mát, em cho vào lò quay 10 giây, sau đó bỏ ra kiểm tra, cho tiếp 10g nữa lúc đó bỏ ra thì phần trên là đông quánh còn xung quanh thì vẫn nước ấm, lấy ra quấy đều tay liên tục bột sẽ quánh dần lại không trong và hơi trắng đục nhưng rất là quánh. có lần em lưòi bỏ 2p liền lúc bỏ ra ôi thôi, 1 cốc sắn dây quá chín cháy đầy ra lò, báo hại phải chờ nguội đem rửa. cái vụ sắn dây em khoái dùng lò vi ba lắm, thấy rất tiện lợi
4.gif


<hr> jenny2005
03-30-2006, 05:47 AM

Nghe mấy món của mấy mẹ cũng chẹp chẹp ấy nhỉ :lol: . Cách làm của mẹ Táo được đấy, nhưng không biết có ăn sáng đựơc không nhỉ hay chỉ ăn chơi thôi? Jenny mấy hôm đi nhà trẻ nghịch cát rồi lại cho vào mồm hay ăn đồ chơi trên nhà trẻ hay sao mà hôm qua thấy đi ngoài. Thế đi ngoài có ăn đựoc sắn dây không các mẹ?

<hr> HinHin
03-30-2006, 01:42 PM

KHông nhất thiết trẻ con phải ăn chín đâu, em toàn dùng cái lò vi sóng cho món này không mấy công quấy, bẩn nồi xong lại mất công rửa nữa chứ. em toàn pha sẵn nước đường và bột nếm thấy ngọt vừa phải là OK cho vào lò, muốn ăn chín thì cho khoảng 30g-60g tùy vào mình hòa nước ấm hay nước lạnh, con nhà em thì toàn cho ăn giở sống giở chín cho mát, em cho vào lò quay 10 giây, sau đó bỏ ra kiểm tra, cho tiếp 10g nữa lúc đó bỏ ra thì phần trên là đông quánh còn xung quanh thì vẫn nước ấm, lấy ra quấy đều tay liên tục bột sẽ quánh dần lại không trong và hơi trắng đục nhưng rất là quánh. có lần em lưòi bỏ 2p liền lúc bỏ ra ôi thôi, 1 cốc sắn dây quá chín cháy đầy ra lò, báo hại phải chờ nguội đem rửa. cái vụ sắn dây em khoái dùng lò vi ba lắm, thấy rất tiện lợi
4.gif

Mình nghe nói dùng lò vi sóng không tốt cho trẻ con mà, nó làm mất chất hay sao ý.
Bé được mấy tháng thì dùng bột sắn dây hả mẹ T?

<hr> bekutkit
03-30-2006, 02:48 PM

mẹ J nấu chè ngô đi, vừa mát vừa bổ. Ăn cũng ngon lắm đó.

<hr> jenny2005
03-31-2006, 06:38 AM

Híc các mẹ cứ nghĩ mẹ Jenny đảm đang lắm hay sao mà cứ nấu chè ngô đi, chè hoa cau đi, không có hướng dẫn làm sao mẹ jenny biết làm
redface.gif
ops: . Có phải nấu chè ngô là cà ngô rôi giã ra lấy nước xong bắc lên bếp nấu phải không mẹ KK. Cón cái món chè hoa cau là đậu xanh phải không mẹ thuy. Ngượng quá
redface.gif
ops: :twisted: Chưa biết tác dụng bột sắn cho con đến đâu chứ tác dụng cho mẹ lắm. Tối qua em đâu dạ dạy quá dậy uống một cốc bột sắn mà đỡ hẳn đấy các mẹ ạ.

<hr> nguyentranlananh
03-31-2006, 08:50 AM

Híc các mẹ cứ nghĩ mẹ Jenny đảm đang lắm hay sao mà cứ nấu chè ngô đi, chè hoa cau đi, không có hướng dẫn làm sao mẹ jenny biết làm
redface.gif
ops: . Có phải nấu chè ngô là cà ngô rôi giã ra lấy nước xong bắc lên bếp nấu phải không mẹ KK. Cón cái món chè hoa cau là đậu xanh phải không mẹ thuy. Ngượng quá
redface.gif
ops: :twisted: Chưa biết tác dụng bột sắn cho con đến đâu chứ tác dụng cho mẹ lắm. Tối qua em đâu dạ dạy quá dậy uống một cốc bột sắn mà đỡ hẳn đấy các mẹ ạ.
Mẹ Jenny ơi, nếu đau dạ dày thì không nên uống sắn dây sống đâu đấy, vì sắn dây sống sẽ lắng đọng trong dạ dày làm mình đau hơn ấy, kinh nghiệm sương máu của em đấy, em cũng bị đau dạ dày, càng uống càng đau hơn, nên em toàn phải nấu chín để ăn thôi. (Mẹ nào mà bị táo bón thì uống bột sắn dây sống rất tốt đấy)

<hr> thuyph
03-31-2006, 11:24 AM

Mẹ J ơi chè hoa cau: đỗ xanh đãi sạch vỏ đồ chín, hoà bột sắn dây vào nước thêm đường vừa ăn bắc lên bếp quấy đều, gần sánh thì thả từ từ đỗ xanh vào, xong bắc xuống múc ra bát để nguội ăn luôn. :lol:
Nếu muốn ăn sáng thì mẹ J nấu chín bột sắn rồi múc xôi vò vào ăn giống xôi chè ấy hơi bị ngon luôn :lol:

<hr> taomeo
04-01-2006, 04:34 PM

KHông nhất thiết trẻ con phải ăn chín đâu, em toàn dùng cái lò vi sóng cho món này không mấy công quấy, bẩn nồi xong lại mất công rửa nữa chứ. em toàn pha sẵn nước đường và bột nếm thấy ngọt vừa phải là OK cho vào lò, muốn ăn chín thì cho khoảng 30g-60g tùy vào mình hòa nước ấm hay nước lạnh, con nhà em thì toàn cho ăn giở sống giở chín cho mát, em cho vào lò quay 10 giây, sau đó bỏ ra kiểm tra, cho tiếp 10g nữa lúc đó bỏ ra thì phần trên là đông quánh còn xung quanh thì vẫn nước ấm, lấy ra quấy đều tay liên tục bột sẽ quánh dần lại không trong và hơi trắng đục nhưng rất là quánh. có lần em lưòi bỏ 2p liền lúc bỏ ra ôi thôi, 1 cốc sắn dây quá chín cháy đầy ra lò, báo hại phải chờ nguội đem rửa. cái vụ sắn dây em khoái dùng lò vi ba lắm, thấy rất tiện lợi
4.gif

Mình nghe nói dùng lò vi sóng không tốt cho trẻ con mà, nó làm mất chất hay sao ý.
Bé được mấy tháng thì dùng bột sắn dây hả mẹ T?
HH ơi, cái này mẹ Táo không biết nhưng Táo mèo ăn từ hồi 5,6 tháng, mẹ Táo cứ quấy hơi quánh, sánh lại ít nhưng không quá dính vì dính quá Táo không ăn được, có lần táo bón lại không chịu ăn sữa chua mẹ Táo quấy bột sắn cho sánh, vẫn sống sống í rùi đổ sửa chua vào quấy đều nên ra 1 cốc bột sắn sữa chua bắt hắn ăn, Táo ăn được có 1 lần lần sau mẹ cho nhiều sữa chua quá cu cậu không thèm ăn vì không thích sữa chua mà
4.gif
, nấu bs không thì lại ăn.
Vụ là vi ba thấy nhiều í kiến lắm nhưng mẹ Táo lười nên hay dùng lắm, ăn bột được 1 nửa Táo buồn ngủ dậy mẹ lại cho vào lò nóng lên ăn tiếp
4.gif
nói chung mẹ cháu rất hay dùng vì nó tiện còn hại thế nào thì tính sau
4.gif


<hr> habogay
10-14-2010, 07:11 PM

Khúc biến tấu từ bột sắn dây – pha bột sắn dây

http://monngonhanoi.com/images/stori...-san-day11.jpg

Bột sắn dây có tính mát, giúp cơ thể giải nhiệt. Chỉ cần đầu tư một chút thời gian và công sức là bạn đã có ly sắn dây mang hương vị mới lạ.

1.Nguyên liêu:

8 thìa bột sắn dây nguyên chất
8 thìa sữa đặc có đường
2 thìa đường kính.

2.Thực hiện

Cho 2 thìa đường kính vào nấu lên thành nước hàng.
Sữa đặc có đường hòa với 100ml nước ấm, để nguội, rồi cho bột sắn dây vào hòa tan.
Sau đó cho hỗn hợp vào nồi đun. Vừa đun vừa dùng đũa khuấy theo một chiều cho đến khi bột đặc lại.
Cho bột ra ly, rưới nước hàng lên bề mặt, có thể cho đá viên và trộn đều lên trước khi thưởng thức.
-----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

moz-screenshot-3.png
moz-screenshot-4.png
moz-screenshot-5.png
bot-san-day11.jpg

-----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

Món ăn ngon​
Món ăn giúp thanh nhiệt (16/03/2011)​
Vào những ngày nóng bức, cần chọn những món ăn vừa ngon miệng vừa thanh nhiệt cơ thể.
Đầu tiên phải kể đến món cháo cá lóc ăn với rau đắng. Món cháo có nhiệm vụ bù nước cho cơ thể, còn rau đắng lại đóng vai trò giải nhiệt cho não vì chúng có chứa các saponin tăng cường tuần hoàn não. Rau đắng còn được dân gian dùng khi bị lở miệng, nóng trong người. Y học cổ truyền dùng rau đắng để trợ tim, động kinh. Cùng vị đắng và mát như rau đắng còn có cải bẹ xanh - ngoài nấu canh với cá lóc, cá rô, người ta còn cuốn bánh xèo, bánh khọt… rau cải bẹ xanh rất mát, vừa có công dụng giải nhiệt, vừa chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp kéo dài tuổi thanh xuân.

21_khoqua.jpg
Món canh khổ qua nhồi thịt, có tính hàn, giúp làm mát cơ thể sau khi ăn

Món canh khổ qua nhồi thịt, có tính hàn, giúp làm mát cơ thể sau khi ăn. Khổ qua, nếu dùng thường xuyên, không những tiêu trừ mụn nhọt, giúp làn da mịn màng mà còn điều hòa lượng đường trong máu. Theo lương y Đinh Công Bảy - Hội Dược liệu TP.HCM thì khổ qua có chứa chất tương đương insulin giúp ổn định đường huyết. Khổ qua còn dùng để xào trứng, xào tỏi, nhồi cá thác lác chiên, ăn sống với chà bông hoặc nấu lẩu cá thác lác.

Người không thể ăn rau vị đắng hãy chọn món canh rau tập tàng, mỗi thứ rau là một vị thuốc quý. Nồi canh rau tập tàng thường có vài loại như: rau dền xanh, rau dền đỏ (hỗ trợ tiêu hóa), tần ô (trị ho, nhức đầu) mồng tơi (hạ nhiệt, lợi tiểu), rau lang (nhuận trường)... Có gia đình còn cho thêm rau cải ngọt, nấm… Canh cua rau đay, mướp cũng là món cần ghi vào danh sách món mát ngày hè. Các canh cua nấu rau mồng tơi, canh đậu nấu thịt nạc, hẹ… vừa mát vừa ngon.


22_Rau_muong_2.jpg


Trong các món làm mát cơ thể còn có rau muống luộc chấm nước mắm nhĩ, ớt đỏ

Trong các món làm mát cơ thể còn có rau muống luộc chấm nước mắm nhĩ, ớt đỏ. Nước rau muống luộc thì nặn chanh hoặc cho cà chua vào làm canh ăn với tôm kho, thịt kho.

Để mát lòng mát dạ, nhiều người nội trợ còn dùng đậu xanh. Đậu xanh cũng có tính hàn, giải độc. Khi trong miệng nổi nhọt, người nóng bức, táo bón, nên ăn ly chè đậu xanh, vị ngọt vừa (nếu giải nhiệt mà ăn ngọt quá thì sinh nhiệt, tính mát bị giảm). Lượng chất xơ trong vỏ đậu xanh cùng các sinh tố, khoáng chất sẽ “giải tỏa” cho hệ thống đường ruột. Đậu xanh còn được cho vào các món như cháo đậu xanh, nui sao đậu xanh, cháo bồ câu nấu với đậu xanh. Tuy nhiên cần lưu ý không đãi vỏ đậu xanh nếu muốn mát… ruột. Đậu xanh còn được dùng làm giá. Giá được ăn sống hoặc trụng trong các món phở, hủ tiếu, bánh xèo… ăn vừa mát vừa có nhiều sinh tố A, E, C, giúp da mịn đẹp, tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài công dụng mát bổ, giá đậu còn tốt cho phụ nữ nhờ có chất isoflavon giúp trẻ hóa. Nếu muốn ăn thêm giá trong bữa cơm gia đình thì nên làm món giá xào gan, giá xào huyết…

Bên cạnh món ăn, còn có các loại nước uống như: bột sắn dây có tác dụng làm mát bao tử, giải độc; nước ép củ sen (củ sen rửa sạch, xắt nhỏ ép lấy nước) uống với đường hoặc muối tùy thích cũng có công dụng giải nhiệt cấp thời.


<hr width="140" align="left" color="#000000" size="1"> Công ty TNHH Sắn Dây Kinh Môn :

Trụ sở : Kinh Môn – Hải Dương.

Website: www.sandaykinhmon.com

ĐT: 0466842326

DĐ: 0984465326/ 0938639933

Cam kết về chất lượng sản phẩm. Hãy alo ngay cho chúng tôi giá chỉ

90Ngàn/Kg …….Giao hàng tận nơi - ---hot--------------
 
Nghề sản xuất bột sắn dây của người Hà Nội

Thứ hai, 13 Tháng 7 2009 10:02 Phạm Thương

Bột sắn dây là một thức uống rất phổ biến ở khắp nước ta, nhưng người Hà Nội cũng có những cách chế biến rất tinh tế như muốn lưu giữ cả hương thơm của thiên nhiên đất trời trong những hạt bột sắn dây trắng mịn.
Người ta thường nói, cái tinh tế trong văn hóa ẩm thực của người Hà Nội là ở cách chế biến và thưởng thức món ăn đúng cách… Mỗi món ăn Hà Nội đều có hương vị, nét đẹp riêng, chẳng thế mà nó không chỉ là những thức ăn thông thường mà được nâng lên thành nghệ thuật ẩm thực...
Ở các vùng miền khác, người ta cũng ướp các loại hoa khác như hoa nhài để bột sắn dây được thơm. Nhưng ướp hoa bưởi với bột sắn dây để có hương thơm đặc biệt thì chỉ có ở phố Hàng Than và Hàng Điếu, Hà Nội.
nghe-sx-bot-san-day3.jpg

Ảnh: diendan.nuocnga.net
Người Hà Nôi dường như quyến luyến hương hoa bưởi lắm! Người Tràng An xưa không chỉ mua hoa bưởi về nhà để ngắm và được ngửi hương hoa thơm nồng nàn đó, họ còn dùng hương hoa bưởi để ướp mía hình thành nên một món ăn rất nhã nhặn, tinh tế. Đặc biệt, người Tràng An còn dùng hương của những bông hoa bưởi có màu trắng ngọc để ướp bột sắn dây. Hương của lòng đất như hòa quyện với hương thiên nhiên, hoa lá để tạo nên một thức uống có mùi thơm vấn vương mãi đến những mùa sau.
Mùa hoa bưởi cũng là mùa hè, mùa của nắng, gió và hương hoa ngập tràn, là mùa bận rộn của người dân Hà thành ở Hàng Than, Hàng Điếu. Trên hai con phố này, những người dân có một nghề chỉ sản xuất vào mùa hoa bưởi - nghề sản xuất bột sắn dây.
Khi hương bưởi bắt đầu ngát hương theo những cơn gió đi khắp nơi thì cũng là lúc trong những ngôi nhà hay vỉa hè ở phố Hàng Than, Hàng Điếu lại xuất hiện một màu trắng tinh khôi, màu trắng của những mẻ bột sắn dây. Người ta dùng những cái mẹt thật to để phơi sắn dây cho mau khô. Phải dàn mỏng, đều lớp bột sắn dây ra trên những cái mẹt để bột có thể khô đều, Bột sắn dây phải phơi được nắng giòn thì mới giữ được màu trắng tinh và độ mịn màng.
Người dân nơi đây mua những củ sắn dây to về xay lọc thành bột. Bã sắn dây sau khi đã lọc hết nước thì trong thật bông xốp như ruốc thịt vậy. Người ta còn sử dụng những bã xơ này nấu lên thành nước uống cũng rất mát.
nghe-sx-bot-san-day1.jpg

Ảnh: lifestyle.vzone.vn
Sau khi phơi xong, từng tảng bột sắn dây trông giống như những tảng băng mỏng, người ta sẽ bẻ nhỏ ra thành những viên sắn dây nhỏ thôi, có hình khối thật thích mắt. Những viên sắn này sau khi được phơi già nắng thì chắc nịch, vón chặt lại như chỉ chờ khi gặp nước là nó tan chảy ra để tạo nên một đồ uống tuyệt vời giúp hạ nhiệt cơ thể trong những ngày hè nóng nực này.
Khi những mẻ bột trắng phau phơi khô chuẩn bị được đóng thành gói cũng lúc người ta gom thật nhiều hoa bưởi. Những bông hoa bưởi ngát hương được ướp vào những viên sắn dây như để ấp ủ mùi hương và lưu giữ đến tận những mùa sau. Bột sắn dây phơi được nắng đem ướp với hoa bưởi, đóng thành từng gói 0,5 kg; 1kg… cho người tiêu dùng dễ lựa chọn.
Muốn chọn hoa bưởi phải đợi sau những ngày mưa phùn, tiết trời khô ráo. Khi đó hoa mới không sợ bị ủng, mùi thơm mới nồng nàn và giữ được lâu hơn, khi đem ướp với bột sắn dây thì mới thật đậm đà.
Qua túi bóng kính trong suốt, ta vẫn nhìn thấy những viên sắn dây lỏn chỏn trắng mịn bên trong. Bột sắn dây trắng tinh, thành thỏi vuông hoặc bột mịn, được đựng trong những túi bóng đó có tác dụng lưu giữ mùi hương hoa thoang thoảng được lâu hơn. Khi người ta mua về và đem ra sử dụng, mở chiếc dây thun ra, trong túi đã thoang thoảng mùi thơm làm say lòng người, mùi thơm khiến người ta phải nhớ rất lâu. Đặc biệt là khi được thưởng thức cốc nước sắn dây với đá mát lạnh có màu trắng ngà, đùng đục rất sánh, thoang thoáng trong đó là những cánh hoa bưởi vàng đã khô trong cốc.
Từng ngụm nước sắn dây mát lạnh đậm đà hương hoa bưởi mang lại cảm giác mát lạnh, sảng khoái, mọi mệt mỏi dường như tan biến đi, chỉ còn mùi hoa bưởi nồng nàn quyến rũ đâu đây.

---------------
icon1.png
Ðề: Bán Bột sắn dây Quê Kinh Môn giá 90K/kg- giao hàng tận nơi - o ngon o lấy tiền- hot -


Mới biết cách phân biêt bột sắn dây xịn với o xin rất hiệu quả;

mời các mẹ đọc và góp ý cho em nhé'

Bột sắn dây xin; khi pha uống đến đâu cốc sạch đến đó; không có tí bám nào của bột lên thành cốc cả; chỉ cần để 5 - 10 phút bột sẽ lắng chặt xuống đáy cốc, và cốc nước rót vào lại thành nước lọc, trong y như ban đầu

mọi người để ý cái này nhé

còn tát nhiên là hương vị sắn dây xin lúc nào cũng thơm ngon hơn nhiêu; ngửi là muốn uống liền

Bôt nhà em tự hào là chưa một ai chê được cả; từ KH khó tính nhất HN này; mong các mẹ kiểm định nhé

em cảm ơn nhiều​

Công ty TNHH Sắn Dây Kinh Môn:
Trụ sở : Hoành Sơn – Kinh Môn – Hải Dương.
Website: www.sandaykinhmon.com
ĐT: 0466842326 - DĐ: 0984465326/ 0938639933
http://www.lamchame.com/forum/privat...m&pmid=6114262
---------------
icon1.png
CÁCH PHÂN BIỆT BỘT SĂN DÂY XỊN VỚI KHÔNG XỊN -WWW.sandaykinhmon.com--hot----


CÁCH PHÂN BIỆT BỘT SĂN DÂY XỊN VỚI KHÔNG XỊN -WWW.sandaykinhmon.com--hot----
cách 1: thử trực tiếp nhấm bột bột sắn dây xin; thường có vi thơm đặc trưng sắn dây; khi ta cho vào miệng có vị thơm, và tan mềm như nhung trong đầu lưỡi; o có tí cặn tí sạn nào.

Cách 2: hòa vào nước: đem 3 thìa cafe săn day hòa vào nước: sắn tan hết khi đồ sang cốc khác, không có 1 tí cặn nào, o có váng, mùi thơm đặc trưng.

Cách 3: Hòa vào nước: ta uống đến đâu cốc sạch đến đó; không có bột bám lai thành côc, khi đẻ 5 - 10 phút săn lắng xuống đáy rất chặt, và nước trong thành nước lọc ban đầu; và cốc sạch tinh. (ta ngoay lại và thưởng thức).

Cách 4: nấu sắn có màu trong và rất hấp dẫn người ăn.

Cách 5: pha hai loại sắn và cùng thưởng thức; loại ngon chắc chắn bạn sẽ có cảm giác ngon hơn, nhớ là pha sắn không ướp tránh để mùi hương bưởi với nhài đánh lừa bạn

chúc các mẹ chọn được sắn dây xịn cho gia đình dùng, tốt cho sức khỏe cả nhà

cach 6: xin các mẹ tiếp tục góp ý cho em

để các mẹ có cách phân biệt bôt săn dây xin hiệu quả nhất

tránh bị mua nhầm, tiền mất mà sức khỏe không bảo đảm​

Công ty TNHH Sắn Dây Kinh Môn:
Trụ sở : Hoành Sơn – Kinh Môn – Hải Dương.
Website: www.sandaykinhmon.com
ĐT: 0466842326 - DĐ: 0984465326/ 0938639933
http://www.lamchame.com/forum/privat...m&pmid=6114262
 
Last edited by a moderator:
icon1.png
Ðề: Bán Bột sắn dây Quê Kinh Môn giá 90K/kg- giao hàng tận nơi - o ngon o lấy tiền- hot -


Tác dụng chữa bệnh của sắn dây
Sắn dây là một trong những dược liệu được sử dụng nhiều trong Đông y.

Để chữa thiếu sữa ở sản phụ, có thể lấy dây sắn dây đốt thành than, nghiền mịn, mỗi lần uống 6 g cùng với rượu, sữa sẽ về nhiều. Còn để chữa say rượu bất tỉnh, nên lấy củ sắn dây tươi giã nát, vắt lấy 1 lít nước cốt, cho uống dần đến khi tỉnh lại.

Hầu hết các bộ phận của cây sắn dây đều đã được sử dụng làm thuốc trong Đông y như:

- Củ (cát căn): Vị ngọt cay, tính mát; có tác dụng chữa sốt, làm ra mồ hôi, chữa sởi không mọc được, phiền táo, khát nước, nhức đầu, kiết lỵ...

- Bột (cát phấn): Vị ngọt, tính rất lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, trừ phiền; dùng chữa phiền nhiệt, miệng khát, ban nhiệt.

- Hoa (cát hoa): Vị ngọt hơi đắng, tính mát; có tác dụng giải độc rượu, chữa sốt, chán ăn, nôn mửa ra chất chua, thổ huyết...

Sau đây là một số ứng dụng cụ thể:

- Chảy máu mũi suốt ngày không ngừng, tâm thần phiền muộn: Củ sắn dây tươi giã nát, vắt lấy nước cốt, uống mỗi lần một chén con.

- Rắn cắn: Giã lá sắn dây tươi vắt lấy nước uống, bã đắp lên nơi rắn cắn.

- Vết thương chảy nhiều máu: Dùng lá sắn dây tươi giã nát, đắp vào vết thương.

- Viêm ruột, đau bụng đi ngoài giống kiết lỵ, cồn cào, buồn bực, nôn ọe do uống nhầm các thứ thuốc nóng hoặc quá mãnh liệt: Dùng bột sắn dây quấy đường uống; hoặc dùng cát căn 30 g, rau má 20 g giã nát, chế thêm nước, vắt lấy nước cốt uống trong ngày.

- Trẻ sơ sinh miệng mím chặt, sùi bọt mép, không bú được: Lấy một đoạn dây sắn dây đốt thành than, nghiền mịn, dùng khoảng 3-5 g bột hòa với sữa mẹ, nhỏ vào miệng trẻ. Làm như vậy vài lần trẻ sẽ mở miệng và bú được.

- Ngực nóng, thổ huyết không ngừng: Củ sắn dây tươi giã nát, vắt lấy 500 ml uống.

Sắn dây có thể sử dụng kết hợp với một số vị thuốc khác

- Chống ngứa do mồ hôi: Bột sắn dây 5 g, thiên hoa phấn 5 g, hoạt thạch 20 g, trộn đều, rắc lên những nơi ẩm ngứa.

- Cảm mạo, sốt, cổ gáy cứng đơ, sợ gió, không mồ hôi: cát căn 8 g, ma hoàng 5 g, quế chi 4 g, đại táo 5 g, thược dược 4 g, sinh khương 5 g, cam thảo 4 g; cho 600 ml nước, sắc còn 200 ml, chia 3 lần uống trong ngày.

- Trẻ nhỏ cảm phong nhiệt, nôn mửa, đau đầu, kinh sợ khóc thét: Cát căn 30 g giã nát, gạo tẻ 50 g. Cát căn sắc với 2 bát nước lớn, đun cạn còn 1 bát, chắt lấy nước nấu cháo với gạo, thêm chút gừng sống và mật ong, cho trẻ ăn trong ngày.

- Cảm nắng, sốt nóng, nhức đầu, khát nước, có mồ hôi, nóng ruột, nôn ọe: Bột sắn dây 12 g hòa đường uống; hoặc dùng cát căn 20 g, đậu ván (sao)12 g, giã giập, sắc nước uống trong ngày.

- Cảm sốt nóng, nôn ọe, khát nước, nhức đầu: Cát căn, sài hồ, chi tử, mỗi thứ 15-20 g, sắc nước uống trong ngày.

- Vùng ngực bụng nóng cồn cào, khát nước: Bột sắn dây 120 g, gạo tẻ 15 g. Gạo tẻ ngâm nước một đêm, chắt bỏ nước, trộn đều với bột sắn dây, nấu cháo ăn trong ngày.

- Ngộ độc thức ăn, đại tiện ra máu do ăn phải đồ nóng, độc: Củ sắn dây tươi, ngó sen tươi 2 thứ giã nát, vắt lấy 500 ml nước cốt mỗi thứ, hòa đều, uống dần.

- Ngộ độc rượu (uống quá nhiều rượu khiến tỳ vị thương tổn, khạc hoặc nôn ra máu, người phát sốt, tiểu tiện đỏ): Hoa sắn dây 30 g, hoàng liên 4 g, hoạt thạch 30 g (thủy phi), bột cam thảo 15 g; tán thành bột mịn, trộn với nước, hoàn thành viên, mỗi lần uống 3 g, chiêu thuốc bằng nước mát. Thủy phi là thêm nước vào vị thuốc cùng tán, hoặc tán xong cho vào nước khuấy lên để bột thuốc lắng xuống; thường áp dụng khi bào chế hoạt thạch, chu sa, thanh đại.​



Bán Bột sắn dây Quê Kinh Môn giá 90K/kg- giao hàng tận nơi - o ngon o lấy tiền- hot -
SẮN DÂY QUÊ KINH MÔN

các sản phẩm sắn dây quê

Hang Nguyen Chat

Sảng khoái tươi mát


Bột sắn dây Kinh Môn được sản xuất theo phương pháp gia truyền. Tinh bột sắn dây được làm 100% từ sắn dây ta, nguyên chất, rất thơm ngon, tinh khiết. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ dưỡng và tăng lực cho cơ thể




i23520_hop-nho.jpg


i23521_hop-to.jpg




http://upanh.vn/out.php/i23522_tui-den-trang.jpg
i23522_tui-den-trang.jpg


i23523_tui-mau.jpg



http://upanh.vn/out.php/i23518_buoc-1.jpg
i23518_buoc-1.jpg


i23519_ca-7889-c-bot.jpg



http://upanh.vn/out.php/i23524_coc-che.jpg
i23524_coc-che.jpg


MÁT LÀNH NGON TUYỆT!

Thành phần 100% sắn dây ta nguyên chất.

Chế biến theo phương pháp gia truyền, nguồn nước cực sạch, và không có hạt bụi nào.

Công dụng : Thanh nhiệt , giải độc , tăng lực .

Cách dùng : Pha chín (pha lạnh): trộn 3 thìa cà phê bột với 1 ít nước lạnh để tránh vón cục. Sau đó cho thêm 150 -200 ml nước nóng (lạnh) tùy ý, có thể cho thêm đường và hương vị (Chanh, bưởi) tùy theo khẩu vị.

Chống chỉ định: tuyệt đối không dùng sắn dây với mật ong.

Để nơi thoáng, tránh độ ẩm cao, và buộc thật kín tránh ẩm mốc.

Công ty TNHH Sắn Dây Kinh Môn :

Trụ sở : Hoành Sơn – Kinh Môn – Hải Dương.

Website: www.sandaykinhmon.com

ĐT: 0466842326 NSX: 10/2/2011.

DĐ: 0984465326/ 0938639933 HSD: 10/2/2012.

Cam kết về chất lượng sản phẩm. Hãy alo ngay cho chúng tôi giá chỉ

90Ngàn/Kg …….Giao hàng tận nơi - ---hot--------------​
http://www.lamchame.com/forum/showth...%E1%BB%81n-hot

---------------
ác dungj của bột sắn dây
Y học cổ truyền dùng cát căn dưới 2 dạng:

Nước sắc: Lấy 10g cát căn phiến sắc với 200ml nước còn 50ml, uống lúc nóng, làm 1 lần trong ngày, có thể phổi hợp với các vị thuốc khác theo công thức “Cát căn thang” gồm cát căn 8g, đại táo 5g, ma hoàng 5g, gừng sống 5g, quế chi 4g, bạch thược 4g, cam thảo 4g, sắc uống.

Rễ sắn dây làm thuốc, Sức khỏe, Re san day lam thuoc, tac dung cua re san day, re san day, bot san day, bot san, cat can phien
Bột sắn dây (nguồn ảnh: internet)

Thuốc bột: Cát căn phiến 10g, thục liền 5g, bạch chỉ 5g. Tất cả thái nhỏ, phơi khô, tán bột. Ngày uống 10g, chia làm 2 lần với nước ấm. Viện Dược liệu đã chế viên bạch địa căn gồm cát căn, bạch chỉ và địa liền để làm thuốc hạ sốt, giảm đau, mỗi viên có cát căn 0,12g, bạch chỉ 0,10g, địa liền 0,03g. Ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 2-3 viên.

Kinh nghiệm dân gian dùng bột sắn dây uống sống

Hoà bột vào nước đun sôi để nguội, thêm đường, khuấy đều. Về mùa hè những lúc lao động hoặc đi đường xa mệt nhọc uống nước bột sắn dây giúp bớt khát, đỡ mệt, chống được say nắng.

Có thể dùng bột sắn dây phối hợp với rau má cho thêm mát và công hiệu theo cách làm sau: Lấy 20g rau má, rửa sạch, giã nát thêm nước sôi để nguội vắt kiệt nước rồi hoà 10g bột sắn dây vào, thêm đường uống.

Hoặc nấu chín để ăn. Hoà bột sắn dây với đường trắng và nước rồi nấu như kiểu quấy bột. Bột sắn dây còn được dùng làm làm kết dính trong việc bào chế thuốc viên.
-----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

Chào bạn!
Bột sắn có tác dụng giải nhiệt, mùa nóng thế này ăn rất tốt.

Ở nhà mình thường làm một số món từ bột sắn như sau:
- Nấu chè đậu đen, đậu xanh hay chè bắp, thay vì cho bột năng, bột nếp thì bạn cho bột sắn vào, ăn sẽ mát hơn đấy.
- Cho 2 muỗng canh vun bột sắn, 3 muỗng đường (tùy bạn thích ngọt hay lạt mà cho lượng đường) vào xoong và đổ thêm khoảng nửa lít nước vào khuấy đều. Sau đó đặt lên bếp vừa đun vừa khuấy đến khi nào sôi thì cho thêm một chút vani cho thơm. Nhắc ra khỏi bếp thì múc ngay ra chén, để nguội bạn sẽ có món bột sắn tương tự như rau câu, để vào tủ lạnh ăn sẽ ngon hơn.

Mình có nghe bác sĩ nói quậy bột sắn sống uống liền không tốt vì bột sắn tạo một lớp màng trong bao tử sẽ gây cản trở cho việc tiêu hóa, vì thế bạn cần ăn bột sắn chín.

Chúc bạn có được món ăn ngon.
icon_posticon.gif
---------------
icon1.png
Quy Trình sản xuất Bột Sắn Dây - www.sandaykinhmon.com - giá 99 Ngàn/kg- hot--------------


Quy Trình sản xuất Bột Sắn Dây - www.sandaykinhmon.com - giá 99 Ngàn/kg- hot--------------

Bước 1: Củ sắn dây ta sau khi dỡ được rửa sạch bằng nước, sau đó tước sạch vỏ ngoài, và Ngâm cho củ sắn hết nhựa (thường ngầm 12 - 8 Tiếng).

i23814_cubocvountitled.bmp


Bước 2: Nghiền củ sắn đã sơ chế bước 1 ra.

i23815_nghien-bot.bmp


Bước 3: Lọc lấy bột, bỏ bã.

i23816_thau-bot.bmp





Bước 4: kì công nhất: trải qua 10 công đoạn chắt lọc đi chắt lọc lại cực kì phức tạp, đòi hỏi phải hết sức tỉ mỉ và cẩn thận, nó phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm của người làm bột, vì bôt có trắng mịn và tinh khiết hay không là ở bước này.; Bột sán
được hòa ra nước và cho vào thau sao cho lượng bột chỉ được phép dầy tầm 5 - 7cm; và cứ 12 tiếng ta hòa tan bột và chắt một lần qua túi lọc. quá trình lọc các tạp chất sẽ bị chặn lại chỉ còn bột tinh khiết ở lại; quá trình đó lặp đi lặp lại 10 lần thì xong bước lọc lấy bột tinh khiêt nhất: nguồn nước là cực kì quan trọng, quyết định đến màu sắc bột có trắng mịn hay không.

i23817_loc-bot-bag-tui-loc.bmp


Bước 5: Cậy Bột ra phơi (sấy) cái này là phần quan trọng không kém bước 4 vì nó quyết định được bột có vị thơm hay không, kinh nghiệm thẻ hiện quan trọng nhất trong bước này; làm sao khô thoáng cho bột o bị chua; mà cũng không sấy cước làm chín bột; có phòng chuyên dụng sấy tránh bụi bám vào bột (bươc này tôi xin không viết chi tiết vì nó là bí qyêt giá truyền hơn 20 năm làm bột của nhà tôi).

i23818_mang-bot-ra-pha-417-i.bmp


i23819_say-bot.bmp


Bước 6: cho bột vào từng túi nhỏ: và hàn buộc thật kín, sao cho bôt luôn khô thoáng tránh ẩm mốc.

Bước 7: dán mác tung ra TT

Bước 8: đến tay người uông, sao cho pha cốc bột sắn dây ngon lành nhất, và thưởng thức ôi

sao thật là Mát lành ngon tuyệt;

thật sảng khoái


chúc các Mẹ chọn được Bột sắn dây xịn tốt cho sức khỏe của Cả Gia Đình​

Last edited by phunvland; Hôm qua at 07:26 PM. Lý do: up anh​
---------------
CÁCH PHÂN BIỆT BỘT SĂN DÂY XỊN VỚI KHÔNG XỊN -WWW.sandaykinhmon.com--hot----

CÁCH PHÂN BIỆT BỘT SĂN DÂY XỊN VỚI KHÔNG XỊN -WWW.sandaykinhmon.com--hot----
cách 1: thử trực tiếp nhấm bột bột sắn dây xin; thường có vi thơm đặc trưng sắn dây; khi ta cho vào miệng có vị thơm, và tan mềm như nhung trong đầu lưỡi; o có tí cặn tí sạn nào.

Cách 2: hòa vào nước: đem 3 thìa cafe săn day hòa vào nước: sắn tan hết khi đồ sang cốc khác, không có 1 tí cặn nào, o có váng, mùi thơm đặc trưng.

Cách 3: Hòa vào nước: ta uống đến đâu cốc sạch đến đó; không có bột bám lai thành côc, khi đẻ 5 - 10 phút săn lắng xuống đáy rất chặt, và nước trong thành nước lọc ban đầu; và cốc sạch tinh. (ta ngoay lại và thưởng thức).

Cách 4: nấu sắn có màu trong và rất hấp dẫn người ăn.

Cách 5: pha hai loại sắn và cùng thưởng thức; loại ngon chắc chắn bạn sẽ có cảm giác ngon hơn, nhớ là pha sắn không ướp tránh để mùi hương bưởi với nhài đánh lừa bạn

chúc các mẹ chọn được sắn dây xịn cho gia đình dùng, tốt cho sức khỏe cả nhà

cach 6: xin các mẹ tiếp tục góp ý cho em

để các mẹ có cách phân biệt bôt săn dây xin hiệu quả nhất

tránh bị mua nhầm, tiền mất mà sức khỏe không bảo đảm​
 
Last edited by a moderator:
hoi phan biet bot san đay

Vậy làm sao biết người ta trộn bột sắn tàu vảo hả bạn?mong các bạn đóng góp ý kiến! :5^:
 
Thế pha thêm bột rong vào thì nhận bằng mắt mũi hay miệng?

Cơ bản có thể nhận biết bột chuẩn hay không là phải xem độ trắng, thơm, và tất nhiên cả bằng mắt mũi miệng như bác nói rồi..Tìm hiểu thêm tại: Samnamtuhanquoc.com/san-pham-han-quoc-khac/bot-san-day/
 

Last edited by a moderator:
Bài viết có nội dung tương tự


Back
Top