Chuyên cung ứng và phân phối giống cây Paulownia (Cây Hông)

  • Thread starter minhkhangmy
  • Ngày gửi
GIỚI THIỆU TÓM TẮT
CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG RỪNG PAULOWNIA (Cây HÔNG)

Paulownia là loài cây được mệnh danh là loài cây “chiến lược” của thế kỷ 21. Chúng được trông đợi như một loài cây giúp phục hồi nhanh chóng những cánh rừng đã bị tàn phá trên thế giới. Một loài cây dễ trồng, dễ sống, lớn nhanh, có giá trị về nhiều mặt, trong đó quan trọng nhất là cho được loại gỗ quý.
Hơn cả… bạch đàn.

Paulownia được mệnh danh là “nhà vô địch về mọc nhanh”. Paulownia là loài cây gỗ lớn, mọc nhanh, tán lá rộng, nhiều cành, lá thưa, ưa sáng. Chúng không kén đất, chỉ cần đất xốp, dễ thoát nước, đặc biệt thích hợp vùng đồi không ngập nước. Trong điều kiện bình thường, mỗi năm cây có thể tăng trưởng 3 – 4cm đường kính, về thể tích tăng 0,04 – 0,05m 3 . Đó là chưa kể trong điều kiện tối ưu, cây có khả năng tăng trưởng 8 – 9cm/năm và thể tích tăng 0,15 – 0,2m 3 /năm. Năm 2003, Chi cục kiểm lâm tỉnh Phú Thọ đã trồng thử nghiệm một số cây hông tại huyện Thanh Sơn.
Một số cây trồng tại vườn quốc gia Xuân Sơn, chỉ sau 18 tháng, đường kính đã đạt 16 – 22cm, cao đến 7 – 8m. So với các loài được xem là tăng trưởng nhanh nhất hiện nay như bạch đàn, keo lai, cây hông có mức độ tăng trưởng vượt xa.
Khi cây được 2-3 năm tuổi đã đạt 12-14m, đường kính thân cây 0,24 -0,26m và có thể khai thác làm bột giấy cao cấp (nguyên liệu làm giấy chất lượng cao).
Khi cây đạt 8-12 năm tuổi đã cao 18-20m, đường kính thân cây 0,5-0,6m, khai thác làm gổ cứng quý (vừa cứng, vừa nhẹ, chịu nhiệt (4000C) không cong vênh, nứt nẻ khi thay đổi thời tiết; dễ gia công cắt gọt, cưa xẻ, màu trắng vàng và sáng đẹp, dễ nhượm màu rất đẹp được dùng làm đồ nội thất trong gia đình rất tốt, ốp lát tường, sàn .v.v… ). Nó còn được dùng làm hộp đàn cao cấp như hộp đàn Piano, ghi ta … cho âm thanh ổn định tiếng ấm, khỏe, đặc biệt không ảnh hưởng bởi thời tiết, nhiệt độ thay đổi. Vì vậy gỗ Paulownia trên thị trường rất cao (700-1000 $/m3)
Việc trồng thâm canh cây Paulownia có ý nghĩa và giá trị rất lớn. Do Paulownia lớn nhanh nên tạo rừng nhanh, phủ xanh đất trống, đồi trọc do đó hạn chế nhanh, phủ xanh đất trống, đồi trọc do đó hạn chế nhanh tác hại của lủ lụt: Do nhiệt độ cháy cao nên trồng rừng Paulownia hầu như không bị cháy rừng, không bị phá rừng , có hiệu quả kinh tế cao nên góp phần xóa đói giảm nghèo, người lao động có việc làm, thu nhập cao, xã hội ổn định, giảm các tệ nạn …
- Cùng với các lợi ích trên, việc trồng cây Paulownia còn kéo theo sự phát triển của nhiều ngành kinh tế khác công nghiệp, lâm nghiệp, thương mại và du lịch…

- Hoa của Paulownia có màu tím trắng rất đẹp, có thể trồng làm tăng thêm vẻ đẹp của cảnh quan đền chùa, khu du lịch, tạo vùng sinh thái mát mẻ, Hoa và quả còn được dùng làm thuốc chữa bệnh hen hiệu quả cao.

- Lá của Paulownia chứa nhiều Protein và Vitamin dùng làm thức ăn gia súc rất tốt, khi lá rụng xuống đất tốt và tăng độ phì nhiêu cho đất. Trong thực tế thấy rằng các cây trồng xen canh với Paulownia đều cho năng suất cao hơn khi trồng một mình.

- Thổ nhưỡng: Cây Paulownia không kén đất, tuy nhiên nếu trồng ở vùng đất màu mỡ sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn, thích hợp với Paulownia hơn cả là vùng đồi đất xốp không úng ngập, độ pH = 6 – 7, độ sườn đồi 10 – 250.

Công ty chúng tôi chuyên cung ứng cây giống Paulownia chất lượng cao. Hỗ trợ toàn bộ về kỷ thuật.
Đảm bảo bao tiêu sản phẩm khi cây đủ điều kiện khai thác.
Đặc Biệt: Chúng tôi thu mua lại các giá trị về môi trường từ cây Paulownia ( cây Hông).
Mọi thông tin hoặc nhu cầu xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:
* Công ty chúng tôi chuyên cung ứng giống cây hông, giống Paulownia chất lượng cao.
* Thu mua gỗ Palownia ( gỗ hông).
* Chúng tôi đang có 5 chi nhánh trên toàn quốc:
* Chúng tôi đang tìm đối tác có khả năng mở đại lý trên các tỉnh thành trên toàn quốc.
* Rất mong được hợp tác với quý vị
Công ty Môi trường Xanh Á Châu.
ĐC: 341/31 Lạc Long Quân , F5, Q11
VP: 11 Hoàng Sa , F5, Tân Bình
Email: moitruongxanhachau@gmail.com
ĐT: 08.38.464847
DD: 0936.28 68 38 Ms. Mộng
 


Last edited:
loại cây này co chịu rét đươc không vây. trên núi đá có trồn đươc không
 
upupupupup
---------------
loại cây này co chịu rét đươc không vây. trên núi đá có trồn đươc không

Chào bạn!
Đây là loại cây rừng nên vấn đề thời tiết không ảnh hưởng nhiều.
Cây Paulownia rất thich hợp với khí hậu lạnh.
 
Last edited:
em cũng đã đọc và tìm hiểu về cây rừng này nhưng em lại đọc đc một típ bây giờ đầu ra cho cây này không như trước đấy. có thể tìm hiểu về đầu ra khá ổn định thì trồng sẽ yên tâm hơn nhiều.
em cũng đang dịnh tìm hiểu và thử trồng cây rừng này kết hợp với một số cây khác
 
em cũng đã đọc và tìm hiểu về cây rừng này nhưng em lại đọc đc một típ bây giờ đầu ra cho cây này không như trước đấy.
Ở Kontum mình thấy trước đây có dự án trồng cây hông này. Dân họ trồng vì tham gia dự án thì có kinh phí. Thế nhưng khi có cây thì đầu ra ko có, ko ai mua cả. Cuối cùng là dân họ đốn bỏ vì tính ra trồng em đấy ko KT bằng trồng cao su. Bây giờ nhắc laị cây hông, những ng đã biết về nó ko hào hứng nữa.
Ở VN chỉ nên đầu tư cho những cây nào chắc chắn thôi. Những cây có ''tiềm năng'', ''triển vọng'', ''nhiều hứa hẹn'' thì nên suy nghĩ tìm hiểu kỹ, vì thời gian là 5 năm, 10 năm mới có gỗ mà lời hứa của ng bán giống thì theo gió bay...:chat:
 
Địa chỉ cụ thể để mua cây là ở đâu vậy anh? e ở Long An, cần mua vài cây trồng thử nghiệm
 


Back
Top