Giải pháp giảm thiểu lừa đảo trong mua bán

  • Thread starter Trường Giang
  • Ngày gửi
Status
Không còn mở để tiếp tục thảo luận
T

Trường Giang

Guest
Sau việc của Liêu và anh Tài, anh Cường như mọi người đã theo dõi, việc cảnh báo ,xóa nick cũng chỉ là cách giải quyết khi việc đã rồi. Từ những việc ấy, tôi thấy anh em càng cần hơn sự chung tay một cộng đồng.
Theo nhiều thành viên cho biết thì để mua bán, có lòng tin với nhau thì phải giao tiền cọc bằng cách chuyển khoản, chúng tôi thấy việc này không được an toàn lắm, như vậy bà con có ý kiến gì nhằm giúp việc mua bán giao dịch được thuận tiện mà không phải rơi vào trường hợp bị mất tiền cọc không ?
- Không đặt cọc ở xa thì không dám giao hàng, vận chuyển xa lỗ.
- Đặt cọc thì có thể bị lừa, và không có hàng, chỉ là Cò

vậy đề nghị bà con cho ý kiến !!!!
Hôm nay ,mình mở topic này trước là để quý anh em chia sẻ kinh nghiệm , cho ý kiến phòng ngừa những vấn nạn trong kinh doanh

Sau là, mình muốn nhắc lại chuyện Nguyễn Văn Liêu, phía diễn đàn đã cố gắng làm hết sức những gì có thể để mang thông tin cập nhật cho bà con , nhưng về người bị hại vẫn chưa nhận được đền bù . Chẳng lẽ để chìm xuồng ? Các anh chị có góp ý gì không?
 


Trích ý kiến của bác chínu
Chào mọi người.
Tôi là thành viên mới,có xem wa diễn đàn của anh em.Tôi có vài ý kiến như sau:
1...vấn đề anh Liêu:tôi o biết anh em đã nhận lại được tiền cọc từ anh Liêu chua,nhưng tôi đã từng tiếp xúc và định giao dịch mua bán với a Liêu nhưng wa hành động,thái độ và cử chỉ của a Liêu làm tôi that sư nghi ngho ve hành vi lừa đảo trên mạng của a Liêu.khi tiếp xúc với aLieu, aLieu một hai ép tôi phải đưa tiền cọc du rất ít thôi,rồi hẹn giao hàng sau,tôi nói tôi củng là dân buôn bán nên thấy hàng mới giao tiền và cũng o biết aLie6u ở dau nen từ chối đưa cọc,thấy có vẻ o dc nên a Liêu lặng lẻ rút.theo toi tìm hiểu a liêu la người chưa co việc lam,dang đi xin việc(vì tôi gặp a ta trong luc a ta đang di xin việc),còn việc mua bán kỳ đà hay đông vật khác chỉ là hình thức tìm trên mạng,xem ai bán con j,rồi đăng lên,kê giá cao hơn,ai mua thì mua bán kiếm lời,còn o thì thôi
Tôi muốn nói ra vấn đề ở đây là:theo tôi biết hiện nay có hình thức lừa gạt wa mạng hay điện thoại,lợi dụng lòng tin của một số người,họ đưa ra giá rất rẻ để mọi người liên lạc,sau đó kêu người mua đưa tiền cọc vài tram ngan đến 1 triệu rối chuồn êm,ai có gọi thì hẹn tới hẹn lui,2 tháng sẽ thay đổi số điện thoại 1 lần,người mua nghĩ số tiền bị mất o đáng là bao nhiêu nên bỏ wa luôn.để tránh bị phát hiện ho sẽ thay đổi người đi giao dịch và nhận cọc,nếu lỡ bị phát hiện và làm lớn chuyện ra công an thì cũng o có đủ chứng cứ để buộc tội họ.
Tôi nghĩ trường hợp của các bác đã rơi vào đó rồi.
hiện nay o chỉ xảy ra trên diễn đàn này mà rất nhiều diễn đàn khác cũng bị tình trạng như vây ví dụ như :cho vay tiền o cần thế chấp,thủ tục đơn giản,vay dc nhiều,xong thủ tuc mới lấy tiên..họ kêu chuẩn bị hồ sơ xong hết xong họ đến lấy rối kêu ứng trước 500ngan phí đi lại rồ chuồn êm. Hay họ xem trên báo,trên mạng thấy ai cân bán nhà hay bán bất cứ thứ j có giá trị,họ sẽ gọi điện thoại liên lạc hẹn gap để bàn bạc, rồi lấy cớ điện thoại hết tiền kêu mình nap dùm cái thẻ cào 100-300-500 để gọi hỏi ý kiến người nhà rối chiều gap mặt sẽ đưa lại...mãi..mãi..và..mãi ..mãi..o bao giờ gặp dc họ
họ làm việc theo hệ thống và có tổ chức đàng hoàng,5-7 người,chuyên lên mạng,gia nhập diễn đàn,họ hóa trang rất nhiều dạng,khi thì là nông dân,khi la trưởng phòng kinh doanh..và người ban thân của tôi vừa bị 1 cú lừa mất 10.000.000 ngoạn mục như vậy.
Tôi nói ra đây để anh em cùng chia sẻ và rút kinh nghiệm
2.Vấn đề của a Sơn ma mọi người đang thảo luận: tôi xin có vài ỳ kiến
chuyện mua bán thì "thuận mua vừa bán", bán con giống giá cao và hứa bao tiêu bằng "miệng" thì thua thiệt về phía người chăn nuôi đó là điều tất nhiên, o thể trách a Sơn được. tại sao a Sơn dám bao tiêu thit sao o dám bao tiêu giá để cho những người mua con giống của mình cảm thấy yên tâm để chăn nuôi chứ,nếu thật sự mình có đầu ra ổn định cho kỳ đà , chồn hương,rắn ri voi..xuất khẩu wa TRUNG QUỐC thì mình cần j phải ép giá bà con chăn nuôi đến thế, vì giá bỏ sỉ giao hảng đến trung quốc gần 900ngan/kg kỳ đa và gân 1,2tr cho 1kg rắn ri voi (,tôi mới đi tìm hiểu thị trường bên TQ mới về vài ngày), nên a SƠN thỏa thuận vậy là ép bà con chăn nuôi rồi.

TÔI CHỈ CÓ VÀI Ý KIẾN NHƯ VẬY CHIA SẺ CÙNG ANH EM TRONG DIỄN ĐÀN
 
Tôi có ý kiến !

Trong làm ăn nếu như không tin tưởng nhau thì sẽ không bao giờ có thể hợp tác được.Thể theo lời đề nghị tha thiết của anh Giang tôi xin có vài thiển ý như sau:
- Một là trước khi giao dịch hai bên mua bán có thể thỏa thuận hoặc đặt cọc cho nhau.Nếu làm thế thì nếu có xảy ra lùa dảo thì người bị lừa đảo phải tự chịu hoặc tự mình giải quyết.
- Hai là nếu không đủ độ tin cậy thì có thể nhờ bên thứ ba đứng ra làm trung gian.Tạo một tài khoản chung và bên mua sẽ gửi một lượng tiền nhất định vào đó.Khi giao dịch xong xuôi thì mới có thể rút số tiền ấy ra và nếu không mua hàng thì bên mua phải chịu mất số tiền đó.Tài khoản này phải cả 2 bên ký mới có thể rút tiền.
- Ba là nhờ Agrivuet đứng ra làm trung gian.Người mua hàng sẽ gửi một lượng tiền do bên bán yêu cầu vào tài khoản mà Agriviet đã mở sẵn.Nếu giao dịch thành công thì số tiền này sẽ dc giao lại cho chủ của nó hoặc giao cho bên bán nếu bên mua trở mặt.Và nếu bên bán hàng không có hàng thì bên mua cũng không bị thiệt hại gì!
........
Trên đây là vài thiển ý của tôi mong các bác cho ý kiến ạ.
 


tôi rất đồng tình với ý kiến rất hay của anh Cường, nhưng đây là việc làm trong tương lai.........và với những người chưa thật sự tin tưởng lẫn nhau, nhưng nếu giao dịch ngày càng nhiều và hàng ngày phát sinh hàng trăm thậm chí hàng ngàn giao dịch thì sao? chẳng lẻ BQT tối ngày cứ đứng ra lo việc giao dịch của anh em?.......
Vấn đề là làm sao giải quyết cho xong việc tên Liêu lừa tiền và tránh tiền lệ sấu sau này không để sẩy ra trường hợp như tên Liêu nữa ! các bác thấy thế nào?
tôi đề xuất hướng giải quyết như sau : tập trung các anh em là thành viên của diễn dàn và thậm chí của những diễn đàn khác ( những người thật sự có thiện chí làm ăn uy tính và kiên quyết loại bỏ những tên lừa đảo như tên Liêu) hẹn một ngày nào đó chúng ta sẽ đến trảng Bàng tây ninh, đến nhà tên Liêu nói chuyện trực tiếp với gia đình hắn, thứ 2 sẽ khai báo với ban ấp địa phương nơi hắn cư ngụ và cuối cùng nếu không hòa giải được vấn đề thì chúng ta sẽ tố cáo hắn ra công an xã . con người ai cũng có lòng tự trọng chắc chắn với 1 mình hắn không thể trốn biệt tăm với dư luận và những lời dị nghị của bà con xung quanh.
tôi đề xuất giải pháp như vậy không phải là vì vài triệu đồng của tôi anh Giáp , anh Cường......... mong anh em đừng hiểu lầm , mà vì tôi hy vọng rằng với sức mạnh của tập thể thì việc giải quyết một vấn đề đơn giản như tên Liêu chỉ nằm trong tầm tay đồng thời lấy đó làm gương người sấu việc sấu để tránh những trường hợp tương tự như tên Liêu.
thật sự tiền thì đã mất rồi, nhiều người nói làm ầm lên để làm gì ? nhưng các bạn cứ nghĩ khi tập trung tại nhà hắn với 1 tập thể thì cho dù hắn có trả lại tiền thì thể diện của hắn và gia đình cũng không còn...?
mặc khác chúng ta nếu chưa giải quyết được vấn đề thì thật sự chúng ta cũng có 1 ngày offline tại trảng bàng với món bánh tráng phơi sương và 1 mâm rau đủ màu sắc cùng với rất nhiều thành viên tâm huyết ..... không say không về...
Đó là đề xuất giải pháp của tôi, mời BQT cho ý kiến và tạo 1 danh sách đăng ký để chúng ta chon ngày xuất phát.......
 
Last edited by a moderator:
làm ăn mà như vậy ...thì pó tay. Chẳng hiểu nổi anh liêu nghỉ gì, chứ vài triệu đồng có đáng là gì..ông bà có dạy "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng"... Anh Liêu nói riêng, những người gian dối nói chung nên cân nhắc kỹ...
 
Tiếp thu ý kiến của hai anh

Về ý kiến của anh Cường , tôi thấy đáng tham khảo suy nghĩ,

- Nếu hai bên tự thỏa thuận với nhau được thì xong . Nếu không bên nào tin bên nào, như mối làm ăn mới chẳng hạn ,thì nhờ 1 ng thứ 3 do 2 bên thỏa thuận làm trung gian . Về phía diễn đàn, anh em nếu cần khi gút mắc thì giúp nhau qua lại vài chuyến không thành vấn đề nhưng cũng như anh Tài nói, giao dịch thì nhiều BQT cùng các TV uy tín nếu lo tất cả thì không nổi rồi.
-Tôi thấy ý kiến anh Cường làm rõ thêm 1 tình huống, nếu giả sử 1 bên có ý lừa đảo,khi bên kia đưa ra ý kiến người trung gian sẽ có biểu quyết phủ định.Vậy anh em sẽ có thời gian mà suy nghĩ lại, cẩn thận hơn.
-Việc tuyển người trung gian nhận tiền cũng phải có sự thỏa thuận đồng nhất, kẻo người cầm tiền chạy mất thì...:angry:

Anh em có tâm tư suy nghĩ nào khác thì cứ mạnh dạn cho ý kiến. Mình lựa chọn cách nào có thể thì áp dụng

Về ý kiến của anh Tài

-Thực sự trong các trang mua bán rao vặt, cả những giao dịch ngoài đời mặt thấy tay trao thì lúc nào cũng xảy ra lừa đảo,manh nha.Người trong cuộc thấy tiền mất rồi thì...thôi! Ngậm cục đắng ! Người ngoài cuộc thì... ai làm nấy chịu,mắc gì đến mình.Nếu vậy thì chẳng cần làm diễn đàn,cũng không cần BQT tham gia điều hành.Nhưng đến khi bản thân mình,vấp ngã thì ai nâng? Nói 1 cái hiệp hội thì hơi xa , gần hơn và trước mắt ,chúng ta chung tay xây dựng một cộng đồng. Có đoàn kết,có giúp đỡ thì người nông dân ta mới khá lên được các bác ạ. Đó là lý mà Giang tham gia diễn đàn Agriviet.
-Lập ra topic nói chuyện tên Liêu,không đơn thuần chỉ để giải quyết mỗi chuyện tên Liêu với a.Tài, a.Cường mà để hạn chế cái tiền lệ này trong Agiviet . Có 1 tên Liêu rồi thì sẽ có Liêu_a ;Liêu_b; Liêu_...hay đơn giản Liêu nó đổi tên,đổi sdt rồi bán tiếp,chôm tiếp:angry: .Đâu ai có thần thông mà nhìn thấu hết phải không các bác?

Về đề xuất cụ thể của a.Tài tôi thấy hợp lý và đồng ý . Anh em nào thấy giúp được một tay thì lên tiếng, tôi sẽ lập danh sách cụ thể. Còn về nội dung của chuyến đi khi nhận được ý kiến của đông đảo tập thể thì mình lên kế hoạch đi,chọn ngày giờ phù hợp với đại đa số.

Diễn đàn mở ra, anh em ta họp mặt nhau đây không dài ,không ngắn. BQT vốn có ý bàn nhau làm 1 cái offline cho anh em biết mặt nhau, nghĩ nhân chuyến đi này làm 1 ngày họp mặt tăng cường tính đoàn kết-hữu nghị.
 
làm ăn mà như vậy ...thì pó tay. Chẳng hiểu nổi anh liêu nghỉ gì, chứ vài triệu đồng có đáng là gì..ông bà có dạy "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng"... Anh Liêu nói riêng, những người gian dối nói chung nên cân nhắc kỹ...

Bác bọ đen ơi,
Mấy chú thánh thủ lừa-chôm thì có phải người làm ăn đâu.Mượn danh hành nghề thôi:unsure: .Người làm ăn chân chính mới cần mua danh 3 vạn . Người gian dối thì làm gì có danh mà bán được 3 đồng . Ông bà ta nói để nhắc nhở người lỡ lầm lạc , chứ người chú Liêu đâu phải lỡ, anh em đâu phải không cho cơ hội chú ấy sửa sai.Nói thiệt, tui thấy quá chán .
 


- Ba là nhờ Agriviet đứng ra làm trung gian.Người mua hàng sẽ gửi một lượng tiền do bên bán yêu cầu vào tài khoản mà Agriviet đã mở sẵn.Nếu giao dịch thành công thì số tiền này sẽ dc giao lại cho chủ của nó hoặc giao cho bên bán nếu bên mua trở mặt.Và nếu bên bán hàng không có hàng thì bên mua cũng không bị thiệt hại gì!
........
Trên đây là vài thiển ý của tôi mong các bác cho ý kiến ạ.

Ý kiến của anh rất hay, mình nghĩ Agriviet nên đứng ra làm công việc này là hợp tình hợp lý nhất.

Sau khi giao dịch thành công thì người bán sẽ trích 1 phần nhỏ nào đó bỏ vào quỹ Agriviet. Số tiền này chủ yếu dùng để duy trì website, chứ tôi thấy hàng tháng Agriviet do thiếu kinh phí, đều bị bandwith limit cuối tháng, rồi không đưa file video hướng dẫn chăn nuôi trồng trọt lên cho bà con xem được...Một phần tiền quỹ trả công cho những người làm công việc này, rồi nếu dư dả thì dùng trợ vốn cho nông dân nghèo v.v...

Xin BQT đừng nghĩ đây là hình thức kinh doanh hay môi giới gì đó... mà vì công cuộc chung, giúp người nông dân mua bán thành công, vì website ngày một lớn mạnh...
 
Ý kiến của anh rất hay, mình nghĩ Agriviet nên đứng ra làm công việc này là hợp tình hợp lý nhất.

Sau khi giao dịch thành công thì người bán sẽ trích 1 phần nhỏ nào đó bỏ vào quỹ Agriviet. Số tiền này chủ yếu dùng để duy trì website, chứ tôi thấy hàng tháng Agriviet do thiếu kinh phí, đều bị bandwith limit cuối tháng, rồi không đưa file video hướng dẫn chăn nuôi trồng trọt lên cho bà con xem được...Một phần tiền quỹ trả công cho những người làm công việc này, rồi nếu dư dả thì dùng trợ vốn cho nông dân nghèo v.v...

Xin BQT đừng nghĩ đây là hình thức kinh doanh hay môi giới gì đó... mà vì công cuộc chung, giúp người nông dân mua bán thành công, vì website ngày một lớn mạnh...


OKIE bạn, hiện KTD đang có 3 tài khoản bank là ACB,INCOMBANK(VIETINBANK) và VIETCOMBANK.

Anh em nào trong quá trình giao dịch mà thấy không tin tưởng thì cứ fone cho KTD, mình sẽ đứng ra nhận $ và bảo lãnh cho 2 bên. Tất cả những thứ này đều hoàn toàn miễn phí 100% ::p vì mình nghĩ cũng không có nhiều giao dịch lắm đâu và anh em nông dân nông nghiệp buôn bán cũng khó khăn chẳng có lợi nhuận bao nhiêu mà trích quỷ. Chỉ cần anh em làm ăn chân chính và phát đạt là được rồi. Cuối năm offline anh em tham gia và cắp nách chai rượu, con gà nhậu cho dzui là okie :lol:

Gần cuối tháng mình sẽ cố gắng cắt một số Video để đủ bandwith (Trong trường hợp thiếu cũng chỉ không vô dc 1-2 ngày thôi ah).

Rất cám ơn bạn đã hiểu cho BQT Agriviet !!! :wub:
 
Rất cám ơn bác Admin đã nhận lời giúp đỡ. Tuy nhiên bác không chịu trích $ vô quỹ thì mình nghĩ anh em ngại nhờ vả lắm. Thôi, mình nghĩ vậy: anh em nào nhờ Agriviet mà giao dịch thành công nhiều lần thì vô mua ô quảng cáo, vừa bán được hàng, vừa giúp Agriviet phát triển mạnh vậy.
 
Nhất cử Tam Tứ tiện...

OKIE bạn, hiện KTD đang có 3 tài khoản bank là ACB,INCOMBANK(VIETINBANK) và VIETCOMBANK.

Anh em nào trong quá trình giao dịch mà thấy không tin tưởng thì cứ fone cho KTD, mình sẽ đứng ra nhận $ và bảo lãnh cho 2 bên. Tất cả những thứ này đều hoàn toàn miễn phí 100% ::p vì mình nghĩ cũng không có nhiều giao dịch lắm đâu và anh em nông dân nông nghiệp buôn bán cũng khó khăn chẳng có lợi nhuận bao nhiêu mà trích quỷ. Chỉ cần anh em làm ăn chân chính và phát đạt là được rồi. Cuối năm offline anh em tham gia và cắp nách chai rượu, con gà nhậu cho dzui là okie :lol:

Gần cuối tháng mình sẽ cố gắng cắt một số Video để đủ bandwith (Trong trường hợp thiếu cũng chỉ không vô dc 1-2 ngày thôi ah).

Rất cám ơn bạn đã hiểu cho BQT Agriviet !!! :wub:

Không trích phần trăm không được đâu bác Khucthuydu ạ.Ví dụ gửi 1tr tiền cọc thì sau khi giao dịch thành công có thể trích ra 3 hay 5% cho vào quỹ Agriviệt là được mà.Như thế vừa có tiền duy trì web lại có thể làm cầu nối giữa hai nhà với nhau(nhà nông và nhà doanh nghiệp) mà lại còn hạn chế tiêu cực lừa đảo.Như thế là nhất cử tam tứ tiện đấy các bác ạ!;)
 
bác Cường có thể vào trong này , đi Tây Ninh 1 chuyến được không vậy?
tiện thể anh em gặp mặt luôn nha.....
 
Không trích phần trăm không được đâu bác Khucthuydu ạ.Ví dụ gửi 1tr tiền cọc thì sau khi giao dịch thành công có thể trích ra 3 hay 5% cho vào quỹ Agriviệt là được mà.Như thế vừa có tiền duy trì web lại có thể làm cầu nối giữa hai nhà với nhau(nhà nông và nhà doanh nghiệp) mà lại còn hạn chế tiêu cực lừa đảo.Như thế là nhất cử tam tứ tiện đấy các bác ạ!;)

Giang nghĩ trích một ít % phụ vào tiền thuê sevver .Chứ để trước giờ bác KTD bỏ tiền túi ra duy trì trang wed thật là khổ cho bác lắm rồi. Cái này không phải là chi phí công lao gì, mà anh em cùng chung tay duy trì sân giao lưu Argivet.
Tui cũng nghĩ như anh Cường, nhất cử tam tứ tiện , người mua-bán đc an tâm, chứ nếu không thì anh em ngại không dám nhờ hoài đâu bác ạ.
 
Ôi, kinh doanh kiểu này thì có mà sập tiệm sớm thôi, cái khó là agriviet.com là nơi để mọi người cùng nhau trao đổi thông tin, cầu nối giữa mọi người trên cả nước chứ không phải là một cơ quan tổ chức. Do đó, mình nghĩ mọi người nên tự đánh giá tính khả thi của việc giao dịch để thực hiện thì tốt hơn.
Thank!
 
Ôi, kinh doanh kiểu này thì có mà sập tiệm sớm thôi, cái khó là agriviet.com là nơi để mọi người cùng nhau trao đổi thông tin, cầu nối giữa mọi người trên cả nước chứ không phải là một cơ quan tổ chức. Do đó, mình nghĩ mọi người nên tự đánh giá tính khả thi của việc giao dịch để thực hiện thì tốt hơn.
Thank!

Tính chất của 1 giao dịch thì phải để mọi người tự đánh rồi.Nhưng nếu agriviet.com chỉ là một diễn đàn mạnh ai nấy sống thì thiếu cái tình . Người nông dân chỉ khá hơn, nắm nhiều thông tin hơn khi có 1 cộng đồng .
 
Last edited by a moderator:
thưa các bác
tôi đồng ý với các bác những ý kiến sau
1 là trích phần trăm tiền giao dịch cho Agrviet ,để duy trì web
2 là anh chị em trong diển đàn ,đăng ký danh sách đến nhà LIÊU ,nhằm vào 2 vấn đề
a- là làm cho diển đàn này giảm đi những vụ làm ăn không chân chính , tăng sức mạnh của diễn đàn ,và biết luôn nhân tình của LIÊU thế nào
b- là điều tôi tâm đắc nhất, anh,chị em,mình hợp mặt với nhau 1 chuyến để được biết mặt nhau ,vì hiện nay chúng ta ít có người biết mặt nhau ,và nhân tiện chúng ta thưởng thức món đặc sản của quê hương TRẢNG BÀNG và cùng nhâm nhi ly rượu tâm tình bốn phương hội ngộ .Và nhất là xin bác khucthuydu TẶNG 1 BÀI THƠ NGAY HỘI NHỘ .Tôi TRƯỜNG XUÂN VŨ xin đăng ký
rẤT MONG CÓ NGÀY HỌP MẶT
thân ái chào
TRUÒNG XUÂN VŨ
 
rất vui khi có sự hưởng ứng nhiệt tình của anh Xuân Vũ . có mặt anh là thổ địa tại Tây Ninh , chắc chắn có nhiều điều thú vị đây?
người thứ 2 là tôi : NGUYỄN TẤN TÀI
Địa chỉ : Vĩnh thanh nhơn trạch, đồng nai
Điện thoại : 0937005590.
mời BQT cho 1 toppic riêng để anh em tham gia.
 
Anh em cứ vào báo danh , Giang sẽ gom các anh em đăng ký ,đăng 1 topic cụ thể.
 
Tiếc quá là tiếc vì em ở xa và hoàn cảnh vất vả quá nên không thể vào cùng các bác được.Nhưng em sẽ xem sao để nếu có thể thì em cho người đại diện của trang trại vào gặp mặt mọi người một chuyến nhé.
 
Status
Không còn mở để tiếp tục thảo luận


Back
Top