bán Dúi rừng

  • Thread starter bachcongtuhg
  • Ngày gửi
B

bachcongtuhg

Guest
ko ban' nua
 


Last edited by a moderator:
Đi đào dúi rừng về thuần chủng!

Agriviet.Com-IMG396.jpg
 
KỸ THUẬT NUÔI VÀ THUẦN HÓA DÚI RỪNG! (Nam Cuty PLEIKU-GIALAI)

Chúc bà con thành công với mô hình chăn nuôi Dúi của mình. Cảm ơn bà con đã quan tâm.:huh::2cat:
 
Thấy gì đâu bạn? bán giá thế nào? cho mình cái giá nha. mình ở Kontum, muốn mua vài cặp.
thân!
 
KỸ THUẬT NUÔI VÀ THUẦN HÓA DÚI RỪNG! (Nam Cuty PLEIKU-GIALAI)

Thấy gì đâu bạn? bán giá thế nào? cho mình cái giá nha. mình ở Kontum, muốn mua vài cặp.
thân!

Nuôi Dúi ( Những điều rễ và khó trong quá trinh nuôi)

Chào bà con nông dân đang có nhu cầu tìm hiểu về con Dúi và muốn nuôi chúng.
Tôi xin nói trước những điều tôi chia sẻ với bà con ơ đây là từ kinh nghiệm chăn nuôi Dúi của bản thân tôi. Tôi cũng không phải là một nông dân thực thụ mà nghề chính của tôi là cán bộ khai thác Bảo hiểm phi nhân thọ của Cty Cổ Phần Bảo Hiểm Thái Sơn GMIC chi nhánh Bắc Lạng. Tôi bắt đầu nuôi Dúi với 10 cặp và hiện nay tôi đã có số lượng đàn dúi khá đông. Trong quá trình nuôi tôi thấy con Dúi nuôi cũng rễ mà cũng khó. Hiện nay tôi thấy rất nhiều bà con quan tâm đến con Dúi tôi rất vui nhưng tôi nghĩ trước khi nuôi bà con cũng cần biết về nó để nuôi được tốt.
Bà con cần lưu ý khi tìm hiểu và mua Dúi giống. Dúi là động vật hoang dã có mặt ở rất nhiều vùng Rừng ở khắp Việt Nam từ vùng đông bắc, tây bắc đến miền trung, miền nam Việt Nam những nơi mà có sự phát triển của Rừng Tre, Rừng Trúc Và Rừng Nứa..... Hiện nay Dúi giống chủ yếu là Dúi Rừng vì Dúi thuần rất ít không đủ để cung cấp cho thị trường vi vậy khi bà con mua Dúi giống theo tôi cứ mua Dúi nhỏ về nuôi vì như vậy sẽ đảm bảo hơn. Nhiều bà con vội đi mua Dúi to về nuôi để cho nhanh sinh sản nhưng tôi cũng lưu y bà con la nếu mua như vậy sẽ có dủi do. Nếu Dúi to la dúi thuần o các trại nuôi Dúi thì không sao nhưng nếu bà con mua dúi to là Dúi Rừng thì rất rễ dủi do vì Dúi Rừng to mua về rất khó thích nghi với điều kiện nuôi nhốt trong môi trường nhân tạo ( tôi đã từng mua 8 con Dúi rừng về nuôi với giá 650.000đ/con vì thấy giống nó rất to nhưng kết quả là chỉ sau 2tháng nuôi thì chết mất 7 con không rõ nguyên nhân và tôi có người bạn ở Hà Nam cũng bị tương tự). Vì vậy tôi khuyên bà con lên mua Dúi nhỏ về nuôi vì nếu chúng có là Dúi Rừng thì cũng rất rễ thích nghi với cuộc sống nuôi nhốt của con người.
Tôi nghĩ trong quá trình chăn nuôi bà con cũng không lên vội vàng đặc biệt đối với con Dúi là con vật nuôi rất mới đối với bà con. Chúng ta cần tích lũy kinh nghiệm dần dần trong quá trình nuôi để đạt được hiệu quả kinh tế như mong muốn.
Tôi sẽ chia sẻ với bà con những kinh nghiệm nuôi Dúi của tôi
Chuồng trại chăn nuôi:
Địa điểm chăn nuôi Dúi lý tưởng là khu chăn nuôi phải thật yên tĩnh ( Điều này đặc biệt quan trọng trong quá trình nuôi Dúi sinh sản vì nếu không có đủ độ yên tĩnh cần thiết thì sau khi sinh dúi sẽ ăn con).
Chuồng nuôi sinh sản bà con có thể Xây với kích thước vuông 0.6*0.6m cao khoảng 0.6m là được (chúng ta không cần xây quá cao vì theo kinh nghiệm của tôi bên trên mỗi ô chuồng sinh sản bà con lên đậy lưới mắt cáo chánh trường hợp chuột vào ăn thức ăn của Dúi cũng làm Dúi mẹ ăn con hoặc không cho con bú....).
Chuồng nuôi thương phẩm thì theo tôi bà con lên xây môi ô chuồng khoảng 2 m2 là có thể nuôi được 15 đến 20 con/chuồng. Chiều cao của chuồng nuôi thương phẩm có thể xây cao khoảng 80cm và chát, tô thật láng bằng ximăng cho Dúi khỏi leo ra ngoài.
Bà con lưu ý: Dúi chịu rét tốt hơn chịu nóng vì vậy chuồng trại cần thoáng mát về mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Dúi là loài gậm nhấm nó đào hang rất giỏi vì vậy chuồng bà con nuôi cần chắc chắn để Dúi không đào hang và thoát ra ngoài.
Thức ăn:
Dúi là loài gậm nhấm trong tự nhiên nó đi kiếm ăn vào ban đêm, ngày ngủ trong hang. Trong tự nhiên Dúi ăn chủ yếu là măng tre, nứa....Trong môi trường nuôi nhân tạo chúng ta cho Dúi ăn tre để nó mài răng, chúng ta cho Dúi ăn Mía để đảm bảo lượng nước cho Dúi ( nuôi dúi không phải cho uống nước mà). Đó là hai loại thức ăn bắt buộc phải có trong quá trình nuôi Dúi. Ngoài ra chúng ta còn có thể tận dụng rất nhiều thức ăn khác cho Dúi ăn như: Ngô, khoai, sắn, Cơm nguội chộn lẫn với cám gạo cho Dúi ăn cũng tốt. Chúng ta có thể cho Dúi ăn Thân cây co Voi, thân cây ngô tươi, thân cây sắn.... Tóm lại chúng ta có thể tận dụng rất nhiều thức ăn cho Dúi vì vậy nhiều người nói chi phí chăn nuôi nó rất thấp.
Nuôi Dúi sinh sản:
Chọn Giống: Hiện nay như tôi đã nói ở trên là Dúi giống đang khan hiếm lên bà con mới nuôi lên chọn mua Dúi nhỏ về nuôi cho đảm bảo về mặt kỹ thuật và an toàn về tài chính trong quá trình đầu tư. Trong quá trình nuôi Dúi sinh sản bà con cần lưu ý khi nào con cái bụng to chúng ta phải tách con cái ra nếu không khi con cái sinh rất rễ bị con đực ăn con hoặc chính nó cũng ăn con. Thức ăn giành cho con cái mang thai và sinh sản phải đầy đủ chúng ta lên bổ sung thức ăn cho chúng trong thời kỳ này như chúng ta có thể cho nó ăn thêm ngô, khoai, sắn....
Nuôi Dúi thương phẩm: ( hiện nay chưa co dúi để nuôi thương phẩm lên tôi sẽ chia sẻ sau)
Bệnh tật của Dúi trong quá trình chăn nuôi:
Mặc dù Dúi là động vật hoang dã sức đề kháng cao nên rất ít bệnh tật nhưng trong quá trình nuôi tôi thấy Dúi có một số vấn đề như sau:
+ Chuồng trại để mất vệ sinh Dúi có thể bị ghẻ ( Chũa trị: Chúng ta có thể bôi thuốc ghẻ cho nó hoặc nó tự khỏi)
+ Cho ăn thức ăn mốc Dúi có thể bị đi ỉa ( Chữa trị: Chúng ta có thể cho uống thuốc đi ỉa của người)
+ Gần đây tôi thấy Dúi bị bệnh nấm ( chưa rõ nguyên nhân) Chữa trị: Tôi bôi thuốc diệt khuẩn chuồng trại trực tiếp lên chỗ bị nấm của nó và cũng thấy nó khỏi.
+ Ngoài ra như tôi nói ở trên khi tôi nuôi Dúi Rừng một số con chết không rõ nguyên nhân ( có một số bạn chăn nuôi của tôi cũng chia sẻ với tôi như vậy).
Trước khi nuôi bà con cũng cần tìm hiểu kỹ về con dúi, khả năng đầu tư chăn nuôi của gia đình, tính toán đầu ra cho con vật nuôi của mình nữa.
Trên đây là một số kinh nghiệm của tôi trong quá trình nuôi Dúi. Tôi rất yêu loài vật này lên tôi muốn chia sẻ chút kinh nghiệm nhỏ của mình cho những ai quan tâm đến con vật nuôi mới này. Những chia sẻ của tôi chỉ mang tính chất chia sẻ kinh nghiệm.
Nếu bà con quan tâm và muốn trao đổi kinh nghiệm có thê liên hệ với tôi theo địa chỉ:
Mail: ngohainamss4@gmail.com
DĐ : 01689503109
Chúc bà con thành công với mô hình chăn nuôi Dúi của mình. Cảm ơn bà con đã quan tâm.
Agriviet.Com-IMG398.jpg


--------

Thấy gì đâu bạn? bán giá thế nào? cho mình cái giá nha. mình ở Kontum, muốn mua vài cặp.
thân!

Agriviet.Com-Kid-363.jpg

Tôi đến với những loài dúi rừng rất tình cờ! Một lần tôi thấy người đồng bào đi làm rẫy về bắt được một con rất lạ mà tôi chưa thấy bao giờ, sau hỏi mới biết đó là con dúi. Nghe nói loài này là đặc sản và rất ngon vì nó toàn ăn gốc tre, cây bông lau, cây chit...nên rất sạch. Tôi mua về nhậu thử thấy rất ngon nhưng nói thật với các Bác chứ, nhìn cái răng của nó vừa to, vừa vàng lại "hô" nữa chứ, bữa nọ có thằng em làm dân cạo mủ cao su cũng đào được một con, bắt nó thế nào nó cắn cho cái "ngập răng" tay sưng húp, phải mất hơn một tháng mới khỏi. Mà cái giống này dữ dằn quá, "làm lành" với nó mà nó " ứ chịu" . Nhờ mối quen hay đi rừng đào rúi về "nhậu", gặng hỏi mua lại được một con cái và một con đực đem về nuôi thử. Tôi cũng lên mạng và hỏi kinh nghiệm những người đi đào " dúi tặc" về cách thuần hóa và nuôi dưỡng, tôi phải bỏ ra 1,3tr mua một cặp về nuôi, chúng "âu yếm" nhau lắm, tui rất đắc trí vì tôi xẽ bảo tồn loài này ai zè! Bị thằng " lý chôm chôm" nó vào " đua " mất tiêu. Giờ tôi lại kiếm được một cặp dúi "chống, mái" oke! nhưng tôi không biết là nó "làm chuyện ý" khi nào để mà còn biết là cặp tôi nuôi có tốt không ? " Cô nàng nặng 1,3kg mà anh chàng có 800g à" liệu có tương sứng không ta ? Bác nào có kinh nghiệm thì chỉ cho tui một chiêu nhé? Xin cảm ơn!
 
Last edited by a moderator:
Anh nhớ lên Kontum, gọi cho em nhé. Em giao 9 con cho anh, giá như đã thỏa thuận.
Thân!

--------

Nuôi Dúi ( Những điều rễ và khó trong quá trinh nuôi)
" Cô nàng nặng 1,3kg mà anh chàng có 800g à" liệu có tương sứng không ta ? Bác nào có kinh nghiệm thì chỉ cho tui một chiêu nhé? Xin cảm ơn!

Hơi ngược một chút, con cái thường phải bằng hoặc nhỏ hơn con đực. Nhưng nếu chúng chịu nhau thì cũng ok.
đừng nên cho ăn nhiều quá, con cái sẽ khó sinh sản.
Em đang ghép 5 đôi, để chắc ăn e để chung chúng nó 1 tuần mới tách ra. Giờ e đang chờ mấy chú Dúi cái sinh con.
Con cái buổi tối quậy khiếp!
 

Last edited by a moderator:
Chao đổi kinh nghiệm

Thấy gì đâu bạn? bán giá thế nào? cho mình cái giá nha. mình ở Kontum, muốn mua vài cặp.
thân!
Xin chào bạn lieunguyen, mình ở TP PLEIKU và sống cả ở TP KONTUM nữa bạn à! Mình thấy bạn cũng có vẻ thích chăn nuôi loài dúi này. Mình xin nói sơ lược về mình để mình giao lưu cho tiện nhé ? Mình tên Nam nhà ở đường LÊ DUẨN PLIEKU, còn trên CONTUM ở đường Huỳnh Thúc Kháng. Mình hiện tại mình đang vận hành nhà máy thủy điện, đến với loài dúi vì mình thấy loài này hiền, không tốn kém trong quá trình chăn nuôi, đặc biệt là khâu vệ sinh là rất nhàn (không mùi, không vị) mình mua được mấy cặp dúi dừng, cả đực lẫn cái vì thấy mấy tên " dúi tặc" đào về mang ra chợ trong huyện bán, nhưng mình nuôi bị sổng ra rất nhiều vì chuồng trại mình làm chưa đúng quy cách và bị mấy tên ăn chộm vào " đua " mất tiêu. Hiện mình còn cặp sắp đẻ rồi, mình quen một trang trại ở GIALAI rất lớn, bạn có nhu cầu thì mình chỉ cho, mình cũng đang muốn nhấn rộng mô hình ra nhưng chưa có điều kiện.:blink::blink::blink::blink::blink::blink::blink::blink::blink:B)B)B)B):lol::lol::lol::mellow::bash::bash::9^::9^:

--------

Thấy gì đâu bạn? bán giá thế nào? cho mình cái giá nha. mình ở Kontum, muốn mua vài cặp.
thân!
Chào bạn! mình ở PLEIKU và và ở cả TP CONTUM nữa nè! Bạn đã có chú dúi nào chưa ? Mình đến với loài này vì mình thấy loài này giễ nuôi, giễ kiếm thức ăn và đặc biệt là khâu vệ sinh, không mùi hôi, không ô nhiễm, diện tích nuôi không cần nhiều, nói chung là rất thuận lợi khi nôi loài này. Mình cũng có vài cặp mua được của mấy tên " dúi tặc" đào mang ra chợ huyện bán, khi mang về nuôi do chồng trại làm qua loa nên nó " hành quân" ra mấy chú, đau hơn là bị mấy thằng "lý chôm chôm" và "đua" mất cặp sắp sinh sản nữa chứ, thế mới đau. Mình quen một tay ở PLEIKU có một trang trại dúi khá lớn, nếu bạn muốn mua dúi sinh sản hay dúi thịt đều có, bạn suống PLEIKU có gì mình giúp cho MOBILE: 01689 503 109.
Agriviet.Com-29-10-08_1946.jpg
:wacko::wacko::wacko::9^::9^::9^::9^::9^::9^::9^::wub::wub::wub::wub::wub::wub::wub::wub::huh::huh::huh::huh::huh::huh::huh::huh::huh:

--------

Anh nhớ lên Kontum, gọi cho em nhé. Em giao 9 con cho anh, giá như đã thỏa thuận.
Thân!

--------
Hơi ngược một chút, con cái thường phải bằng hoặc nhỏ hơn con đực. Nhưng nếu chúng chịu nhau thì cũng ok.
đừng nên cho ăn nhiều quá, con cái sẽ khó sinh sản.
Em đang ghép 5 đôi, để chắc ăn e để chung chúng nó 1 tuần mới tách ra. Giờ e đang chờ mấy chú Dúi cái sinh con.
Con cái buổi tối quậy khiếp!

(ngohainam): :ph34r: Theo bạn nói thì con cái 1,3kg và con đực 800g nếu chúng " chịu nhau" thì oke! Mình thấy cặp dúi của mình rất "thân mật" và mình mong rằng xẽ được. Mà bạn nói là cho ăn ít thôi, vậy theo bạn thì một cặp khẩu phần ăn như thế nào, mình thì bỏ mía, khoai lang, thân cây tre hơi non, mình thấy chúng ăn mạnh nhất là mía và khoai lang à! một ngày chúng phải sơi hết 2 khúc mía cỡ 10cm và 2 củ khoai lang cở nhỏ, vậy có nhiều quá không ta ? :mellow::mellow::mellow::mellow::mellow::5^::5^::5^::5^::5^::blink::blink::blink::blink:

--------

Thấy gì đâu bạn? bán giá thế nào? cho mình cái giá nha. mình ở Kontum, muốn mua vài cặp.
thân!

(ngohainam): :ph34r: Theo bạn nói thì con cái 1,3kg và con đực 800g nếu chúng " chịu nhau" thì oke! Mình thấy cặp dúi của mình rất "thân mật" và mình mong rằng xẽ được. Mà bạn nói là cho ăn ít thôi, vậy theo bạn thì một cặp khẩu phần ăn như thế nào, mình thì bỏ mía, khoai lang, thân cây tre hơi non, mình thấy chúng ăn mạnh nhất là mía và khoai lang à! một ngày chúng phải sơi hết 2 khúc mía cỡ 10cm và 2 củ khoai lang cở nhỏ, vậy có nhiều quá không ta ? :mellow::mellow::mellow::mellow::mellow::5^::5^::5^::5^::5^::blink::blink::blink::blink:
 
Last edited by a moderator:
Bình thường em bỏ vào 1 cặp 2 khúc mía (một khúc là 1 đốt) + 2 đốt tre bánh tẻ (loại ra nhánh non trên thân) + 2 củ khoai nhỏ + 2 quả ngô vàng nhỏ. Em thấy chúng ăn hết, chỉ dư lại 1 ít khoai.
Đó là khẩu phần dành cho loại gần đc 1kg. Loại hơn 1kg e cho ít hơn 1 chút. Vì sợ nó ăn nhiều bị "nân", ko sinh được.
Anh nuôi nhiều thì chia sẽ con giống cho e với nhé. e đang muốn mua thêm vài cặp nữa vì dư chuồng cũng nhiều.
số điện thoại của e là 0905.090.454, khi nào lên Kt gọi e nhé, có gì anh em giao lưu học hỏi kinh nghiệm của a.
Thân!
 
Bạn đã thuần được dúi rừng chưa? bạn mua dúi rừng về chắc chắn sẽ khó thàng công bán dúi rừng có lãi lắm đấy.
 
Dúi nhà em đã sinh 1 lứa rồi Bác ạh. em đang tìm thêm con giống mà giá trong nam cao quá. Chưa mua được, :(
 
Dúi nhà em đã sinh 1 lứa rồi Bác ạh. em đang tìm thêm con giống mà giá trong nam cao quá. Chưa mua được, :(
Chúc mừng nghe? Không biết cặp dúi của mình bao giờ đẻ nữa ? hic...w

--------

Bình thường em bỏ vào 1 cặp 2 khúc mía (một khúc là 1 đốt) + 2 đốt tre bánh tẻ (loại ra nhánh non trên thân) + 2 củ khoai nhỏ + 2 quả ngô vàng nhỏ. Em thấy chúng ăn hết, chỉ dư lại 1 ít khoai.
Đó là khẩu phần dành cho loại gần đc 1kg. Loại hơn 1kg e cho ít hơn 1 chút. Vì sợ nó ăn nhiều bị "nân", ko sinh được.
Anh nuôi nhiều thì chia sẽ con giống cho e với nhé. e đang muốn mua thêm vài cặp nữa vì dư chuồng cũng nhiều.
số điện thoại của e là 0905.090.454, khi nào lên Kt gọi e nhé, có gì anh em giao lưu học hỏi kinh nghiệm của a.
Thân!
-_--_--_- Chăm sóc như em thì anh thấy rất tốt đấy. Anh biết hai chỗ bán dúi ở Gialai, dúi cái sinh sản bán 800.000đ dúi đực bán 600.000đ (đực 800g và cai1kg) Anh cũng đã mua rồi. Còn dúi rừng đào về bán một cặp (đực và cái) cỡ 1.000.000đ (trọng lượng mỗi con khoảng 1,2kg). Nếu em muốn mua ở PLEIKU có anh CƯỜNG trang trại dúi giống bán. Anh hay lên thăm bà con trên KONTUM lắm, anh 30 tuổi, hiện đang công tác tại Thủy điện. Em giới thiệu sơ qua về mình để anh em mình giao lưu nói chuyện giễ hơn nghe ? Hiện anh con nuôi cả CHEO CHEO, KỲ ĐÀ, GÀ RỪNG, SÓC, và một số loài chim nữa em a! Anh nôi không phải kinh doanh mà là thú vui và đam mê thôi em!:lol::lol::lol::lol::lol::lol::lol::lol::lol::lol:

--------

Chúc mừng nghe? Không biết cặp dúi của mình bao giờ đẻ nữa ? hic...w

--------


-_--_--_- Chăm sóc như em thì anh thấy rất tốt đấy. Anh biết hai chỗ bán dúi ở Gialai, dúi cái sinh sản bán 800.000đ dúi đực bán 600.000đ (đực 800g và cai1kg) Anh cũng đã mua rồi. Còn dúi rừng đào về bán một cặp (đực và cái) cỡ 1.000.000đ (trọng lượng mỗi con khoảng 1,2kg). Nếu em muốn mua ở PLEIKU có anh CƯỜNG trang trại dúi giống bán. Anh hay lên thăm bà con trên KONTUM lắm, anh 30 tuổi, hiện đang công tác tại Thủy điện. Em giới thiệu sơ qua về mình để anh em mình giao lưu nói chuyện giễ hơn nghe ? Hiện anh con nuôi cả CHEO CHEO, KỲ ĐÀ, GÀ RỪNG, SÓC, và một số loài chim nữa em a! Anh nôi không phải kinh doanh mà là thú vui và đam mê thôi em!:lol::lol::lol::lol::lol::lol::lol::lol::lol::lol:
Agriviet.Com-51414_poster2000.jpg
 
Last edited by a moderator:
"iện anh con nuôi cả CHEO CHEO, KỲ ĐÀ, GÀ RỪNG, SÓC, và một số loài chim nữa em a! Anh nôi không phải kinh doanh mà là thú vui và đam mê thôi em!"
Giống e thế, anh có cheo cheo ko? ít bữa đổi kỳ đà của e nhé. kỳ đà e đẻ trứng rồi nhưng toàn trứng lép, ấp ko đc. Có cả gà rừng nữa..
Khi nào lên Kontum, anh em giao lưu nhé.
Giá Dúi rừng vậy là ổn rồi. Hơi cao một chút, chắc vì mùa mưa nên Dúi rừng giá hơi cao. Giá Dúi nuôi vẫn ổn định. Em đang gầy đàn. Có liên hê anh Cường đó rồi, nhưng giá ản để cao quá, ko mua giống đc...
 


Back
Top