Bài toán kinh tế nhà nông. Có ai trăn trở?

  • Thread starter lytamsu
  • Ngày gửi
Chào các bạn! Mình có ý định viết 1 phần mềm phục vụ tính toán kinh tế nuôi, trồng của nhà nông! nhưng do trình độ i tờ của mình hơi thấp, lại biết diễn đàn có nhiều bạn dân i tờ chính quy nên muốn kết hợp không biết bạn nào có nhiệt tình không?
 


Chào các bạn!

Mình có ý định viết 1 phần mềm phục vụ tính toán kinh tế nuôi, trồng của nhà nông! nhưng do trình độ i tờ của mình hơi thấp, lại biết diễn đàn có nhiều bạn dân i tờ chính quy nên muốn kết hợp không biết bạn nào có nhiệt tình không?

Bài toán kinh tế nhà nông thì chắc chắn có nhiều người trăn trở rồi, tuy nhiên, tôi chưa rõ ý của bác.

Phần mềm để làm gì? cho vật nuôi, cây trồng nào? đối tượng sử dụng?
Các tiêu chí ban đầu đề ra là gì?

Mong bác giải thích thêm nhé.
:9^:
 
Cảm ơn bạn đã quan tâm!
Mình xin trả lời thắc mắc của bạn như sau:
Phần mềm để làm gì? phần mềm để giải bài toán kinh tế. Mình ví dụ một bác có khoản tiền tích luỹ, 1 mảnh đất và 1 số điều kiện thuận lợi và bất lợi khác. Nếu bạn đó có ý định đầu tư vào nuôi trồng thì 1 loạt câu hỏi sẽ phát sinh đại loại như:
Tôi nên nuôi, trồng loại cây, con gì có hiệu quả kinh tế hơn hay phù hợp nhất với tôi?
Nếu tôi quyết định nuôi trồng loại cây, con này thì tổng mức đầu tư của tôi là bao nhiêu?
Hàng tháng tôi sẽ phải chịu chi phí là bao nhiêu?
Sau thời gian bao lâu tôi nuôi trồng thì sẽ thu hồi vốn và có lãi?
Cụ thể hàng tháng tôi sẽ thu về bao nhiêu?
...............
1 số câu hỏi khác cụ thể hơn cũng có thể tìm thấy câu trả lời ví dụ:
Tôi là nhà nông nên vốn rất hạn chế, tôi có khả năng huy động vốn hoặc không có khả năng huy động vốn:
vậy tôi nên nuôi trồng theo cách nào?
đầu tư lớn ngay từ đầu sẽ có lợi hơn hay đầy tư từ nhỏ rồi gây dần lên sẽ tốt hơn với tôi?
Trong điều kiện giá cả đầu vào, đầu ra biến động theo từng thời điểm như hiện nay thì tôi sẽ phải cân đối lại như thế nào?
.............
Cho vật nuôi cây trồng nào? mình có ý định làm cho tất cả các loại cây, con mà được bà con nuôi trồng, trong đó mình sẽ phân thành từng nhóm cho giảm tải khối lượng. Ví dụ nhóm gia cầm sẽ bao gồm tất cả các loại gia cầm: Vịt, ngan, ngỗng, gà, gà ri, gà trọi, gà đông tảo .... vào chung 1 nhóm vì bài toán kinh tế tương đối giống nhau về cách tính. Nhóm gặm nhấm vào 1 nhóm: như dúi, chồn nhung đen, ... Nhóm nhai lại như: trâu, bò ... vào 1 nhóm.
Tóm lại chu kỳ sinh trưởng của cây, con nào tương tự nhau sẽ cho chung vào 1 nhóm.
Đối tượng sử dụng? đối tượng sử dụng sẽ là những bà con có ý định nuôi trồng làm kinh tế.
Các tiêu chí ban đầu đề ra là gì? mình không nghĩ là cần tiêu chí gì, mình mong mục đích cuối cùng đạt được là phần mềm có đem lại ít nhiều lợi ích cho bà con.
 
Cái này theo tôi nghĩ còn phụ thuộc vào nhiêu yếu tố của từng thời kì .
 
cái phần mềm này của bác tôi nghĩ rất khó thực hiện được. nếu thực hiện được chỉ là yếu tố tham khảo mà thôi , nó chỉ giải quyết được những vấn đề về sách vở là chính. viết ra nó chỉ để ngấm cho vui chứ chẳn ứng dụng được đâu bác ah. vì sao, vì phần mềm của bạn không quyết định được cây trồng cho ra năng xuất như thế nào, phần mềm của bạn không thể tính ra được cây này ra bao nhiêu trái, với loại đất này bón bao nhiêu phân, giá ở thời điểm này là bao nhiêu. rồi những vụ tiếp theo nữa, phần mềm của bạn chẳng tính được thời tiết hôm nay lạnh hay nóng và ảnh hưởng tới năng xuất như thế nào, vì thế phần mềm của bạn không thể nào tính ra được lãi lỗ chính xác được. đến khi ta thu hoạch xong bán ra biết lãi lỗ rồi nhập vào máy thì được. mình thấy ko có tính khả thi, và cũng chẳn có ý tưởng để viết được. vài lời tâm sự. thân.
 


Back
Top