Thảo luận [Hỏi] cho gà ngày ăn mấy bữa ạ?

  • Thread starter buitla
  • Ngày gửi
Nhà em đang có 1500 con gà 1 tháng 13 ngày tuổi. hiện nhà em cho ăn 1 ngày 4 bữa : sáng - trưa - tối và đêm ( 10h tối ) - cho ăn như vậy em thấy rất tốn cám. em đang định cắt bữa đêm. nhưng sợ cắt bữa đêm thì gà lâu lớn.

Anh chị nào có kinh nghiệm chia sẻ cho em biết với ạ. cho gà ăn như thế nào cho từng giai đoạn mà vẫn đảm bảo dĩnh dưỡng và gà tăng cân bình thường ạ ( tiếp kiệm được cám ạ ).

Em cảm ơn.
 


Em thấy ăn kiểu gì cũng vậy thôi,nó ăn đủ lượng thức ăn cần ăn thì thôi,ép cũng chả được.gà thì em chưa rành,nhưng heo em nuôi ăn máng tự động(tức an suốt ngày) so với những người cho ăn theo bữa,thì khi xuất bán cũng lượng cám như mình,cân nặng và thời gian cũng tương đương nhau,. Em muốn nó ăn nhiều để nhanh lớn nó cũng chả ăn cho,ăn no đủ rồi lại nằm ngủ,đói lại ra ăn. Cách nào nhàn hơn thì làm thôi.
 
Làm gì thì cũng có cái giá của nó bạn ạ.làm gì vừa muốn gà tăng cân đều đều mà lại không muốn tốn nhiều thức ăn.sao lại có cách hời như thế!Theo cách cho ăn của mình thì :từ 1-35 ngày nên cho ăn 5-6 cử.(thức ăn CN)trên 35 ngày nên trộn thức ăn tự chế để giảm bớt chi phí.(TĂ đậm đặc heo+lúa hoặc bắp +cám gạo,khoai lang...)còn về cách cho ăn:cho ăn liên tục thì tốn hơn phân cử.sau khi cho gà ăn 30p thì nên lấy máng ra (đều kiện là đủ máng ăn nhé)hoặc trước giờ ăn 1 tiếng thì lấy máng ra.để thức ăn luôn mới.kích thích tính thèm ăn của gà.tiết kiệm thức ăn.vì khi để
TĂ luôn trong máng.nó ăn no thì lại bươi đổ tùm lum.
 



Back
Top