Hỏi đáp với 5000m2 đất, muốn mở trang trại trồng cỏ-nuôi bò sữa. Nhờ các cao nhân chỉ giáo.

  • Thread starter laodo82
  • Ngày gửi
Tôi hiện có 5000m2 đất và dự định mở trang trại trồng cỏ- nuôi bò sữa với số vốn tự có khoảng 500 triệu. Tôi không có kinh nghiệm trong lãnh vực này. Xin hỏi với số vốn và diện tích như vậy thì nuôi được bao nhiêu bò sữa và trồng bao nhiêu diện tích cỏ. Bò sữa thì nên nuôi giống bò gì thích hợp với khí hậu miền bắc, trồng giống cỏ gì thì năng xuất. Vì không có kinh nghiệm cho nên các cao nhân chỉ giáo càng kỹ càng tốt. Lên khởi đầu ra sao, chuồng trại thế nào... Cảm ơn!
 


5000m2 để trồng cỏ và bò chỉ ăn cỏ không thì e rằng nuôi được ít bò lắm bác chủ ạ. Chưa biết ý bác chủ có cho bò ăn thêm gì ngoài cỏ trồng được không?
 
vùng đất của bác khí hậu như nào . đất thuộc loại đất gì . và địa điểm nó ở đâu ạ
 
theo tính toán của các hộ nuôi bò sữa ở phù đổng, gia lâm, hn, thì trồng 3 sào (khoảng 1000 m2) cỏ voi đủ nuôi 1 bò sữa, tất nhiên vần cần cho thêm các thức ăn khác như thân chuối, ngô, rơm ... đất phải là đất đồng bằng khá tốt, và trồng cỏ vẫn cần chăm bón phân, tưới đủ
còn vốn, mua 1 bò giống đã vài chục triệu. về chuồng trại, dụng cụ, hóa chất tảy rửa, thuốc thú y ... thì tùy tình hình.
nói sơ thế để bác khái quát công việc.
nhưng quan trọng là bác phải có chỗ thu mua sữa, vì vắt ra phải đưa bảo quản ngay, chứ để qua hôm sau nó thành sữa chua luôn.
về giống, nên chọn giống nào phổ thông ở vùng bạn, vì khác biệt quá sẽ khó khăn về sau.
 
theo tính toán của các hộ nuôi bò sữa ở phù đổng, gia lâm, hn, thì trồng 3 sào (khoảng 1000 m2) cỏ voi đủ nuôi 1 bò sữa,.

Bò sữa ăn ghê thế bác? theo em đc biết ở miền nam nuôi bò thịt với 1000m2 cỏ thì nuôi tới 3 con lặn. Sau nhà em có miếng đất trống khoảng 5000m2 cỏ hoang mọc, thế mà cả chục con bò thịt ăn mãi không hết.
 


Back
Top