Bán Bán Đuông Chà Là Món NGon Đệ NHất Đặc Sản Nam BỘ.

Đã bao giờ bạn nghe tên món đuông chà là chưa? Món ăn béo ngậy độc đáo rất đặc trưng của vùng Nam Bộ này hẳn sẽ khiến bạn phải tò mò vì sự ngon lành của nó.

Đuông là ấu trùng dạng sâu của một số loài bọ cánh cứng và thường sinh sống ở phần mềm bên trong ngọn của các loại cây thuộc họ Cau như cây dừa, cau, cây đủng đỉnh… Trong số đó, quý nhất và hiếm nhất là đuông chà là. Chúng được dùng để làm nên nhiều món ăn ngon và “nghiễm nhiên” trở thành đặc sản nổi tiếng của vùng Nam Bộ.
Ai đã một lần ăn qua món Đuông chà là chắc hẳn sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng. Ngay cách để hình thành nên nguyên liệu này cũng đã khiến du khách tò mò về nó. Những con kiến dương, bọ rầy… chuyên đục phá trên các cổ hũ non mềm lại “sở hữu” món đặc sản ngon tuyệt.
Vào mùa sinh sản, bọ cánh cứng sẽ đục lỗ trên ngọn cây và đẻ trứng vào, ấu trùng lớn lên gần bằng ngón tay thì hóa thành đuông. Nếu nhìn chúng, bạn sẽ liên tưởng ngay đến nhưng con sâu béo mập.

Đuông chà là sở dĩ quý hiếm hơn đuông dừa là do chúng chỉ có một con tại một cổ hũ (phần mềm trong ngọn) mà thôi, còn đuông dừa thì có thể đến hàng trăm con trong một cổ hũ.

Món ăn làm từ đuông chà là thì thật tuyệt vời. Du khách có thể thưởng thức chúng với những cách chế biến khác nhau và hương vị cũng rất đặc trưng không thể lần vào đâu được: từ nướng, chiên, hấp xôi và thậm chí cả… ăn sống. Vì con đuông chà là không có lông và ruột rất sạch nên khi vừa bắt được thì người ta có thể ngắt bỏ đầu và ăn sống mà không hề có cảm giác tanh.'

hqdefault.jpg


Đuông Chà Là.
Du khách có lẽ sẽ rất thú vị với món ăn gọi là “đuông lội sông”, vì những con đuông vàng rụm đang “lững lờ” trôi trong bát nước mắm trông thật ngồ ngộ. Thực ra đây là tên gọi khác của món đuông tẩm nước mắm. Khi bạn đưa lên miệng cắn, vị ngọt bùi béo ngậy của con đuông tan ra thật ngon lành và giống như bạn đang ăn pho mát thơm béo.


vfc1387207873.jpg


Đuông Chà Là.
Món Ăn Chế Biến Từ Đuông Rất Thơm Và Béo.

duon-cha-la-5116-1400475603.jpg

duong-dua-chien-don.jpg

IMG_6337.jpg


Liên Hệ : Mr: Minh : 0949194967 . Đc: 15D1 . P25.Quận Bình Thạnh - TPHCM
 


con này bán thế nào bạn. Tôi ở hẻm Đình Cầu Sơn gần nhà sách Nguyễn Văn Cừ , bạn cho giá để mua nhé.
 


Back
Top