nghe trong nam von it loi nhan cao

  • Thread starter tanphucgia
  • Ngày gửi
Chàng trai mê trồng nấm
Mặc dù có nghề chính là sửa chữa điện tử, nhưng anh Ngô Nhật Nam (24 tuổi, ở thôn An Long 2, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh) lại được nhiều người biết tiếng với nghề nuôi nấm sò. Đời sống kinh tế của gia đình anh khấm khá lên cũng từ nghề này.

viewimage.aspx

Anh Ngô Nhật Nam đang cấy phôi nấm bào ngư.
Cách đây ít lâu, thấy mô hình trồng nấm sò tại một số tỉnh, thành hay hay, anh Ngô Nhật Nam bèn cất công tìm hiểu. Từ những thông tin thu nhặt được, anh nhận thấy nấm sò phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng tại địa phương nên quyết định nuôi thử xem sao. Tháng 3.2014, anh Nam trồng thử 50 bì nấm sò. Sau gần 1 tháng chăm sóc, mẻ nấm đầu tiên của anh khá tốt, thị trường địa phương chấp nhận tiêu thụ với giá từ 25.000 đồng/kg đến 30.000 đồng/kg. Anh Ngô Nhật Nam kể: Trồng được rồi, thu hoạch được sản phẩm đúng yêu cầu rồi, là mê trồng nấm liền. Lai rai như thế được 3 lứa nấm, mình bàn với gia đình và quyết định đầu tư 60 triệu đồng để trồng nấm theo quy mô bài bản hơn.

Anh Nam đầu tư làm nhà trồng nấm với diện tích 60 m2, làm nhà cấy phôi 40 m2, xây 1 lò hấp 300 bì phôi 1 lần và trồng 1.000 bịch phôi. Trong tháng 7 vừa qua, bình quân mỗi ngày vườn nấm của anh cho thu hoạch từ 25 kg đến 30 kg nấm. Điểm đáng chú ý là toàn bộ số nấm của anh được thị trường địa phương tiêu thụ hết. Sau khi trừ chi phí, bình quân mỗi tháng anh Nam thu về từ 8 - 10 triệu đồng. Theo anh Nam, vốn đầu tư trồng nấm không nhiều. Chủ yếu là phải có đất trống để làm nhà nấm, có đủ thời gian theo dõi, chăm sóc nấm phát triển ổn định. Khi trồng nấm, mình không sử dụng phân bón hóa học hoặc thuốc kích thích mà theo quy trình sạch, nên sản phẩm được nhiều người ưa chuộng, mua sử dụng như mua rau sạch.

Hiện nay, anh Ngô Nhật Nam đang tiếp tục mở rộng quy mô trồng nấm thêm 1.300 bịch phôi nữa (trong đó có 300 bịch phôi trồng nấm Linh Chi và Mộc Nhĩ).

Anh Nguyễn Tấn Định, Phó bí thư xã đoàn Canh Vinh, cho biết: “Ngoài việc xây dựng mô hình trồng nấm có hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm cho thanh niên ở địa phương, anh Nam sẵn lòng chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm trồng nấm cho các ĐVT
Trai Nam Gia Phuc 0964364117
 


Phải có thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Thấy người ta làm phát ham, nhào zô làm thử cũng cho năng suất mà hàng không ai mua. Lúc đó mới biết.
 
Trồng nấm rất hay mà thu lợi nhuận nhanh, e gái mình ở Daklak cũng đang trồng nấm. Thu hoạch thấy mà ham.
 
Làm nấm Mèo (Tai meo) Phơi khô bán tết. Xin Các bác cho ý kiến. Ưu điểm: Hàng khô - bán lúc nào cũng được, thị trường tỉnh nào của ta cũng chấp nhận loại hàng này. Bán ế có thể để bán dần, có thể sản xuất khối lượn lớn, tận dụng được phế thải rơm rạ, sau khi thu nám dùng luôn giá thể nuôi giun quế. Nhất cử lưỡng tiện. Nhược điểm: Chưa biết mô tê gì về làm nấm meo.
 



Back
Top