Mô hình nuôi bò bán chăn thả

Chào tất cả các bác nông dân Việt Nam.

Em theo dõi diễn đàn AGRVIET được 1 thời gian dài, có tìm hiểu nhiều mô hình và cách đầu tư nhưng do không có kiến thức gì về nông nghiệp nên em âm thầm theo dõi các bài viết cũng như các comment tranh luận của các bác. Sau một quá trình tìm hiểu dài ngày, hôm nay em lập topic đầu tiên mong các bác nông dân Việt Nam tại AGRVIET chia sẻ giúp em một dự án mà em ấp ủ trong đầu.

Em xin tự giới thiệu, em là dân văn phòng đã từng làm công chức vài năm rồi ra ngoài mở công ty riêng + kiêm đầu tư Chứng khoán nhờ trời thương sau gần 15 năm cố gắng đến nay em 37 tuổi đã có 1 vợ, 1 con. 3 lầu, 4 bánh và có số dư tiền mặt và ngoại tệ khoảng hơn 10 tỷ đồng. Đó là những lời chia sẻ thật lòng, ko có ý nói quá cũng như pr về bản thân mong các bác không đi sâu về nguồn gốc tài sản mà tập chung chuyên môn, em muốn kê khai chút về tài sản để các bác có tầm nhìn cao tư vấn cho em cả 1 quá trình dài của dự án.

Em xin giới thiệu chút về gia đình em, bố mẹ em lúc trẻ thuần nông sau đó đi công nhân viên nên không còn làm nông nghiệp nữa, bà xã em thì gia đình còn thuần nông thoát ly đi học giờ chỉ bố mẹ là làm nông nghiệp. Khi em mang vấn đề muốn làm nông nghiệp ra bàn với gia đình thì bố mẹ ruột và vợ và gđ vợ phản đối ghê lắm, không hiểu nguyên nhân sao họ đều từng xuất thân từ nông nghiệp sao lại không thích nông nghiệp đến thế. Em đoán họ sợ mình vất vả, đen nhẻm đen nhèm giống mấy bác nông dân. Nhưng em có 1 tính cách rất khó thay đổi đó là quyết gì là sẽ làm đến cùng, nên em đã giải thích và họ từng bước nguôi ngoai, ko can ngăn rất quyết liệt như lúc đầu nữa. Hehe nhớ câu "Con cá trong lờ thì lờ đờ con mắt, con cá ngoài lờ thì lượn lờ muốn vô" mà ù tai.

Em đi vào vấn đề chính, dạo gần đây công việc kinh doanh và đầu tư của em không còn thuận lợi như xưa do phải cạnh tranh với các đối thủ cũng ngành nghề có vẻ mai một nhiều, tuy nhiên mỗi tháng nếu mình trực tiếp đứng ra làm việc kiểm tra thì kiếm tầm 100tr, còn không làm giao cả cho nhân viên làm, mình chỉ quản lý doanh thu cũng kiếm được tầm 50tr/tháng nên các vấn đề liên quan đến kinh tế gia đình em không lo lắng lắm.

Không hiểu từ bao giờ em lại thích nông nghiệp các bác ạ, không biết có phải đọc Media về các đại gia Phạm Nhật Vượng, Đoàn Nguyên Đức, Trần Đình Long, .. mà mình muốn giống họ hay không nhưng em bắt đầu có niềm đam mê cháy bỏng về nông nghiệp các bác ạ. Do đó, em đã đi tìm và mua 1 miếng đất rộng 4ha ở Đồng Nai với mong muốn xây dựng cho mình 1 trang trại riêng để thỏa ước mơ, đất hiện đang để trống chưa làm gì? nhưng trong đầu em đã có 1 mô hình nuôi bò để lấy kinh nghiệm cho miếng đất này.

Mô hình làm để lấy kinh nghiệm của của em là nuôi 30 con bò (Dự kiến 20 bò đẻ, 1 bò đực và 10 bò thịt) nuôi kiểu bán chăn thả, tức em dành 1ha trồng bắp với cỏ, 3 ha làm đồng cỏ chăn thả. Đối với nuôi nhốt em chỉ nhốt khoảng 3 tháng cuối để vỗ béo trước khi bán, còn lại là thả ra đồng cỏ cả bò mẹ lẫn bò con, tối cắt thêm bắp và cỏ cho ăn bỏ sung thêm cám và các phụ phẩm khác.

Đối với trang trại giờ em đã làm hàng rào bằng lưới b40 bao bọc, khu vực làm đồng cỏ 3 ha em dự tính mua sắt phi 6 về làm hàng rào chia lô để cỏ dại có thời gian mọc cho bò ăn mình sẽ chăm sóc cỏ dàng bằng cách tươi nước và rác hạt cỏ, mỗi lô em để khoảng 5000m2 mỗi ngày em lùa đàn bò ra 1 lô, 1 tuần quay tua 1 lần hy vọng cỏ xanh tốt. Em kính mong các bác cho em ý kiến về vấn đề này nhé đặc biết là cách làm hàng rào bằng phi 6, đã có bác nào làm chưa, bò có đi nhai hàng rào ko các bác, sợ chúng nó gãy hết răng thì nguy. Em dự định mua sắt phi 6 về đổ các trụ bê tông, làm hàng rào bằng 2 hàng sắt 6 kéo ngang. Chi phí chắc cũng đỡ tốn

Mong các bác tư vấn luôn về tài chính cho mô hình thử nghiệm này giúp em, tổng thu và tổng chi, thuê mướn nhân công ra sao, em tính thuê lao động 2 người, 1 năm trả họ 1 người 2 con bò trên tổng đàn bò thịt (mua luôn cho họ thả cùng mình). Các bác tính giúp cách này có được ko, ghép lợi nhuận của mình vào lợi nhuận của họ luôn cho họ làm có trách nhiệm. Với mô hình này thì cần bao nhiêu lao động. lời lỗ thế nào?

Em kính mong các bác xem xét có ý kiến để em sớm đưa dự án vào triển khai. Em kính chúc các bác agriViet luôn thành công với các trang trại của mình

Trân trọng
 


Bác quá giỏi, cho Em học hỏi với. rất thích mô hình này.
Bác nhớ có thêm 1 cái ao để kiếm chút cá làm chi phí, mặc dù kg nhiều nhưng sẽ không ít. Ngoài ra nhớ tận thu phân bò giống BĐ, Bác BĐ thu 1 ngày 1 tỷ, mình làm htu 30 ngày 100 triệu cũng được.
Nếu mô hình cần phải mua bò gầy từ cam và lào về -> thúc tại trại và bán hoặc nuôi thì cho Em hợp tác với nhé.
 
Thất bại là chắc chắn....Vì làm cái kiểu nửa vời này chỉ phù hợp với người có thu nhập thấp thôi. Còn thu nhập cao thì buộc phải làm cái mô hình khép kín kiểu HAGL. Còn nhiều tiền như thế thì quây cái mảnh đất lại làm trang trại sinh thái thả heo rừng làm mồi nhậu.
 
Dạ thu nhập thấp nên phải làm thôi bác ạ, chứ kiểu HAGL chắc kg ngồi đây đâu,
Bác thì em ko biết. Chứ bác chủ thớt thì thu nhập quá cao. 1 tháng kiếm 100 triệu. Làm nông làm gì cho nó mệt. Còn vẫn muốn làm thì ko nên làm bán chăn thả như vậy. Thuê 1 hoặc 2 lao động, trồng cỏ chăm bò. Làm xem mỗi năm lãi được bao nhiêu thì biết. Chứ bán chăn thả con bò nó ko chịu được mưa, nắng quá cũng ko được. Ko phù hợp. Để sau này có thể bỏ con bò..thì quy hoạch trang trại theo kiểu có thể chuyển đổi cho mục đích khác nếu thất bại. Bố trí và xây dựng hà tầng theo cái kiểu ko nuôi bò để bán thì có thể nuôi bò tót để nhậu, chuồng bò có thể cái tiến thành nơi an nghỉ.....Nói chung cái dự án của bác thớt thì nó ko phù hợp với con người của bác ấy thôi.
 
Dạ Em cũng hiểu ý Bác, Nhưng Em nghĩ Bác chủ thớt làm ra tiền thì dễ (ở 1 thời điểm của Bác ấy) nhưng giữ tiền lại rất khó, nó cứ vơi dần.Nên tất cả phải vận động và tìm phương án làm. Bác ấy có tài chính, thì dễ thở hơn, còn nhiều người khác sẽ khó thở hơn , trong đó có Em.
Tuy nhiên mình đừng quá đi sâu vào cái giới thiệu hoành tráng kia, mà Chủ thớt cũng chỉ muốn lướt qua thôi, mục đích là mô hình ấy có được kg? ai đã từng làm, kinh nghiệm ra sao.
Em chưa có điều kiện để làm mô hình này, nhưng nếu mua bò gầy bán bò béo thì Em mong hợp tác
 
Thất bại là chắc chắn....Vì làm cái kiểu nửa vời này chỉ phù hợp với người có thu nhập thấp thôi. Còn thu nhập cao thì buộc phải làm cái mô hình khép kín kiểu HAGL. Còn nhiều tiền như thế thì quây cái mảnh đất lại làm trang trại sinh thái thả heo rừng làm mồi nhậu.
Bạn cũng không nên tự phụ quá, bạn không làm được không có nghĩa là người khác không làm được. Mình thì thấy phương án này có nhiều tiềm năng có điều cần thêm chút kiến thức nữa để thực hiện cho chuẩn
 

Bạn cũng không nên tự phụ quá, bạn không làm được không có nghĩa là người khác không làm được. Mình thì thấy phương án này có nhiều tiềm năng có điều cần thêm chút kiến thức nữa để thực hiện cho chuẩn
Mình đâu có nói không làm được đâu, mà mình nghĩ nó sinh lợi thấp so với mong ước của bác thớt thôi. Ví dụ với mình thì mình thấy kiếm 30 triệu 1 tháng thì ngon rồi. Nhưng với bác thớt thì nó ko phù hợp. Ví dụ mô hình đó sinh lợi 1 tháng khoản 30 triệu thì bác thớt có chịu khó để làm hay không thôi.
 
Cái gì cũng có cái khó và cái tiềm năng. Theo tôi thì bạn @ngocbich2014 có số vốn rất lớn, và muốn làm nông nghiệp cũng ko gì là ko đuợc, nhưng quan trọng là bạn có biết làm hay ko thôi. Ít nhiều gì bạn cũng phải lao vào tập nuôi bò thử để xem việc nuôi bò có khó khăn và thuận lợi gì, rồi gì gì gì .... nữa, và cái quan trọng nhất là mình phải biết để quản lý nhân công, ko thì ngừoi ta ăn hết của mình, nếu như mình cứ cà lơ phất phơ.

Vấn đề nhân công thì trả luơng kiểu đó mình thấy ko hợp lý đâu, mỗi ngừoi 2 con trong 1năm, vậy hàng ngày hàng tháng họ lấy gì chi tiêu, hoặc bạn phải bao luôn tiền ăn ở và tiền chi tiêu cho họ, vậy là tốn khá nhiều. Đâu nói ghép là ghép dc, lúc truớc tôi có ngừoi a cũng làm kiểu đó, 3 tháng sau bò của họ mập lên, bò của mình thì lại ko lên gì mấy mới đau chứ.

Mà bạn nuôi bò đực để làm gì, bò thịt mà bạn nói là bò đực ấy, còn nếu nuôi bò đực để phối giống thì chắc ko cần thiết lắm vì bây giờ ngừoi ta cấy tinh là xong, đâu tốn bao nhiêu tiền. Trừ khi bạn mua 1 con bò đực hàng độc, cực tốt để làm giống thì ko cần bàn cãi, mà con bò cỡ ấy phải nhập từ nuớc ngoài về, giá cũng cao lắm à vì phải đáp ứng đủ điều kiện về thể hình, cân nặng, sức khỏe, màu....... đủ thứ hết

Tôi cũng định thuê đất để thả bò, dê, nếu ok có gi ta trao đổi, coi có ý tuởng gì giúp nhau ko nhé!!!!!
 
Với số vốn đó gửi ngân hàng chơi tháng cũng 7-80tr rồi, làm công ty làm chi thu 50tr cho nhọc. Nếu bác chưa hiểu về con bò thì nuôi 2-3 chục con chơi thôi. Khoảng đó đầu tư hết cỡ 1-2 tỉ thôi...có lẽ nên dùng 1 nửa đất trồng cỏ. Tôi chưa chăn nuôi nhiều bao giờ, nhưng trâu bò thả phá cỏ lắm nên dùng ít diện tích thả. khoanh khu để thả vào thời gian nhất định thôi.
 
Tôi thấy bác @ngocbich 2014 có ý tưởng này cũng khá là hợp lý...nhưng tôi có đóng góp thêm cho bác là: Nếu thu nhập công việc hiện tại của bác là 100t/1 tháng thì 1 năm bác dc tỉ hai..nếu bác muốn đổi nghề sang làm nông nghiệp thì thành một chuyện khác...và bác muốn vừa làm công việc kinh doanh vừa làm trang trại thì sẽ theo một hướng đi khác nữa....vd nếu bác đổi sang làm trang trại thì thu nhập của nó fải bằng hoặc cao hơn mức thu nhập kinh doanh của bác thì nên làm...mà chỉ nui 30 con bò thì tiền lời sẽ ko bằng như bác làm kinh doanh...vì vậy bác fải mua thêm vài ha đất và đàn bò fải lên khoảng gần 100 con...còn nếu bác muốn làm cả hai thứ thì như vậy là thích hợp rồi... Hiện náy nghười tá núi bán chắn thả rất nhìu nhằm mục đích giảm bệnh tật,nhanh fát triển.....chúc bác thành công với nông nghiệp...
 
Thất bại là chắc chắn....Vì làm cái kiểu nửa vời này chỉ phù hợp với người có thu nhập thấp thôi. Còn thu nhập cao thì buộc phải làm cái mô hình khép kín kiểu HAGL. Còn nhiều tiền như thế thì quây cái mảnh đất lại làm trang trại sinh thái thả heo rừng làm mồi nhậu.
Bác này hình như thất bại nhiều rồi hả,topic nào cũng nói thất bại nọ kia.
Thời đại bây h,1 tháng thu nhập 50-70tr đâu đã phải là giàu.Có 10 tỉ ai dám nhận mình giàu.Tất nhiên cái chữ giàu nó có nhiều nghĩa,đối với a có thể 1tỉ đã giàu,với tôi 10 tỉ vẫn chưa giàu.Nói 10 tỉ nghe có vẻ to,nhưng cũng chỉ = 1 con xe bốn bánh hạng sang họ chạy ngoài đường thôi.Đừng bao h có cái tâm lý an phận.
Chủ topic nếu tính chuyển hướng đầu tư sang nông nghiệp,đặt vấn đề tài chính lên đầu,thì tôi khuyên nên nuôi bò theo mô hình chuồng trại.
3 ha cũng có thể làm 1 trang trại trung bình rồi.
Trước tiên nên nuôi số lượng ít đã,tính toán thu chi kỹ càng.Nếu thấy khả thi thì triển khai quy mô lớn.
Tôi cũng mới bỏ thành phố về quê,cũng đang chuẩn bị làm trang trại nuôi bò,nhưng thời gian này đang đi tầm sư học đạo.
Mình đầu tư thật,nhưng vẫn cần phải có kiến thức về cái mình muốn đầu tư bác ạ.
Nhưng quan trọng nhất là phải đam mê với nó.Công nhận về quê thanh thản thật,ko lo bon chen với đời,cs tiêu diêu tự tại,có khi sống thọ thêm mấy tuổi đó bác.haha
 
Rất tuyệt vời .
Cái cách nuôi chăn bò này cũng rất hay , tôi thấy giống cách nuôi dê cừu của người úc đó là họ chia đất ra nhiều mảnh để trồng cỏ và thả dê cừu vào đó còn bạn thì nuôi bò . Cái này rất hay .
Theo mình thì bạn nên chọn nhiều giống cỏ khác nhau thích hợp chịu dẫm đạp cao . Phân bò nên ủ hoai rồi bón lại cho đồng cỏ luôn .
Mình xin thêm ý này . Bạn nên làm thêm chuồng bò . Cứ 2 mảnh đất 5000m trồng cỏ thì có một cái chuồng bò để khi nào bò ăn hết 2 mảnh đất đó thì bạn đưa bò qua chuồng khác nuôi và bón phân và dọn dẹp bỏ trống chuồng nuôi trong một thời gian ( làm thêm chuồng bò thì tốn thêm tiền nhưng nó lại có lợi rất lớn )

Có CHÍ NGUYỆN cao xa , có đam mê cảm hứng , có trí tuệ hơn người lại có thực lực nữa chứ .
Không thành công thì @hoangson121vx chẳng bao giờ thành công ..hi..hi..
 
Thứ quý giá nhất của việc ta đang làm là niềm đam mê có mục đích sống dù việc ta làm có thất bại hay thành công!!!!
 
Chào tất cả các bác nông dân Việt Nam.

Em theo dõi diễn đàn AGRVIET được 1 thời gian dài, có tìm hiểu nhiều mô hình và cách đầu tư nhưng do không có kiến thức gì về nông nghiệp nên em âm thầm theo dõi các bài viết cũng như các comment tranh luận của các bác. Sau một quá trình tìm hiểu dài ngày, hôm nay em lập topic đầu tiên mong các bác nông dân Việt Nam tại AGRVIET chia sẻ giúp em một dự án mà em ấp ủ trong đầu.

Em xin tự giới thiệu, em là dân văn phòng đã từng làm công chức vài năm rồi ra ngoài mở công ty riêng + kiêm đầu tư Chứng khoán nhờ trời thương sau gần 15 năm cố gắng đến nay em 37 tuổi đã có 1 vợ, 1 con. 3 lầu, 4 bánh và có số dư tiền mặt và ngoại tệ khoảng hơn 10 tỷ đồng. Đó là những lời chia sẻ thật lòng, ko có ý nói quá cũng như pr về bản thân mong các bác không đi sâu về nguồn gốc tài sản mà tập chung chuyên môn, em muốn kê khai chút về tài sản để các bác có tầm nhìn cao tư vấn cho em cả 1 quá trình dài của dự án.

Em xin giới thiệu chút về gia đình em, bố mẹ em lúc trẻ thuần nông sau đó đi công nhân viên nên không còn làm nông nghiệp nữa, bà xã em thì gia đình còn thuần nông thoát ly đi học giờ chỉ bố mẹ là làm nông nghiệp. Khi em mang vấn đề muốn làm nông nghiệp ra bàn với gia đình thì bố mẹ ruột và vợ và gđ vợ phản đối ghê lắm, không hiểu nguyên nhân sao họ đều từng xuất thân từ nông nghiệp sao lại không thích nông nghiệp đến thế. Em đoán họ sợ mình vất vả, đen nhẻm đen nhèm giống mấy bác nông dân. Nhưng em có 1 tính cách rất khó thay đổi đó là quyết gì là sẽ làm đến cùng, nên em đã giải thích và họ từng bước nguôi ngoai, ko can ngăn rất quyết liệt như lúc đầu nữa. Hehe nhớ câu "Con cá trong lờ thì lờ đờ con mắt, con cá ngoài lờ thì lượn lờ muốn vô" mà ù tai.

Em đi vào vấn đề chính, dạo gần đây công việc kinh doanh và đầu tư của em không còn thuận lợi như xưa do phải cạnh tranh với các đối thủ cũng ngành nghề có vẻ mai một nhiều, tuy nhiên mỗi tháng nếu mình trực tiếp đứng ra làm việc kiểm tra thì kiếm tầm 100tr, còn không làm giao cả cho nhân viên làm, mình chỉ quản lý doanh thu cũng kiếm được tầm 50tr/tháng nên các vấn đề liên quan đến kinh tế gia đình em không lo lắng lắm.

Không hiểu từ bao giờ em lại thích nông nghiệp các bác ạ, không biết có phải đọc Media về các đại gia Phạm Nhật Vượng, Đoàn Nguyên Đức, Trần Đình Long, .. mà mình muốn giống họ hay không nhưng em bắt đầu có niềm đam mê cháy bỏng về nông nghiệp các bác ạ. Do đó, em đã đi tìm và mua 1 miếng đất rộng 4ha ở Đồng Nai với mong muốn xây dựng cho mình 1 trang trại riêng để thỏa ước mơ, đất hiện đang để trống chưa làm gì? nhưng trong đầu em đã có 1 mô hình nuôi bò để lấy kinh nghiệm cho miếng đất này.

Mô hình làm để lấy kinh nghiệm của của em là nuôi 30 con bò (Dự kiến 20 bò đẻ, 1 bò đực và 10 bò thịt) nuôi kiểu bán chăn thả, tức em dành 1ha trồng bắp với cỏ, 3 ha làm đồng cỏ chăn thả. Đối với nuôi nhốt em chỉ nhốt khoảng 3 tháng cuối để vỗ béo trước khi bán, còn lại là thả ra đồng cỏ cả bò mẹ lẫn bò con, tối cắt thêm bắp và cỏ cho ăn bỏ sung thêm cám và các phụ phẩm khác.

Đối với trang trại giờ em đã làm hàng rào bằng lưới b40 bao bọc, khu vực làm đồng cỏ 3 ha em dự tính mua sắt phi 6 về làm hàng rào chia lô để cỏ dại có thời gian mọc cho bò ăn mình sẽ chăm sóc cỏ dàng bằng cách tươi nước và rác hạt cỏ, mỗi lô em để khoảng 5000m2 mỗi ngày em lùa đàn bò ra 1 lô, 1 tuần quay tua 1 lần hy vọng cỏ xanh tốt. Em kính mong các bác cho em ý kiến về vấn đề này nhé đặc biết là cách làm hàng rào bằng phi 6, đã có bác nào làm chưa, bò có đi nhai hàng rào ko các bác, sợ chúng nó gãy hết răng thì nguy. Em dự định mua sắt phi 6 về đổ các trụ bê tông, làm hàng rào bằng 2 hàng sắt 6 kéo ngang. Chi phí chắc cũng đỡ tốn

Mong các bác tư vấn luôn về tài chính cho mô hình thử nghiệm này giúp em, tổng thu và tổng chi, thuê mướn nhân công ra sao, em tính thuê lao động 2 người, 1 năm trả họ 1 người 2 con bò trên tổng đàn bò thịt (mua luôn cho họ thả cùng mình). Các bác tính giúp cách này có được ko, ghép lợi nhuận của mình vào lợi nhuận của họ luôn cho họ làm có trách nhiệm. Với mô hình này thì cần bao nhiêu lao động. lời lỗ thế nào?

Em kính mong các bác xem xét có ý kiến để em sớm đưa dự án vào triển khai. Em kính chúc các bác agriViet luôn thành công với các trang trại của mình

Trân trọng
mô hình này rất nhiều người thực hiện ... hiện nay có nhiều loại cỏ trồng nên mình khuyên chia theo 15-20 ngăn .... mô hình có rất nhiều ưu điểm ... tiết kiệm công hơn mô hình nuôi nhốt .. ko phải tốn công chăn như mô hình nuôi thả .... nếu bạn tự suy nghĩ được mô hình này mà chưa thấy ngoài thực tế thì phải nói bạn rất là có tư duy ,, tuy vậy làm trang trại kiểu này bước đầu sẽ gặp rất nhiều trở ngại ở khâu đầu tư ... xong bước đầu thì rất oke.. hiện mình 6 hecta trồng cỏ tưới tự động ... thả bò xoay vòng với gần 200 con, .. nếu bạn bắt đầu thực hiện thì có thể trao đổi với mình 01635658321 mình năm nay 25 tuổi thua bạn 10 tuổi ^^ mình đã bắt đầu làm cách đây gần 3 năm lúc đó 40 con bò giờ là 200 rồi nhé !!! nếu có facebook mình nói chuyện trực tiếp thì càng tốt ... mình ở xuân lộc đồng nai
 
Last edited by a moderator:
Rất tuyệt vời .
Cái cách nuôi chăn bò này cũng rất hay , tôi thấy giống cách nuôi dê cừu của người úc đó là họ chia đất ra nhiều mảnh để trồng cỏ và thả dê cừu vào đó còn bạn thì nuôi bò . Cái này rất hay .
Theo mình thì bạn nên chọn nhiều giống cỏ khác nhau thích hợp chịu dẫm đạp cao . Phân bò nên ủ hoai rồi bón lại cho đồng cỏ luôn .
Mình xin thêm ý này . Bạn nên làm thêm chuồng bò . Cứ 2 mảnh đất 5000m trồng cỏ thì có một cái chuồng bò để khi nào bò ăn hết 2 mảnh đất đó thì bạn đưa bò qua chuồng khác nuôi và bón phân và dọn dẹp bỏ trống chuồng nuôi trong một thời gian ( làm thêm chuồng bò thì tốn thêm tiền nhưng nó lại có lợi rất lớn )

Có CHÍ NGUYỆN cao xa , có đam mê cảm hứng , có trí tuệ hơn người lại có thực lực nữa chứ .
Không thành công thì @hoangson121vx chẳng bao giờ thành công ..hi..hi..
Cái này mà hay gì. Cái này là năng suất trên diện tích thấp nhất. Nó là chăn nuôi kiểu công tử thôi. Với 5000m2 cho 30 con bò. Thì nó dẫm nát cỏ, thời gian cỏ tái sinh rất lâu. Chăm sóc cỏ trong thời kỳ nắng hạn khó khăn. Nếu gặp trời nắng hoặc mưa nhiều thì làm cách nào. Xây thêm trên mỗi bãi chăn thả 1 cái chuồng nữa à. Hay nhốt bò vào chuồng rồi đi cắt cỏ cho nó ăn. Nuôi kiểu này sẽ không tăng đàn được.
mô hình này rất nhiều người thực hiện ... hiện nay có nhiều loại cỏ trồng nên mình khuyên chia theo 15-20 ngăn .... mô hình có rất nhiều ưu điểm ... tiết kiệm công hơn mô hình nuôi nhốt .. ko phải tốn công chăn như mô hình nuôi thả .... nếu bạn tự suy nghĩ được mô hình này mà chưa thấy ngoài thực tế thì phải nói bạn rất là có tư duy ,, tuy vậy làm trang trại kiểu này bước đầu sẽ gặp rất nhiều trở ngại ở khâu đầu tư ... xong bước đầu thì rất oke.. hiện mình 6 hecta trồng cỏ tưới tự động ... thả bò xoay vòng với gần 200 con, .. nếu bạn bắt đầu thực hiện thì có thể trao đổi với mình 01635658321 mình năm nay 25 tuổi thua bạn 10 tuổi ^^ mình đã bắt đầu làm cách đây gần 3 năm lúc đó 40 con bò giờ là 200 rồi nhé !!! nếu có facebook mình nói chuyện trực tiếp thì càng tốt ... mình ở xuân lộc đồng nai
15-20 ngăn sao đủ chỗ cho bò.
 
Cái này mà hay gì. Cái này là năng suất trên diện tích thấp nhất. Nó là chăn nuôi kiểu công tử thôi. Với 5000m2 cho 30 con bò. Thì nó dẫm nát cỏ, thời gian cỏ tái sinh rất lâu. Chăm sóc cỏ trong thời kỳ nắng hạn khó khăn. Nếu gặp trời nắng hoặc mưa nhiều thì làm cách nào. Xây thêm trên mỗi bãi chăn thả 1 cái chuồng nữa à. Hay nhốt bò vào chuồng rồi đi cắt cỏ cho nó ăn. Nuôi kiểu này sẽ không tăng đàn được.

15-20 ngăn sao đủ chỗ cho bò.
nếu ko có vốn đầu tư thì mô hình này phá sản... có vốn đầu tư trồng các loại cỏ mau mọc.... chịu dẫm đạp .. hệ thống tưới tự động quanh năm..... thì sẽ thấy khác ... bạn cứ nghiên cứu kỹ hoặc tham khảo thực tế .. so với trang trại 300 con bò của anh hàng xóm cẩn phải thuê tới 8 người 1 tháng trả gần 40 triệu tiền công ......... mình 200 con chỉ thuê có 2 người làm .. hết có 8tr ... tuy ban đầu mình đầu tư cao hơn ... nhưng về lâu dài thì hiệu quả hơn với rủi ro thấp hơn nhiều thứ nữa ... 1 chút ý kiến riêng của mình cần bạn góp ý thêm
 
nếu ko có vốn đầu tư thì mô hình này phá sản... có vốn đầu tư trồng các loại cỏ mau mọc.... chịu dẫm đạp .. hệ thống tưới tự động quanh năm..... thì sẽ thấy khác ... bạn cứ nghiên cứu kỹ hoặc tham khảo thực tế .. so với trang trại 300 con bò của anh hàng xóm cẩn phải thuê tới 8 người 1 tháng trả gần 40 triệu tiền công ......... mình 200 con chỉ thuê có 2 người làm .. hết có 8tr ... tuy ban đầu mình đầu tư cao hơn ... nhưng về lâu dài thì hiệu quả hơn với rủi ro thấp hơn nhiều thứ nữa ... 1 chút ý kiến riêng của mình cần bạn góp ý thêm
Nuôi bò nhốt chuồng cũng không mất nhiều nhân công lắm đâu, nếu chịu khó đầu tư máy móc và thiết kế phù hợp. Mô hình bò chăn thả kiểu này chỉ hợp trong điều kiện diện tích cực lớn và đất đai xấu, trồng cỏ năng suất thấp. Làm rồi sẽ thấy kết quả là sẽ phải chuyển qua nuôi nhốt thôi. Bò dẫm đạp hư cỏ, tăng độ chai cứng của đất. Chăn thả này buộc phải trồng loại cỏ có năng suất thấp. Vậy thì cái điện tích đáng nhẽ bạn nuôi được 100 con, thì giờ bạn chỉ nuôi được 30 con. Bạn không mở rộng được quy mô. Bạn đã thử nghiệm tức là bạn định mở rộng thêm quy mô. Nhưng cái diện tích đất đai bị giới hạn thì ko thể mở rộng được. Mua thêm đất ư. Chả có ai mua đất để chăn thả bò cả.
 
mô hình này rất nhiều người thực hiện ... hiện nay có nhiều loại cỏ trồng nên mình khuyên chia theo 15-20 ngăn .... mô hình có rất nhiều ưu điểm ... tiết kiệm công hơn mô hình nuôi nhốt .. ko phải tốn công chăn như mô hình nuôi thả .... nếu bạn tự suy nghĩ được mô hình này mà chưa thấy ngoài thực tế thì phải nói bạn rất là có tư duy ,, tuy vậy làm trang trại kiểu này bước đầu sẽ gặp rất nhiều trở ngại ở khâu đầu tư ... xong bước đầu thì rất oke.. hiện mình 6 hecta trồng cỏ tưới tự động ... thả bò xoay vòng với gần 200 con, .. nếu bạn bắt đầu thực hiện thì có thể trao đổi với mình 01635658321 mình năm nay 25 tuổi thua bạn 10 tuổi ^^ mình đã bắt đầu làm cách đây gần 3 năm lúc đó 40 con bò giờ là 200 rồi nhé !!! nếu có facebook mình nói chuyện trực tiếp thì càng tốt ... mình ở xuân lộc đồng nai
6 ha cỏ mà nuôi tới 200 con cơ ah! (33 con chăn thả/ha) bạn có mua thêm thức ăn không? còn đồng cỏ tưới tự động mà bạn thả bò vào thế nó có dẫm hư ống không thế? Trồng cỏ nuôi bò thì không quá khó mà khó ở chỗ là dự báo thời giá, dự báo cung - cầu, ai muốn nuôi bò trong giai đoạn này nên xem xét vấn đề này thật kỹ. xin có chút ngu kiến^^!
 


Back
Top