Hoa gì đây mọi người ơi

  • Thread starter Vietna
  • Ngày gửi
Hình là hoa gì ? Nó mang ý nghĩa gì ?
DSCF0186.JPG
DSCF0186.JPG
DSCF0168.JPG
Nhà em có cây hoa này. Hoa nở khoảng 2 tháng mới hết. Cây rất sễ sống, sống khỏe, đẻ nhanh, hoa đẹp lâu tàn. nhưng em chưa biết tên nó là gì và ý nghĩa tượng trưng của loài hoa này. Nhờ mọi người giúp em với nhé. Cảm ơn nhiều !
DSCF0178.JPG
 


giáo sư google cho biết đây không phải sen cạn, càng không phải sen hàn quốc.
Rất mong ai biết trả lời giúp với.
 

Tìm trên google cái tên "sen cạn" thì chỉ thấy 1 vài tấm ảnh rao bán hoa này ở Vatgia.com
Chỉ biết thêm là có nhiều cây khác nhau, hoa khác nhau cũng có tên Sen cạn.
Cây mình muốn biết thì không thấy thông tin gì khác.
 
tn_2010110115032.jpg

Hoa nhà bạn giống thế này đúng không, người ta gọi là sen cạn đúng rồi đó vì nó thuộc họ sen mọc trên cạn mà. Có thể sen cạn cũng có nhiều loại khác nhau nên cho hoa khác nhau thôi bạn.
 
Hoa này ở VN người ta thường gọi là sen cạn. Ý nghĩa là lòng yêu nước (cái này tham khảo nhé).

http://dangsam2.blogspot.com/2013/12/y-nghia-cac-loai-hoa.html

Tìm hiểu về loài sen cạn
Đây là loài thực vật có kỹ thuật trồng cây không khó. Sen cạn còn có tên gọi khác là Hạn hà thảo, Hà diệp liên... Cây có tên khoa học là Tropaeolum majusL, họ thực vật: Tropaeolaceae.

Sen cạn có nguồn gốc ở Peru. Vào thế kỷ XVI, người ta tìm thấy một loài hoa có màu đỏ nên gọi là 'hoa màu máu của Peru'. Sau đó, cây được trồng sang các nước khác của châu Mỹ, từ Chi Lê đến Mexico. Hiện nay, loại cây này được nhập trồng khá phổ biến ở Việt Nam.
Sen cạn là cây thân thảo bụi nhỏ sống hằng năm. Cây mọc leo dạng thân ống, chiều cao trung bình khoảng 20-25cm, đặc biệt, cây có thể cao đến 50cm. Sen cạn thuộc nhóm cây ưa sáng và ra hoa liên tục quanh năm. Lá của cây khá giống lá sen, có cuống dài dính ở giữa phiến tròn, mép nguyên, mặt trên màu lục nhạt, mặt dưới màu nhạt hơn. Hoa mọc riêng lẻ ở nách lá, đường kính từ 3-5cm, hoa lưỡng tính không đều, có màu vàng, vàng cam và đỏ.

Tác dụng của hoa sen cạn
Ở Việt Nam, sen cạn được trồng nhiều nơi để làm cảnh, làm rau ăn, làm gia vị và làm thuốc. Tuy mang tên sen nhưng loại cây này mọc trên cạn, không sống dưới nước. Có thể trồng ở vườn, dọc hàng rào, ở ban công, trồng nhiều trong khuôn viên bồn hoa, trồng trong chậu cảnh trang trí và tạo cảnh quan sân vườn biệt thự…

Đặc biệt, cây được trồng trong các chậu treo trang trí rất đặc sắc. Với hình dáng lá đẹp, sắc hoa tươi thắm, các chậu treo sen cạn sẽ giúp tiền sảnh nhà hàng, quán cafe trở nên nổi bật hơn. Những khung cửa sổ đơn điệu sẽ sinh động hơn, không gian nhà sang trọng và màu sắc hơn.

Ngoài ra, hoa và lá sen cạn có thể dùng làm salad, hạt đập nhuyễn có thể dùng làm gia vị. Lá non được dùng ăn sống hoặc nấu súp với khoai tây. Nụ hoa và quả xanh dùng ngâm giấm làm gia vị, có mùi vị như rau cải xoong, ăn rất ngon miệng. Hoa sen cạn cũng được dùng trang điểm màu sắc, làm tăng vẻ hấp dẫn của đĩa rau.
Tất cả các bộ phận của cây đều có thể làm thuốc và có thể thu hái quanh năm. Theo y học, sen cạn có vị cay, chua, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, mát huyết, cầm máu, điều kinh, lợi tiểu, nhuận tràng, trừ ho và chống bệnh scorbut (hoạt huyết), chữa các rối loạn của phế quản và phổi, viêm bàng quang và viêm phế quản,…Mùi hương của loài hoa này cũng được xem là 1 phương pháp hữu hiệu để đuổi muỗi.
 


Back
Top