gà bị " thụt lưỡi "

  • Thread starter mickey@
  • Ngày gửi
Tình hình là lúc tối qua mình bắt 2 con gà trống để đổi vị trí cho nhau giữa 2 chuồng gà đẻ thì phát hiện 1 điều.
Lúc trước bắt cũng nhiều lần rồi nhưng không để ý .đến hôm qua thì có 1 con nó kêu la quá. Mà nó há miệng ra thì mình thấy cái miệng nó trống trơn.lật đật ẵm nó vô nhà soi dưới bóng đèn thì eo ơi. Cái lưỡi của nó nằm tuốt trong cổ .nếu mà banh miệng nó ra rồi đút ngón tay vô thì may ra mới chạm được cái lưỡi của nó.
Vậy không biết là nó bị bệnh gì. Hay là bị tật từ lâu mà mình không biết.
Nó vẫn ăn uống ,gáy,đạp mái bình thường.
Các bác đã có ai gặp tình trạng này chưa. Hoặc có nghe nói đâu đó không thì chia sẽ đôi điều hiểu biết cho em cháu mở mang đầu óc với ạ!
 


con gà của a như thế là mai mắn lắm rồi , e đã từng có 1 con gà mà k hề có cái lưỡi , nhìn nó ăn mà tội lắm , nó gắp dc 1 hạt lúa rồi nhướng cao cái cổ mới đưa thức ăn được qua cuống họng ! thấy tội quá nên mới có U17 mà e " tiễn nó lên đường 1 đoạn " !
 
Quan trọng là bệnh hay tật.
Nếu là bệnh. Diệt
Nếu là tật. Mình sẽ gầy nên 1 giống" gà thụt lưỡi"
Hình em nó đây
22261818850_b06bb33c3b_o.jpg
 
Nó bị mắc dây sợi gì đó thôi, bạn bóp hầu cho lòi lưỡi lên mới thấy, hoặc bạn kéo cổ nó ra sẽ thấy một sợi dây căng căng bên trong. nó làm cho cái cổ con gà ngắn hơn bình thường đấy.
 
Gà lưỡi thụt hay lưỡi rùa,nếu là gà đá nó là linh kê đó bạn
Còn gà thịt thì không biết,bạn cho nó đá thử xem,hay không,nếu hay đem bán cũng tầm 5chai đó
 
Mấy anh chị chơi "chiến kê" ra sao thì hỏng biết.
Nếu bạn nuôi gà thịt, và trong vườn có trồng chuối, hoặc có chặt thân chuối từng khúc cho gà mổ. Hay trong trại, sân chơi có dây nhợ dạng mảnh. Thì khả năng gà bị dây quấn cái cổ lưỡi mất rồi :D
Dây vướng vào thức ăn và theo đà nuốt nên kéo cái lưỡi tút sâu trong cổ. Nếu có thể đẩy lên được thì cắt phần dây vướng.
Cũng không loại trừ khả năng bị tật. Gà thịt mà lớn lớn thì ...nấu cháo, bóp gỏi luôn đi cho rồi :p
 
Nó bị mắc dây sợi gì đó thôi, bạn bóp hầu cho lòi lưỡi lên mới thấy, hoặc bạn kéo cổ nó ra sẽ thấy một sợi dây căng căng bên trong. nó làm cho cái cổ con gà ngắn hơn bình thường đấy.
Đã kiểm tra vừa xong.
Đúng là em nó bị tật rồi. Trong cổ không có vật lạ gì hết.
Ở cuối lưỡi là cuống họng đều nằm khoảng 1/3 cái cổ.
Ps/ Đến hôm nay mới để ý, nó mỗ thóc nhìn mắc cười lắm. Mỗ xong ngước cổ lên lắc lắc mới nuốt được. Vậy mà vẫn gáy bình thường được chứ!
 



Back
Top