Bán Giống cỏ chăn nuôi, cỏ Va06

  • Thread starter nguyentung9860
  • Ngày gửi
N

nguyentung9860

Guest
Trang trại chúng tôi chuyên cung cấp giống cỏ Va06
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
NGUYỄN TÙNG 098.231.2926

Cỏ VA06 còn được gọi là “cỏ vua” vì có năng suất cao, dễ trồng, hàm lượng dinh dưỡng rất cao, được đánh giá là loại thức ăn tươi tốt nhất cho gia súc ăn cỏ, gia cầm và cá trắm cỏ...

Cỏ VA06 vừa có thể chế biến làm thức ăn tươi, làm thức ăn ủ chua, thức ăn hong khô hoặc làm bột cỏ khô dùng để nuôi bò thịt, bò sữa, dê, cừu, thỏ, gà tây, cá trắm cỏ... mà về cơ bản không cần cho thêm thức ăn tinh vẫn đảm bảo nuôi phát triển bình thường. 14 kg cỏ tươi VA06 có thể sản xuất 1 kg cá trắm cỏ hoặc 18 kg cỏ tươi có thể sản xuất 1 kg thịt ngỗng. Ngoài ra, giống cỏ này có thể chế biến làm nguyên liệu cho công nghiệp giấy và ván gỗ nhân tạo.

Về đặc tính sinh trưởng của cỏ VA06, đây là loại thực vật có tính thích ứng rộng, được lai giữa giống cỏ voi và cỏ đuôi sói của châu Mỹ, có thể trồng ở bất cứ loại đất nào kể cả đất khô hạn và đất phèn (nếu lên liếp).

Kỹ thuật trồng: dùng cách tách chồi hoặc cắt mắt để trồng thì chỉ sau 40 ngày là có thể thu hoạch lứa đầu tiên. Ở nước ta cỏ có thể thu hoạch quanh năm, năng suất đạt trên 480 tấn/ha. Khả năng lưu gốc và tái sinh của VA06 là rất tốt, trồng một năm có thể thu hoạch liên tục 6 - 7 năm, từ năm thứ hai cho đến năm thứ sáu là thời kỳ cỏ cho năng suất cao nhất.

Trước khi trồng cỏ cần cày, bừa kỹ. Trên đất bằng nên lên luống để tiện cho việc chăm sóc và tưới tiêu nước. Trồng trên đất dốc, phải trồng theo đường đồng mức, hoặc trồng theo hốc. Do tỷ lệ hạt nảy mầm thấp, nên khâu chọn giống chủ yếu dùng cách nhân giống vô tính. Lấy cây đã thành thục cắt ra từng mắt hoặc tách chồi đem giâm, có thể giâm trong bầu hoặc trong vườn ươm.

Giâm hom: đặt hom nghiêng 450, mầm hướng lên phía trên, lấp đất phủ lên mầm 3 cm, khoảng cách hom 57 cm, sau đó dùng đất lấp hom rồi tưới ẩm hoặc tưới nước phân loãng. Cũng có thể giâm hom trong bầu có chứa phân mục, mầm sẽ phát triển tốt. Mật độ trồng, khoảng cách giữa cây và hàng là 50 x 66 cm hoặc 33 x 66 cm, trung bình khoảng từ 30.000 đến 45.000 cây/ha.

Cỏ VA06 rất dễ trồng, có thể trồng nhiều cách khác nhau nhưng vẫn cho hiệu quả tốt (trồng dưới rãnh, trồng theo hốc, tách chồi…). Cách trồng bằng cây thì tốc độ sinh trưởng nhanh hơn, sau 2 tháng có thể thu hoạch.

Sau khi trồng nên tưới phân loãng giúp cây mọc rễ nhanh, nếu gặp hạn tưới đều cho đến khi cây có màu xanh. Khi khuyết cây phải chú ý dặm bổ sung bảo đảm mật độ trồng trên 98%. Trong thời gian ban đầu, phải chú ý làm cỏ 1 - 2 lần. Lần làm cỏ đầu tiên sau khi trồng là 1 tháng, kết hợp bón mỗi gốc 10 g urê. Lần làm cỏ thứ hai sau khi trồng 2,5 tháng, là thời kỳ cỏ phát triển nhanh nhất, mỗi cây bón 25 g urê, vun gốc để cây khỏi đổ ngã.
 


Nếu được chọn trồng cỏ VA06 với Jumbo thì anh chọn trồng cỏ nào?
 
Nếu được chọn trồng cỏ VA06 với Jumbo thì anh chọn trồng cỏ nào?

Mình chọn cả 2, trồng 1 ít va06 để lấy giống,trồng jumbo lấy cỏ cho gia súc,sau khi jumbo tàn thì đã có giống va06 (vì nếu trồng va06 thì tiền mua hom rất đắt)
 
co phai co nay con goi la co Voi khong bac
 

Bac noi kieu nay tui bo tay bac rui.minh la nha nong dan ko biet thi hoi.trong khi do bac la nguoi cung cap giong Co do.Neu nhu tui tu tim hieu va ai cung tu tim hieu thi can den Bac lam gi.va o moi vung ten goi no khac nhau co giong nhau dau.nen phai hoi moi biet chu
 
Cỏ va06 khác với cỏ voi, nhưng nếu chăm sóc khoong tốt thì năng suất cũng như cỏ voi thôi ak.
 
Bán cỏ Va06Cỏ Va06, Cỏ Voi XanhCả Va06 Đài Loan
 
Last edited by a moderator:
anh tùng cho tôi hỏi là tôi có 1000m2 thi can khỏang b.nhieu kg co va chuyen len dong nai dc khong thân
1000m2 cần khoảng 500kg hom giống.
phí vận chuyển bên khách hàng chịu.
mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ 098 231 29 26
 
Bác cho em hỏi ở Thanh Hóa có chỗ nào có giống VA06 không.em muốn mua mà ko biết mua ở đâu
 
1000m2 cần khoảng 500kg hom giống.
phí vận chuyển bên khách hàng chịu.
mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ 098 231 29 26
Còn bán ko bác. Ship tới Đà Nẵng đc ko. Tôi mua 50kg.
 
Last edited by a moderator:


Back
Top