Thảo luận Trứng vỡ băng keo lại hoặc dùng ni lông bịt kín và đưa vào ấp....

  • Thread starter bachthinh
  • Ngày gửi
Liệu trứng vỡ rồi, dán băng keo lại để ấp thì có nở được không anh chị em nhỉ?
 


Liệu trứng vỡ rồi, dán băng keo lại để ấp thì có nở được không anh chị em nhỉ?
có 1 lần tôi xem video của TQ hay Nhật gì đó , bọn nó đập cái trứng vỡ ra - tháo bỏ vỏ trứng - chỉ còn lại lòng đỏ và lòng trắng - sau đó đem bỏ vào 1 chiếc máy gì đấy thì gà vẫn nở bình thường ! Nhưng điều này ở VN chưa làm được !
 
Nếu lòng đỏ và lòng trắg chưa bị tổn thương,và trong điều kiện vô trùng thì dc,nếu để Nhiễm khuẩn thì có nở dc con gà đó cũng ko đảm bảo,nếu ấp chuyên thì còn fải xông diệt khuẩn roồi ms đưa vvào máy ấp
 
nếu nứt, vỡ thì gà ấp bể, máy ấp làm khô sát phần vỏ đó, nếu b cho 1 quả trứng nọn vô lò ấp sẽ thấy nó khô lại cực nhanh. Nên lí thuyết là phải vô trùng, tránh bốc hơi vị trí đó là đạt.
 
Trứng vỡ thì chăc chắn không được rồi, còn trường hợp nứt thì nếu nứt ngay từ đầu trước khi ấp thì mình chưa biết sao. Lúc còn nhỏ, mình có nuôi gà tre, cho gà mẹ ấp được 13 - 14 ngày gì đó trong lúc nhúng nước thì va chạm có 2 trứng bị nứt, mình dán lại bằng băng keo trong, cho gà ấp tiếp và vẫn nở.
 
Nếu nứt thì không vấn đề gì bạn, có nghĩa là nứt lớp vỏ còn lớp lụa ở trong vẫn còn, cách đây mấy ngày mình cho trúng vào nươc vô tình làm nứt định bỏ di nhưng nghĩ thấy tiết quá nên cứ bỏ đại vào máy nhưng hôm qua vẫn nở ra 1 em ngon lành ma không vấn đề gì
 
vịt lộn bị vỡ liệu có nở nx ko?nếu ấp đc thì mn cho mình cách để ấp trứng bị vỡ nha
 



Back
Top