Bán Cây thuốc nam hoàn ngọc, khổ sâm... trị bệnh cho vật nuôi

  • Thread starter vuonhaidang
  • Ngày gửi
V

vuonhaidang

Guest
Chào các bạn!

Lâu nay thuốc Nam thường được dùng để chữa bệnh cho người, ít khi chữa cho loài vật. Thế nhưng, nhiều chủ trang trại đã áp dụng rộng rãi các cây thuốc nam trên gia súc đem lại hiệu quả cao trong chữa trị bệnh cho vật nuôi ak

Ví dụ tiêu biểu ạ:

"Sống tại vùng đất rẫy, xa khu dân cư, ông Úc thấy bất tiện mỗi khi GS bị bệnh phải gọi cán bộ Thú y. Thế là ông áp dụng thử chữa thuốc Nam trên đàn GS. Ông kể, năm 1996, đàn heo của ông tự dưng mắc bệnh đi tiêu phân trắng nhưng không phải chứng phân trắng thông thường trên heo con mà xuất hiện trên heo nái. Ông đã dùng sâm đại hành phối với cỏ sữa đất (vú sữa đất) khi đàn heo có triệu chứng bón kết hợp kiết, nằm yên một chỗ, thở phì phò. Kết quả bài thuốc Nam đó đã chữa khỏi bệnh cho đàn heo. Từ thành công này, ông Úc mạnh dạn áp dụng cách chữa bệnh bằng thuốc Nam ra nhiều đối tượng vật nuôi khác.

Vị lương y “vườn” tiết lộ cho chúng tôi một số bí quyết chữa bệnh cho GS, chẳng hạn: Bò sinh con bị sưng vú thì dùng 3 hạt gấc, đập bỏ vỏ cứng, lấy nhân bên trong, giã nhỏ ngâm với giấm, khoảng 4 ly con, sau 12 giờ thoa vào vết sưng với 3-5 lần/ngày, 3 ngày sau sẽ khỏi. Trường hợp bò bị thương hàn: Lấy sả, é trắng (hương nhu) mỗi thứ 3 gam, giã nhỏ, hòa với 1 lít nước tiểu người (trẻ con), lọc sạch cho bò uống, cách 2 giờ uống một lần, lấy xác thuốc thoa đắp lên mình bò cho da hấp thụ, bò sẽ dần ấm lại và khỏi bệnh. Đối với bò thả rông bị trúng thuốc bảo vệ thực vật: lấy 1/2kg cỏ sữa và 1kg rau muống đỏ (rau muống nước) cùng giã nhỏ, hòa với 3 lít nước uống, lọc sạch cho bò uống 3 lần/ngày sẽ giải hết độc… Ông Úc rất tâm đắc với bài thuốc chữa bệnh bạch hầu và lở mồm long móng trên GS. Đối với bệnh bạch hầu: khi thấy ngoài da cổ họng GS có màu hồng đỏ, lan rộng và chuyển sang màu trắng, nếu không phát hiện sớm con vật sẽ nghẹt thở và chết. Lấy củ chuối xà lụi (chuối tiêu, già hương) đã thối, dùng tay vo tròn từng miếng mỏng, đắp vào chỗ sưng, lấy vải sạch buộc chặt trong 20-30 phút. Theo dõi vết thương giảm dần màu đỏ, trắng cho đến khi dứt hẳn. Bài thuốc chữa lở mồm long móng ở trâu bò: Dùng chất chua (khế, chanh) vắt lấy nước, vệ sinh miệng, lau sạch nước nhờn rồi lấy 1kg lá vĩ hổ (lưỡi hổ) tươi, giã nhỏ, hòa với 1 lít nước, lọc sạch, cho bò uống 3 lần/ngày, điều trị 2-3 ngày liên tục. Mỗi lần cho bò uống thuốc thì cho thêm 1 thìa cà phê muối ăn. Tránh cho bò ăn rơm rạ khô cứng, làm đau rát mồm bò. Muốn phòng bệnh cho cả đàn bò thì cho bò ăn lá vĩ hổ xắt nhỏ, trộn chung với cỏ, cám, nước muối cho ăn bổ sung để tăng sức đề kháng, bò khỏi bệnh, bớt lây lan.

CÓ cả bài thơ đi kèm nữa ạ:


Chữa lợn bị ho

Khò khè nếu thấy lợn ho
Hái nắm lá Hẹ thật to, giã nhừ
Vắt cho nước uống từ từ
Thêm ít muối trắng là trừ được ho
Hoặc vườn nhà có cây chanh to
Lá cây hái lấy nắm to sao vàng
Hạ thổ, sắc thuốc kỹ càng
Đem cho lợn uống dễ dàng như không
Ngoài ra cũng có thể dùng
Đinh lăng, Ngãi cứu, Xương sông, Cúc tần
Hái về rửa sạch vài lần
Đem giã thật nhỏ, gạn phần nước trong
Thêm dăm hạt muối là xong
Chứng ho thuyên giảm chỉ trong vài ngày
Thuốc nam quả thật là hay
Rẻ tiền dễ kiếm ta nên hay dùng



Bên em chuyên cung cấp các giống cây thuốc nam, các bạn có nhu cầu cứ ới em nhé:

1: Cây hoàn ngọc: Chuyên trị tiêu chảy

ho%C3%A0n-ng%E1%BB%8Dc-400x255.jpg


2. Cây xuyên tâm liên

cay-xuyen-tam-lien-280x210.jpg


3. Cây khổ sâm:

1408khosaam.jpg


4. Cây kim ngân:
http://********.dktcdn.net/100/021/653/products/dsc07164.jpg?v=1449806636377
 




Back
Top