phân biệt trứng có trống (có cồ )

  • Thread starter Sinh ra từ làng
  • Ngày gửi
Làm sao để biết trứng có trống hay k trước khi đưa vào ấp .Mong các cao nhân đi trước có kinh nghiệm chia sẻ giúp e với ak
 


Bạn là người thứ 3 nói lên điều này.
Tôi là người thứ nhất nói lên điều này, thì bị người ta ném đá.
Phải đợi đến người thứ 10 nói lên điều này, thì tôi mới khỏi bị ném đá nữa.
Up lên nào...
Không biết Bác ấy có thuộc lời Quốc Ca không nhỉ???
 


Bác soi đầu nào cũng đc, soi ở giữa trứng cũng đc - cứ thấy có vệt li ti ở giữa trứng là có cồ
để ấp vài ngày có vệt máu ở bên vệt li ti sát bên là trứng có cồ
còn vết máu bị loang là bị vữa rồi
vữa có 2 loại: vữa nước và vữa đặc.

Tôi gửi tin nhắn riêng cho cậu @Sinh ra từ làng không được nên gửi lại qua đây

@anhmytran là cái thứ tào lao
Topic của cậu @Sinh ra từ làng.


W7O9M6.jpg

jcyfAB.jpg

LTATUr.jpg
Trứng ko có cồ thì làm gì ấp có mạch máu mà xem????
 
Chào bạn.hien tai ở Việt Nam chưa có khả năng xem được cồ(trống) qua soi đèn nha ban, bởi vì đèn soi cồ khi chưa ấp giá rất cao, ở nước ngoài họ mới đầu tư loại đèn đo.muon biết có trống (cồ) hay không phải cho vào lò ấp 4 ngày đem ra soi tỷ lệ đạt 99% nha bạn.hien tai bên mình có nhận cung cấp con giống gà nòi lai Bến tre cho bà con chăn nuôi số lượng lớn (500 con đến 5000 con). bà con có nhu cầu xin liên hệ 01643 500500.
 

File đính kèm

  • IMG_20170816_063950.jpg
    IMG_20170816_063950.jpg
    91.8 KB · Lượt xem: 18
Hai bác đừng cãi nhau nữa,bác nào cũng có lý của mình hết. Hãy đưa những hiểu biết,kinh nghiệm của mình ra để mọi người học hỏi có tốt hơn không. Lâu quá mới vào thấy anhmytran vẫn còn tham gia đều hén. Rất mong được xem video của anh Khánh để mở mang kiến thức.
 

Last edited by a moderator:
tôi bán máy ấp trứng lâu năm, tôi đã trực tiếp ấp trứng thử nghiệm nhiều lần và cũng tiếp xúc với khách hàng cả triệu lần. Tôi biết được rằng: ấp 5-7 ngày soi có cồ là có mạch máu phát triển bên trong, không có cồ là ko có gì hoặc trứng sẽ bị loãng. Còn lúc chưa ấp đập trứng ra trong trứng có cái phôi nhỏ tí tẹo nhưng khi soi thì rất khó phát hiện. Tôi có bài viết cách nhận biết trứng có cồ và cách ấp trứng. mọi người có thể tham khảo ở đây.
Cách ấp trứng gà bằng máy đúng quy trình kỹ thuật để đạt hiệu quả cao
Cách soi trứng gà và thời điểm thích hợp để soi trứng
 
Trước đây nuôi gà Mỹ cũng tự mài mò ráp cái máy ấp trứng mini(100tr). May mắn sao ngay lần ấp đầu tiên tỉ lệ trứng nở cũng được khoảng 85%. Nhớ lúc đó rất thích và nôn nao nên cứ ngồi soi trứng từng ngày một. Tay nghề còn non nên chỉ có thể thấy được những gân máu li ti sau 3-4 ngày ấp(có đợt chỉ 2 ngày là thấy). Còn chưa ấp thì thấy trứng nào cũng trong khe như nhau.
 


Back
Top