10 LOẠI HOA ĐẸP THÍCH HỢP VỚI MÙA HÈ

  • Thread starter chisaicoi
  • Ngày gửi
Thời tiết nắng nóng của mùa hè khiến nhiều loài hoa quá tải và kém sắc. Để giúp khu vườn rực rỡ, tràn đầy sức sống và mang lại màu xanh xua tan nóng bức mùa hè, 10 loài hoa sau đây là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

10 LOÀI HOA ĐẸP MÙA HÈ NÊN TRỒNG

1. Cây hoa Thiên lý

hoa-leo-dep-va-de-trong-5.jpg


Là loài cây quen thuộc với người dân đồng bằng bắc bộ, Thiên lý không chỉ là cây leo có khả năng phát triển mạnh tạo giàn leo xanh mát mà hoa và lá non còn thường xuyên được hái để nấu canh. Hoa Thiên lý không đẹp rực rỡ kiêu sa mà rất bình dị, chân chất, mộc mạc, tuy nhiên mùi hương của hoa Thiên lý rất đặc trưng, gợi nhớ đến quê nhà. Chính bởi những giá trị đặc biệt cả về dinh dưỡng và tinh thần của mình, những năm gần đây, người dân thành thị ngày càng thích tìm mua giống hoa Thiên lý.

2. Hoa Sử quân tử ( Hoa giun)

hoa-leo-dep-va-de-trong-4.jpg


Khắp nơi trên đường phố Sài gòn đều trồng Sử quân tử, loài cây leo này có khả năng chịu được nắng nóng khắc nghiệt của phương nam và cho hoa màu đỏ pha sắc trắng đẹp mắt. Hương hoa Sử quân tử có mùi thơm dịu nhẹ, mùi hương càng về đêm càng nồng đượm nhưng vô cùng dễ chịu. Bước chân trên những con đường Sài gòn về đêm, không khó để cảm nhận thấy mùi hương Sử quân tử vương vít hòa quện trong làn gió.

3. Dạ yến thảo

trang-tri-hoa-da-yen-thao-5.jpg


Tuy là loài hoa ngoại nhập có xuất xứ Âu Mỹ nhưng Dạ yến thảo có khả năng chịu nắng nóng tương đối tốt, loài hoa này có thể nở rực rỡ quanh năm dù cho vào những ngày cao điểm nắng nóng của mùa hè. Hoa Dạ yến thảo có màu sắc đa dạng, mùi thơm benzen đặc trưng vô cùng quyến rũ, dáng hoa mềm mại rủ dài yêu kiều trên các chậu treo. Chính bởi là một trong những loài hoa trồng ban công đẹp nhất, đã từng có thời giá cây giống hoa Dạ yến thảo lên tới 60k/ cây nhưng hiện giờ bạn có thể đến chợ hoa Hoàng hoa thám mua với giá chỉ 5-10k.

4. Huỳnh Anh ( Hoàng thảo)

Loài hoa có sắc hoa vàng rực, những bông hoa có hình dạng như chiếc kèn nhỏ rất đáng yêu. Cây rất dễ trồng , mọc nhanh , vươn cao , cho hoa đẹp quanh năm , Trong một chùm hoa , hoa nở dần từng đôi một , nên cành luôn có hoa , có nụ . . Cây Huỳnh Anh đặc biệt thích hợp với những nơi nhiều nắng, Nếu trồng ở nơi cớm nắng màu hoa sẽ nhạt, không rực rỡ.



Ngoài công dụng là trong leo hàng rào để trang điểm cho ngôi nhà, nhóm Huỳnh Anh lá nhồ thường được trong bồn để tạo khối có hoa rất đẹp, ta phải cắt tạo dáng thường xuyên thì cây mới nhặt hoa và thật rực rỡ.

5. Thanh Tú

hoa-mau-xanh-hoa-thanh-tu.jpg


Hoa Thanh Tú với hình dáng tao nhã và màu sắc dịu dàng như cái tên của nó, sắc thiên thanh làm mát cả nắng trời gay gẳt. Cây cũng dễ trồng, lại nở nhiều hoa một lúc. Chỉ mua chừng vài cây về trồng một bụi nhỏ, rồi sau đó cây cứ đâm nhánh, nhảy cây con sum suê ra mãi. Cây trồng nơi có nắng sẽ ra hoa nhiều, thỉnh thoảng ngắt bớt vài cành đem giâm sẽ sinh cây mới.

Màu sắc gần gũi cùng hình dáng đặc trưng mang tới sự nhẹ nhàng cho tâm trí gia chủ khi nhìn ngắm những cây Hoa Thanh Tú đang rũ xuống khoe sắc xanh giữa bầu không gian xanh mát của khu vườn.

6. Cúc inđô



Cúc Inđo hay cúc nữ hoàng là loại hoa cúc rất đẹp và hiếm , cây rất thích hợp trồng thành bụi , trồng trong các chậu hoa treo hoặc trồng xen với các loại hoa cây cảnh khác . Những bông hoa cúc indo nhỏ li ti , kết chùm thành những vòng hoa lung linh dưới nắng .

7. Lan hoàng dương



Lan hoàng dương là loài hoa vô cùng đặc biệt vì là cây hoa leo có hoa buông rủ màu vàng rất đẹp mắt . Cây xuất phát từ xứ sở nhiệt đới nên sinh trưởng mạnh mẽ dưới khí hậu Việt Nam . Vẻ đẹp của những chuỗi hoa lan hoàng dương làm mê mẩn bước chân của bao người

8. Hoa Hồng

cay-hoa-hong-leo-dep-5.jpg


là nữ hoàng của muôn hoa và là biểu tượng của tình yêu, hoa Hồng cực kì phổ biến và có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Có hàng nghìn giống hoa hồng khác nhau với màu sắc và hương thơm đa dạng. Dù rất phổ biến và cũng là loài hoa ưa nắng nhưng để có một khóm hồng đẹp thực sự chưa bao giờ là việc dễ dàng, đúng với biệt danh nữ hoàng nên hoa Hồng khá đỏng đảnh và đòi hỏi rất nhiều công chăm sóc.



Ngày nay, bên cạnh các giống hồng cổ điển của Việt Nam, những người sành sỏi và yêu thích hoa Hồng có rất nhiều lựa chọn với các loại hoa Hồng ngoại nhập. Các loại Hồng ngoại có ưu điểm là kích cỡ to nổi bật, dáng hoa đẹp mắt kiêu sa , trong số đó các loại Hồng leo là được ưa thích hơn tất cả.

9. Hoa Sen



Khi mùa xuân qua đi, nhường lại tiết trời oi bức cho mùa hạ cũng là lúc bắt đầu của một mùa sen mới. Hoa sen là một loài hoa giản dị và dân dã, những đóa sen hồng, sen trắng đón hạ trở về.

Hình ảnh hoa sen mọc lên từ nơi con người coi là không sạch sẽ đã là một biểu tượng có ý nghĩa. Chúng ta thường thấy những đóa hoa đẹp mọc lên từ những nơi được cho là thanh tao và chính con người cũng muốn được như vậy. Nếu từ một hoàn cảnh khó khăn, nghèo khó hay từ một con người không trong sạch có thể trở thành một người giàu có hay có nhân cách hoàn thiện thì rất đáng quý.

10. Hoa giấy

hoa-ban-cong-dep-ruc-ro-6.jpg


Hoa giấy là loài hoa được trồng ở khắp nhiều nơi trên đất nước ta. Đây là loại hoa dễ trồng, không cần chăm sóc quá cầu kỳ và khi ra hoa sẽ khiến cho căn nhà của bạn sáng bừng và vô cùng thơ mộng. Ngoài việc lâu tàn, giữ được màu rực rỡ, tươi sáng kéo dài liên tục trên cây (nhất là vào mùa khô) thì chúng còn có nhiều giống, mỗi giống có một màu sắc khác nhau từ đỏ, đỏ đậm, đỏ lợt, tím đậm, tím lợt, tím huế, hồng cánh sen, đến trắng, vàng, vàng cam, vàng gạch cua…và đặc biệt là bông giấy dễ trồng, dễ cắt xén, uốn ghép nên có thể vừa trồng làm giàn hoa leo theo trụ, theo giàn hay buông xõa.

Tags:hoa ban công, hoa đẹp, hoa đẹp mùa hè, loài hoa đẹp
 


Hoa Dừa cạn cũng rất thích hợp trồng mùa hè bạn à!
 


Back
Top